Động lực thúc đẩy Gen Z đi du lịch năm 2024: Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi
23875 Views
27-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Theo khảo sát mới đây của Booking.com đã cho thấy, động lực thúc đẩy Gen Z đi du lịch năm 2024 chính là việc họ được là phiên bản tốt nhất của chính mình khi đi du lịch, họ yêu thích những trải nghiệm toàn diện và độc đáo, phản ánh sở thích và đam mê cá nhân.

Trong bối cảnh Gen Z đang dần trở thành nhóm khách hàng chính của ngành du lịch, sở thích và thói quen của họ đang dần tái định hình bức tranh du lịch hiện nay. Gen Z, gồm những người sinh từ năm 1995 đến 2010, xem du lịch như một phần không thể thiếu của cuộc sống.

Theo khảo sát, 77% Gen Z tại Việt Nam cho rằng họ được là phiên bản tốt nhất của chính mình khi đi du lịch. Thế hệ này yêu thích những trải nghiệm toàn diện và độc đáo, phản ánh sở thích và đam mê cá nhân. Booking.com, một trong những công ty hàng đầu về du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024.

Chịu ảnh hưởng từ mạng xã hội

Đối với thế hệ Gen Z của VIệt Nam, mạng xã hội không chỉ để kết nối mà còn là nguồn cảm hứng khơi mào cho các kế hoạch du lịch. Cụ thể, 69% sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Những cảnh quan tuyệt đẹp do người có sức ảnh hưởng chia sẻ, các điểm đến đang thịnh hành xuất hiện trong các video xu hướng và sức hấp dẫn trực quan của mạng xã hội chính là nguồn cảm hứng du lịch của du khách thế hệ này.

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Lựa chọn du lịch xuất phát từ đam mê và sở thích cá nhân

Du lịch với mục đích cụ thể đang trở thành xu hướng nổi bật trong cộng đồng Gen Z. Những chuyến đi này có thể nhằm tham gia lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc hay sự kiện thể thao, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Trong số những Gen Z đi du lịch để dự lễ hội hoặc sự kiện, 22% cho biết họ chi tiền vì tình cảm yêu mến dành cho nghệ sĩ biểu diễn. Ngoài ra, 22% chia sẻ rằng sẵn sàng đi xa để tham dự những sự kiện mà họ yêu thích.

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Văn hoá giải trí định hình khao khát du lịch

Văn hóa giải trí có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định du lịch của Gen Z Việt Nam. Theo khảo sát, 67% người được hỏi cho biết họ được truyền cảm hứng để khám phá những địa điểm từng xuất hiện trên màn ảnh, trong khi 60% mong muốn trải nghiệm những món ăn và nét văn hóa đã được giới thiệu qua truyền hình.

Không dừng lại đó, Gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch cụ thể được đặc tả qua phim ảnh và truyền hình. Những số liệu dưới đây phần nào nói lên mối quan hệ sâu sắc giữa văn hoá đại chúng với quyết định du lịch của thế hệ người trẻ này.

Theo đó, 55% Gen Z Việt Nam sẵn sàng ghé thăm một danh lam thắng cảnh cụ thể từng thấy qua phim, chương trình truyền hình; 49% sẽ đến và trải nghiệm những hoạt động được giới thiệu qua truyền hình hay phim ảnh; 65% cảm thấy bị thôi thúc, mong muốn trải nghiệm những văn hoá được khắc họa qua chương trình hay phim ảnh; 46% lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng từng được nhắc đến trong chương trình/bộ phim yêu thích; 37% sẽ lựa chọn nơi lưu trú họ từng thấy trên truyền thông; 40% Gen Z Việt Nam đi du lịch chỉ để gặp thần tượng từ một bộ phim/chương trình truyền hình; 22% sẽ muốn đi du lịch để trải nghiệm nơi ở của nghệ sĩ nổi tiếng.

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: “Những lựa chọn du lịch của Gen Z đã hé mở tương lai của ngành du lịch - một tương lai được thúc đẩy bởi đam mê cá nhân và kết nối trực tuyến không giới hạn. Du lịch đối với thế hệ Gen Z không chỉ là thưởng lãm mà còn là hành trình kết nối với đam mê, là những câu chuyện trên truyền thông góp phần định hình thế giới quan của họ.

