Reshaping Water, Redefining Spaces: Khám phá thiết kế phòng tắm lý hài hòa giữa cá tính, màu sắc và vật liệu từ các nội thất danh tiếng
29396 Views
30-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) và Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) cùng thương hiệu AXOR và hansgrohe đã tổ chức buổi tiệc tối chủ đề “Reshaping Water, Redefining Spaces”, diễn ra vào 18h ngày 01/8/2024 tại TP. HCM, quy tụ nhiều Nhà Thiết kế nội thất hàng đầu cùng gặp gỡ và chia sẻ.

Phòng tắm, không gian riêng tư nhất trong ngôi nhà, nơi thể hiện rõ nét cá tính và phong cách của người sử dụng. Với thông điệp “Reshaping Water, Redefining Spaces”, AXOR và hansgrohe đã mang đến các thiết kế phòng tắm sang trọng và tùy biến, nổi bật bởi sự đa dạng về phong cách, màu sắc ấn tượng và sự tỉ mỉ trong việc lựa chọn vật liệu.

AXOR edge - Đỉnh cao mới của sự sang trọng, một viên ngọc, một tác phẩm điêu khắc, một tác phẩm nghệ thuật

Nhà thiết kế Jean-Marie Massaud, hợp tác cùng AXOR, lấy cảm hứng từ truyền thống Arts Décoratifs, đã tạo ra bộ sưu tập AXOR Edge. AXOR Edge khám phá thế giới của sự tinh tế tuyệt đối. Được tạo hình như một tác phẩm điêu khắc, mỗi vòi nước là một sự kết hợp đầy ấn tượng của các lăng kính hình chữ nhật. Được cắt và đánh bóng bằng công cụ đầu kim cương từ ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, mỗi lăng kính tỏa sáng như một viên ngọc, với bề mặt mượt mà không tưởng và hoa văn trang trí được gia công với độ chính xác đến từng micron.

AXOR Citterio & AXOR One: Thẩm mỹ vượt trội

AXOR không chỉ mang đến những ý tưởng mới lấy cảm hứng từ thiên nhiên mà còn tập trung vào sự hoàn hảo trong từng chi tiết sản phẩm. Nhà thiết kế Antonio Citterio, nổi tiếng với phong cách hoàn hảo của mình, đã giới thiệu bộ sưu tập AXOR Citterio, thấm đượm phong cách tân cổ điển của thập niên 1930. Sử dụng các vật liệu cao cấp, thiết kế của Citterio kết hợp sự hoàn hảo của hình dáng cổ điển và tính hiện đại.

Barber Osgerby, được sáng lập bởi cặp đôi nhà thiết kế Edward Barber và Jay Osgerby, đã thiết kế bộ sưu tập AXOR One, đặc trưng bởi ngôn ngữ thiết kế tổng thể với những đường nét thanh mảnh, bề mặt phẳng, góc bo tròn mềm mại và tỷ lệ cân đối. Sử dụng công nghệ Select, bộ điều khiển cơ học mang lại cách tương tác mới: Chỉ cần nhấn để bắt đầu hoặc ngừng nước; xoay theo chiều kim đồng hồ để tăng nhiệt độ. Dễ dàng, trực quan và chính xác, chế độ tương tác mới này cũng giúp tiết kiệm nước.

Sang trọng vượt thời gian

Phoenix Design, hợp tác với AXOR từ năm 1987, đã góp phần tạo ra những dấu ấn quan trọng trong thiết kế phòng tắm. Bộ sưu tập AXOR MyEdition là ví dụ điển hình, sử dụng các vật liệu tự nhiên và các thiết kế độc quyền mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cao.

Philippe Starck, một trong những NTK danh tiếng nhất hiện nay, đã cộng tác với AXOR hơn 25 năm, tạo ra các bộ sưu tập nổi tiếng như AXOR Starck, AXOR Starck Organic, AXOR Starck V và AXOR Shower. Các thiết kế của Starck nổi bật với sự sáng tạo, mang đậm chất nghệ thuật, với phong cách tối giản và sự tinh tế, tạo nên sự sang trọng vượt thời gian.

hansgrohe: Trái Đất là điều chúng ta cùng chung sức bảo vệ

“Planet Edition” là bộ sưu tập đặc biệt từ hansgrohe, không chỉ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Sen tắm tiết kiệm nước trong bộ sưu tập này tiêu thụ ít hơn 60% nước so với sen tắm thông thường, giúp giảm thiểu lượng nước sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, các phụ kiện từ dòng Pulsify, WallStoris và Designflex, được làm từ vật liệu tái chế, không chỉ đẹp mắt mà còn bảo vệ môi trường, phù hợp với phần lớn các phòng tắm hiện nay.

