Singapore thúc đẩy sự đổi mới trong ngành du lịch với loạt dự án đầy hứa hẹn
13234 Views
21-04-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Singapore liên tục thúc đẩy sự đổi mới trong ngành du lịch với loạt dự án nổi bật tại các địa điểm mang tính biểu tượng như khu nghỉ dưỡng cao cấp mang tính chắc chắn Mandai Rainforest Resort of Banyan Tree, câu lạc bộ bãi biển Tanjong Beach Club phong cách, tổ hợp phong cách sống Weave tại Resorts World Sentosa, IMBA Theater tại Gardens by the Bay, và Marina Bay Cruise Center Singapore được nâng cấp. Ngoài ra, Porsche Experience Center (tạm dịch: Trung tâm trải nghiệm Porsche) lần đầu tiên tại Đông Nam Á dự kiến trúc sẽ khai trương vào năm 2027.

Khu nghỉ dưỡng Mandai Rainforest của Banyan Tree (mở cửa ngày 2 tháng 4 năm 2025): Nằm trong Mandai Wildlife Reserve (khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai) và trải rộng trên diện tích 4,6 ha, khu nghỉ dưỡng Mandai Rainforest của Banyan Tree có tổng cộng 338 phòng nghỉ, bao gồm 24 căn nhà trên cây được thiết kế với tiêu chí bền vững. Mỗi phòng đều được trang bị cửa sổ có thể mở hoàn toàn để đón gió tự nhiên, màn hình tương tác theo dõi mức tiêu thụ điện năng và hệ thống thu gom nước mưa dùng cho việc xả toilet.

Từ khu nghỉ dưỡng, khách lưu trú có thể di chuyển và tham quan các khu bảo tồn thuận tiện, bao gồm vườn thú Singapore Zoo hay vườn chim Bird Paradise. Đồng thời, khách lưu trú cũng có thể tận hưởng các tiện ích khác như hồ bơi trên tầng thượng, spa Banyan Tree và 2 nhà hàng trong khu nghỉ dưỡng. Trong đó, nhà hàng Forage phục vụ thực đơn “Trust The Chef” (tạm dịch: Tin tưởng vào đầu bếp) với các nguyên liệu tươi ngon theo mùa. Còn nhà hàng Planter's Shed phục vụ món ăn cả ngày với thực đơn phong phú gồm các món ăn địa phương và quốc tế. Ngoài ra, phòng tiệc Meranti có sức chứa lên đến 300 khách, với thiết kế lấy cảm hứng từ loài nấm quý hiếm Bridal Veil Stinkhorn, đi kèm với phòng cô dâu ngay cạnh bên để thuận tiện di chuyển và đảm bảo sự riêng tư, hứa hẹn sẽ đáp ứng các nhu cầu tổ chức sự kiện của khách lưu trú.

Tanjong Beach Club chính thức trở lại với không gian thiết kế mới và thực đơn hấp dẫn: Sau bốn tháng tạm đóng cửa, câu lạc bộ bãi biển Tanjong Beach Club đã chính thức trở lại với không gian ấn tượng được thiết kế bởi đội ngũ Akin Atelier từ Sydney. Không gian mới mang tông màu ấm áp, kết hợp đa dạng chất liệu và điểm xuyết những gam màu rực rỡ. Ghế tắm nắng và giường nằm  trên bãi biển hiện đã nhận đặt chỗ trước từ bây giờ, tuy nhiên du khách cần đáp ứng mức chi tiêu tối thiểu. Thêm vào đó, bức tranh tường cát của nghệ sĩ địa phương Aeropalmics trải dài từ phòng ăn đến khu vực nướng ngoài trời và quầy bar chính cũng góp phần tạo nên bầu không khí dễ chịu, thư giãn cho toàn bộ không gian.

Thực đơn được đổi mới nhờ sự dẫn dắt của bếp trưởng Mong Zhen Yew, người từng làm việc tại Osteria Mozza và Spago, cùng với sự tư vấn của Vallian Gunawan, cựu bếp trưởng Skool Kitchen Bali. Cả hai chuyên gia đã cùng tạo nên một thực đơn sáng tạo, nổi bật với các món như sò điệp Hokkaido xông khói với sốt aguachile, cá barramundi ủ khô và tháp hải sản tươi hấp dẫn. Thông qua sự hợp tác với đôi ngũ tư vấn Cat Bite Crew, thực đơn đồ uống cũng đã thay đổi, với đa dạng các loại champagne, những chai Magnum độc quyền cùng những loại cocktail sáng tạo như Tanjong Coast hay Mai Tide.