Tại Booking.com, chúng tôi cam kết giúp mọi người, bao gồm cả du khách thế hệ Gen Z, trải nghiệm thế giới một cách dễ dàng hơn bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của từng du khách”.

55% Gen Z Việt Nam sẵn sàng ghé thăm một danh lam thắng cảnh cụ thể từng thấy qua phim, chương trình truyền hình.
49% sẽ đến và trải nghiệm những hoạt động được giới thiệu qua truyền hình hay phim ảnh.
65% cảm thấy bị thôi thúc, mong muốn trải nghiệm những văn hoá được khắc họa qua chương trình hay phim ảnh.
46% lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng từng được nhắc đến trong chương trình/bộ phim yêu thích.
37% sẽ lựa chọn nơi lưu trú họ từng thấy trên truyền thông.
40% Gen Z Việt Nam đi du lịch chỉ để gặp thần tượng từ một bộ phim/chương trình truyền hình
22% sẽ muốn đi du lịch để trải nghiệm nơi ở của nghệ sĩ nổi tiếng.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Du khách Việt Nam thuộc nhóm quan tâm Du lịch bền vững nhất châu Á từ dữ liệu Agoda

13298 Views
11-03-2025
Khảo sát Du lịch Bền vững 2025 của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã công bố danh sách các quốc gia quan tâm hàng đầu về du lịch bền vững. Trong đó, Việt Nam thuộc top 5 khu vực với 77% tham gia khảo sát khẳng định yếu tố bền vững đóng vai trò quan trọng trong quyết định du lịch năm 2025, cao hơn mức bình quân của toàn châu Á (68%).

Thiên đường nhiệt đới cho các golfer tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

13295 Views
10-03-2025
Trải dài trong không gian xanh mát trên hòn đảo Hòn Tre, Nha Trang Marriott Resort & Spa kết hợp cùng Vinpearl Golf Nha Trang để ra mắt gói nghỉ dưỡng “Golf & Stay” với những ưu đãi đầy hấp dẫn cho các golf thủ. Tận hưởng kỳ nghỉ golf đẳng cấp với không gian thư giãn trong mơ.

Khi xa xỉ thầm lặng trở thành biểu tượng của giới thượng lưu tại Six Senses Côn Đảo

13336 Views
06-03-2025
“Xa xỉ thầm lặng” đang định nghĩa lại chuẩn mực của sự sang trọng, đặt trọng tâm vào chất lượng, tính bền vững và sự tối giản thay vì những hào nhoáng phô trương. Xu hướng này đánh dấu một sự chuyển mình trong thế giới xa xỉ—nơi sự tinh tế có ý thức thay thế cho sự khoe mẽ, trở thành cách thể hiện phong cách sống và cá tính riêng biệt của giới thượng lưu. Câu hỏi đặt ra: Khi giới siêu giàu không còn cần đến các thương hiệu xa xỉ để khẳng định vị thế, điều gì mới thực sự tạo nên dấu ấn cá nhân? Đối với nhóm 0,1% tinh hoa, đẳng cấp không chỉ đo lường bằng của cải vật chất mà nằm ở những trải nghiệm độc quyền, những thú vui mà chỉ số ít trên thế giới có thể chạm tới. Đây không còn là việc sở hữu, mà là hành trình khẳng định bản sắc qua những giá trị và câu chuyện mang tính di sản.

Tháng Ba sôi động - Super March với nhiều triển lãm nghệ thuật tại Hồng Kông (Trung Quốc)

13541 Views
04-03-2025
Vào tháng Ba sắp tới, Hồng Kông sẽ tổ chức chuỗi sự kiện nghệ thuật và văn hóa quy mô quốc tế “Super March” cho các tín đồ nghệ thuật trên toàn thế giới từ âm nhạc, hội họa đến các triển lãm.

Du lịch chữa lành với 6 lựa chọn suối nước nóng nổi tiếng tại Việt Nam cho kỳ nghỉ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

13551 Views
04-03-2025
Bạn đang tìm kiếm một cách thú vị để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sắp tới? Ý tưởng về chuyến nghỉ dưỡng thư giãn tại suối khoáng nóng tại Việt Nam có thể là món quà tuyệt vời, giúp chăm sóc sức khỏe, đồng thời mang lại sự an yên cho những người phụ nữ bạn yêu.