Việt Nam đang được xem là điểm đến hàng đầu của các chuyến bay quốc tế
19663 Views
20-09-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Theo dữ liệu Agoda vừa qua, Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến được du khách Châu Á Thái Bình Dương ưu tiên bay đến.

Với bề dày lịch sử, đa dạng văn hoá và danh lam thắng cảnh trù phú, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành điểm đến quốc tế được ưu tiên hàng đầu khi thu hút được nhiều sự quan tâm từ du khách quốc tế. Dữ liệu đặt vé máy bay 6 tháng đầu năm 2023 (từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 30 tháng 6 năm 2023) trên Agoda cho thấy sự quan tâm đặc biệt của họ đối với Việt Nam, nổi bật là các vị khách đến từ Thái Lan, Úc, Hàn Quốc và Singapore.

Theo các dữ liệu mới nhất từ Agoda, Việt Nam đã tiếp tục củng cố vị thế là điểm đến ưa chuộng của du khách quốc tế. Khách Thái Lan đã thể hiện sự yêu mến Việt Nam nồng nhiệt khi cả ba vị trí dẫn đầu danh sách các điểm đến quốc tế mà họ yêu thích đều thuộc Việt Nam, đó là Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Thể hiện sự yêu thích đặc biệt đối với Việt Nam bấy lâu nay, du khách Hàn Quốc đã xếp Việt Nam lên đầu bảng danh sách điểm đến du lịch quốc tế của họ. Cụ thể, thành phố biển Đà Nẵng là điểm đến được yêu thích nhất, còn Thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng thứ ba, cho thấy sự đa dạng của du lịch Việt Nam đã thu hút nhiều tệp khách Hàn.

Đối với khách du lịch Úc, Việt Nam nhanh chóng trở thành điểm đến nổi bật, giữ vị trí thứ hai sau Bali - điểm đến quốc tế truyền thống  mà họ luôn ưa thích. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn của Việt Nam khi đem lại những trải nghiệm độc đáo và phiêu lưu đặc trưng trong khu vực Đông Nam Á.

Du khách Singapore được biết đến với sự kỹ tính cũng bắt đầu cảm nhận sức hấp dẫn của Việt Nam, đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến thứ ba phổ biến trong lịch trình du lịch của họ. Điều này cho thấy Việt Nam đang dần dần trở thành một trong những điểm đến du lịch được ưa thích.

Sự quan tâm của du khách quốc tế gia tăng mạnh mẽ còn nhờ sự kết hợp tuyệt vời đan xen giữa văn hóa Việt Nam truyền thống và hiện đại, nền ẩm thực phong phú, thiên nhiên tuyệt đẹp và sự hiếu khách nồng hậu của con người nơi đây. Đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023, Việt Nam đã ghi nhận hơn 6,6 triệu lượt khách vào cuối tháng 7, cho thấy việc Việt Nam vượt mục tiêu đã đề ra là hoàn toàn trong khả năng.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam và Đông Dương tỏ ra hào hứng trước sự quan tâm ngày càng gia tăng của du khách quốc tế đối với Việt Nam như một điểm đến du lịch hàng đầu. "Việt Nam có tiềm năng đáng kinh ngạc để thu hút được nhiều tệp khách khác nhau, mang đến trải nghiệm độc đáo và chân thực nhất. Điều này xuất phát từ nền văn hóa đa dạng, cảnh quan tuyệt đẹp và lòng hiếu khách xuất sắc. Thật tuyệt vời khi thấy sức hấp dẫn của Việt Nam đối với du khách khắp châu Á - Thái Bình Dương được thể hiện trong dữ liệu đặt vé máy bay của Agoda."

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

LocknLock lan tỏa tinh thần sống xanh bền vững tại Hà Nội

13411 Views
01-10-2025
Trong không gian trẻ trung và rộn ràng của thủ đô những ngày cuối tháng Chín, LocknLock Việt Nam đã khẳng định dấu ấn xanh khi đồng hành cùng sự kiện “Love for Vietnam – Act for Climate”. Đây không chỉ là một chương trình thường niên, mà còn là một lời nhắc nhở đầy cảm hứng về cách mà mỗi cá nhân có thể kiến tạo một tương lai bền vững hơn cho chính mình và cộng đồng.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Thiết kế – chìa khóa cho phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu quốc gia

13713 Views
23-09-2025
Chỉ còn ít ngày nữa, VMARK Vietnam Design Week 2025 – sự kiện thiết kế quốc tế thường niên lớn nhất tại Việt Nam – sẽ chính thức khai mạc tại khách sạn 5 sao, TP.HCM (07/10/2025). Với chủ đề “Good Design . Good Business – Phát triển bền vững thông qua thiết kế”, tuần lễ năm nay không chỉ là nơi hội tụ của các ý tưởng sáng tạo, mà còn là minh chứng cho tầm vóc chiến lược của thiết kế trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu quốc gia và khẳng định Việt Nam như một điểm đến toàn cầu của sáng tạo.

Giới trẻ thành thị cuốn vào sự kiện Wacky Mart Pop-up độc đáo từ POP MART

13732 Views
14-09-2025
Từ ngày 05/9 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

Mạng lưới, nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm trong các lĩnh vực công nghệ: Sắp kết nối hơn 200 vườn ươm khởi nghiệp trên cả nước

13649 Views
10-09-2025
Hội thảo “Nghiên cứu xây dựng và triển khai mạng lưới, nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm trong các lĩnh vực công nghệ” được tổ chức tại TP. HCM. Nền tảng kết nối ươm tạo dự kiến sẽ chính thức vận hành mở rộng từ năm 2026. Đây sẽ là sân chơi cho hơn 200 vườn ươm, 5.000 mentor và 20.000 startup cả nước.

LocknLock mở rộng và nâng tầm dịch vụ bảo hành toàn diện tại Việt Nam

13657 Views
10-09-2025
Tập đoàn LocknLock – thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng – chính thức ra mắt chương trình LocknLock Care (LL Care) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.