Tuần lễ Khám phá Mỹ vị, mang tinh hoa ẩm thực xứ cờ hoa đến gần hơn với người tiêu dùng Việt
14116 Views
06-09-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Nhiều món ngon từ nguyên liệu Mỹ có mặt trong chương trình "Tuần lễ Khám phá Mỹ vị", tổ chức tại 10 nhà hàng ở TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5 đến 21/9/2025.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ chính thức khởi động chiến dịch quảng bá ẩm thực “Tuần lễ Khám phá Mỹ vị” tại nhà hàng Moo Beef Steak Lý Tự Trọng (TP. Hồ Chí Minh). Đây là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ, đồng thời mở ra cơ hội thúc đẩy giao thương nông sản và ẩm thực Mỹ tại thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh, bà Melissa A. Brown, nhấn mạnh: “Tuần lễ Khám phá Mỹ vị” không chỉ tôn vinh mối quan hệ bền chặt giữa hai quốc gia, mà còn mang đến cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm những nguyên liệu cao cấp, đa dạng và chất lượng hàng đầu từ Hoa Kỳ. Thông qua sự kiện, thực khách tại TP. Hồ Chí Minh có thể bắt đầu “hành trình ẩm thực vòng quanh thế giới”, với điểm nhấn là những sản phẩm tinh túy nhất của Mỹ.

ray07818.jpg

Bà Melissa A. Brown, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ chiến dịch, từ ngày 5 đến 21/9/2025, thực khách có thể thưởng thức thực đơn đặc biệt được thiết kế riêng từ nguyên liệu cao cấp Hoa Kỳ tại 10 nhà hàng đối tác trên khắp TP. Hồ Chí Minh. Chiến dịch không chỉ giới thiệu hương vị Mỹ truyền thống mà còn làm nổi bật tính linh hoạt và khả năng hòa quyện của nguyên liệu Hoa Kỳ trong nhiều phong cách ẩm thực quốc tế và địa phương.

Thực khách có thể trải nghiệm ẩm thực New York tại Eddie’s Deli and Diner, hay món ăn miền Nam Hoa Kỳ tại The Wagon Wheel, hoặc món Tex-Mex nồng đậm tại Red Bison Grill, tại nhà hàng Moo Beef Steak và Americano Coffee sẽ phục vụ món thịt nướng và steak cao cấp.

Bên cạnh các món ăn đậm chất Mỹ, còn có sự giao thoa ẩm thực quốc tế, như: món Việt tại Madame Lam, steakhouse kiểu Hàn tại Woo Master, yakiniku Nhật Bản tại Gyu Shige, phong cách Địa Trung Hải tại Skewers, hay thực đơn chay sáng tạo tại Cây Đề.

ray07350.jpg

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết, tất cả sản phẩm thực phẩm và đồ uống xuất khẩu của Mỹ đều tuân thủ tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt, tương đương với hàng hóa tiêu thụ tại chính thị trường Hoa Kỳ. Điều này không chỉ khẳng định chất lượng và độ tin cậy, mà còn củng cố uy tín của nông sản Mỹ trên thị trường quốc tế.

“Tuần lễ Khám phá Mỹ vị” cũng mang đến nhiều ưu đãi và quà tặng đặc biệt cho thực khách, hứa hẹn tạo nên những trải nghiệm ẩm thực mới mẻ và hấp dẫn.

Với việc giới thiệu các nguyên liệu cao cấp và linh hoạt của Hoa Kỳ, chiến dịch góp phần tăng cường hiểu biết văn hóa, thúc đẩy hợp tác thương mại, đồng thời đưa ẩm thực Mỹ đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh quan hệ song phương ngày càng phát triển.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: USDA
RELATED NEWS

Hàn Quốc và Nhật Bản hút khách Việt vào mùa lá đỏ trên Agoda

13365 Views
12-11-2025
Vào thời điểm mùa thu lá đỏ rực rỡ ở Hàn Quốc và Nhật Bản, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã thực hiện phân tích dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng của mình để tìm hiểu xu hướng du lịch mùa thu của du khách Việt. Dữ liệu cho thấy lượt tìm kiếm của du khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng 55%, trong khi Nhật Bản cũng ghi nhận mức tăng 24% trong mùa thu năm nay.

Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình để tận hưởng Me-time

13617 Views
10-11-2025
Được tổ chức vào ngày 11 tháng 11 hằng năm, Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Vào ngày này, mọi người có thể tận hưởng khoảng thời gian cho riêng mình, gặp gỡ bạn bè hay đơn giản là tự thưởng một điều gì đó cho bản thân. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị ít người chưa biết

13665 Views
30-10-2025
Với những ai có lịch trình ngắn ngày nhưng vẫn muốn cảm nhận trọn vẹn văn hóa bản địa của Singapore thì các workshop thủ công và truyền thống là lựa chọn lý tưởng. Đa dạng lựa chọn, phù hợp với nhiều độ tuổi và sở thích, những trải nghiệm workshop mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm và cảm nhận chiều sâu văn hóa đặc trưng của Đảo quốc Sư tử chỉ trong thời gian ngắn.

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

13725 Views
29-10-2025
Những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên các chuyến đi gắn liền với sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.

Vì sao lượng khách Đông Âu tìm kiếm điểm đến Việt Nam có xu hướng tăng mạnh?

13879 Views
21-10-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ghi nhận lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ các thị trường Đông Âu tăng 59%. Mức tăng này phản ánh hiệu ứng tích cực từ chính sách thị thực được nới lỏng, giúp du khách châu Âu dễ dàng tiếp cận và khám phá Việt Nam hơn.