Cho trẻ làm quen với nhạc cụ guitar để phát triển IQ và kiểm soát cảm xúc, giảm lo âu
37208 Views
12-09-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Trẻ em 6 tuổi trở lên đều có thể bắt đầu học Guitar. Điều này không chỉ giúp trẻ cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, IQ, phát triển thể chất mà còn giảm các triệu chứng lo âu, trầm cảm.

Một nghiên cứu mới đây tại khoa Y Đại học Vermont (Mỹ) cho biết, việc luyện tập một loại nhạc cụ nào đó sẽ giúp chúng tập trung tốt hơn, kiểm soát được cảm xúc và giảm lo âu. Nhiều trẻ em đã được phụ huynh cho tiếp cận các loại nhạc cụ từ sớm. Bên cạnh việc giúp ích phát triển trí não, IQ, việc học nhạc cụ còn giúp cải thiện kỹ năng về thể chất, luyện tập tính kỷ luật, kiên nhẫn, hiểu biết hơn về văn hoá cũng như giảm đi sự lo âu, trầm cảm.

Các loại nhạc cụ đang phổ biến trên thế giới bao gồm guitar, piano, violin, organ, trống… Trong đó, trẻ em từ 6 tuổi trở lên đều có thể bắt đầu theo đuổi mê guitar nên đây được xem loại nhạc cụ được sử dụng nhiều nhất. Dựa trên xu hướng đó, Yamaha Guitars sáng tạo và cung cấp ra thị trường các dòng guitar phù hợp với phong cách sống của từng cá nhân.

Mới đây, Yamaha Guitars đã chính thức cho ra mắt dòng guitar Storia tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng acoustic guitar kết hợp giữa thiết kế thời trang bắt mắt và phong cách chơi đầy ấn tượng, đồng thời cũng là mảnh ghép góp phần tô điểm thêm cho phong cách sống của bạn.

Ba mẫu của dòng Storia đều có màu sắc và cảm giác chất liệu khác nhau, bạn có thể lựa chọn mẫu phù hợp với sở thích cá nhân và không gian sống của mình. Dòng sản phẩm mới này có kiểu dáng dễ chơi và được thiết kế phù hợp với phong cách sống hiện đại, đáp ứng nhu cầu cho những người muốn thử chơi guitar và muốn sở hữu một cây đàn guitar bên mình.

Chơi nhạc cụ giúp trẻ kiểm soát được cảm xúc và giảm lo âu - Ảnh 2.

Storia không chỉ là nhạc cụ mà còn mang lại phong cách sống. Nguồn ảnh: © 2024 Yamaha Corporation. All rights reserved

Storia được thiết kế để hòa quyện một cách tự nhiên vào mọi khoảnh khắc của cuộc sống hàng ngày. Không chỉ đơn thuần là một nhạc cụ để giải trí, sự hiện diện của Storia còn mang đến nét độc đáo cho không gian sống của bạn. Giống như thời trang, âm nhạc từ cây đàn Storia là một cách để bạn thể hiện cá tính và phong cách riêng.

Ba mẫu đàn trong dòng này có màu sắc lớp hoàn thiện và chất liệu bề mặt khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn để kết hợp hài hoà với nội thất căn phòng.

Storia I nổi bật với mặt top (mặt trên) màu trắng ngà (off-white) kết hợp cùng mặt trong màu xanh nhạt (light blue) tinh tế.

Storia I. Nguồn ảnh: © 2024 Yamaha Corporation. All rights reserved

Storia II lại có mặt top màu gỗ tự nhiên, đi cùng màu lam sẫm (ultramarine) cho mặt trong, tạo nên vẻ đẹp đầy cuốn hút.

Storia II. Nguồn ảnh: © 2024 Yamaha Corporation. All rights reserved

Storia III mang sự kết hợp ấn tượng giữa mặt top màu nâu sô-cô-la (chocolate brown) và mặt trong màu đỏ rượu vang (red wine), tạo nên sự sang trọng và quyến rũ. Viền lỗ thoát âm được thiết kế tinh xảo để tạo điểm nhấn, cùng với các chi tiết khác như khóa đàn và chốt đeo dây (strap pin) được hoàn thiện với màu vàng sâm panh (champagne-gold) sang trọng, mang đến một vẻ ngoài đẳng cấp và tinh tế.

