Du khách Việt Nam thuộc nhóm quan tâm Du lịch bền vững nhất châu Á từ dữ liệu Agoda
14346 Views
11-03-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vnKhảo sát Du lịch Bền vững 2025 của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã công bố danh sách các quốc gia quan tâm hàng đầu về du lịch bền vững. Trong đó, Việt Nam thuộc top 5 khu vực với 77% tham gia khảo sát khẳng định yếu tố bền vững đóng vai trò quan trọng trong quyết định du lịch năm 2025, cao hơn mức bình quân của toàn châu Á (68%).

Philippines đứng đầu bảng xếp hạng với 86% ưu tiên tính bền vững cho chuyến du lịch năm 2025, kế đến lần lượt là Ấn Độ (82%), Đài Loan (80%) và Malaysia (80%). Khảo sát được thực hiện với hơn 6.000 người tham gia tại 11 thị trường châu Á, cho thấy sự  dịch chuyển trong du lịch bền vững tại khu vực khi loại hình du lịch trải nghiệm chân thực, du lịch có mục đích và du lịch mùa thấp điểm ngày càng được ưa chuộng.

Beautylife_Agoda_1.png

Trải nghiệm du lịch bản địa thúc đẩy nhiều lựa chọn du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương. Theo khảo sát, 27% người tham gia ưu tiên lựa chọn các chuyến đi trải nghiệm văn hóa bản địa, trong khi 19% mong muốn đóng góp kinh tế địa phương. Xu hướng này cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ từ du lịch nghỉ dưỡng đơn thuần sang những hành trình mang lại nhiều tác động tích cực và ý nghĩa hơn.

Du lịch mùa thấp điểm trở thành xu hướng chủ đạo

Với mong muốn làm giảm tác động đến môi trường, 22% du khách Việt Nam lựa chọn du lịch vào mùa thấp điểm để hạn chế tình trạng đông đúc quá tải tại các điểm đến. 21% du khách lựa chọn các cơ sở lưu trú đạt chứng nhận bền vững và 15% du khách chủ động mang theo các vật dụng tái sử dụng như bình nước và túi vải nhằm giảm thiểu rác thải ra môi trường.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam, chia sẻ: “Tính bền vững hiện trở thành mối quan tâm hàng đầu của du khách Việt Nam. Chương trình Ưu đãi Sinh thái của Agoda được thiết kế nhằm khuyến khích du khách đưa ra những lựa chọn bền vững khi lên kế hoạch du lịch. Với mỗi lượt đặt phòng tại các khách sạn tham gia chương trình, Agoda sẽ đóng góp 1 USD vào các dự án bảo tồn địa phương. Điều này giúp du khách tiết kiệm chi phí, đồng thời chung tay bảo vệ vẻ đẹp thiên nhiên và bản sắc văn hóa của các điểm đến cho các thế hệ tương lai.”

Chương trình Ưu đãi Sinh thái của Agoda triển khai trong năm 2025 sẽ tiếp tục mang đến cho du khách mức giảm giá hấp dẫn lên đến 15% tại các khách sạn tham gia chương trình tại 10 quốc gia châu Á. 2025 cũng đánh dấu năm đầu tiên Nhật Bản và Hàn Quốc tham gia chương trình, mở rộng phạm vi chương trình tạo điều kiện để du khách tham gia đóng góp nhiều hơn.

Quỹ chương trình Ưu đãi Sinh thái của Agoda sẽ hỗ trợ cho các dự án bảo tồn của WWF nhằm bảo vệ động vật hoang dã và bảo tồn các hệ sinh thái quan trọng trên khắp châu Á. Thông tin chi tiết chương trình có thể truy cập tại trang web: www.agoda.com/ecodeals.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026: Chính sách thị thực là yếu tố thúc đẩy du lịch Việt Nam

13318 Views
25-11-2025
Theo Báo cáo Xu hướng Du lịch 2026 của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, yếu tố then chốt để các thị trường thu hút thêm du khách Việt Nam chính là đơn giản hóa thủ tục thị thực. Có tới 58% người Việt Nam tham gia khảo sát cho biết việc gỡ bỏ rào cản thị thực sẽ khuyến khích họ lên kế hoạch đến nhiều quốc gia và điểm đến mới hơn.

Châu Âu, Mời Bạn Nha - Europe, Be My Guest: Giới thiệu Phô Mai Asiago PDO Ý và Thịt Nguội Pháp

13656 Views
20-11-2025
Chiến dịch “Châu Âu, Mời Bạn Nha” (Europe, Be My Guest), được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu (EU) và phối hợp thực hiện bởi Hiệp hội Bảo trợ Phô mai Asiago (Consorzio Tutela Formaggio Asiago) của Ý cùng Liên đoàn các Công ty Chế biến Thịt và Sản phẩm Thịt Nguội Pháp (FICT), đã chính thức khởi động năm đầu tiên tại Việt Nam.

Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home 2025: Ảnh hưởng ẩm thực đến loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13567 Views
19-11-2025
Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, chính thức ra mắt Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home”, với những góc nhìn cho thấy ẩm thực đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) trong năm 2025.

Những thói quen thú vị của người Việt Nam khi trải nghiệm các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13593 Views
19-11-2025
Đối với du khách Việt Nam, ẩm thực từ lâu đã không chỉ là một thói quen hàng ngày mà còn là cách thể hiện tình yêu thương, văn hóa và sự gắn kết. Truyền thống ấy tiếp tục định hình cách người Việt lựa chọn điểm đến, nơi lưu trú và lý do cho mỗi chuyến đi. Theo Báo cáo xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home” 2025 của Booking.com, ẩm thực hiện đang đóng vai trò trung tâm trong việc định hình trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng, với 84% du khách Việt lựa chọn điểm đến dựa trên ẩm thực địa phương.

Hàn Quốc và Nhật Bản hút khách Việt vào mùa lá đỏ trên Agoda

13756 Views
12-11-2025
Vào thời điểm mùa thu lá đỏ rực rỡ ở Hàn Quốc và Nhật Bản, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã thực hiện phân tích dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng của mình để tìm hiểu xu hướng du lịch mùa thu của du khách Việt. Dữ liệu cho thấy lượt tìm kiếm của du khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng 55%, trong khi Nhật Bản cũng ghi nhận mức tăng 24% trong mùa thu năm nay.