Resorts World Sentosa ra mắt “Weave”, khu phức hợp phong cách sống với diện tích 20.000m² (dự kiến khai trương vào quý IV/2025): Weave, tổ hợp giải trí đa tầng với hơn 40 thương hiệu bán lẻ, ẩm thực và phong cách sống sắp được khai trương ở Resorts World Sentosa.

Tại đây, các tín đồ mua sắm sẽ có cơ hội khám phá những cửa hàng flagship độc quyền và nhiều nhà hàng khác nhau như Pierre Hermé, thương hiệu macaron nổi tiếng với không gian trải dài hai tầng lầu; WeWa chuyên phục vụ các món ăn Địa Trung Hải; Standard Bread từ Hàn Quốc nổi tiếng với những ổ bánh mì nướng thơm lừng. Bếp trưởng danh tiếng đạt sao Michelin, Paul Pairet sẽ mang tinh hoa ẩm thực Pháp đến với thực khách qua hai mô hình ẩm thực mới, chuyên phục vụ các món nướng cao cấp và kem thủ công. Ngoài ra, khu phức hợp còn có những nhà hàng nổi bật khác như Peking Chamber và Chatterbox. Dự án này tiếp nối các sáng kiến đổi mới nổi bật gần đây tại Sentosa, bao gồm việc mở cửa trở lại công viên nước HydroDash và khai trương khu nghỉ dưỡng Raffles Sentosa Singapore.

IMBA Theatre (dự kiến mở cửa vào tháng 12/2025), không gian nghệ thuật đột phá mới tại Gardens by the Bay: IMBA Theatre là một không gian nghệ thuật mới tập trung vào các trải nghiệm triển lãm tương tác. IMBA Theatre được trang bị hộp đen có diện tích 1.858 mét vuông cùng tường trình chiếu cao 12,5m.

Ngoài ra, IMBA Theatre còn có không gian trưng bày Gallery Space rộng lớn cho nghệ thuật truyền thống và triển lãm đa phương tiện, cùng các khu vực bán lẻ và ẩm thực được giám tuyển kỹ lưỡng. Trong dịp khai trương sắp tới, không gian nghệ thuật sẽ mang đến The Botero Show nhằm giới thiệu những tác phẩm nổi bật của nghệ sĩ người Colombia, Fernando Botero. Không gian cũng sẽ là nơi trưng bày các tác phẩm của họa sĩ nổi tiếng Singapore về tranh tường, Yip Yew Chong. Ngoài ra, IMBA Theatre sẽ tổ chức chương trình đặc biệt tôn vinh phong cách nghệ thuật Nanyang. Đặc biệt, một phần tác phẩm nghệ thuật do nghệ sĩ Mỹ gốc Hàn Romon Kimin Yang (Rostarr) vẽ tay trên sàn không gian sẽ được giữ nguyên sau khi địa điểm hoàn thiện, càng làm tăng sức hấp dẫn của IMBA Theatre với khách tham quan.

Cảng du thuyền Marina Bay Cruise Centre Singapore (MBCCS) được nâng cấp với kinh phí 26,83 triệu SGD: Marina Bay Cruise Centre Singapore (MBCCS) sẽ trải qua đợt nâng cấp lớn nhất kể từ khi đi vào hoạt động vào năm 2012.

Khởi công từ quý đầu tiên trong năm nay, dự án nâng cấp trị giá 26,83 triệu đô la Singapore sẽ biến khu đất trống phía trước MBCCS thành khu vực giao thông mặt đất (GTA) mở rộng với nhiều chỗ đậu xe buýt và điểm đón trả khách cho các dịch vụ gọi xe. Thêm vào đó, dự án sẽ cải thiện luồng giao thông dọc theo Marina Coastal Drive và bổ sung khu vực làm thủ tục riêng cho từng du thuyền trong trường hợp có hai tàu cùng cập bến.

