Châu Á rộn ràng đón năm rồng
39833 Views
06-02-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Là một sinh vật hư cấu tượng trưng cho sức mạnh, sự cao quý, may mắn và thành công, con rồng chiếm một vị trí trang trọng trong văn hóa phương Đông, với những phẩm chất không gì sánh bằng.

Chính vì vậy, bầu không khí lễ hội năm rồng tại châu Á như cũng rộn ràng hơn, bao gồm các địa điểm du lịch đã sẵn sàng chào đón du khách đến chung vui dịp Tết Nguyên đán, bắt đầu vào ngày 10-2 tới.

Tại Singapore, dấu ấn năm rồng tỏa sáng cùng triển lãm hoa mang chủ đề Giấc mơ thược dược và River Hongbao, lễ hội lớn nhất năm tổ chức dịp Tết Nguyên đán của nước này (Hongbao là bao lì xì). Tiếp đến, vào ngày 23 và 24-2 là cuộc diễu hành đường phố Chingay và nhiều hoạt động vui chơi trên đảo Sentosa...

Không kém cạnh, đặc khu Hồng Kông của Trung Quốc mừng năm mới âm lịch với Đêm diễu hành quốc tế Cathay, được tổ chức ngay mùng 1 (tức 10/2) ở khu Tsim Sha Tsui. 

"Đêm diễu hành mang tính biểu tượng của Hồng Kông năm nay sẽ tái hiện bầu không khí cổ điển và có nhiều nhóm biểu diễn tham gia nhất từ trước đến nay" - ông Pang Yiu-kai, chủ tịch Hội đồng Du lịch Hồng Kông, nhấn mạnh.

Châu Á rộn ràng đón năm rồng- Ảnh 1.

Trang trí đón năm rồng tại trung tâm mua sắm Marina Bay Sands ở Singapore

Theo báo South China Morning Post, có 13 nhóm địa phương và 16 nhóm quốc tế góp mặt trong đêm diễu hành, như nhóm nhảy nữ Avantgardey (Nhật Bản), Light Dancers (Tây Ban Nha), Universe of Lights (Đức)... 

Lần đầu tiên được tổ chức trở lại sau 5 năm vắng bóng vì nhiều lý do, bao gồm đại dịch COVID-19, đêm diễu hành này kỳ vọng thu hút khoảng 150.000 khán giả (với 30% trong số đó là du khách).

Tại Macau (Trung Quốc) sẽ diễn ra lễ kép - vừa đón năm rồng vừa kỷ niệm 25 năm thành lập đặc khu hành chính này. Hàng loạt cuộc diễu hành đã được lên kế hoạch; trong đó, cuộc đầu tiên vào ngày 12/2 ngoài mục đích lễ hội còn nhằm khuếch trương kinh tế đêm tại khu phức hợp giải trí Macau Fisherman's Wharf. 

Màn bắn pháo hoa của Macau cũng tái xuất hiện với ba chương trình riêng biệt vào các ngày 12, 16 và 24/2 tại khu vực ven biển của Tháp Macau, mỗi chương trình kéo dài 15 phút.

Trang hoàng lộng lẫy tại một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur - Malaysia. Ảnh: Tân Hoa Xã

Trang hoàng lộng lẫy tại một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur - Malaysia

Không khí đón Tết cũng tưng bừng tại một số nước Đông Nam Á khác. Tại thủ đô Vientiane của Lào, nhiều cửa hàng rộn ràng trang trí đèn lồng đỏ và hình tượng rồng. Các trung tâm mua sắm lớn ở Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia ngập tràn sắc màu năm mới ngay từ giữa tháng 1 dương lịch. 

Trong hình ảnh được báo chí địa phương đăng tải, khách hàng ăn mặc cầu kỳ vừa sắm sửa vừa khoe dáng bên những khung cảnh được trang hoàng lộng lẫy, từ nghệ thuật sắp đặt ánh sáng hình rồng khổng lồ đến các màn biểu diễn lân - sư - rồng hoành tráng.

Dù Tết Nguyên đán không phải ngày lễ chính thức của Thái Lan song nước này không bỏ lỡ cơ hội thu hút du khách đến vui chơi, đặc biệt là du khách từ Trung Quốc. Các điểm giải trí tại thủ đô Bangkok hứa hẹn vô cùng náo nhiệt từ ngày 7 đến 11/2, với các nghi lễ truyền thống và tiết mục biểu diễn dọc theo sông Chao Phraya.

Republish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Người Lao Động

RELATED NEWS

Ra mắt dự án EU Good Food – Good Life tại Việt Nam quảng bá sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao

13444 Views
22-03-2025
Dự án EU Good Food – Good Life là một chiến dịch kéo dài ba năm (2024 – 2027) nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao đến thị trường Việt Nam. Chiến dịch tập trung quảng bá thịt bò, thịt lợn Ba Lan, cùng với kiwi và đào hộp Hy Lạp, nhấn mạnh vào chất lượng truyền thống, hương vị đặc trưng và tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt của châu Âu.

Chính thức khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại Việt Nam

13414 Views
21-03-2025
ASUS vừa chính thức khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại Việt Nam. Đây là nơi người dùng có thể khám phá đầy đủ hệ sinh thái sản phẩm của ASUS đồng thời được tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia, mang đến trải nghiệm mua sắm cao cấp.

Nhận diện thương hiệu mới và khẩu hiệu mới Lockin’ Your Moment của LocknLock, bước ngoặt chiến lược định hình phong cách sống hiện đại

13495 Views
21-03-2025
Nhận diện thương hiệu mới của LocknLock được thiết kế với phong cách tối giản và hiện đại, khẩu hiệu mới "Lockin’ Your Moment" nhấn mạnh sứ mệnh của thương hiệu trong việc đồng hành cùng khách hàng trong từng khoảnh khắc của cuộc sống.

Chuyến xe Nghệ thuật 2025 tiếp tục hành trình lan tỏa giá trị văn hoá đến cộng đồng

13625 Views
18-03-2025
Chuyến xe Nghệ thuật là chương trình được Cà phê Thứ Bảy tổ chức định kỳ tới các địa chỉ văn hoá, không gian nghệ thuật cùng chuyên gia hướng dẫn giúp người tham gia nâng cao hiểu biết thông qua cơ hội tiếp xúc trực tiếp với tác phẩm, trò chuyện và trao đổi với nghệ sĩ. Ford Việt Nam tự hào đồng hành cùng chương trình Chuyến xe Nghệ thuật ngay từ những ngày đầu triển khai với mong muốn đóng góp vào việc lan toả các giá trị văn hoá tới gần hơn với cộng đồng. Năm 2025, Ford Việt Nam sẽ tiếp tục trở thành người bạn tin cậy trong các hành trình Chuyến xe Nghệ thuật.

Ngày Thiết kế Ý 2025 sắp diễn ra cuối tháng 3/2025 chủ đề Bất bình đẳng: Thiết kế cho cuộc sống tốt đẹp hơn

13666 Views
18-03-2025
Ngày Thiết Kế Ý (Italian Design Day) 2025 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM vào ngày 28/3/2025. Sự kiện do Tổng Lãnh sự quán Ý, Cơ quan Xúc tiến Thương mại Ý tại TP.HCM và Hiệp hội Thiết kế VDAS phối hợp tổ chức.