Trải nghiệm thực phẩm Hy Lạp, đỉnh cao châu Âu đạt chứng nhận PDO và PGI
26387 Views
12-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vnTiếp nối thành công của chiến dịch “Trải nghiệm sản phẩm Hy Lạp đạt chứng nhận PDO & PGI của châu Âu” năm ngoái, sự kiện năm nay 2024 tiếp tục đưa du khách vào một hành trình ẩm thực châu Âu đầy tinh tế cũng như khám phá nét độc đáo của Hy Lạp ngay giữa lòng TP. HCM. 

Chiều ngày 09/8/2024, tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Liên minh Châu Âu (EU) hân hạnh giới thiệu sự kiện “Trải nghiệm thực phẩm châu Âu đạt chứng nhận PDO/PGI” tại không gian nhà hàng trên cao với không gian sang trọng. Tiếp nối thành công của chiến dịch “Trải nghiệm sản phẩm Hy Lạp đạt chứng nhận PDO & PGI của châu Âu” năm ngoái, sự kiện năm nay tiếp tục đưa du khách vào một hành trình ẩm thực châu Âu đầy tinh tế cũng như khám phá nét độc đáo của Hy Lạp ngay giữa lòng thành phố.

Trong không khí ấm cúng, khách mời đã trải nghiệm một buổi chiều đáng nhớ, khám phá di sản phong phú và chất lượng tuyệt vời của các sản phẩm châu Âu đạt chứng nhận PDO & PGI. Sự kiện này là dịp để khám phá những sản phẩm châu Âu đạt chứng nhận PDO & PGI được tinh tuyển, thể hiện sự chân thực, an toàn và hương vị vượt trội. Đây cũng là cơ hội kết nối quý báu giữa các nhà nhập khẩu, phân phối, đại diện truyền thông và những người yêu quý sự giao thoa văn hóa Âu & Việt.

Một điểm nhấn đặc biệt của sự kiện là màn trình diễn nấu ăn của Đầu bếp Nguyễn Kelvin Nhanh, một nghệ nhân ẩm thực tài ba và một diễn giả đầy nhiệt huyết. Đến với sự kiện, ông mong muốn được chia sẻ niềm đam mê và cùng các khách mời khám phá sâu hơn những giá trị ẩm thực độc đáo. Các nguyên liệu tươi ngon, giàu dinh dưỡng của Việt nam được kết hợp cùng các sản phẩm châu Âu đặc sắc dưới đôi tay chế biến tài hoa của đầu bếp Nguyễn Kelvin Nhanh đã tạo nên những món ăn đơn giản mà ngon miệng. Ông cũng đã chia sẻ về các sản phẩm châu Âu, giúp khách mời hiểu rõ hơn về nguồn gốc, đặc điểm và cách sử dụng các sản phẩm này. Một buổi chiều giàu kiến thức và trọn vẹn vị ngon, khiến bất kỳ ai cũng phải ngạc nhiên và thích thú.Thông qua những món ăn tinh tế, khách mời có thể hiểu thêm về văn hóa và con người của hai đất nước, từ đó vun đắp tình hữu nghị và hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác.

Sản phẩm thực phẩm của EU nổi tiếng toàn cầu về sự an toàn, khả năng truy xuất nguồn gốc và tính xác thực. Sự độc đáo của các sản phẩm này đến từ quy trình sản xuất thủ công được hoàn thiện qua nhiều thế kỷ, đó chính là bí quyết truyền thống. Trái cây và sản phẩm thực phẩm ở Hy Lạp được sản xuất theo quy định an toàn nghiêm ngặt nhất thế giới và sở hữu tất cả các chứng chỉ cần thiết để đảm bảo an toàn, chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao.

Sản phẩm thực phẩm Hy Lạp được chứng nhận theo Hệ thống Chất lượng châu Âu Nhằm nêu bật các thuộc tính chính của sản phẩm và bảo tồn tính đa dạng của nền ẩm thực châu Âu, Liên minh châu Âu đã thông qua lần đầu tiên vào năm 1992 theo quy định 2081/92, sự phát triển của nó dẫn đến Quy định hiện tại – Chỉ thị (EU) 891/2022 hiện đang có hiệu lực, với mục đích bảo vệ tên của các sản phẩm cụ thể được chỉ định là Chỉ định xuất xứ được bảo hộ (PDO) và Chỉ dẫn địa lý được bảo hộ (PGI), để phát huy những đặc tính sản phẩm độc đáo gắn liền với nguồn gốc địa lý của chúng. Cụ thể:
“Chỉ định xuất xứ được bảo hộ – PDO”: bao gồm các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm được sản xuất, chế biến và chuẩn bị trong một khu vực địa lý nhất định bằng cách sử dụng bí quyết được công nhận. Ví dụ, dầu ô liu Viannos PDO được sản xuất hoàn toàn tại đô thị Viannos, Creta, sử dụng giống ô liu từ khu vực đó. “Chỉ dẫn địa lý được bảo hộ – PGI”: bao gồm các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm liên kết chặt chẽ với khu vực địa lý. Ít nhất một trong các giai đoạn sản xuất, chế biến hoặc chuẩn bị diễn ra trong khu vực.

