Quốc tế quan tâm đến du lịch Việt Nam ngày càng tăng theo dữ liệu Agoda
19660 Views
07-12-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda hôm nay đã công bố Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023, nêu bật sự gia tăng đáng kể trong các tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam. Dữ liệu này cho thấy được xu hướng du lịch của du khách quốc tế đến Việt Nam và cả du khách Việt Nam muốn khám phá các điểm đến toàn cầu. Nghiên cứu đã chỉ ra mức tăng trưởng đáng kể lên đến 298% so với cùng kỳ năm trước trong việc tìm kiếm điểm đến tại Việt Nam.

“Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế khi việc di chuyển ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Hình ảnh điểm đến Việt Nam tích cực quảng bá tại các thị trường quốc tế. Nhờ các chính sách thị thực được nới lỏng, và hơn nữa là các ưu đãi du lịch tuyệt vời có sẵn mỗi ngày trên Agoda, Việt Nam ngày càng trở nên "nổi tiếng" và hấp dẫn hơn trong mắt du khách nước ngoài", Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam chia sẻ.
 

Top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm có:

  • Hàn quốc 
  • Mỹ 
  • Nhật Bản 
  • Thái Lan 
  • Singapore 

Trong khi đó, du khách Việt Nam cũng đang tìm kiếm các điểm đến xa hơn để thỏa mãn đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng vọt lên tới 45%.      

Top 5 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam:           

  • Thái Lan 
  • Singapore 
  • Hàn Quốc 
  • Nhật Bản 
  • Malaysia 

Thủ đô của các điểm đến quốc tế được yêu thích nhất cũng góp mặt trong danh sách năm điểm đến hàng đầu xét theo thành phố. Với Bangkok, Singapore, Seoul, Tokyo và Đài Bắc đứng đầu trong số các điểm đến được ưa thích nhất bởi du khách đến từ quốc gia Đông Nam Á này.

Điều thú vị là tuy du khách Việt Nam tìm kiếm các chuyến du lịch quốc tế tăng lên 45%, nhưng lượt tìm kiếm điểm đến trong nước cũng tăng 17%.

Tại Việt Nam, các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt là:

  • Thành phố Hồ Chí Minh 
  • Vũng Tàu 
  • Đà Nẵng 
  • Hà Nội 
  • Đà Lạt 

Trước những dữ liệu này, ông Lâm cho biết: “Các tìm kiếm du lịch đến Việt Nam gia tăng là minh chứng cho sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam đối với khách quốc tế và nội địa. Dữ liệu phản ánh sự quan tâm gia tăng đáng kể đối với các điểm đến quốc tế và  mong muốn khám phá những cảnh quan đa dạng và giàu văn hóa tại chính đất nước Việt Nam.” 

Text: Người Thành Thị  – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Dẫn dắt xu hướng tiêu dùng xanh và hiện đại, LocknLock 14 năm liên tiếp Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam

13329 Views
22-12-2025
LocknLock, doanh nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực đồ gia dụng và phong cách sống, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu khi 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong khuôn khổ Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức. Thành tích này một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của LocknLock trong lĩnh vực homeware & lifestyle tại thị trường Việt Nam.

ISVS-14 – International Seminar on Vernacular Settlements: Đối thoại về di sản bản địa và thiết kế bền vững

13604 Views
19-12-2025
Hội nghị Khoa học Quốc tế ISVS-14 – International Seminar on Vernacular Settlements vừa diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH – Cơ sở Thủ Đức) ngày 18/12/2025, quy tụ hơn 100 đại biểu, học giả, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu và giảng viên đến từ Việt Nam và nhiều quốc gia trong khu vực.

Tổ hợp 3 khách sạn thương hiệu IHG tại Nhật Bản sẽ khởi công gần Universal Studios Japan

13926 Views
19-12-2025
Dự kiến khai trương năm 2029, tổ hợp 817 phòng đánh dấu cột mốc tăng trưởng toàn cầu quan trọng của IHG và mở ra hợp tác mới với Sakurajima Kaihatsu LLC – liên danh gồm bốn công ty do Kajima Corporation dẫn đầu. Ba thương hiệu InterContinental, Kimpton và Holiday Inn Hotels & Resorts sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm lưu trú đẳng cấp với vị trí liền kề công viên giải trí và khu phức hợp nghỉ dưỡng được yêu thích nhất châu Á.

PNJ ra mắt Sống đẹp, khi thương hiệu chọn kể câu chuyện bằng chiều sâu nhân văn

13811 Views
14-12-2025
Giữa nhịp sống hiện đại nhiều áp lực và dịch chuyển giá trị, PNJ giới thiệu nền tảng “Sống đẹp” như một lời mời gọi cộng đồng cùng nhìn lại vẻ đẹp bên trong mỗi con người, nơi tình yêu, gia đình và sự cống hiến trở thành chuẩn mực sống bền vững, được kể bằng âm nhạc, nghệ thuật và những câu chuyện chạm đến cảm xúc.

Tiger Remix 2026: Quảng trường Săn Lộc lần đầu xuất hiện, khai xuân Bản Lĩnh năm mới đầy khí thế

14006 Views
12-12-2025
Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix 2026 ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn lộc Bản lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.