Lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng 33% sau khi thời hạn thị thực điện tử được nâng lên 90 ngày
30669 Views
24-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Sau khi Quốc hội vừa thông qua việc nâng thời hạn e-visa lên 90 ngày cho du khách đến Việt Nam, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố dữ liệu tìm kiếm cho thấy số lượt tìm kiếm tăng 33% trong hai tuần ngay sau thông báo.

Được Quốc hội thông qua vào ngày 24 tháng 6 và có hiệu lực từ ngày 15 tháng 8, chính sách đổi mới toàn diện này đã nhận được sự tán thành từ các du khách trên toàn thế giới. Đứng đầu là mức tăng đáng kể về số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách đến từ Pháp khi tăng 72% trong hai tuần sau thông báo, so với hai tuần trước đó.

Các quốc gia khác bao gồm Hà Lan (45%), New Zealand (41%), Đức (40%) và Mỹ (38%) cũng ghi nhận mức tăng đáng kể về lượt quan tâm du lịch đến Việt Nam.

Ngay sau khi chính sách e-visa linh hoạt được thông qua, Mỹ đã dẫn đầu về tổng lượt tìm kiếm, vượt qua Úc, Canada và Đức.

Phân tích dữ liệu của Agoda tập trung vào khách du lịch bay chặng dài đến từ Bắc Mỹ, quốc gia khối EU, Úc – New-Zealand vướng phải chính sách visa nghiêm ngặt hơn so với việc nhập cảnh các nước Đông Nam Á khác và rộng hơn là ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Những du khách này thường phải di chuyển bằng các chuyến bay khứ hồi dài và đắt đỏ hơn, khiến họ có xu hướng lên kế hoạch đi nghỉ dài hạn hơn so với du khách đến từ các khu vực gần lân cận.

Các dữ liệu tìm được cho thấy tín hiệu tích cực đối với mục tiêu thu hút 8 triệu khách du lịch của Việt Nam vào cuối năm. Theo báo cáo mới đây của Việt Nam, quốc gia đã đón khoảng 5,57 triệu du khách tính từ đầu năm đến nay.

Dữ liệu của Agoda cho thấy sự linh hoạt và dễ dàng hơn trong các quy trình cấp visa cùng hoạt động quảng bá và tăng cường các chuyến bay kết hợp đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu này, mà Ấn Độ là ví dụ điển hình. Sau khi Việt Nam đưa ra chính sách cấp thị thực điện tử (e-visa) cho công dân Ấn Độ, Agoda nhận thấy rằng, Ấn Độ từ vị trí thứ 8 đã vươn lên trở thành thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Người nước ngoài nghi rơi lầu ở New World Hoiana, camera ghi cảnh 2 người vội vã rời đi

13391 Views
24-12-2025
Một người nước ngoài nghi rơi từ trên cao xuống ở tiền sảnh khách sạn New World Hoiana tại Đà Nẵng, camera an ninh ghi cảnh 2 người vội vã rời đi.

Dẫn dắt xu hướng tiêu dùng xanh và hiện đại, LocknLock 14 năm liên tiếp Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam

13609 Views
22-12-2025
LocknLock, doanh nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực đồ gia dụng và phong cách sống, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu khi 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong khuôn khổ Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức. Thành tích này một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của LocknLock trong lĩnh vực homeware & lifestyle tại thị trường Việt Nam.

50 năm Viện Y Dược học Dân tộc TP.HCM: Từ di sản y học đến chiến lược sức khỏe bền vững

13488 Views
22-12-2025
Nửa thế kỷ kiên trì gìn giữ và phát triển tinh hoa y học cổ truyền, Viện Y Dược học Dân tộc TP.HCM đang bước vào một giai đoạn mới: hội nhập sâu với y học hiện đại, lan tỏa giá trị chữa lành ra cộng đồng và kiến tạo một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, nơi con người được nhìn nhận trọn vẹn trong mối liên kết thân – tâm – trí.

ISVS-14 – International Seminar on Vernacular Settlements: Đối thoại về di sản bản địa và thiết kế bền vững

13855 Views
19-12-2025
Hội nghị Khoa học Quốc tế ISVS-14 – International Seminar on Vernacular Settlements vừa diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH – Cơ sở Thủ Đức) ngày 18/12/2025, quy tụ hơn 100 đại biểu, học giả, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu và giảng viên đến từ Việt Nam và nhiều quốc gia trong khu vực.

Tổ hợp 3 khách sạn thương hiệu IHG tại Nhật Bản sẽ khởi công gần Universal Studios Japan

14189 Views
19-12-2025
Dự kiến khai trương năm 2029, tổ hợp 817 phòng đánh dấu cột mốc tăng trưởng toàn cầu quan trọng của IHG và mở ra hợp tác mới với Sakurajima Kaihatsu LLC – liên danh gồm bốn công ty do Kajima Corporation dẫn đầu. Ba thương hiệu InterContinental, Kimpton và Holiday Inn Hotels & Resorts sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm lưu trú đẳng cấp với vị trí liền kề công viên giải trí và khu phức hợp nghỉ dưỡng được yêu thích nhất châu Á.