Lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng 33% sau khi thời hạn thị thực điện tử được nâng lên 90 ngày
26328 Views
24-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Sau khi Quốc hội vừa thông qua việc nâng thời hạn e-visa lên 90 ngày cho du khách đến Việt Nam, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố dữ liệu tìm kiếm cho thấy số lượt tìm kiếm tăng 33% trong hai tuần ngay sau thông báo.

Được Quốc hội thông qua vào ngày 24 tháng 6 và có hiệu lực từ ngày 15 tháng 8, chính sách đổi mới toàn diện này đã nhận được sự tán thành từ các du khách trên toàn thế giới. Đứng đầu là mức tăng đáng kể về số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách đến từ Pháp khi tăng 72% trong hai tuần sau thông báo, so với hai tuần trước đó.

Các quốc gia khác bao gồm Hà Lan (45%), New Zealand (41%), Đức (40%) và Mỹ (38%) cũng ghi nhận mức tăng đáng kể về lượt quan tâm du lịch đến Việt Nam.

Ngay sau khi chính sách e-visa linh hoạt được thông qua, Mỹ đã dẫn đầu về tổng lượt tìm kiếm, vượt qua Úc, Canada và Đức.

Phân tích dữ liệu của Agoda tập trung vào khách du lịch bay chặng dài đến từ Bắc Mỹ, quốc gia khối EU, Úc – New-Zealand vướng phải chính sách visa nghiêm ngặt hơn so với việc nhập cảnh các nước Đông Nam Á khác và rộng hơn là ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Những du khách này thường phải di chuyển bằng các chuyến bay khứ hồi dài và đắt đỏ hơn, khiến họ có xu hướng lên kế hoạch đi nghỉ dài hạn hơn so với du khách đến từ các khu vực gần lân cận.

Các dữ liệu tìm được cho thấy tín hiệu tích cực đối với mục tiêu thu hút 8 triệu khách du lịch của Việt Nam vào cuối năm. Theo báo cáo mới đây của Việt Nam, quốc gia đã đón khoảng 5,57 triệu du khách tính từ đầu năm đến nay.

Dữ liệu của Agoda cho thấy sự linh hoạt và dễ dàng hơn trong các quy trình cấp visa cùng hoạt động quảng bá và tăng cường các chuyến bay kết hợp đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu này, mà Ấn Độ là ví dụ điển hình. Sau khi Việt Nam đưa ra chính sách cấp thị thực điện tử (e-visa) cho công dân Ấn Độ, Agoda nhận thấy rằng, Ấn Độ từ vị trí thứ 8 đã vươn lên trở thành thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 – OCTF 2024: Nhiều công nghệ tối tân từ Trung Quốc chào sân Việt Nam

18187 Views
25-07-2024
Lễ khai mạc Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 – OCTF 2024 (The 2nd OCTP Vietnam Intelligent Technology Exhibition) vừa diễn ra sáng nay 25/7/2024 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM và sẽ kéo dài đến hết ngày 27/7/2024. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ tiên tiến hàng đầu, từ gia công đơn thuần đến xây dựng thương hiệu riêng xuất khẩu, từ các ngành truyền thống đến lĩnh vực mới, ngành chế tạo Trung Quốc với đại diện là các doanh nghiệp Quảng Đông đang không ngừng hướng tới phân khúc tầm trung và cao cấp trong chuỗi công nghiệp, thể hiện sức đổi mới sáng tạo để chinh phục thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỷ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh hơn

19976 Views
17-07-2024
Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Taiwan Excellence phát động chiến dịch One Good Habit, Love The Earth - Góp 1 thói quen, bảo vệ Trái Đất

27588 Views
01-07-2024
Vừa qua, Taiwan Excellence - Giải thưởng vinh danh sản phẩm chất lượng cao Đài Loan công bố chiến dịch One Good Habit, Love The Earth (Tên tiếng Việt: Góp 1 thói quen, bảo vệ Trái Đất) tại Việt Nam. Chiến dịch nhằm khuyến khích người tiêu dùng toàn cầu nuôi dưỡng các thói quen nhỏ nhưng bền vững, thân thiện với môi trường trong sinh hoạt hàng ngày, góp phần đẩy lùi những tác động xấu lên môi trường Trái đất.

Khai mạc ngày hội gia đình Blue khoẻ đẹp, lễ hội xuyên suốt trong 9 ngày với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và giải trí

29832 Views
28-06-2024
Tối 28/6 tại Quảng trường công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) chính thức diễn ra lễ hội văn hoá thể thao mùa hè mang tên Ngày hội Gia đình 2024, với chủ đề Ngày hội blue khỏe đẹp, thu hút khoảng 30.000 lượt khách tham dự.

Việt Nam có 7 nhà hàng đạt 1 sao Michelin năm 2024, lần đầu tiên có nhà hàng tại Đà Nẵng được Sao Xanh Michelin

28384 Views
27-06-2024
Tại lễ công bố Michelin Guide 2024 có 164 cơ sở ăn uống của Việt Nam đã được Michelin vinh danh, trong đó có 7 nhà hàng đạt một Sao Michelin (Michelin Star) và 1 nhà hàng được trao tặng Sao Xanh Michelin. Bên cạnh Gia, Hibana by Koki, Tầm Vị và Ănăn Saigon, có thêm Akuna, La Maison 1888, và 1 nhà hàng duy nhất từ danh sách Michelin Selected được thăng hạng lên một Sao Michelin là The Royal Pavilion.