Với các thương hiệu AXOR và hansgrohe, Tập đoàn Hansgrohe, có trụ sở tại Schiltach, Nam Đức, nổi tiếng là một công ty tiên phong về đổi mới, thiết kế và chất lượng trong ngành công nghiệp phòng tắm và nhà bếp. Được thành lập vào năm 1901 tại Rừng Đen, công ty mang đến hình thức và chức năng cho nước với các sản phẩm vòi nước và sen tắm. Kết hợp với các sản phẩm sứ vệ sinh và nội thất phòng tắm, công ty cung cấp các tùy chọn thiết kế cá nhân hóa từ một nguồn duy nhất cho những trải nghiệm phòng tắm toàn diện.

Hiệp hội Thiết kế TP. HCM (VDAS) là tổ chức kết nối cộng đồng thiết kế sáng tạo Việt Nam nhằm khuyến khích sự phát triển và tôn vinh ngành sáng tạo, định hướng phát triển ngành công nghiệp sáng tạo quốc gia kết nối toàn cầu. 
Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK 2024 lần thứ 5 sẽ diễn ra trong tuần lễ từ 19-30/10/2024. Là sự kiện hàng đầu lĩnh vực thiết kế, kiến trúc, nội thất và phong cách sống nhằm tôn vinh, kết nối những nhà thiết kế tài năng & doanh nghiệp sáng tạo xuất sắc với Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK là giải thưởng Thiết kế cấp quốc gia thông qua sự đánh giá khắt khe của Hội đồng giám khảo từ các Hiệp hội Thiết kế quốc tế.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: VMARK
RELATED NEWS

Thanh Thủy, Thiên Ân tỏa sắng tại sự kiện ra mắt bộ sưu tập Đông 2025: LYN khởi đầu mùa lễ hội bằng bản giao hưởng thời trang mới

13489 Views
20-10-2025
Thành phố rực rỡ ánh đèn, giai điệu mùa lễ hội vang lên và LYN chính thức mở màn hành trình cuối năm bằng Bộ sưu tập Đông 2025 – “Moments That Matter”. Giữa không gian sang trọng tại AEON Mall Bình Tân, TP. HCM, hai nàng hậu Thanh Thủy và Thiên Ân trở thành tâm điểm khi hóa thân thành “nàng thơ” của những khoảnh khắc rực rỡ. Không chỉ là màn ra mắt sản phẩm mới, đây là bản tuyên ngôn thời trang – thương hiệu khẳng định vị thế của LYN trong việc định hình phong cách quý cô hiện đại, nơi mọi giây phút đều đáng được tôn vinh.

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

13503 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13643 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Good Design, Good Business - Phát triển bền vững thông qua thiết kế

13644 Views
14-10-2025
Tuần lễ VMARK Vietnam Design Week 2025 do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức, với chuỗi sự kiện gồm hai phiên hội thảo thiết kế quốc tế, chương trình mini Talkshow “Cách thiết kế Portfolio cho Designers , tôn vinh 45 dự án thiết kế xuất sắc nhất, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thiết kế uy tín hàng đầu Việt Nam và mang đến những góc nhìn sâu sắc về thiết kế bền vững và giá trị sáng tạo trong kinh doanh.

CADIVI kỷ niệm 50 năm thành lập với chủ đề Vững mạch dẫn, Sáng non sông

13767 Views
07-10-2025
Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) vừa kỷ niệm 50 năm thành lập (1975–2025). Với chủ đề “Vững mạch dẫn, sáng non sông”, lễ kỷ niệm 50 năm là dịp để CADIVI nhìn lại hành trình nửa thế kỷ phát triển và tri ân nguyên ban lãnh đạo, ghi nhận sự cống hiến của những nhân viên gắn bó lâu dài và cảm ơn khách hàng đại lý đã đồng hành cùng CADIVI trong suốt chặng đường phát triển.