Những phiền toái mà hành khách hay gặp phải trong chuyến bay, bạn có từng gặp?
14284 Views
30-08-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Agoda tiết lộ những phiền toái hành khách hay gặp phải trong chuyến bay: Không gian cá nhân bị chiếm dụng, trễ chuyến bay và hành khách ồn ào có thể khiến các hành khách trên máy bay trở nên 'phát điên'...

Trong bối cảnh du khách trên khắp thế giới đang háo hức chuẩn bị cho những cuộc phiêu lưu mới sắp tới, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã tiết lộ những tình huống gây khó chịu nhất trong chuyến bay. Từ những “hàng xóm” ồn ào đến những hành khách chiếm dụng phòng vệ sinh quá lâu, Khảo sát Agoda về Những phiền toái khi đi du lịch năm 2023 (Agoda's Travel Bugbears Survey 2023) cho thấy đâu là những nguyên nhân đem đến sự khó chịu cho hành khách khi bay. Agoda cũng nhấn mạnh rằng, ngay cả chuyến bay diễn ra trôi chảy nhất vẫn có thể gặp phải phiền toái.

Được thực hiện tại 10 thị trường ở châu Á, cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng việc chiếm dụng không gian cá nhân một cách thiếu tế nhị là phiền toái hàng đầu của những người thường xuyên bay. Với những du khách Việt Nam, nỗi sợ trễ chuyến bay đứng vị trí hàng đầu. Hầu hết hành khách Việt đều đánh giá việc bị lấn chiếm không gian và sự ồn ào là điều gây khó chịu hay gặp phải nhất trong khi họ chỉ muốn có một chuyến bay thoải mái dễ chịu.

Các quốc gia khác nhau trong khu vực cũng có những phiền toái khác nhau. Vấn đề chuyến bay bị trễ cũng được các quốc gia khác quan tâm lo ngại, đứng thứ hai trong danh sách những phiền toái của hành khách khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiên nhẫn của những du khách Philippines đặc biệt đạt đỉnh điểm khi nói về việc trễ chuyến bay. Họ xếp đây là điều khiến họ khó chịu nhất. Du khách Malaysia và Indonesia cũng có cùng quan điểm. Người Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan lại cảm thấy khó chịu khi thường xuyên bị lấn chiếm không gian cá nhân, đó có thể là cuộc chiến giành chỗ kê tay hay phát ra những tiếng ồn và cả mùi khó chịu từ những đôi chân không mang vớ.

Vấn đề gây khó chịu Top 3 trong danh sách là những hành khách ồn ào. Cụ thể, những người bạn ngồi cạnh nhau trò chuyện to quá mức, các cặp đôi tranh cãi về những vấn đề cá nhân nơi công cộng, các nhóm mở nhạc hoặc âm thanh trò chơi quá to trong suốt chuyến bay. Người Úc và Malaysia ít nhạy cảm hơn đối với tiếng ồn, trong khi khách Đài Loan và Hàn Quốc thì lại đánh giá cao những trải nghiệm bay yên tĩnh. Người Nhật cũng đánh giá cao sự yên tĩnh, nhưng cũng là thị trường duy nhất tỏ ra khó chịu với những hành khách gây rối, thô lỗ với phi hành đoàn và cho rằng đây là nỗi phiền toái hàng đầu của họ.

Bà Liyana Jamil, Phó Chủ tịch Dịch vụ Đối tác Toàn cầu của Agoda chia sẻ: “Đối với nhiều người trong chúng ta, niềm vui và sự háo hức cho một kỳ nghỉ luôn bắt đầu bằng một chuyến bay. Thông thường, các chuyến bay là một trải nghiệm thú vị, nhưng đôi lúc, một vài phiền toái nho nhỏ trên chuyến bay là điều không thể tránh khỏi. Hơn 130.000 chuyến bay đã có mặt trên Agoda và tôi hy vọng rằng kết quả khảo sát này sẽ phần nào nâng cao nhận thức và lưu tâm hơn trong cộng đồng bay, giúp trải nghiệm bay thêm phần thoải mái thư giãn.”

Agoda được biết đến là một nền tảng đặt phòng khách sạn và nhà nghỉ dưỡng trực tuyến trên toàn cầu. Từ năm 2019, Agoda ra mắt thêm tính năng đặt vé máy bay và nhận được sự tin dùng của đông đảo du khách.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 – OCTF 2024: Nhiều công nghệ tối tân từ Trung Quốc chào sân Việt Nam

18484 Views
25-07-2024
Lễ khai mạc Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 – OCTF 2024 (The 2nd OCTP Vietnam Intelligent Technology Exhibition) vừa diễn ra sáng nay 25/7/2024 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM và sẽ kéo dài đến hết ngày 27/7/2024. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ tiên tiến hàng đầu, từ gia công đơn thuần đến xây dựng thương hiệu riêng xuất khẩu, từ các ngành truyền thống đến lĩnh vực mới, ngành chế tạo Trung Quốc với đại diện là các doanh nghiệp Quảng Đông đang không ngừng hướng tới phân khúc tầm trung và cao cấp trong chuỗi công nghiệp, thể hiện sức đổi mới sáng tạo để chinh phục thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỷ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh hơn

19989 Views
17-07-2024
Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Taiwan Excellence phát động chiến dịch One Good Habit, Love The Earth - Góp 1 thói quen, bảo vệ Trái Đất

27600 Views
01-07-2024
Vừa qua, Taiwan Excellence - Giải thưởng vinh danh sản phẩm chất lượng cao Đài Loan công bố chiến dịch One Good Habit, Love The Earth (Tên tiếng Việt: Góp 1 thói quen, bảo vệ Trái Đất) tại Việt Nam. Chiến dịch nhằm khuyến khích người tiêu dùng toàn cầu nuôi dưỡng các thói quen nhỏ nhưng bền vững, thân thiện với môi trường trong sinh hoạt hàng ngày, góp phần đẩy lùi những tác động xấu lên môi trường Trái đất.

Khai mạc ngày hội gia đình Blue khoẻ đẹp, lễ hội xuyên suốt trong 9 ngày với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và giải trí

29855 Views
28-06-2024
Tối 28/6 tại Quảng trường công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) chính thức diễn ra lễ hội văn hoá thể thao mùa hè mang tên Ngày hội Gia đình 2024, với chủ đề Ngày hội blue khỏe đẹp, thu hút khoảng 30.000 lượt khách tham dự.

Việt Nam có 7 nhà hàng đạt 1 sao Michelin năm 2024, lần đầu tiên có nhà hàng tại Đà Nẵng được Sao Xanh Michelin

28399 Views
27-06-2024
Tại lễ công bố Michelin Guide 2024 có 164 cơ sở ăn uống của Việt Nam đã được Michelin vinh danh, trong đó có 7 nhà hàng đạt một Sao Michelin (Michelin Star) và 1 nhà hàng được trao tặng Sao Xanh Michelin. Bên cạnh Gia, Hibana by Koki, Tầm Vị và Ănăn Saigon, có thêm Akuna, La Maison 1888, và 1 nhà hàng duy nhất từ danh sách Michelin Selected được thăng hạng lên một Sao Michelin là The Royal Pavilion.