Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không có tiệm bánh mì nào!
26653 Views
20-06-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Danh sách mới nhất cho hạng mục Bib Gourmand của Michelin Guide vinh danh thêm 13 cơ sở ăn uống mới ở Hà Nội và TP HCM. Năm nay, Michelin sẽ trao giải thưởng cho cả các quán ăn ở thành phố Đà Nẵng. Nhiều thành viên trong các hội nhóm sành ăn còn thẳng tay loại nhiều cái tên được cho là chưa "xứng tầm" trong danh sách này.

Vừa mới đây, BTC MICHELIN Guide đã chính thức công bố danh sách mới nhất cho hạng mục Bib Gourmand, cập nhật thêm 13 cơ sở ăn uống mới tại Hà Nội và TP.HCM. Ngay lập tức, danh sách này lại gây "bão" với rất nhiều ý kiến trái chiều từ các cư dân mạng và các hội nhóm đam mê ăn uống. 

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 1.

Theo đó, 13 cơ sở ăn uống mới được bổ sung thêm gồm có 5 cơ sở ở Hà Nội và 8 cơ sở ở TP. HCM, nâng tổng số cơ sở ăn uống được trao giải thưởng ở hai thành phố lên con số 42. Danh sách 13 địa điểm mới này gồm có: 

-  Hà Nội: Bún Chả Chan, Luk Lak, Miến lươn Đông Thịnh, Mr Bảy Miền Tây, Phở Khôi Hói.

- TP.HCM: Bánh Xèo 46A, Bò Kho Gánh, Bún Bò Huế 14B, Mặn Mòi (TP. Thủ Đức), Nhà Tú, Sol Kitchen & Bar, Tiệm Cơm Thố Chuyên Ký, Vịt Quê Kitchen.

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 2.

Danh sách tại Hà Nội (Nguồn: MICHELIN Guide)

Danh sách tại TP.HCM (Nguồn: MICHELIN Guide)

Ngay sau khi danh sách này được bổ sung thêm các cư dân mạng và các tín đồ ăn uống lại tiếp tục rần rần tranh cãi. Trước đó, danh sách này đã nhận về không ít ý kiến trái chiều bởi có quá nhiều quán phở trong khi lại không hề có một quán bánh mì nào. Bởi cùng với phở, bánh mì là món ăn vô cùng nổi tiếng của Việt Nam, đã được các du khách, thực khách đến từ khắp nơi trên thế giới dành sự yêu thích. Không chỉ vậy, một số ý kiến còn "loại" đi những cái tên được cho là chưa thật sự "xứng tầm".

Nhiều bình luận của cư dân mạng đã bày tỏ sự khó hiểu trước lựa chọn này của MICHELIN Guide: 

- Thật quá thiếu sót khi danh sách Michelin lại không có nổi một hàng bánh mì nào. 

- Hội đồng lựa chọn của team Michelin không thích ăn bánh mì ư? 

- Ai đó nói với họ là ở Việt Nam có bánh mì cực ngon đi được không? 

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 4.

Bánh mì Việt Nam là món ăn rất nổi tiếng trên thế giới

Bib Gourmand là một giải thưởng ẩm thực xuất hiện trong cẩm nang Michelin từ năm 1955, được trao cho những nhà hàng có "đồ ăn chất lượng với mức giá phải chăng". Trong năm 2023, tại Việt Nam đã có 29 cơ sở ăn uống được lựa chọn vào hạng mục này. 

Bên cạnh đó, được biết, các cơ sở ăn uống được trao giải thưởng Bib Gourmand ở Đà Nẵng (thành phố mới được bổ sung vào danh sách điểm đến trong lần công bố thứ hai của MICHELIN Guide tại Việt Nam) sẽ được tiết lộ vào ngày 27 tháng 6. Đây cũng là thời điểm MICHELIN Guide chính thức ra mắt toàn bộ danh sách tuyển chọn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Đời Sống Pháp Luật - Người Đưa Tin
RELATED NEWS

2025 Ideal Architecture Festival Global Tour – Vietnam: Sự dịch chuyển tư duy kiến trúc khu vực

13340 Views
25-06-2025
Trong hành trình toàn cầu của chuỗi "Ideal Architecture Festival (IAF) Global Tour 2025", điểm dừng tại TP.Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện ra mắt, mà là sự kiện chuyên môn quy mô khu vực mang tính chiến lược. Được đồng tổ chức bởi Guangzhou Design Week, GIA và Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS), IAF 2025 – Vietnam là lời khẳng định mạnh mẽ về sự trưởng thành của ngành thiết kế – kiến trúc Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Guangzhou Design Week mang “2025 Ideal Architecture Festival Global Tour” đến Việt Nam: Khi tầm nhìn thiết kế toàn cầu gặp gỡ bản sắc kiến trúc Việt

13655 Views
20-06-2025
Vào ngày 25/6/2025, giới kiến trúc và thiết kế Việt Nam sẽ chứng kiến một sự kiện quốc tế mang dấu ấn chiến lược: “2025 Ideal Architecture Festival Global Tour” do Guangzhou Design Week tổ chức chính thức ra mắt tại TP.Hồ Chí Minh. Không chỉ là nơi hội tụ các xu hướng thiết kế tiên phong, sự kiện còn mở ra cánh cửa hợp tác dài hạn giữa các tổ chức chuyên môn hàng đầu, đánh dấu bước tiến mới trong việc kết nối kiến trúc Việt Nam với dòng chảy toàn cầu.

Cửa hàng thứ 20 vừa chính thức khai trương của Maison Marou tọa lạc tại khu đô thị Sala, TP. Thủ Đức

13448 Views
17-06-2025
Công ty sô cô la Marou vừa khai trương cửa hàng thứ 20 mang thương hiệu Maison Marou, tọa lạc tại địa chỉ Tầng 1, lô 00.02 Tháp A2 – Khu chung cư phức hợp Lô M1, M2 (Sarimi), số 74 Nguyễn Cơ Thạch, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu hành trình phát triển không ngừng của Công ty sô cô la Marou nói chung và chuỗi F&B mang thương hiệu Maison Marou nói riêng.

Orion Vina đậm vị bánh xanh hóa hành động cùng Pro Việt Nam

13655 Views
13-06-2025
Tại Hội nghị thường niên PRO Việt Nam với chủ đề “Khoa học công nghệ – Động lực phát triển kinh tế tuần hoàn”, Orion Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của PRO Việt Nam – Liên minh Tái chế bao bì hàng đầu tại Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình của Orion nhằm tích cực tham gia vào chuỗi hành động tái chế bao bì sau tiêu dùng, góp phần hiện thực hóa mô hình kinh tế tuần hoàn và sản xuất có trách nhiệm với môi trường tại Việt Nam.

Thương hiệu voco có tốc độ phát triển nhanh nhất IHG với cột mốc 100 khách sạn toàn cầu

13815 Views
11-06-2025
Ngày 11/6/2025, Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG) phát đi thông cáo chính thức đánh dấu cột mốc quan trọng khi thương hiệu voco đã mở cửa hoạt động 100 khách sạn voco chỉ sau bảy năm. Mức tăng trưởng ấn tượng chỉ sau bảy năm ra mắt, trong năm qua thương hiệu này đã thiết lập kỷ lục về số lượng khách sạn khai trương và ký kết mới, hiện diện tại hơn 25 quốc gia, và dự kiến mở rộng sang các thị trường mới như Thái Lan, Malaysia và Aruba trong hai năm tới.