Chơi nhạc cụ giúp trẻ kiểm soát được cảm xúc và giảm lo âu - Ảnh 3.

Storia III. Nguồn ảnh: © 2024 Yamaha Corporation. All rights reserved

Storia có thân đàn dáng concert với thùng đàn mỏng hơn, nhỏ gọn hơn, và độ dài âm giai ngắn hơn, giúp việc chơi đàn trở nên thoải mái và dễ dàng hơn. Độ dài âm giai của Storia là 634mm (25 inch) - ngắn hơn so với chiều dài thông thường - kết hợp với cần đàn hẹp và khoảng cách dây nhỏ hơn, Storia giúp người chơi dễ dàng bấm hợp âm, đặc biệt là những người mới bắt đầu.

Storia I có mặt top được làm từ gỗ Spruce nguyên khối, mang lại âm thanh tươi sáng và rõ ràng. Trong khi đó, Storia II và Storia III có mặt top làm từ gỗ Mahogany nguyên khối, tạo nên âm thanh ấm áp và đầy đặn. Mặc dù cả hai mẫu này đều sử dụng gỗ Mahogany nhưng sự khác biệt về độ bóng của lớp sơn hoàn thiện sẽ mang lại những âm thanh khác nhau khi chơi. Storia không chỉ là một cây acoustic guitar thông thường, nó còn được trang bị pickup dưới ngựa thụ động của Yamaha, cho phép người chơi sử dụng để biểu diễn như với một cây electric - acoustic guitar.

Là một sản phẩm guitar acoustic được sản xuất với chất lượng Nhật Bản, Storia không chỉ thu hút bởi vẻ ngoài đẹp mắt mà còn mang đến trải nghiệm âm thanh chất lượng cao. Đây sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho những ai mới bắt đầu học guitar, mang đến một khởi đầu hoàn hảo cho hành trình âm nhạc của bạn.

Cấu tạo của nhạc cụ guitar Yamaha Storia. Nguồn ảnh: © 2024 Yamaha Corporation. All rights reserved

Dòng sản phẩm Storia đã được bày bán tại Nhật Bản, Bắc Mỹ, Châu Âu và nhận được đánh giá cao từ các thị trường này. Với thiết kế theo đuổi vẻ đẹp và sự hòa hợp trong cuộc sống thường nhật, Storia đã xuất sắc giành giải thưởng iF Design Award 2020 trong hạng mục Thiết kế Sản phẩm (Product Design). 

iF Design Award là một giải thưởng uy tín về thiết kế, được khởi xướng tại Đức vào năm 1953, nhằm tôn vinh những thiết kế ấn tượng trong nhiều lĩnh vực như sản phẩm công nghiệp, truyền thông, thiết kế bao bì, kiến trúc, thiết kế nội thất, và nhiều lĩnh vực khác. Giải thưởng này đánh giá các thiết kế dựa trên các tiêu chí như tính năng, sự cải tiến và độ thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp trên toàn thế giới luôn dành sự quan tâm đặc biệt và khao khát đạt được giải thưởng danh giá này.

Yamaha Guitas Storia mang thiết kế hợp trong cuộc sống thường nhật, từng đạt giải thưởng iF Design Award 2020. Nguồn ảnh: © 2024 Yamaha Corporation. All rights reserved

Hiện tại storia đang được bày bán tại cửa hàng nhạc cụ Yamaha tại Việt Nam, bao gồm Cửa hàng & Trường Âm nhạc Yamaha Việt Nam ) Tầng 2, AEON MALL Tân Phú, TP.HCM), và Cửa hàng Yamaha Music Square – Thế giới Hạnh phúc (27 Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội). Ngoài ra quý khách có thể đặt mua tại Website: https://vn.yamaha.com/vi

Chơi nhạc cụ giúp trẻ kiểm soát được cảm xúc và giảm lo âu - Ảnh 4.

