Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch
26756 Views
06-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) 52% khách du lịch lựa chọn mua vé máy bay trước khi đặt nơi lưu trú, 50% đặt vé cho các sự kiện trước khi lựa chọn nơi ở và 37% chọn taxi làm phương tiện di chuyển xuyên suốt chuyến đi.

Mỗi người có cách lên kế hoạch du lịch khác nhau. Trong khi một số du khách Việt Nam ưu tiên "săn” vé máy bay giá rẻ trước, nhiều người lựa chọn đặt nơi lưu trú đầu tiên với mong muốn đảm bảo sự thoải mái trong suốt chuyến đi.Thông qua Xu hướng du lịch năm 2024, Booking.com đã tiết lộ nhiều điều thú vị về tư duy và hành vi của du khách Việt Nam trong việc lên kế hoạch đi du lịch. Dữ liệu từ báo cáo cho thấy du khách thực hiện việc lên kế hoạch này với mục tiêu rõ ràng, ưu tiên đặt trước các hạng mục quan trọng như vé máy bay, bảo hiểm du lịch nhưng đồng thời vẫn để lại thời gian trống cho các hoạt động ngẫu hứng trong chuyến đi.

Đặt phòng là cơ sở để lên kế hoạch chuyến đi: Mặc dù đối với du khách Việt Nam, đặt phòng được coi là yếu tố quan trọng và ảnh hưởng tới việc lên kế hoạch các hạng mục khác, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả mọi người đều ưu tiên đặt phòng trước khi bắt đầu một chuyến du lịch.

Trong khi 35% số người được hỏi cho biết họ ưu tiên đặt chuyến bay và nơi lưu trú cùng lúc, phần lớn du khách (52%) lại ưu tiên đặt vé máy bay trước để tránh việc có ít lựa chọn hoặc giá vé tăng cao. Chỉ 12% người mua vé máy bay sau khi đã xác nhận nơi ở.

Chủ động lên kế hoạch hoạt động: Phần lớn du khách Việt Nam cho biết họ sẽ ưu tiên đặt vé máy bay (52%), vé tàu (45%) và bảo hiểm du lịch (53%) trước khi đặt nơi lưu trú. Điều này giúp họ đảm bảo một chuyến du lịch suôn sẻ, thoải mái và tránh căng thẳng vì phải giành giật chỗ ngồi vào phút cuối.

Những người du lịch để tham gia sự kiện thường chuẩn bị sớm: Tương tự như việc đặt vé máy bay, một nửa (50%) số du khách tham gia khảo sát của Booking.com cho biết sẽ ưu tiên đặt vé tham gia các sự kiện trước khi quyết định chọn nơi lưu trú. Cách làm chủ động này đảm bảo du khách có thể tham gia hoạt động hoặc sự kiện mà họ mong muốn, đồng thời cũng thể hiện sự chu đáo trong việc lên kế hoạch lịch trình trong suốt chuyến đi.

Đặt bàn trong nhà hàng trước: Một số du khách Việt Nam sẽ lên kế hoạch trước kể cả cho các bữa ăn, nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều người đợi đến khi đã bắt đầu chuyến đi, hoặc thậm chí là khi đã đến địa điểm du lịch, mới chọn đặt nhà hàng hay quán ăn. Khi không lên kế hoạch trước nơi ăn uống, du khách có thể linh hoạt và tự do khám phá những hàng quán là “viên ngọc” tiềm ẩn và các món ngon đặc trưng của địa phương trong suốt chuyến du lịch.

Taxi: 37% du khách chọn taxi là phương tiện di chuyển xuyên suốt cả chuyến đi, cho thấy đây vẫn là lựa chọn linh hoạt nhất khi đi du lịch. Con số này cũng cho thấy tính thuận tiện, dễ dàng khi gọi xe vẫn là yếu tố được quan tâm hàng đầu.

Nhìn chung, xu hướng lên kế hoạch du lịch của người Việt thể hiện sự cân bằng giữa việc đặt trước và tính linh hoạt. Cách tiếp cận này nhấn mạnh mong muốn có một chuyến đi vừa an toàn vừa thoải mái để tự do khám phá. Vì vậy, có thể thấy rằng họ chuẩn bị cho chuyến đi một cách kỹ lưỡng nhưng vẫn rất linh động.

Ông Varun Grover Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam

Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam Varun Grover, nhận xét: “Báo cáo Xu hướng du lịch của Booking.com cung cấp những thông tin chuyên sâu liên quan đến hành vi lập kế hoạch du lịch của du khách Việt Nam. Khi hiểu rõ những lựa chọn ưu tiên của họ, các đơn vị làm việc trong ngành du lịch có thể điều chỉnh sản phẩm và dịch vụ của mình để phù hợp với từng phong cách và sở thích lập kế hoạch khác nhau, đồng thời lựa chọn thời điểm tiếp cận phù hợp trong hành trình của du khách. Dù là người lập kế hoạch tỉ mỉ hay người thích du lịch ngẫu hứng, Booking.com cam kết sẽ giúp mọi người dễ dàng trải nghiệm thế giới theo cách họ muốn".

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Tận hưởng kỳ nghỉ trong mơ với ưu đãi Cyber Sale từ IHG Hotels & Resorts

13416 Views
21-11-2024
IHG tham gia Giving Tuesday qua khoản đóng góp tương đương 10 triệu điểm IHG One Rewards nhằm hỗ trợ tổ chức Action Against Hunger.

Carnival Wonderland – Thiên đường Lễ hội cho cả gia đình vừa ra mắt tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

13404 Views
21-11-2024
Lấy cảm hứng từ tinh thần phóng khoáng và rực rỡ sắc màu của những Lễ hội Carnival nổi tiếng thế giới, "Carnival Wonderland" hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng, nơi mọi thành viên trong gia đình đều tìm thấy niềm vui và những khoảnh khắc đáng nhớ.

Mike Nhân Phan chia sẻ bí quyết lên kế hoạch cho chuyến du lịch đa thế hệ trọn vẹn

13430 Views
19-11-2024
Việc lên kế hoạch một cho chuyến du lịch gia đình sao cho tất cả mọi thành viên, từ ông bà đến cháu chắt, đều cảm thấy hài lòng thật sự là một thử thách. Với "bề dày kinh nghiệm" du lịch cùng gia đình và họ hàng, Mike Nhân Phan gần như đã trở thành một chuyên gia trong việc thiết kế lịch trình cho các chuyến đi "đo ni đóng giầy" cho từng thế hệ.

Ốc đảo nhiệt đới tại Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón bạn vào mùa lễ hội

13527 Views
19-11-2024
Giáng sinh đang về, mang theo hơi thở mùa đông se lạnh và những phép màu kỳ diệu. Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island đã sẵn sàng để chào đón bạn đến với một mùa lễ hội đầy màu sắc và ấm áp, như một bản giao hưởng rực rỡ sắc màu, hòa quyện giữa biển xanh, cát trắng và những ánh đèn lung linh.

Agoda công bố Đà Lạt là điểm đến giá rẻ hàng đầu vào dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch 2025

13385 Views
19-11-2024
Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng là điểm đến vừa túi tiền nhất tại Việt Nam và thứ tư châu Á vào dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch với mức giá phòng trung bình chỉ 1.570.000 đồng/đêm, theo dữ liệu của Agoda cung cấp.