Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch
27056 Views
06-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) 52% khách du lịch lựa chọn mua vé máy bay trước khi đặt nơi lưu trú, 50% đặt vé cho các sự kiện trước khi lựa chọn nơi ở và 37% chọn taxi làm phương tiện di chuyển xuyên suốt chuyến đi.

Mỗi người có cách lên kế hoạch du lịch khác nhau. Trong khi một số du khách Việt Nam ưu tiên "săn” vé máy bay giá rẻ trước, nhiều người lựa chọn đặt nơi lưu trú đầu tiên với mong muốn đảm bảo sự thoải mái trong suốt chuyến đi.Thông qua Xu hướng du lịch năm 2024, Booking.com đã tiết lộ nhiều điều thú vị về tư duy và hành vi của du khách Việt Nam trong việc lên kế hoạch đi du lịch. Dữ liệu từ báo cáo cho thấy du khách thực hiện việc lên kế hoạch này với mục tiêu rõ ràng, ưu tiên đặt trước các hạng mục quan trọng như vé máy bay, bảo hiểm du lịch nhưng đồng thời vẫn để lại thời gian trống cho các hoạt động ngẫu hứng trong chuyến đi.

Đặt phòng là cơ sở để lên kế hoạch chuyến đi: Mặc dù đối với du khách Việt Nam, đặt phòng được coi là yếu tố quan trọng và ảnh hưởng tới việc lên kế hoạch các hạng mục khác, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả mọi người đều ưu tiên đặt phòng trước khi bắt đầu một chuyến du lịch.

Trong khi 35% số người được hỏi cho biết họ ưu tiên đặt chuyến bay và nơi lưu trú cùng lúc, phần lớn du khách (52%) lại ưu tiên đặt vé máy bay trước để tránh việc có ít lựa chọn hoặc giá vé tăng cao. Chỉ 12% người mua vé máy bay sau khi đã xác nhận nơi ở.

Chủ động lên kế hoạch hoạt động: Phần lớn du khách Việt Nam cho biết họ sẽ ưu tiên đặt vé máy bay (52%), vé tàu (45%) và bảo hiểm du lịch (53%) trước khi đặt nơi lưu trú. Điều này giúp họ đảm bảo một chuyến du lịch suôn sẻ, thoải mái và tránh căng thẳng vì phải giành giật chỗ ngồi vào phút cuối.

Những người du lịch để tham gia sự kiện thường chuẩn bị sớm: Tương tự như việc đặt vé máy bay, một nửa (50%) số du khách tham gia khảo sát của Booking.com cho biết sẽ ưu tiên đặt vé tham gia các sự kiện trước khi quyết định chọn nơi lưu trú. Cách làm chủ động này đảm bảo du khách có thể tham gia hoạt động hoặc sự kiện mà họ mong muốn, đồng thời cũng thể hiện sự chu đáo trong việc lên kế hoạch lịch trình trong suốt chuyến đi.

Đặt bàn trong nhà hàng trước: Một số du khách Việt Nam sẽ lên kế hoạch trước kể cả cho các bữa ăn, nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều người đợi đến khi đã bắt đầu chuyến đi, hoặc thậm chí là khi đã đến địa điểm du lịch, mới chọn đặt nhà hàng hay quán ăn. Khi không lên kế hoạch trước nơi ăn uống, du khách có thể linh hoạt và tự do khám phá những hàng quán là “viên ngọc” tiềm ẩn và các món ngon đặc trưng của địa phương trong suốt chuyến du lịch.

Taxi: 37% du khách chọn taxi là phương tiện di chuyển xuyên suốt cả chuyến đi, cho thấy đây vẫn là lựa chọn linh hoạt nhất khi đi du lịch. Con số này cũng cho thấy tính thuận tiện, dễ dàng khi gọi xe vẫn là yếu tố được quan tâm hàng đầu.

Nhìn chung, xu hướng lên kế hoạch du lịch của người Việt thể hiện sự cân bằng giữa việc đặt trước và tính linh hoạt. Cách tiếp cận này nhấn mạnh mong muốn có một chuyến đi vừa an toàn vừa thoải mái để tự do khám phá. Vì vậy, có thể thấy rằng họ chuẩn bị cho chuyến đi một cách kỹ lưỡng nhưng vẫn rất linh động.

