Lễ hội Từ thiện Sands for Singapore trở lại tại Marina Bay Sands đầu tháng Tám để kết nối cộng đồng
33993 Views
24-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Sự kiện mang đậm dấu ấn của Marina Bay Sands, Lễ hội Từ thiện Sands for Singapore, sẽ trở lại vào tháng Tám này với Chợ từ thiện sôi động và phong phú, các buổi biểu diễn năng động và một sáng kiến mới về việc dệt thảm cộng đồng. Với chủ đề Nơi Trái Tim Hòa Quyện, Lễ hội năm nay, diễn ra từ ngày 4 đến ngày 6 tháng Tám, sẽ đưa các thành viên của Marina Bay Sands, tổ chức phi lợi nhuận và công chúng cùng nhau tạo ra sự khác biệt chung cho xã hội.

Trong tuần cuối trước Ngày Quốc khánh 9/8, Event Plaza sẽ trở nên sống động với các buổi biểu diễn sôi động miễn phí của các nghệ sĩ địa phương như Glenn Yong, Iman Fandi và Sezairi cùng với các nghệ sĩ tài năng khác bao gồm ban nhạc pop rock 53A, ban nhạc Alt-rock Chasing Daylight và ca sĩ sáng tác lullaboy. Tôn vinh những sản vật địa phương tại Giving Marketplace, nơi 16 tổ chức phi lợi nhuận và doanh nghiệp xã hội - đại diện cho các cộng đồng dễ tổn thương như người thực tập sinh có nhu cầu đặc biệt đến các nghệ sĩ bị mù - sẽ cung cấp một loạt các sản phẩm gia dụng, bánh nướng và sản phẩm thủ công để bán.

Tôn vinh các lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh, các gian hàng ẩm thực sẽ cũng có các món ngon địa phương từ RISE, nhà hàng buffet của Marina Bay Sands, cũng như các món ăn và đồ uống lấy cảm hứng từ địa phương từ Black Tap và Yardbird.

Một điểm nhấn của Lễ hội là Heartwork: Một Studio Dệt Cộng Đồng, nơi công chúng sẽ được dạy cách dệt vải bằng cách sử dụng các tấm vải và vải tái chế lấy từ Marina Bay Sands. Qua việc sử dụng máy dệt truyền thống để dệt các tấm vải riêng lẻ lại với nhau, những tấm thảm đầy màu sắc sẽ được tạo ra và bán để gây quỹ cho các nghệ sĩ địa phương được hỗ trợ bởi Art Outreach Singapore, một tổ chức phi lợi nhuận đối tác lâu đời của Marina Bay Sands.

Mt studio dt cng đồng s được lp đặt ti Event Plaza để cho phép công chúng to ra nhng tm thm t vi tái chế được ly t Marina Bay Sands.

“Lễ hội từ thiện Sands for Singapore đã trở thành một điểm mốc trong nỗ lực của chúng tôi để truyền cảm hứng và tạo ra tác động cho những người thiếu may mắn tại Singapore. Ngoài việc tham gia vào các lễ hội, chúng tôi hy vọng rằng sự kiện sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người hơn để tiến lên, tham gia và tạo ra sự khác biệt trong cộng đồng của chúng ta”, ông Paul Town, Giám đốc điều hành của Marina Bay Sands, cho biết.

“Năm nay, việc dệt cộng đồng trong suốt Lễ hội sẽ trở thành biểu tượng mạnh mẽ về sự đoàn kết và xây dựng cộng đồng. Mỗi tấm thảm được dệt trong suốt Lễ hội đại diện cho sự cống hiến chung của từng cá nhân, chứng tỏ sức mạnh của những ý định tốt đẹp. Điều này cũng là nền tảng cho cam kết của chúng tôi trong việc củng cố cơ sở xã hội của Singapore thông qua những hành động tử tế và nỗ lực cộng đồng”.

Vào ngày 5 tháng Tám, công chúng cũng sẽ cùng nhau tham gia cuộc đi bộ từ thiện Heartstrings Walk của Community Chest, một cuộc đi bộ từ thiện không cạnh tranh dài 4km dọc theo bờ biển Marina Bay đẹp như tranh, cũng như Marathon Dọc  - một cuộc thi chạy theo chinh phục đỉnh cao khi cùng nhau đua tranh qua 57 tầng lầu để lên đỉnh Sands SkyPark. Được tổ chức chung bởi Marina Bay Sands từ năm 2011, những sự kiện gây quỹ hàng năm này sẽ đóng góp cho hơn 100 cơ quan dịch vụ xã hội và 200 chương trình quan trọng được hỗ trợ bởi Community Chest.

