Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không có tiệm bánh mì nào!
24873 Views
20-06-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Danh sách mới nhất cho hạng mục Bib Gourmand của Michelin Guide vinh danh thêm 13 cơ sở ăn uống mới ở Hà Nội và TP HCM. Năm nay, Michelin sẽ trao giải thưởng cho cả các quán ăn ở thành phố Đà Nẵng. Nhiều thành viên trong các hội nhóm sành ăn còn thẳng tay loại nhiều cái tên được cho là chưa "xứng tầm" trong danh sách này.

Vừa mới đây, BTC MICHELIN Guide đã chính thức công bố danh sách mới nhất cho hạng mục Bib Gourmand, cập nhật thêm 13 cơ sở ăn uống mới tại Hà Nội và TP.HCM. Ngay lập tức, danh sách này lại gây "bão" với rất nhiều ý kiến trái chiều từ các cư dân mạng và các hội nhóm đam mê ăn uống. 

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 1.

Theo đó, 13 cơ sở ăn uống mới được bổ sung thêm gồm có 5 cơ sở ở Hà Nội và 8 cơ sở ở TP. HCM, nâng tổng số cơ sở ăn uống được trao giải thưởng ở hai thành phố lên con số 42. Danh sách 13 địa điểm mới này gồm có: 

-  Hà Nội: Bún Chả Chan, Luk Lak, Miến lươn Đông Thịnh, Mr Bảy Miền Tây, Phở Khôi Hói.

- TP.HCM: Bánh Xèo 46A, Bò Kho Gánh, Bún Bò Huế 14B, Mặn Mòi (TP. Thủ Đức), Nhà Tú, Sol Kitchen & Bar, Tiệm Cơm Thố Chuyên Ký, Vịt Quê Kitchen.

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 2.

Danh sách tại Hà Nội (Nguồn: MICHELIN Guide)

Danh sách tại TP.HCM (Nguồn: MICHELIN Guide)

Ngay sau khi danh sách này được bổ sung thêm các cư dân mạng và các tín đồ ăn uống lại tiếp tục rần rần tranh cãi. Trước đó, danh sách này đã nhận về không ít ý kiến trái chiều bởi có quá nhiều quán phở trong khi lại không hề có một quán bánh mì nào. Bởi cùng với phở, bánh mì là món ăn vô cùng nổi tiếng của Việt Nam, đã được các du khách, thực khách đến từ khắp nơi trên thế giới dành sự yêu thích. Không chỉ vậy, một số ý kiến còn "loại" đi những cái tên được cho là chưa thật sự "xứng tầm".

Nhiều bình luận của cư dân mạng đã bày tỏ sự khó hiểu trước lựa chọn này của MICHELIN Guide: 

- Thật quá thiếu sót khi danh sách Michelin lại không có nổi một hàng bánh mì nào. 

- Hội đồng lựa chọn của team Michelin không thích ăn bánh mì ư? 

- Ai đó nói với họ là ở Việt Nam có bánh mì cực ngon đi được không? 

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 4.

Bánh mì Việt Nam là món ăn rất nổi tiếng trên thế giới

Bib Gourmand là một giải thưởng ẩm thực xuất hiện trong cẩm nang Michelin từ năm 1955, được trao cho những nhà hàng có "đồ ăn chất lượng với mức giá phải chăng". Trong năm 2023, tại Việt Nam đã có 29 cơ sở ăn uống được lựa chọn vào hạng mục này. 

Bên cạnh đó, được biết, các cơ sở ăn uống được trao giải thưởng Bib Gourmand ở Đà Nẵng (thành phố mới được bổ sung vào danh sách điểm đến trong lần công bố thứ hai của MICHELIN Guide tại Việt Nam) sẽ được tiết lộ vào ngày 27 tháng 6. Đây cũng là thời điểm MICHELIN Guide chính thức ra mắt toàn bộ danh sách tuyển chọn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Đời Sống Pháp Luật - Người Đưa Tin
RELATED NEWS

Việt Nam có 7 nhà hàng đạt 1 sao Michelin năm 2024, lần đầu tiên có nhà hàng tại Đà Nẵng được Sao Xanh Michelin

18353 Views
27-06-2024
Tại lễ công bố Michelin Guide 2024 có 164 cơ sở ăn uống của Việt Nam đã được Michelin vinh danh, trong đó có 7 nhà hàng đạt một Sao Michelin (Michelin Star) và 1 nhà hàng được trao tặng Sao Xanh Michelin. Bên cạnh Gia, Hibana by Koki, Tầm Vị và Ănăn Saigon, có thêm Akuna, La Maison 1888, và 1 nhà hàng duy nhất từ danh sách Michelin Selected được thăng hạng lên một Sao Michelin là The Royal Pavilion.

Ngày hội gia đình Blue khoẻ đẹp mang đến lễ hội văn hoá thể thao mùa hè bên bờ sông Sài Gòn

21565 Views
25-06-2024
Từ ngày 28/6 đến ngày 7/7/2024, tại Quảng trường công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra lễ hội văn hoá thể thao mùa hè mang tên Ngày hội Gia đình 2024, với chủ đề Ngày hội blue khoẻ đẹp, dự kiến sẽ thu hút khoảng 30.000 lượt khách tham dự.

Universal Studios Singapore Halloween Horror Nights 12 công bố ngôi nhà ma đầu tiên cảm hứng từ Sweet Homes của Netflix

21675 Views
24-06-2024
Universal Studios Singapore Halloween Horror Nights 12 năm nay sẽ mang đến nỗi kinh hoàng mới với điểm tham quan kinh dị đầu tiên trên thế giới được lấy cảm hứng từ nền tảng Netflix là bộ phim đình đám Sweet Home.

Liên đoàn bắn súng TP.HCM đổi mới phát triển trong nhiệm kỳ II

28975 Views
15-06-2024
Liên đoàn bắn súng TP.HCM vừa tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ II (2024 – 2029), xác định mục tiêu, phương hướng hoạt động và nhiệm vụ trong 5 năm tới của bộ môn trên địa bàn thành phố. Ông Trần Văn Tâm tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng thành phố Hồ Chí Minh ở nhiệm kỳ mới.

Đổi mới ăn vặt lành mạnh với nguyên liệu Bơ sữa Hoa Kỳ cho sự thay đổi lối sống và sức khỏe của bạn

34120 Views
08-06-2024
Các chuyên gia nêu bật cơ hội với những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng và tiện lợi, phù hợp với khẩu vị của người Việt tại hội thảo “Đổi Mới Ăn Vặt Lành Mạnh” ngày 06/6/2024 do Hiệp hội xuất khẩu Bơ Sữa Hoa Kỳ (USDEC) tổ chức.