Ông Varun Grover Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam

Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam Varun Grover, nhận xét: “Báo cáo Xu hướng du lịch của Booking.com cung cấp những thông tin chuyên sâu liên quan đến hành vi lập kế hoạch du lịch của du khách Việt Nam. Khi hiểu rõ những lựa chọn ưu tiên của họ, các đơn vị làm việc trong ngành du lịch có thể điều chỉnh sản phẩm và dịch vụ của mình để phù hợp với từng phong cách và sở thích lập kế hoạch khác nhau, đồng thời lựa chọn thời điểm tiếp cận phù hợp trong hành trình của du khách. Dù là người lập kế hoạch tỉ mỉ hay người thích du lịch ngẫu hứng, Booking.com cam kết sẽ giúp mọi người dễ dàng trải nghiệm thế giới theo cách họ muốn".

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

3 món ngon với Khoai Tây Mỹ - Potatoes USA cùng siêu đầu bếp Lê Xuân Tâm

13306 Views
14-05-2025
Potatoes USA vừa tổ chức thành công chương trình hướng dẫn ẩm thực với chủ đề “Món ngon với Khoai Tây Mỹ cùng siêu đầu bếp” vào ngày 14/5/2025 tại TP. HCM. Chương trình không chỉ là dịp hội tụ những người yêu bếp và đam mê sáng tạo ẩm thực, mà còn là cơ hội để tôn vinh giá trị dinh dưỡng và tính ứng dụng đa dạng của khoai tây Mỹ trong đời sống hiện đại.

Cẩm nang du lịch Singapore khi bạn đi một mình xem concert Lady Gaga tháng 5/2025

13438 Views
13-05-2025
Tháng 5 này, Singapore trở thành một trong những điểm đến “nóng” nhất hành tinh khi được chọn là nơi tổ chức 4 đêm diễn độc quyền của “Mẹ quái vật” Lady Gaga tại Châu Á. Nếu đang lên kế hoạch “đu” concert một mình tại Đảo quốc, thì bạn sẽ không hề cô đơn. Theo Booking.com, năm 2024, có đến 75% du khách Việt Nam được khảo sát đang lên kế hoạch thực hiện những chuyến du ngoạn một mình.

Six Senses Côn Đảo & Biologique Recherche hành trình tái tạo vẻ đẹp từ tâm thức đến làn da

13360 Views
12-05-2025
Giữa khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, nơi núi rừng chạm mặt đại dương, Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village – biểu tượng của sự thanh tịnh và tái tạo – chính thức ra mắt mối hợp tác chiến lược cùng Biologique Recherche, thương hiệu chăm sóc da huyền thoại từ Pháp với hơn 55 năm nghiên cứu chuyên sâu. Sự kết hợp này mở ra một chương mới cho nghệ thuật chăm sóc sắc đẹp: nơi khoa học tinh tế kết hợp cùng triết lý sống bền vững, kiến tạo một hành trình làm đẹp mang tính cá nhân hóa sâu sắc, kết nối trọn vẹn giữa thân – tâm – trí.

JW Marriott Phú Quốc với ưu đãi mùa hè Resort Retreat mang đến nghiệm rực rỡ

13497 Views
09-05-2025
Mùa hè đã đến – là lúc để trở lại Vịnh Ngọc Lục Bảo và đắm mình trong một hành trình nghỉ dưỡng tinh tế tại JW Marriott Phú Quốc, nơi nghệ thuật sống thăng hoa giữa thiên nhiên tuyệt mỹ. Dịp này, khu nghỉ dưỡng giới thiệu gói ưu đãi độc quyền ‘Resort Retreat’, mang đến kỳ nghỉ đầy rực rỡ với hàng loạt đặc quyền và trải nghiệm hấp dẫn dành cho cả gia đình.

Lựa chọn chuyến du lịch đáng nhớ nhân Ngày của Mẹ 2025

13547 Views
08-05-2025
Du lịch mang đến những cơ hội quý giá để chúng ta có thể tìm lại kết nối với những người thân yêu. Theo dữ liệu từ Dự đoán Xu hướng Du Lịch 2025 của Booking.com, 53% du khách Việt Nam có kế hoạch du lịch cùng gia đình trực hệ, trong khi 36% chọn đồng hành cùng những người thân khác trong gia đình. Điều này cho thấy du khách có xu hướng dành thời gian ý nghĩa bên gia đình. Từ việc khám phá các di tích lịch sử đến tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những chuyến đi này sẽ trở thành những kỷ niệm chung, góp phần gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.