Như một phần chuẩn bị cho Festival kéo dài ba ngày, nhân viên Marina Bay Sands cũng sẽ tham gia tình nguyện cho một loạt các hoạt động bao gồm sơn nhà tạm thời cho các gia đình cần giúp đỡ, đóng gói và phân phát túi quà Ngày Quốc khánh cho hơn 1.200 người cao tuổi, và đón tiếp 150 người hưởng lợi tham gia một ngày hoạt động tại khu nghỉ dưỡng tích hợp, bao gồm một thư viện sách miễn phí nơi người hưởng lợi có thể mang về nhà một cuốn sách được tặng bởi các thành viên của đội ngũ Marina Bay Sands, cũng như các chuyến tham quan học hỏi tại Bảo tàng ArtScience.

Kể từ khi ra đời vào năm 2013, Sands for Singapore Charity Festival đã trở thành sự kiện từ thiện đặc trưng của Marina Bay Sands và thành phần quan trọng của chương trình gắn kết cộng đồng Sands Cares của khu nghỉ dưỡng tích hợp. Đến nay, đã có hơn 31 triệu đô la Singapore được gây quỹ thông qua Festival từ thiện cho các tổ chức từ thiện địa phương.

Trong năm thứ ba liên tiếp, APSN, một cơ quan dịch vụ xã hội cung cấp giáo dục đặc biệt, đào tạo nghề và hỗ trợ việc làm cho những người có khả năng suy nghĩ nhẹ, sẽ trở lại Giving Marketplace để trưng bày các tác phẩm của các học viên người lớn tài năng của mình.

“Giving Marketplace cung cấp một nền tảng đáng chú ý để trưng bày khả năng và tài năng của các học viên có nhu cầu đặc biệt của chúng tôi, và cung cấp cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi để nâng cao nhận thức về công việc mà APSN đang làm để trang bị cho những người có nhu cầu đặc biệt những kỹ năng cần thiết cho công việc. Thông qua việc tham gia vào Marketplace, chúng tôi có thể kết nối với những người cộng tác tiềm năng, mở rộng cơ sở hỗ trợ của chúng tôi, khám phá cơ hội hợp tác trong tương lai và gây quỹ để trang bị cho học viên của chúng tôi những kỹ năng cần thiết cho công việc”, ông Philip Li, Trưởng Trung tâm, Đào tạo Nghề, Trung tâm APSN cho Người lớn, cho biết.

Những điểm nổi bật của Sands For Singapore Charity Festival

  • Chợ từ thiện

Tổng cộng có 16 gian hàng sẽ được tổ chức bởi các tổ chức phi lợi nhuận và doanh nghiệp xã hội tại Giving Marketplace sôi động, cung cấp một loạt các sản phẩm phong cách sống, các tác phẩm thủ công và bánh nướng đa dạng để bán. Toàn bộ số tiền thu được từ những giao dịch này sẽ được giữ lại trực tiếp bởi các tổ chức tham gia để hỗ trợ cộng đồng của họ.

Khách tham quan Festival t thin có th ng h các t chc phi li nhun và doanh nghip xã hi trc tiếp thông qua vic mua hàng ti Giving Marketplace

APSN s cung cp mt lot các sn phm t bánh nướng đến các sn phm trng c và đá sơn mà s trưng bày các tài năng khác nhau ca các hc viên t trung tâm đào to ngh ca h.

Khám phá một loạt các sản phẩm bao gồm sách và các mặt hàng phong cách sống từ Hiệp hội Dystrophy Cơ bắp Singapore (MDAS), nhằm thúc đẩy khả năng sáng tạo của những người mắc bệnh dystrophy cơ bắp.

Image Mission, mt t chc t thin thúc đẩy s độc lp kinh tế cho ph n, cũng s tr li vi vic bán qun áo đã qua s dng. Tin thu được s được s dng để tài tr cho các hot động dành cho ph n có nhu cu.

Các sản phẩm khác được chọn lọc kỹ lưỡng được cung cấp tại Chợ Từ thiện bao gồm các cuốn nhật ký được buộc tay và các tác phẩm nghệ thuật được thiết kế riêng bởi những người thợ thủ công tại SPD, và các sản phẩm thủ công được tạo ra thông qua cảm giác của những người mù tại Hiệp hội Người Mù Singapore. Doanh nghiệp xã hội Tea Ideas sẽ bán Trà chống oxy hóa Ultra Rich đặc trưng của mình, trong khi Hey! Chips sẽ làm thỏa mãn cơn đói với một loạt các loại kẹo trái cây và rau quả, được làm từ các thành phần thực vật đơn giản và 100% tự nhiên.

  • Đặc sản ẩm thực

Khách tham quan có thể thỏa mãn vị giác của mình với một loạt các món ăn và đồ uống tinh tế từ ba nhà hàng đặc trưng của Marina Bay Sands trong suốt Festival, được giá đặc biệt để mọi người thưởng thức và đóng góp cho từ thiện cùng một lúc. Để kỷ niệm những hương vị quý giá nhất của Lion City, Black Tap Craft Burgers & Beer, RISE và Yardbird Southern Table & Bar sẽ trình bày một sự kết hợp sáng tạo của các món ăn phổ biến địa phương ngoài các món chính thức của họ.

