3+ trải nghiệm khi màn đêm xuống thật đặc sắc tại Hồng Kông mùa Thu 2024
18993 Views
13-09-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Mùa Thu năm nay, du khách quốc tế đến với Hồng Kông sẽ được trải nghiệm không khí sôi động của những lễ hội đêm. Từ Lễ Trung thu và Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông hàng năm, đến sự kiện “Taste Around Town” (Tạm dịch: Nếm trọn Hồng Kông) cùng các hoạt động của lễ hội Halloween diễn ra quanh thành phố. Hàng loạt sự kiện sôi động và đầy màu sắc đang chờ đón du khách đến với Hồng Kông mùa này.

Ánh Sáng rực rỡ từ những nét văn hóa truyền thống

Lễ hội múa Rồng lửa Tai Hang được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, sẽ diễn ra từ ngày 16.9 đến 18.9. Hoạt động với hơn 300 nghệ sĩ cùng điều khiển một con rồng lửa khổng lồ dài 67 mét, đi qua những con phố hình bàn cờ của Tai Hang. Con rồng được làm từ rơm và cắm lên đó khoảng 12.000 nén nhang, đòi hỏi sự phối hợp ăn ý giữa các vũ công để giữ cho nó liên tục chuyển động.

Vào đêm Trung thu (17/9) sẽ có tiết mục trình diễn drone (máy bay không người lái) theo chủ đề lễ hội trên vịnh Victoria, hứa hẹn mang đến những kỷ niệm khó quên cho cả người dân địa phương lẫn du khách, khi tinh thần sôi động của Hồng Kông được thể hiện qua sự kết hợp độc đáo giữa nét truyền thống và hiện đại. Các điểm nhấn khác bao gồm Lễ hội Đèn lồng cùng những lễ hội sôi động khác cũng sẽ diễn ra tại nhiều khu vực khác nhau, gồm công viên Victoria (từ ngày 12 đến ngày 18/9) và đường Lee Tung (từ ngày 31/8 đến ngày 15/10).

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông sẽ trở lại vào tháng 10

Từ ngày 23 - 27/10, tại Bến cảng Trung tâm (Central Harbourfront) sẽ đón chào sự trở lại của Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông được tổ chức thường niên. Năm nay, lễ hội sẽ được kéo dài thêm một ngày, trở thành bữa tiệc ẩm thực ngoài trời diễn ra trong 5 ngày liên tiếp. Du khách khắp gần xa đều được chào đón ghé thăm và thưởng thức những hương vị tinh tế nhất, giữa khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Victoria tại thành phố ẩm thực này. Chương trình năm nay sẽ trưng bày một bộ sưu tập gồm đa dạng các loại rượu, được tuyển chọn từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên toàn thế giới.

Những điểm nhấn đáng chú ý khác bao gồm hàng chục gian hàng ẩm thực phục vụ các món ăn đặc sắc, trong đó có khoảng 10 nhà hàng đạt giải thưởng sẽ biểu diễn kỹ năng nấu nướng đỉnh cao tại khu vực ẩm thực riêng, một quầy cocktail trước cảng Victoria với khung cảnh hoàn hảo để thưởng thức những ly cocktail nổi tiếng được pha chế bởi các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, và một chương trình biểu diễn âm nhạc đặc sắc xuyên suốt 5 ngày diễn ra lễ hội. 

Lễ hội này sẽ là bước đệm hoàn hảo cho sự kiện “Taste Around Town”, một lễ hội ẩm thực với quy mô toàn thành phố sẽ diễn ra xuyên suốt tháng 11, với các thực đơn và ưu đãi đặc biệt, hứa hẹn đem lại những trải nghiệm khó quên cho tất cả thực khách.

Halloween Hồng Kông: Một trải nghiệm huyền bí đang chờ bạn

Lễ hội Halloween – một trong những ngày lễ lớn nhất trong danh sách các sự kiện về văn hóa - xã hội của Hồng Kông, cũng đồng thời là lễ hội phản ánh rõ nét sự giao thoa văn hóa Đông-Tây ở nơi đây. Với sự tham gia của các nhà hàng, trung tâm mua sắm, các điểm du lịch lớn và nhiều địa điểm khác, thành phố trở nên đầy màu sắc ma mị với những vật trang trí theo chủ đề Halloween đầy sáng tạo và kỳ quái. Lan Quế Phường, một trong những khu vui chơi giải trí nổi tiếng nhất của Hồng Kông, sẽ là tâm điểm chú ý của lễ Halloween năm nay, bởi tại đây sẽ có hơn 100 quán bar và nhà hàng sẵn sàng chào đón các thực khách trong đủ loại trang phục xuyên suốt cả đêm.