Sau khi dự án nâng cấp hoàn tất, MBCCS sẽ tăng sức chứa từ 6.800 lên 11.700 hành khách, giúp thủ tục lên và xuống các tàu du lịch lớn của hành khách trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Các hạng mục nâng cấp bao gồm việc mở rộng khu vực ghế chờ, nâng cấp quy trình làm thủ tục và  bổ sung tiện ích trong phòng chờ nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng khách ngày càng tăng cao. Thông qua việc nâng cao khả năng kết nối, đẩy nhanh tốc độ lưu thông vận chuyển trên mặt đất và cung cấp dịch vụ tối tân cho cả hãng tàu lẫn hành khách, những cải tiến được triển khai sẽ giúp củng cố vị thế của Singapore như một trung tâm du thuyền hàng đầu trong khu vực.

Porsche Experience Singapore (tạm dịch: Trung tâm trải nghiệm Porsche) đầu tiên tại Đông Nam Á sẽ mở cửa tại Singapore vào năm 2027: Là bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của Porsche, Porsche Experience Centre Singapore sẽ là trung tâm lái xe thể thao đầu tiên tại Đông Nam Á và là cơ sở thứ 11 trên thế giới.

Nằm gần trung tâm triển lãm Changi Exhibition Centre và chỉ cách sân bay Changi khoảng 20 phút di chuyển, Porsche Experience Centre Singapore có diên tích lên tới 9 hecta và được trang bị đường chạy thử dài 2 km. Đây cũng là nơi trưng bày những mẫu xe thể thao biểu tượng của thương hiệu. Trung tâm còn có trải nghiệm mô phỏng đua xe, trưng bày các triển lãm theo chủ đề và các dòng xe điện để nhấn mạnh cam kết của thương hiệu đối với phát triển bền vững. Bên cạnh đó, trung tâm còn mang đến không gian trưng bày luân phiên các dòng xe từ bảo tàng Porsche Museum. Ngoài ra, khách tham quan có thể lái thử xe, và tận hưởng nhiều lựa chọn ẩm thực và nhiều trải nghiệm hấp dẫn dành cho gia đình. Đặc biệt, không thể không kể đến khu vực hậu mãi công suất lớn đầu tiên trong hệ thống Porsche Experience Centre trên toàn cầu của trung tâm trải nghiệm tại Singapore.

Doanh thu du lịch của Singapore ước tính có thể lên đến 44,16 tỷ SGD vào năm 2040

Phát biểu tại Tourism Industry Conference (tạm dịch: Hội thảo Du lịch Quốc gia) được tổ chức vào ngày 11/4, Bộ trưởng phụ trách Quan hệ Thương mại Grace Fu cho biết mức chi tiêu dịch vụ du lịch tại Singapore được dự báo sẽ đạt từ 41,51 đến 44,16 tỷ đô la Singapore vào năm 2040, tăng gấp 1,7 lần so với con số được ghi nhận vào năm 2024. Mức tăng trưởng ấn tượng này nhất quán với lộ trình phát triển dài hạn “Tourism 2040” của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) nhằm tập trung thúc đẩy nhu cầu trong tương lai, tăng sức hấp dẫn của Singapore như một điểm đến và chuẩn bị cho toàn ngành du lịch sẵn sàng thích ứng với tương lai. Trong đó, hoạt động du lịch MICE, tức du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo và triển lãm, là một trong những động lực tăng trưởng chính. Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đặt mục tiêu tăng gấp ba doanh thu từ loại hình du lịch này vào năm 2040.

Để hiện thực hóa tầm nhìn dài hạn này, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược và ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác với nhiều đối tác trong và quốc tế. Trong đó, thỏa thuận hợp tác 3 năm với Pop Mart International sẽ biến Singapore trở thành địa điểm duy nhất ngoài Trung Quốc tổ chức sự kiện Pop Toy Show vào năm 2025 và 2026. Ngoài ra, bắt đầu từ quý I năm 2026, các bản quyền nhân vật đình đám toàn cầu như LABUBU sẽ được khai thác để tạo nên những trải nghiệm tương tác độc đáo tại các khu bảo tồn động vật hoang dã của Singapore. Ngoài ra, STB còn ký thỏa thuận hợp tác với CapitaLand nhằm thu hút các thương hiệu quốc tế, các mô hình tiên phong trên thế giới và những sự kiện độc đáo. Mối quan hệ hợp tác cũng hướng đến việc phát triển các sáng kiến mới nhiều tiềm năng về du lịch tại địa phương, cũng như hỗ trợ quá trình nâng cấp các điểm tham quan để mang đến loạt trải nghiệm “có một không hai” trong khu vực tại các điểm chủ chốt. Bên cạnh đó, STB còn hợp tác với Fever Labs nhằm mang các sự kiện biểu tượng đến Singapore, tăng cường hợp tác với các đơn vị tổ chức và tận dụng dữ liệu chuyên sâu để phát triển những sản phẩm và trải nghiệm chất lượng cao.

