Dân văn phòng vượt ải “Trưa nay ăn gì?” mùa mưa gió bằng một bí kíp vô cùng quen thuộc
90045 Views
06-08-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Stress vì công việc đủ rồi, hội “mài ghế” văn phòng chẳng muốn tốn thêm nơ-ron thần kinh nào cho việc lặp đi lặp lại hàng ngày là “chọn món ăn trưa” nữa. Một cách tự nhiên, ứng dụng đặt món trở thành điểm hẹn quen thuộc vào khung 12H.

Vài năm trở lại đây, thói quen ăn uống của “hội cày bừa deadline” khắp các chốn văn phòng đều có sự dịch chuyển từ truyền thống sang hiện đại vô cùng rõ rệt,nhất là khi trời chuyển mùa và mưa gió thường xuyên như hiện nay. Trong những ngày không kịp chuẩn bị cơm nhà mang theo hay thay vì phải tìm quán ăn bên ngoài để rồi lấm lem trở lại văn phòng vì mưa gió, hội công sở giờ đây đặc biệt ưu ái các nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến, vì sự tiện lợi, tiết kiệm và nhiều lợi ích đi kèm.

Ăn nhanh nhưng nhất định phải ăn ngon

1 tiếng 15 phút nghỉ trưa với dân văn phòng có thể nói là khoảng thời gian vô cùng quý giá. Có người ưu tiên bữa ăn, người ưu tiên giấc ngủ nhưng cũng có người nằm ở nhóm chính giữa: vừa muốn ăn ngon lại vừa muốn ăn nhanh để kịp đánh một giấc.

Quỳnh Như (28 tuổi) hiện đang làm việc cho một công ty tại Quận 1, TP.HCM là một trong số đó. (Ảnh do NVCC)

“Thời gian nghỉ trưa rất ngắn nên mình ít khi ra đường tìm quán ăn. Đa phần là chọn món trên app và chủ động đặt hàng trước giờ nghỉ trưa để ăn đúng giờ. Mình dở nấu nướng nhưng lại muốn ăn ngon, cho nên cứ vào app chọn quán được review cao để ăn uống cho yên tâm. Sau đó tranh thủ chợp mắt 15 đến 20 phút để sạc lại năng lượng làm việc là vừa đẹp, cực kỳ tiện”, Như bộc bạch.

Với hàng nghìn lựa chọn từ Á sang Âu, từ chuỗi thương hiệu toàn cầu cho đến local brand, dễ hiểu tại sao dân văn phòng lại mê mẩn ứng dụng đặt món đến vậy. Chỉ cần dạo một vòng ShopeeFood trên Shopee thôi cũng có thể thấy rõ điều này. Thực đơn trên ứng dụng da cam này thậm chí còn được phân loại theo từ khóa như: cơm, bún, phở, mì, trà sữa, trà và cà phê, món quốc tế, món Việt, món chay… để dân văn phòng dễ bề chọn món.

Với thực đơn đa dạng cùng mức giá trải đều từ thấp tới cao, ShopeeFood phục vụ mọi kiểu “hầu bao” và trở thành trợ thủ đắc lực giúp hội văn phòng thoát "khủng hoảng" giờ ăn trưa.

Rủ rê đồng nghiệp đặt món để có nhiều ưu đãi

“Em cung Thiên Bình điển hình nên hay phân vân lúc chọn món lắm. Những lúc như thế em đều chọn “đu” theo nhóm đồng nghiệp, vừa tiết kiệm thời gian vừa gom được cả mớ ưu đãi”, Anh Quân (24 tuổi) hiện đang làm việc ở Hà Nội hóm hỉnh chia sẻ. Thực đơn giờ trưa của anh chàng thường xoay quanh món cơm, bún, phở truyền thống, thi thoảng có thêm burger và gà rán để “chống thèm”.

Thay vì ăn một mình, hãy rủ rê bạn bè tạo đơn nhóm trên app vào mỗi giờ trưa. Điều này không chỉ tiết kiệm tiền bạc mà còn giúp tình đồng nghiệp thêm phần “keo sơn”.

Với các ứng dụng đặt món phổ biến như ShopeeFood, càng đặt nhiều bao nhiêu, khuyến mãi lại càng lớn bấy nhiêu. Đây là nguyên tắc cơ bản nhất nếu bạn vừa muốn rảnh tay khi đi làm lại vừa muốn ăn bữa trưa chất lượng và đầy đặn với mức chi vừa túi tiền. Với những ai một mình nhưng món gì cũng muốn ăn, việc đặt nhóm lại càng có lợi vì bạn có thể chia sẻ món ngon cùng nhau.

Mỗi ngày gặp một anh chị shipper để vượt chướng ngại "trưa nay ăn gì"

Tâm lý học từng phân tích, nếu dân văn phòng tự đi mua đồ ăn thì lúc thích lúc không, nhưng nếu bữa ăn “dâng đến tận miệng” thì 99% đều hài lòng và cảm thấy ngon miệng. Tất nhiên là không có cuốn sách tâm lý nào viết như vậy cả, chỉ là thực tế đang diễn ra như vậy mà thôi.

“5 ngày đi làm trong tuần thì có khi cả 5 ngày mình đều gặp shipper ShopeeFood vào khung giờ trưa. Lên app đã có gợi ý quán ngon nên mình chẳng cần nghĩ gì nhiều, bao la món để chọn luôn. Cho nên nói mình là bạn thân với ứng dụng đặt món cũng chẳng có gì sai”, Bảo Nghi (31 tuổi, Đà Nẵng) chia sẻ thẳng thắn.

