5 điểm đến du lịch Úc được tìm kiếm nhiều nhất từ du khách Việt Nam
22368 Views
29-07-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Những điểm đến Australia được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất từ tháng 6 - 8/2024 gồm có thành phố Sydney, Melbourne, Perth, Adelaide và Brisbane.

Trong bối cảnh mạng lưới đường bay kết nối Úc và Việt Nam ngày càng mở rộng, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã ghi nhận sự gia tăng trong số lượt tìm kiếm về du lịch giữa hai quốc gia. Điều này trùng khớp với dữ liệu chính thức được Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và cơ quan Du lịch Úc công bố gần đây. 

Theo dữ liệu các lượt tìm kiếm được thực hiện từ ngày 06 – 24/6, Agoda nhận thấy có 26% tăng trưởng so với năm trước về số lượt tìm kiếm các điểm đến tại Việt Nam từ du khách Úc. Sự gia tăng bất ngờ này xuất phát từ nhu cầu trốn đông phía Nam bán cầu, và tận hưởng khí hậu nhiệt đới ấm áp tại Việt Nam. 

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia của Agoda Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được chào đón du khách từ Úc đến khám phá Việt Nam. Việt Nam không chỉ là điểm đến ấm áp hiếu khách mà còn là nơi lý tưởng cho những du khách yêu thích văn hoá, ẩm thực phong phú, cảnh quan và khám phá các thành phố đầy sức sống.”

Theo đó, Thành phố Hồ Chí Minh đứng đầu trong danh sách điểm đến được du khách Úc tìm kiếm nhiều nhất từ tháng 6 – tháng 8 năm nay. Mặt khác, thủ đô Hà Nội xếp hạng thứ ba ở danh sách trên. Bên cạnh hai thành phố lớn, Đà Nẵng, Hội An và Nha Trang cũng trở thành điểm dừng chân lý tưởng thu hút nhiều du khách Úc đến nghỉ dưỡng bãi biển, khám phá các di sản văn hóa, trung tâm thành phố và tận hưởng khí trời ấm áp dễ chịu – một lựa chọn hoàn hảo  so với tiết trời lạnh giá tại quê hương họ. 

Về phía Việt Nam, dữ liệu của nền tảng du lịch này đặc biệt ghi nhận số lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Xứ sở chuột túi của du khách Việt tăng 36% so với năm 2023, tập trung chủ yếu tại các thành phố: Sydney, MelbournePerth, Adelaide và BrisbaneÔng Lâm nói thêm: “Đây là bước phát triển đầy hứa hẹn cho du lịch Việt Nam. Và thật tuyệt khi nhìn thấy người Việt đang khám phá những nền văn hóa mới cũng như có những trải nghiệm mới mẻ trên khắp nước Úc.”

Bà Zsuzsanna Janos, Giám đốc Quốc gia của Agoda Úc cho hay, nước Úc mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho du khách Việt Nam. Nơi đây không chỉ có cộng đồng người Việt khá lớn (gần 30.000 du học sinh), tạo điều kiện cho khách Việt đến thăm gia đình và bạn bè mà còn thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ và những thành phố đa văn hóa độc đáo. Dù đặt chân đến bất kỳ thành phố hay khu vực nào trên nước Úc, du khách cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm khám phá thú vị, góp phần làm phong phú thêm kiến thức du lịch của mình. Sự gia tăng nhu cầu du lịch hai chiều giữa Úc và Việt Nam phản ánh sức hấp dẫn của hai quốc gia, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm khó quên cho mọi du khách khi đến Úc và Việt Nam.

Bên cạnh việc cung cấp hơn bốn triệu cơ sở lưu trú, nền tảng Agoda còn cung cấp hơn 130.000 đường bay và hơn 300.000 hoạt động du lịch cho người dùng. Người dùng có thể thực hiện đặt mọi dịch vụ  sản phẩm trong một lần duy nhất. Điều này giúp du khách Úc và Việt Nam lên kế hoạch du lịch dễ dàng hơn, bất kể họ đang khám phá những địa điểm mới hay sum vầy với người thân.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda

RELATED NEWS

Việt Nam vào top 3 điểm đến châu Á thu hút du khách quay lại, Đà Nẵng thành điểm sáng

13468 Views
06-08-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda vừa công bố bảng xếp hạng “Điểm đến thu hút du khách quay lại” mới nhất, với Đà Nẵng được đánh giá là thành phố hấp dẫn nhất châu Á. Theo dữ liệu đặt phòng trên Agoda trong sáu tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ ba trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quay lại cao nhất, chỉ xếp sau Nhật Bản và Thái Lan, và vượt qua Malaysia và Indonesia.

Dự án thứ hai Vignette Collection tại Việt Nam của IHG sắp có thêm khách sạn độc bản

14263 Views
04-08-2025
Hợp tác chiến lược cùng LCK Hospitality, IHG ra mắt khách sạn 52 phòng giữa trung tâm TP.HCM, đánh dấu bước tiến thứ hai của Vignette Collection tại Việt Nam. Sự kiện này khẳng định tầm nhìn của IHG Hotels & Resorts trong việc kiến tạo những không gian lưu trú độc bản, nghệ thuật và đẳng cấp quốc tế.

Hơn 10.000 khách sạn châu Âu kiện Booking.com

18484 Views
04-08-2025
Ngày 4/8, đài truyền hình công cộng Hà Lan NOS đưa tin hơn 10.000 khách sạn trên khắp châu Âu đã tham gia một vụ kiện tập thể chống lại nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, với cáo buộc công ty này có hành vi kinh doanh không công bằng, dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể.

Phố cổ lên đèn, bimbim lên vị - Orion ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng

13775 Views
01-08-2025
Hà Nội mỗi khi chiều xuống luôn mang một sức hút rất riêng: những con phố cổ ánh lên màu vàng ấm áp, những làn khói bếp len lỏi giữa lòng phố đêm, và nhịp sống vừa chậm rãi vừa đầy phá cách của giới trẻ thủ đô. Chính từ cảm hứng ấy, Orion Việt Nam ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng - món bimbim khoai tây mang phong vị đặc trưng Hà Nội, đánh thức vị giác ngay từ miếng đầu tiên và để lại dư vị khó quên đến miếng cuối cùng.

TP.HCM: Từ đô thị năng động đến “điểm đến của sự gắn bó”, bài học từ top đô thị toàn cầu

54084 Views
31-07-2025
Khi Gensler Research Institute công bố kết quả khảo sát quốc tế “City Pulse 2025 - The Magnetic City”, TP.HCM bất ngờ được xướng tên ở vị trí thứ hai trong danh sách những đô thị giữ chân cư dân tốt nhất thế giới, vượt qua cả Singapore, Sydney hay Berlin - những thành phố vốn được xem là hình mẫu về hạ tầng và chất lượng sống.