Những phiền toái mà hành khách hay gặp phải trong chuyến bay, bạn có từng gặp?
14507 Views
30-08-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Agoda tiết lộ những phiền toái hành khách hay gặp phải trong chuyến bay: Không gian cá nhân bị chiếm dụng, trễ chuyến bay và hành khách ồn ào có thể khiến các hành khách trên máy bay trở nên 'phát điên'...

Trong bối cảnh du khách trên khắp thế giới đang háo hức chuẩn bị cho những cuộc phiêu lưu mới sắp tới, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã tiết lộ những tình huống gây khó chịu nhất trong chuyến bay. Từ những “hàng xóm” ồn ào đến những hành khách chiếm dụng phòng vệ sinh quá lâu, Khảo sát Agoda về Những phiền toái khi đi du lịch năm 2023 (Agoda's Travel Bugbears Survey 2023) cho thấy đâu là những nguyên nhân đem đến sự khó chịu cho hành khách khi bay. Agoda cũng nhấn mạnh rằng, ngay cả chuyến bay diễn ra trôi chảy nhất vẫn có thể gặp phải phiền toái.

Được thực hiện tại 10 thị trường ở châu Á, cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng việc chiếm dụng không gian cá nhân một cách thiếu tế nhị là phiền toái hàng đầu của những người thường xuyên bay. Với những du khách Việt Nam, nỗi sợ trễ chuyến bay đứng vị trí hàng đầu. Hầu hết hành khách Việt đều đánh giá việc bị lấn chiếm không gian và sự ồn ào là điều gây khó chịu hay gặp phải nhất trong khi họ chỉ muốn có một chuyến bay thoải mái dễ chịu.

Các quốc gia khác nhau trong khu vực cũng có những phiền toái khác nhau. Vấn đề chuyến bay bị trễ cũng được các quốc gia khác quan tâm lo ngại, đứng thứ hai trong danh sách những phiền toái của hành khách khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiên nhẫn của những du khách Philippines đặc biệt đạt đỉnh điểm khi nói về việc trễ chuyến bay. Họ xếp đây là điều khiến họ khó chịu nhất. Du khách Malaysia và Indonesia cũng có cùng quan điểm. Người Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan lại cảm thấy khó chịu khi thường xuyên bị lấn chiếm không gian cá nhân, đó có thể là cuộc chiến giành chỗ kê tay hay phát ra những tiếng ồn và cả mùi khó chịu từ những đôi chân không mang vớ.

Vấn đề gây khó chịu Top 3 trong danh sách là những hành khách ồn ào. Cụ thể, những người bạn ngồi cạnh nhau trò chuyện to quá mức, các cặp đôi tranh cãi về những vấn đề cá nhân nơi công cộng, các nhóm mở nhạc hoặc âm thanh trò chơi quá to trong suốt chuyến bay. Người Úc và Malaysia ít nhạy cảm hơn đối với tiếng ồn, trong khi khách Đài Loan và Hàn Quốc thì lại đánh giá cao những trải nghiệm bay yên tĩnh. Người Nhật cũng đánh giá cao sự yên tĩnh, nhưng cũng là thị trường duy nhất tỏ ra khó chịu với những hành khách gây rối, thô lỗ với phi hành đoàn và cho rằng đây là nỗi phiền toái hàng đầu của họ.

Bà Liyana Jamil, Phó Chủ tịch Dịch vụ Đối tác Toàn cầu của Agoda chia sẻ: “Đối với nhiều người trong chúng ta, niềm vui và sự háo hức cho một kỳ nghỉ luôn bắt đầu bằng một chuyến bay. Thông thường, các chuyến bay là một trải nghiệm thú vị, nhưng đôi lúc, một vài phiền toái nho nhỏ trên chuyến bay là điều không thể tránh khỏi. Hơn 130.000 chuyến bay đã có mặt trên Agoda và tôi hy vọng rằng kết quả khảo sát này sẽ phần nào nâng cao nhận thức và lưu tâm hơn trong cộng đồng bay, giúp trải nghiệm bay thêm phần thoải mái thư giãn.”

Agoda được biết đến là một nền tảng đặt phòng khách sạn và nhà nghỉ dưỡng trực tuyến trên toàn cầu. Từ năm 2019, Agoda ra mắt thêm tính năng đặt vé máy bay và nhận được sự tin dùng của đông đảo du khách.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Nâng cao sức khỏe cộng đồng, Amway hợp tác chiến lược cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

13518 Views
18-02-2025
Hợp tác này khẳng định cam kết đồng hành của Amway với cộng đồng thông qua các nghiên cứu khoa học và chương trình nâng cao nhận thức về dinh dưỡng.

Six Senses Côn Đảo đạt chứng nhận bền vững toàn cầu GSTC

13461 Views
03-02-2025
Six Senses Côn Đảo đạt chứng nhận danh giá từ Control Union – Tổ chức uy tín được công nhận bởi Hội đồng Du lịch Bền Vững Toàn cầu (GSTC). Cột mốc này không chỉ tiếp thêm động lực cho tinh thần cam kết tuyệt đối của khu nghỉ dưỡng với triết lý bền vững, mà còn đồng thời tôn vinh những nỗ lực bảo tồn di sản văn hóa và gắn kết với cộng đồng địa phương.

Du khách phát hiện giòi trong bình sữa tại Mövenpick Cam Ranh 5 sao: Ban quản lý nói gì?

13971 Views
25-01-2025
Sự việc đã gây ra làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Ngày 25/1, mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh một nam du khách phát hiện nhiều con giòi ngoe nguẩy trong bình đựng sữa tại nhà hàng Panorama, thuộc khu nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Cam Ranh (Khánh Hòa). Vụ việc nhanh chóng thu hút sự chú ý và gây tranh cãi.

Ngọc Châu cùng ENVY™ tô đỏ sắc hương Tết Nguyên đán xuân Ất Tỵ 2025

13941 Views
22-01-2025
Không khí Tết như lan đến từng góc nhỏ của AEON Mall Tân Phú, TP. HCM, Envy Apples Vietnam đồng hành cùng Hoa Hậu Nguyễn Thị Ngọc Châu khi cô nàng đến tham gia sự kiện đầy rộn ràng vào chiều tối 18/01/2025 vừa qua.

Đầu bếp quốc tế Memo Hernandez từ Costa Rica đầu quân cho Six Senses Côn Đảo

13791 Views
21-01-2025
Đầu bếp quốc tế Memo Hernandez tài năng đến từ Costa Rica đầu quân cho khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Six Senses Côn Đảo dưới vai trò Bếp trưởng Điều hành. Với sự nghiệp phong phú trải dài trên 6 châu lục và ghi dấu tại mỗi nơi làm việc bằng những đột phá ẩm thực đầy cảm hứng, đầu bếp Hernandez hứa hẹn sẽ mang đến cho Six Senses những món ăn đánh thức giác quan, mang đậm tinh thần bền vững, cùng sự sáng tạo không ngừng, giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của Côn Đảo.