Những phiền toái mà hành khách hay gặp phải trong chuyến bay, bạn có từng gặp?
14891 Views
30-08-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Agoda tiết lộ những phiền toái hành khách hay gặp phải trong chuyến bay: Không gian cá nhân bị chiếm dụng, trễ chuyến bay và hành khách ồn ào có thể khiến các hành khách trên máy bay trở nên 'phát điên'...

Trong bối cảnh du khách trên khắp thế giới đang háo hức chuẩn bị cho những cuộc phiêu lưu mới sắp tới, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã tiết lộ những tình huống gây khó chịu nhất trong chuyến bay. Từ những “hàng xóm” ồn ào đến những hành khách chiếm dụng phòng vệ sinh quá lâu, Khảo sát Agoda về Những phiền toái khi đi du lịch năm 2023 (Agoda's Travel Bugbears Survey 2023) cho thấy đâu là những nguyên nhân đem đến sự khó chịu cho hành khách khi bay. Agoda cũng nhấn mạnh rằng, ngay cả chuyến bay diễn ra trôi chảy nhất vẫn có thể gặp phải phiền toái.

Được thực hiện tại 10 thị trường ở châu Á, cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng việc chiếm dụng không gian cá nhân một cách thiếu tế nhị là phiền toái hàng đầu của những người thường xuyên bay. Với những du khách Việt Nam, nỗi sợ trễ chuyến bay đứng vị trí hàng đầu. Hầu hết hành khách Việt đều đánh giá việc bị lấn chiếm không gian và sự ồn ào là điều gây khó chịu hay gặp phải nhất trong khi họ chỉ muốn có một chuyến bay thoải mái dễ chịu.

Các quốc gia khác nhau trong khu vực cũng có những phiền toái khác nhau. Vấn đề chuyến bay bị trễ cũng được các quốc gia khác quan tâm lo ngại, đứng thứ hai trong danh sách những phiền toái của hành khách khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiên nhẫn của những du khách Philippines đặc biệt đạt đỉnh điểm khi nói về việc trễ chuyến bay. Họ xếp đây là điều khiến họ khó chịu nhất. Du khách Malaysia và Indonesia cũng có cùng quan điểm. Người Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan lại cảm thấy khó chịu khi thường xuyên bị lấn chiếm không gian cá nhân, đó có thể là cuộc chiến giành chỗ kê tay hay phát ra những tiếng ồn và cả mùi khó chịu từ những đôi chân không mang vớ.

Vấn đề gây khó chịu Top 3 trong danh sách là những hành khách ồn ào. Cụ thể, những người bạn ngồi cạnh nhau trò chuyện to quá mức, các cặp đôi tranh cãi về những vấn đề cá nhân nơi công cộng, các nhóm mở nhạc hoặc âm thanh trò chơi quá to trong suốt chuyến bay. Người Úc và Malaysia ít nhạy cảm hơn đối với tiếng ồn, trong khi khách Đài Loan và Hàn Quốc thì lại đánh giá cao những trải nghiệm bay yên tĩnh. Người Nhật cũng đánh giá cao sự yên tĩnh, nhưng cũng là thị trường duy nhất tỏ ra khó chịu với những hành khách gây rối, thô lỗ với phi hành đoàn và cho rằng đây là nỗi phiền toái hàng đầu của họ.

Bà Liyana Jamil, Phó Chủ tịch Dịch vụ Đối tác Toàn cầu của Agoda chia sẻ: “Đối với nhiều người trong chúng ta, niềm vui và sự háo hức cho một kỳ nghỉ luôn bắt đầu bằng một chuyến bay. Thông thường, các chuyến bay là một trải nghiệm thú vị, nhưng đôi lúc, một vài phiền toái nho nhỏ trên chuyến bay là điều không thể tránh khỏi. Hơn 130.000 chuyến bay đã có mặt trên Agoda và tôi hy vọng rằng kết quả khảo sát này sẽ phần nào nâng cao nhận thức và lưu tâm hơn trong cộng đồng bay, giúp trải nghiệm bay thêm phần thoải mái thư giãn.”

Agoda được biết đến là một nền tảng đặt phòng khách sạn và nhà nghỉ dưỡng trực tuyến trên toàn cầu. Từ năm 2019, Agoda ra mắt thêm tính năng đặt vé máy bay và nhận được sự tin dùng của đông đảo du khách.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

LocknLock lan tỏa tinh thần sống xanh bền vững tại Hà Nội

13408 Views
01-10-2025
Trong không gian trẻ trung và rộn ràng của thủ đô những ngày cuối tháng Chín, LocknLock Việt Nam đã khẳng định dấu ấn xanh khi đồng hành cùng sự kiện “Love for Vietnam – Act for Climate”. Đây không chỉ là một chương trình thường niên, mà còn là một lời nhắc nhở đầy cảm hứng về cách mà mỗi cá nhân có thể kiến tạo một tương lai bền vững hơn cho chính mình và cộng đồng.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Thiết kế – chìa khóa cho phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu quốc gia

13712 Views
23-09-2025
Chỉ còn ít ngày nữa, VMARK Vietnam Design Week 2025 – sự kiện thiết kế quốc tế thường niên lớn nhất tại Việt Nam – sẽ chính thức khai mạc tại khách sạn 5 sao, TP.HCM (07/10/2025). Với chủ đề “Good Design . Good Business – Phát triển bền vững thông qua thiết kế”, tuần lễ năm nay không chỉ là nơi hội tụ của các ý tưởng sáng tạo, mà còn là minh chứng cho tầm vóc chiến lược của thiết kế trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu quốc gia và khẳng định Việt Nam như một điểm đến toàn cầu của sáng tạo.

Giới trẻ thành thị cuốn vào sự kiện Wacky Mart Pop-up độc đáo từ POP MART

13732 Views
14-09-2025
Từ ngày 05/9 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

Mạng lưới, nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm trong các lĩnh vực công nghệ: Sắp kết nối hơn 200 vườn ươm khởi nghiệp trên cả nước

13647 Views
10-09-2025
Hội thảo “Nghiên cứu xây dựng và triển khai mạng lưới, nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm trong các lĩnh vực công nghệ” được tổ chức tại TP. HCM. Nền tảng kết nối ươm tạo dự kiến sẽ chính thức vận hành mở rộng từ năm 2026. Đây sẽ là sân chơi cho hơn 200 vườn ươm, 5.000 mentor và 20.000 startup cả nước.

LocknLock mở rộng và nâng tầm dịch vụ bảo hành toàn diện tại Việt Nam

13656 Views
10-09-2025
Tập đoàn LocknLock – thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực sản phẩm gia dụng – chính thức ra mắt chương trình LocknLock Care (LL Care) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.