Trong thời gian sắp tới, lịch trình sự kiện và trải nghiệm du lịch tại Singapore sẽ đầy ắp các chương trình, hoạt động hấp dẫn như triển lãm “Jurassic World: The Experience”, NBA Rising Stars, Festival of Football và sự trở lại của Vòng chung kết thế giới World Robot Olympiad (WRO) International Finals. Đáng chú ý, show diễn của Lady Gaga với bốn đêm “cháy vé” tại sân vận động National Stadium dự kiến sẽ thu hút đến hơn 200.000 khán giả.

Bên cạnh đó, việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ du lịch sắp tới càng khẳng định cam kết của Singapore trong việc mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới. Điển hình như các tuyến du thuyền mới gồm Disney Adventure của Disney Cruise Line và Luminara của Ritz-Carlton Yacht Collection sẽ khiến trải nghiệm vui chơi, giải trí tại Singapore trở nên đa dạng, phong phú hơn. Không thể không kể đến các sự kiện MICE lớn như LSI Asia 2025 (lần đầu tiên tại châu Á) và Herbalife Extravaganza 2026 cũng sẽ được tổ chức tại Singapore, qua đó tiếp tục khẳng định tầm nhìn chiến lược tập trung vào phân khúc du lịch cao cấp của Đảo quốc và củng cố vị thế vững chắc của quốc gia này như một điểm đến hàng đầu trên thế giới.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Singapore Tourism Board
RELATED NEWS

Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội - TP. HCM - Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 5/6

13221 Views
24-04-2025
Lễ công bố MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng năm nay sẽ diễn ra vào Thứ Năm, ngày 5 tháng 6, tại khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nằm dọc bên bờ biển của một trong những thành phố năng động nhất Việt Nam.

Agoda tung ưu đãi sinh nhật cực sốc trong 2 tuần Kỷ niệm 20 năm kết nối thế giới qua du lịch

13439 Views
21-04-2025
Ngày 19 tháng 5 tới đây, nền tảng du lịch kĩ thuật số Agoda đánh dấu kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20. Sự kiện đánh dấu cột mốc đáng nhớ trên hành trình hai thập kỷ đồng hành cùng hàng triệu du khách khám phá thế giới với chi phí tối ưu. Để tri ân khách hàng nhân dịp đặc biệt này, Agoda mang đến chương trình ưu đãi toàn cầu hấp dẫn, với mức giảm giá lên đến 60% từ ngày 7–20/5, và đặc biệt chạm mốc 70% trong ngày sinh nhật 21/5.

Top 10 thành phố và Top 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam năm 2025

13522 Views
18-04-2025
Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố Top 10 thành phố và Top 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng Traveller Review Awards 2025 năm thứ 13. Theo kết quả năm nay, Hội An dẫn đầu bảng xếp hạng các thành phố hiếu khách nhất Việt Nam, và Kiên Giang được vinh danh là khu vực hiếu khách nhất, tiếp nối với Ninh Bình và Quảng Nam ở vị trí thứ hai và ba.

10 điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp đại lễ sắp tới

13496 Views
17-04-2025
Trong không khí háo hức chào đón kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài tới 5 ngày, người Việt đã rục rịch “xách vali” du lịch nước ngoài. Bangkok (Thái Lan), Singapore và Tokyo (Nhật Bản) là 3 điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp này.

Xu hướng du lịch của du khách Việt trong dịp lễ 30/4 và 1/5/2025 từ dữ liệu Booking.com

13738 Views
11-04-2025
Từ kỳ nghỉ dưỡng bên bờ biển đến những chuyến đi tới các thành phố trên khắp thế giới, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới là cơ hội để du khách Việt có thể lên kế hoạch cho những chuyến đi mình mong muốn. Đây là một trong những kì nghỉ dài nhất trong năm với tổng thời gian nghỉ kéo dài tới 5 ngày. Do đó, nhu cầu du lịch trong và ngoài nước đều tăng mạnh.