Lực lượng shipper giao món từ ShopeeFood luôn tức trực, sẵn sàng cho bữa trưa của giới văn phòng tại các tòa nhà.

Trong giai đoạn ShopeeFood đang triển khai chương trình khuyến mãi lớn nhất tháng 8 mang tên 8.8 Tiệc Vui “Chốt Hạ”, nhiều shipper giao món của ứng dụng này cũng cho biết, lượt đơn giao đến các văn phòng tăng lên nhanh so với dịp bình thường. Tất cả là nhờ sức hấp dẫn của hàng trăm bộ sưu tập món đồng giá 8.000 đồng, hàng ngàn mã giảm 88.000 đồng và vô vàn mã freeship được tung ra vào 8 khung giờ vàng mỗi ngày để các tín đồ ẩm thực vừa cày deadline văn phòng vừa thỏa sức chốt đơn.

Từ nay đến hết ngày 8.8, “cơn bão” khuyến mãi từ ShopeeFood sẽ tiếp tục tăng cấp. Đặc biệt, khi thanh toán bằng thẻ tín dụng HSBC dân văn phòng còn được giảm 20.000 đồng cho đơn từ 100.000 đồng mỗi ngày tại ShopeeFood. Vậy nên bài toán khó ăn gì mỗi trưa nay sẽ được giải đáp một cách dễ dàng và vô cùng nhẹ ví. Việc của bạn là chốt đơn, “vượt nắng, vượt gió, vượt mưa rào” để mang đồ ăn trưa đến tận cửa văn phòng đã có shipper ShopeeFood lo, bạn nhé!

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Shopee Việt Nam
RELATED NEWS

Joyoung kỷ niệm 31 năm: Tái định nghĩa gian bếp hiện đại với công nghệ và cảm hứng sống khỏe

13295 Views
22-08-2025
Trong buổi lễ trưa ngày 22/8/2025 tràn ngập cảm hứng tại TP.HCM, thương hiệu đồ gia dụng nhà bếp số 1 Trung Quốc – Joyoung – đã chính thức kỷ niệm hành trình 31 năm toàn cầu và một năm ghi dấu tại Việt Nam. Sự kiện không chỉ vinh danh chặng đường phát triển hơn ba thập kỷ, mà còn đánh dấu sự đồng hành của Đại sứ Thương hiệu Thu Nhi cùng màn ra mắt hai sản phẩm đột phá: máy nấu sữa hạt tự làm sạch JSCB-K7 Pro và nồi cơm điện tử chống dính tự nhiên JNRC-502.

Kỷ nguyên mới của sự cân bằng: Giới trẻ thành thị tái định nghĩa văn hóa tận hưởng với sự điều độ

13422 Views
22-08-2025
Từ những quán bar trên tầng thượng sôi động ở Sài Gòn cho đến những nhà hàng ấm cúng giữa lòng Hà Nội, giới trẻ Việt Nam đang viết nên một chương mới trong văn hóa tận hưởng. Thay vì chạy theo những cuộc “nhậu” kéo dài với áp lực đồng trang lứa, một bộ phận thanh niên thành thị đang lựa chọn sự tỉnh táo, cân bằng và có trách nhiệm. Đó không phải sự khước từ niềm vui, mà là sự tái định nghĩa về cách tận hưởng: tận hưởng bằng nhận thức, sức khỏe và những kết nối giàu ý nghĩa.

Hương vị Châu Âu tại gian bếp mỗi gia đình Việt cùng EU Good Food

13312 Views
22-08-2025
Chỉ cần lướt mạng xã hội, dễ dàng thấy rằng ẩm thực luôn là trung tâm của đời sống người Việt. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, nấu ăn không còn là công việc thường nhật – đó là dịp để tận hưởng hương vị, sẻ chia sự gắn kết. Đồng điệu với đam mê ẩm thực ấy, EU Good Food mang đến những nguyên liệu chất lượng châu Âu – an toàn, minh bạch và đầy cảm hứng – để truyền cảm hứng sáng tạo cho mỗi bữa ăn của người Việt.

Orion tri ân khách hàng hòa chung đại lễ dân tộc Tặng bánh chào mừng – Trao tình Việt Nam

13311 Views
22-08-2025
Trong không khí hân hoan kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025), Công ty Orion Food Vina (Orion Vina) chính thức khởi động chiến dịch “Tặng bánh chào mừng – Trao tình Việt Nam” trên toàn quốc. Đây vừa là lời tri ân gửi đến hàng triệu khách hàng đã đồng hành cùng Orion gần ba thập kỷ, vừa là cách thương hiệu hòa nhịp cùng niềm tự hào chung của dân tộc.

VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon 2025 – Hành trình tiên phong kết nối thể lực, âm nhạc và bản sắc miền Tây Nam Bộ

13813 Views
15-08-2025
Từ hơi thở tinh khôi của bình minh trên sông Tiền, đến nhịp bước sôi động giữa tiếng nhạc và tiếng reo hò, đây là nơi thể lực, tinh thần và văn hóa cùng hội tụ. Mỗi runner không chỉ chinh phục cung đường, mà còn chạm vào trái tim của một miền đất trù phú. Tháng Mười này, Đồng Tháp sẽ không chỉ là điểm đến VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon 2025 – mà là trải nghiệm để nhớ trọn đời.