Công viên Đại dương  (Ocean Park) Hồng Kông đã khởi động sự kiện kinh điển Horror Hồng Kông (từ ngày 7/9 đến ngày 3/11), mời gọi những người đam mê cảm giác mạnh ở mọi lứa tuổi đắm chìm vào những truyền thuyết đô thị rùng rợn nhất của thập niên 1980. Lễ hội Halloween mới của Công viên Đại Dương bao gồm sáu trải nghiệm ma quái, dẫn dắt du khách khám phá từng khu vực bí ẩn, từ những khu thành cổ, đến các căn hộ chung cư ma ám và những khách sạn đầy ma mị.    

Cũng trong mùa thu này, Lễ hội Halloween Disney (từ ngày 13/9 đến ngày 31/10) sẽ trở lại với quy mô lớn tại Khu nghỉ dưỡng Disneyland Hồng Kông. Hãy chuẩn bị tâm thế cho những tiếng cười ma quái và những bất ngờ thú vị khi trải nghiệm Halloween theo chủ đề Disney. Hàng loạt các sản phẩm độc đáo và những món ăn giới hạn chỉ có trong mùa Halloween đang chờ đón bạn.

Và đêm vẫn còn dài

Tận hưởng những buổi tối trọn vẹn bằng cách hòa mình vào cuộc sống về đêm sôi động của Hồng Kông. Trải nghiệm những món ăn địa phương thơm ngon vào ban đêm, hoặc lên kế hoạch khám phá các quán bar và tận hưởng không gian ẩm thực đa dạng dưới bầu không khí sôi động của thành phố. Hãy bắt đầu lên kế hoạch khám phá Hồng Kông ngay hôm nay và đắm chìm trong những sự kiện đẳng cấp thế giới tại đây.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Hong Kong Tourism Board
RELATED NEWS

Bản giao hưởng ẩm thực Pháp - Việt tại Mad Cow Saigon cùng bếp trưởng 1 Sao Michelin Charles Coulombeau

22870 Views
12-09-2024
Nhà hàng Mad Cow Saigon tại Khách sạn Pullman Saigon Centre sắp bùng nổ cùng sự kiện ẩm thực đặc biệt, chào đón Bếp trưởng người Pháp đạt sao Michelin Charles Coulombeau từ ngày 26 đến 28 tháng 9 năm 2024. Sự kết hợp này hứa hẹn là một bữa tiệc của các giác quan, nơi hội tụ giữa tinh hoa ẩm thực Pháp và đặc trưng thịt bò thượng hạng của Mad Cow.

Kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn với gói ưu đãi Romantic Getaway tại Mövenpick Resort Phan Thiết

24202 Views
12-09-2024
Tận hưởng kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn tại Mövenpick Resort Phan Thiết! Dành cho các cặp đôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ ngọt ngào, Mövenpick Resort Phan Thiết mang đến gói “Romantic Getaway” với những trải nghiệm không thể bỏ qua. Thưởng thức không gian phòng Superior với view biển tuyệt đẹp và những tiện nghi hàng đầu, cùng với các dịch vụ đặc biệt dành riêng cho bạn và người thương.

Rộn ràng lễ hội bia Đức 2024 tại Mövenpick Resort Phan Thiết

20450 Views
06-09-2024
Trong suốt tháng 9 và tháng 10 này, Mövenpick Resort Phan Thiết, Bình Thuận mang đến lễ hội bia Oktoberfest sôi động, mang đậm phong cách Đức, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

Nhà hàng Ngân Đình Sài Gòn giới thiệu thực đơn mới với nguyên liệu tinh túy từ ẩm thực Quảng Đông

17963 Views
30-08-2024
Tháng 9 này, bếp trường nhà hàng Ngân Đình Sài Gòn mến gửi khách hàng thực đơn các món hải sản tươi sống, phục vụ cho bữa trưa và bữa tối. Thực đơn mới gồm 2 món - Cá mú cuộn rau củ hấp xốt ớt cay và Tôm chần khổ qua bạch quả.

Duo Celebration, Double the Joy giảm giá 50 % cho suất tiệc tối tự chọn thứ 2 tại Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

14678 Views
30-08-2024
Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection kỷ niệm 2 năm hoạt động bằng một chương trình khuyến mãi gấp đôi. Chuẩn bị cho Duo Celebration, Double the Joy - một ưu đãi độc quyền cho phép bạn tận hưởng giảm giá 50 % cho tiệc tối tự chọn thứ hai hoặc thức uống thứ hai. Chương trình khuyến mãi diễn ra từ ngày 4 đến 30/9/2024 tại tòa nhà cao nhất Việt Nam!