Nông nghiệp và sản xuất thực phẩm là một nghề truyền thống của Hy Lạp, dẫn đến một số lượng đáng kể các phòng thí nghiệm thực phẩm, trường nông nghiệp, nhà hóa học và công nghệ thực phẩm được đào tạo, và nông dân lành nghề. Phô mai, ô liu, dầu ô liu và bông là những mặt hàng xuất khẩu chính của Hy Lạp, chiếm 28,7% tổng sản phẩm xuất khẩu. Dầu ô liu Hy Lạp được biết đến trên toàn thế giới vì độ tinh khiết, hương vị đặc biệt và giá trị dinh dưỡng cao. Hy Lạp sản xuất hơn 430.000 tấn dầu ô liu hàng năm và hơn 75% trong số đó là dầu ô liu nguyên chất, được xem là hảo hạng nhất. Hy Lạp cũng là nước sản xuất dầu ô liu lớn thứ ba trên thế giới, chiếm 16% thị phần dầu ô liu quốc tế. Bên cạnh đó, đất nước này có truyền thống làm phô mai hàng thế kỷ. Ngày nay, Hy Lạp sản xuất nhiều loại phô mai khác nhau có chất lượng tốt và gần như mọi vùng của Hy Lạp đều sản xuất loại phô mai đặc trưng của riêng mình.

Hy Lạp là một trong ba quốc gia châu Âu có mức tiêu thụ phô mai bình quân đầu người cao nhất và cũng nằm trong top 10 về sản xuất phô mai trong số 27 quốc gia của EU. Sự kiện giới thiệu các sản phẩm Hy Lạp được chứng nhận PDO này giúp người tiêu dùng tin tưởng và phân biệt các sản phẩm chất lượng, hiểu rõ nguồn gốc sản phẩm, đồng thời giúp nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm đặc trưng của mình ra thị trường hiệu quả hơn.

Liên minh các Hợp tác xã Nông nghiệp Quốc gia của Hy Lạp ETHEAS: ETHEAS là Liên minh các Hợp tác xã Nông nghiệp Quốc gia của Hy Lạp, được thành lập theo luật của nhà nước Hy Lạp và được thành lập bởi các Hợp tác xã hàng đầu của Hy Lạp. ETHEAS bao gồm khoảng 300 hợp tác xã nông nghiệp từ khắp cả nước, đại diện cho khoảng 80% tổng doanh thu của tất cả các hợp tác xã nông nghiệp của Hy Lạp và trong các lĩnh vực như pho mát, ô liu, dầu ô liu, rượu vang và trái cây tươi. ETHEAS hỗ trợ, thúc đẩy và nâng cao các hoạt động của các thành viên và đại diện cho họ trên toàn thế giới, ở châu Âu và trong nước.

Tìm hiểu thêm về chiến dịch sản phẩm Hy Lạp châu Âu PDO - PGI tại:
Website: https://helleniceuropeanproducts.eu/ 
Facebook: https://www.facebook.com/helleniceuropeanproducts 
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Hellenic European Products
RELATED NEWS

Hành trình 24 năm của Trung tâm Nhân đạo Quê Hương: Từ ngôi nhà lá đến điểm tựa cộng đồng

13231 Views
07-12-2025
Tại phường Dĩ An (TP.HCM), lễ kỷ niệm 24 năm thành lập Trung tâm Nhân đạo Quê Hương mở ra một không gian xúc động về hành trình chuyển hoá từ mái nhà lá 2.000m² thành cơ sở nhân đạo gần 10.000m² nuôi dưỡng 347 trẻ em mồ côi, khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt. Những câu chuyện vượt khó, lòng nhân ái bền bỉ cùng các con số biết nói về giáo dục, y tế, học nghề và hoạt động cộng đồng đã khắc họa một di sản nhân văn hiếm có giữa đô thị hiện đại. Sự kiện không chỉ nhìn lại chặng đường đã qua mà còn gửi đi lời kêu gọi mạnh mẽ về trách nhiệm chung tay bảo vệ những số phận thiệt thòi, nơi mỗi hành động sẻ chia đều có thể làm nên một cuộc đời mới.

Lễ trao học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu

13718 Views
01-12-2025
16 năm bền bỉ trong hành trình trao quyền cho giới khoa học nữ, đã có 41 nhà khoa học nữ Việt Nam được vinh danh cùng hàng loạt công trình nghiên cứu vươn tầm quốc tế - đó là những dấu ấn khẳng định vị thế của Chương trình L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (For Women in Science).

Lâm Ngọc Trân: Nữ nghệ nhân đưa bánh Việt lên đỉnh vinh quang thế giới

13875 Views
22-11-2025
Từ miền biên giới An Giang, Việt Nam đến sân khấu Ý tráng lệ, hành trình gần ba thập kỷ của nghệ nhân Lâm Ngọc Trân như một khúc hoan ca về ý chí, sáng tạo và khát vọng đưa văn hoá Việt chạm tới chuẩn mực nghệ thuật quốc tế. Chiếc bánh ba tầng mang chủ đề “Việt Nam – Đất nước gấm hoa” đã giúp chị giành cú đúp danh giá tại Cake Artist World Championship 2025, khiến hàng trăm khán giả quốc tế đứng dậy vỗ tay tán dương. Một thắng lợi không chỉ cho cá nhân nghệ nhân 44 tuổi mà còn là dấu mốc lịch sử của ngành ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới.

Bosch bắt tay Huy Trần, khi thương hiệu và người có sức ảnh hưởng hòa cùng một nhịp

13968 Views
20-11-2025
Những ngày gần đây, Bosch đã có màn kiến tạo cực duyên bằng những câu chơi chữ hóm hỉnh, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng. Thế nói biết, khi một thương hiệu “chuẩn Đức” như Bosch bắt tay cùng ông chồng quốc dân như Huy Trần, việc nhà cũng bỗng hóa chuyện vui.

Amway Việt Nam khánh thành Kho Trung tâm triệu đô hơn 5.000 m² tại TP. HCM

13791 Views
18-11-2025
Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.