Phòng Guitar Room trong Cửa hàng Âm nhạc Yamaha tại Aeon Mall Tân Phú. Nguồn ảnh: © 2024 Yamaha Corporation. All rights reserved

Yamaha bắt đầu sản xuất đàn guitar từ những năm 1940 và bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm này ra thị trường quốc tế vào năm 1966. Ban đầu, Yamaha tập trung vào sản xuất đàn guitar acoustic cổ điển với dây nylon. Năm 1966 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của Yamaha Guitars. Trong giai đoạn này, các dòng sản phẩm nổi bật như đàn electric guitar SG, đàn electric bass SB, đàn acoustic dây thép FG và bộ amplifier (bộ khuếch đại) đã được giới thiệu. Từ đó, Yamaha tiếp tục phát triển thêm nhiều sản phẩm khác, từ bộ amplifier, effects pedal (thiết bị điều chỉnh âm sắc), cho đến các dòng guitar chất lượng cao đang thịnh hành ngày nay như SG, BB, FG và Revstar®. Qua nhiều năm, Yamaha đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những thương hiệu guitar acoustic bán chạy hàng đầu thế giới. Mỗi năm, hơn một triệu người bắt đầu hành trình chơi guitar của mình bằng việc sở hữu cây đàn guitar Yamaha đầu tiên. Thương hiệu Yamaha không ngừng đổi mới trong phát triển sản phẩm, mang lại những cải tiến đột phá.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Yamaha Music Viet Nam
RELATED NEWS

Minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm thông qua nhãn điện tử E-label từ Pernod Ricard

13318 Views
20-11-2024
Ngày 19/11/2024, tập đoàn Pernod Ricard vừa có buổi gặp gỡ báo chí truyền thông nhằm ra mắt Nhãn điện tử E-label. Pernod Ricard là một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 từ công bố bảng xếp hạng chính thức của Anphabe

13363 Views
20-11-2024
Tối 19/11, tại TP.HCM, Anphabe đã chính thức công bố kết quả Bảng xếp hạng được mong chờ 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Năm 2024, tổng hợp từ kết quả bình chọn khách quan của 65.000 người đi làm có kinh nghiệm trên toàn quốc đánh giá hơn 700 doanh nghiệp uy tín trong 18 ngành chủ lực, BXH tôn vinh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam-khối doanh nghiệp lớn và Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam-khối doanh nghiệp vừa là các môi trường làm việc hấp dẫn dẫn nhất với người lao động.

Lazada Việt Nam khởi động Lễ hội Mua sắm 11.11 Sale Siêu Rẻ với ưu đãi khủng đến 90%

13646 Views
07-11-2024
Lazada Việt Nam chính thức khởi động Lễ hội Mua sắm 11.11 “Sale Siêu Rẻ” - sự kiện mua sắm được mong chờ nhất năm, diễn ra từ 20 giờ ngày 10/11 đến hết ngày 13/11/2024. Với hàng loạt ưu đãi “khủng” lên đến 90%, Voucher Max giảm giá tối đa lên tới 1 triệu và miễn 100% phí vận chuyển, Lễ hội mua sắm 11.11 khẳng định cam kết của Lazada trong việc mang đến cho người tiêu dùng những giá trị tốt nhất và trải nghiệm mua sắm trực tuyến vượt trội.

Tăng tốc mùa mua sắm cuối năm với Lễ hội Mua sắm 10.10 Sale chiến siêu rẻ từ Lazada

18484 Views
07-10-2024
Lazada - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, Lazada sẽ tiếp tục “khuấy động” mùa mua sắm cuối năm với Lễ hội Mua sắm 10.10. Diễn ra từ 20 giờ ngày 9/10 đến hết ngày 12/10/2024, sự kiện này hứa hẹn mang đến vô vàn ưu đãi hấp dẫn với chủ đề “Sale chiến siêu rẻ”.

Loạt ưu đãi độc quyền giúp ShopeeFood ghi nhận kết quả nổi bật tại sự kiện 9.9 giữa thị trường giao đồ ăn cạnh tranh

23561 Views
12-09-2024
Shopee, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, và ShopeeFood, dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến trong hệ sinh thái của Shopee, đã ghi nhận nhiều kết quả nổi bật xuyên suốt sự kiện 9.9 vừa qua.