Du khách Việt Nam thuộc nhóm quan tâm Du lịch bền vững nhất châu Á từ dữ liệu Agoda
13976 Views
11-03-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vnKhảo sát Du lịch Bền vững 2025 của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã công bố danh sách các quốc gia quan tâm hàng đầu về du lịch bền vững. Trong đó, Việt Nam thuộc top 5 khu vực với 77% tham gia khảo sát khẳng định yếu tố bền vững đóng vai trò quan trọng trong quyết định du lịch năm 2025, cao hơn mức bình quân của toàn châu Á (68%).

Philippines đứng đầu bảng xếp hạng với 86% ưu tiên tính bền vững cho chuyến du lịch năm 2025, kế đến lần lượt là Ấn Độ (82%), Đài Loan (80%) và Malaysia (80%). Khảo sát được thực hiện với hơn 6.000 người tham gia tại 11 thị trường châu Á, cho thấy sự  dịch chuyển trong du lịch bền vững tại khu vực khi loại hình du lịch trải nghiệm chân thực, du lịch có mục đích và du lịch mùa thấp điểm ngày càng được ưa chuộng.

Beautylife_Agoda_1.png

Trải nghiệm du lịch bản địa thúc đẩy nhiều lựa chọn du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương. Theo khảo sát, 27% người tham gia ưu tiên lựa chọn các chuyến đi trải nghiệm văn hóa bản địa, trong khi 19% mong muốn đóng góp kinh tế địa phương. Xu hướng này cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ từ du lịch nghỉ dưỡng đơn thuần sang những hành trình mang lại nhiều tác động tích cực và ý nghĩa hơn.

Du lịch mùa thấp điểm trở thành xu hướng chủ đạo

Với mong muốn làm giảm tác động đến môi trường, 22% du khách Việt Nam lựa chọn du lịch vào mùa thấp điểm để hạn chế tình trạng đông đúc quá tải tại các điểm đến. 21% du khách lựa chọn các cơ sở lưu trú đạt chứng nhận bền vững và 15% du khách chủ động mang theo các vật dụng tái sử dụng như bình nước và túi vải nhằm giảm thiểu rác thải ra môi trường.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam, chia sẻ: “Tính bền vững hiện trở thành mối quan tâm hàng đầu của du khách Việt Nam. Chương trình Ưu đãi Sinh thái của Agoda được thiết kế nhằm khuyến khích du khách đưa ra những lựa chọn bền vững khi lên kế hoạch du lịch. Với mỗi lượt đặt phòng tại các khách sạn tham gia chương trình, Agoda sẽ đóng góp 1 USD vào các dự án bảo tồn địa phương. Điều này giúp du khách tiết kiệm chi phí, đồng thời chung tay bảo vệ vẻ đẹp thiên nhiên và bản sắc văn hóa của các điểm đến cho các thế hệ tương lai.”

Chương trình Ưu đãi Sinh thái của Agoda triển khai trong năm 2025 sẽ tiếp tục mang đến cho du khách mức giảm giá hấp dẫn lên đến 15% tại các khách sạn tham gia chương trình tại 10 quốc gia châu Á. 2025 cũng đánh dấu năm đầu tiên Nhật Bản và Hàn Quốc tham gia chương trình, mở rộng phạm vi chương trình tạo điều kiện để du khách tham gia đóng góp nhiều hơn.

Quỹ chương trình Ưu đãi Sinh thái của Agoda sẽ hỗ trợ cho các dự án bảo tồn của WWF nhằm bảo vệ động vật hoang dã và bảo tồn các hệ sinh thái quan trọng trên khắp châu Á. Thông tin chi tiết chương trình có thể truy cập tại trang web: www.agoda.com/ecodeals.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Du khách Ba Lan, Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc ngày càng quan tâm đến Việt Nam

13403 Views
16-07-2025
Theo ghi nhận của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, du lịch Việt Nam nhận sự quan tâm đáng kể từ du khách Ba Lan, Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc, sau khi chính sách miễn thị thực cho công dân đến từ ba quốc gia này được công bố.

Khám phá Hà Nội dịp lễ Quốc khánh với những trải nghiệm phù hợp cho mọi du khách

13417 Views
16-07-2025
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài đến 4 ngày đang tạo nên làn sóng du lịch nội địa sôi động hơn bao giờ hết. Theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng du lịch Booking.com, Hà Nội là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (từ ngày 29/8 đến ngày 3/9/2025), vươn từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Sức hút gia tăng của Hà Nội được ghi nhận ở tất cả các nhóm khách du lịch khi Thủ đô dẫn đầu về lượng tìm kiếm bởi tệp khách du lịch cùng gia đình (tăng từ hạng 14), du lịch cùng nhóm bạn (tăng từ hạng 9), du lịch cặp đôi (tăng từ hạng 7) và cả du khách đi một mình (tăng từ hạng 2).

Sheraton Grand Danang Beach Resort & SPA Diện mạo mới, khởi đầu mới cho hành trình nghỉ dưỡng đẳng cấp

14364 Views
11-07-2025
Vào tháng Bảy năm 2025, Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center, khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand đầu tiên tại Đông Nam Á, chính thức đổi tên thành “Sheraton Grand Danang Beach Resort & SPA”.

Du lịch Việt Nam hướng đến các thị trường mới nổi từ dữ liệu Yango Ads

14364 Views
11-07-2025
Dữ liệu mới từ Yango Ads, khảo sát gợi ý lộ trình phát triển dựa trên dữ liệu để thúc đẩy sức hấp dẫn toàn cầu, một trong những công ty công nghệ quảng cáo hàng đầu thế giới thuộc Yango Group hoạt động tại hơn 30 quốc gia trên toàn cầu, nêu bật các xu hướng của du khách đến từ những thị trường mới nổi, đưa ra lời khuyên chiến lược và gợi ý nhiều công cụ kỹ thuật số giúp đẩy mạnh sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Du lịch không rác thải nhựa: Ưu tiên hàng đầu của du khách Việt

14317 Views
09-07-2025
41% du khách Việt xem việc giảm thiểu rác thải nhựa là hành động quan trọng nhất gắn liền với du lịch bền vững.