Người hâm mộ của Black Tap có thể mong chờ National Day CrazyShake® độc quyền của Singapore với hương vị quá đậm đà. Được trang trí bằng màu sắc của cờ Singapore, National Day CrazyShake® màu hồng nhạt đi kèm với viền kem vani có hạt mứt đỏ và trắng, một lát bánh màu đỏ và trắng, bánh quế hình lưỡi liềm và một quả anh đào để làm ngọt cho những buổi kỷ niệm. Black Tap cũng sẽ phục vụ một số món ăn phổ biến được yêu thích từ thực đơn thường xuyên của mình, như burger kiểu Mỹ truyền thống, sandwich gà rán giòn và Impossible All-American, bánh phô mai chiên giòn hấp dẫn và cánh gà Hàn Quốc, và các loại sữa chua và một loạt bia thủ công đóng chai.

 Hãy mong chờ món burger kiểu Mỹ truyền thống của Black Tap và National Day CrazyShake® độc quyền của Singapore cùng với một phiên bản cay mạnh sáng tạo của món gà rán Yardbird nổi tiếng.

Trong khi đó, RISE đang mời mọi người khám phá sự đa văn hóa của Singapore thông qua các món ăn đặc trưng của quầy hàng đường phố, từ món satay (thịt xiên nướng), ngoh hiang (thịt heo chiên và củ năng), và kathi roll (bánh mì Ấn Độ cuốn với ớt ngọt và hành), đến những món tráng miệng ngọt ngào như kueh ayu puteri (bánh bông lan pandan nhỏ với dừa). Cuối cùng, Yardbird Southern Table & Bar sẽ làm thỏa mãn niềm yêu thích của người dân đối với món cay với mala x reaper fried chicken, một phiên bản cay nồng của món gà chiên 27 giờ nổi tiếng của Yardbird. Nó được chà bằng một loại gia vị ớt đặc biệt gồm hạt tiêu Szechuan và ớt Carolina reaper khói, được biết đến là một trong những loại ớt cay nhất trên thế giới với mức độ nhiệt Scoville hơn hai triệu đơn vị, và được kết hợp với nước sốt dưa chuột ranch mát mẻ. Thưởng thức những món ăn Mỹ cổ điển khác như Yardbird's smoked brisket 'slider' và mac & cheese croquette khổng lồ, hay những món nhẹ nhàng như Angus beef chilli fries và corn in cup "elote", và kết hợp chúng với bia chai được ủ tại địa phương hoặc Blackberry bourbon lemonade đặc trưng của Yardbird, một cocktail sảng khoái với bourbon Buffalo Trace của Kentucky.

Toàn bộ số tiền thu được từ các nhà hàng nổi tiếng của Marina Bay Sands tại Festival sẽ được quyên góp cho Community Chest.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Marina Bay Sands
RELATED NEWS

Giới trẻ thành thị cùng LocknLock nhặt rác cho môi trường xanh sạch trong chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

24207 Views
23-04-2024
Với vai trò là nhà tài trợ Kim Cương của chiến dịch, LocknLock hân hạnh trao tặng đến các tình nguyện viên các phần quà chất lượng của thương hiệu như Bình giữ nhiệt, Hộp bảo quản và Ly nhựa chất lượng cao… nhằm cổ vũ và động viên tinh thần của các “đồng đội” tham gia chiến dịch. Đặc biệt, thông qua các phần quà này, LocknLock mong muốn truyền tải thói quen hạn chế sử dụng nhựa một lần, thay vào đó là tích cực sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường, để cùng nhau hướng đến một Việt Nam xanh, sạch và đẹp hơn.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

26882 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

3 món ngon từ khoai tây Mỹ đón đại lễ do đầu bếp Trần Hồ Nhựt Linh hướng dẫn

24579 Views
19-04-2024
Tại buổi hội thảo Món Ngon Với Khoai Tây Mỹ Mừng Đại Lễ, Chef Trần Hồ Nhựt Linh đã hướng dẫn cho khách hàng những cách nấu các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ. Khách tham dự còn được thưởng thức các món ăn này ngay tại hội thảo.

Những bức chân dung từ lụa vụn: Chung tay xây nhà mới cho người khuyết tật

13524 Views
16-04-2024
Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.

Accor ký kết 6 dự án mới tại Châu Á trong quý 1 năm 2024, nổi bật với dự án Mövenpick Vũng Tàu

20685 Views
15-04-2024
Mở rộng tại thị trường châu Á, Accor ghi dấu ấn với hàng loạt hợp đồng. Trong quý 1 năm 2024 vừa qua, Accor đã thành công ký kết một loạt các hợp đồng lớn trên khắp châu Á, đánh dấu những cột mốc quan trọng.