Singapore tiếp tục được vinh danh là Quốc gia Châu Á hạnh phúc nhất thế giới trong năm thứ hai
10705 Views
16-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Singapore một lần nữa được vinh danh là quốc gia hạnh phúc nhất ở châu Á, theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới của Liên Hợp Quốc. Bên cạnh đó, tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, biển quảng cáo 3D "Made in Singapore" sẽ được trình chiếu trong vòng 1 tháng từ ngày 10 tháng 4 đến ngày 9 tháng 5 năm 2024 nhằm giới thiệu một loạt các khoảnh khắc "Made in Singapore".

Singapore một lần nữa đã được vinh danh là quốc gia hạnh phúc nhất ở châu Á, theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới vừa được phát hành bởi Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc. Thành tích vượt trội này được công nhận dựa trên dữ liệu khảo sát trong báo cáo của Gallup World Poll. Báo cáo tập trung vào việc đánh giá chất lượng cuộc sống của người dân từ năm 2021 đến 2023, cũng như xem xét các yếu tố quan trọng khác như GDP bình quân đầu người, tuổi thọ, an sinh xã hội, sự tự do, lòng trắc ẩn, cũng như vấn nạn tham nhũng. GDP bình quân đầu người cao và mức độ tham nhũng thấp đáng kể là những yếu tố quan trọng góp phần vào thứ hạng vượt trội của Singapore trong bảng xếp hạng.

Trong năm 2023, sân bay Changi đã phát triển vô cùng mạnh mẽ khi ghi nhận được 58,9 triệu lượt khách, qua đó chạm ngưỡng 86% so với trước đại dịch Covid-19 và đạt mức tăng trưởng vượt hơn năm trước đến 83%. Sự phát triển này khẳng định vai trò của sân bay Changi như một trung tâm giao thương quốc tế quan trọng. Bên cạnh đó, nếu tính theo lưu lượng hàng khách, thị trường Việt Nam xếp thứ 9 trong top 10 thị trường của sân bay quốc tế này.

Hơn nữa, sân bay Changi cũng vừa ghi tên trên “bảng vàng” những sân bay sang trọng nhất trên thế giới với vị trí thứ 5. Sự công nhận này đến từ báo cáo của AllClear, tập trung vào các tiêu chí đánh giá chất lượng tiện nghi xa xỉ tại sân bay, từ các phòng chờ thương gia độc quyền, các mô hình bán lẻ cao cấp đến vị trí thuận tiện gần với các cơ sở lưu trú sang trọng. Có thể nói, thành tích này tiếp tục củng cố uy tín của sân bay Changi về chất lượng dịch vụ xuất sắc.

Trong tương lai, việc di chuyển, giao thông tại đây sẽ trở nên dễ dàng và hấp dẫn hơn, đặc biệt là đối với hành khách từ khu vực Đông Nam Á khi sân bay Changi đang xem xét việc cắt giảm các khoản phí hàng không. Chiến lược này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu đi lại trong khu vực và gia tăng sức hấp dẫn của Changi như một cửa ngõ hàng không quốc tế lý tưởng, qua đó mang lại trải nghiệm hoàn thiện hơn cho hành khách, bao gồm cả du khách Việt Nam.

Dẫn đầu về thành tích sở hữu nhiều nhà hàng nhất trong danh sách “50 Nhà Hàng Tốt Nhất châu Á”, Singapore vang danh quốc tế với 9 nhà hàng được xướng tên trong “bảng vàng ẩm thực” của khu vực. Ẩm thực Singapore vang danh quốc tế, với chín nhà hàng góp mặt trong danh sách “50 Nhà Hàng Tốt Nhất châu Á”. Thành tích này không chỉ thể hiện sự phong phú đa dạng của di sản ẩm thực Singapore, mà còn góp phần giúp Đảo quốc dẫn đầu về số lượng nhà hàng góp mặt trong danh sách, vượt qua các kinh đô ẩm thực như Bangkok và Hồng Kông.

Được hoan nghênh vì những nỗ lực công nhận các trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp tại châu Á một cách toàn diện, danh sách xếp hạng uy tín này đã ghi nhận những bước tiến đáng kể của các nhà hàng Singapore. Nổi bật là Seroja ở vị trí thứ 31, được điều hành bởi bếp trưởng người Malaysia Kevin Wong. Seroja cũng vừa nhận giải thưởng “Đề cử mới có thứ hạng cao nhất” (Highest New Entry award). Xếp ngay phía sau Seroja là Lolla, giành được vị trí 43 ngay năm đầu tiên đề cử. Nhà hàng Lolla hiên được điều hành bởi Đầu Bếp Nữ Giỏi Nhất châu Á năm 2023 - Johanne Siy. Các nhà hàng nổi tiếng thường xuyên góp mặt trong danh sách uy tín này như Burnt Ends, Euphoria, và Born cũng thăng hạng so với thành tích năm trước.

Singapore tiếp tục triển khai các dự án xây dựng và nâng cấp mới nhằm tăng cường trải nghiệm cho du khách. Singapore công bố một loạt các dự án phát triển và nâng cấp trên khắp Đảo quốc nhằm hoàn thiện trải nghiệm sống và du lịch của người dân bản địa và du khách quốc tế. Một số dự án nổi bật gồm cải cách thủ tục nhập cảnh, xây dựng khu tổ hợp giải trí, phong cách sống sôi động, hay mở cửa các điểm đến hấp dẫn kết hợp giữa công nghệ và trải nghiệm tham quan khám phá.

Tối ưu hóa quy trình nhập cảnh: Cơ quan Xuất Nhập cảnh Singapore (ICA) chuẩn bị vận hành các cửa nhập cảnh tự động cho tất cả hành khách. Động thái này là một phần trong kế hoạch lắp đặt khoảng 800 cửa nhập cảnh tự động (Automated Border Control System - ABCS), nhằm đơn giản hóa quy trình và mang lại trải nghiệm nhập cảnh liền mạch, hiệu quả, không cần trình diện hộ chiếu khi đến Singapore cho du khách.

New Bahru: Nâng tầm phong cách sống: Tập đoàn Lo & Behold Group thông báo khai trương New Bahru, một khu tổ hợp văn hóa nghệ thuật và phong cách sống sôi động ngay tại trung tâm River Valley – nơi trước đây từng là trường trung học Nan Chiau. Dự kiến mở cửa theo từng giai đoạn, New Bahru sẽ chào đón khách tham quan với loạt thương hiệu nội địa, dịch vụ ăn uống, và dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ tháng 5.

Sentosa Sensoryscape: Khai trương vào ngày 14 tháng 3, Sentosa Sensoryscape là điểm tham quan mới nhất vừa được bổ sung vào Sentosa Island. Công nghệ thực tế ảo tăng cường được ứng dụng để nâng cấp trải nghiệm tham quan khám phá của du khách trên con đường Sentosa Sensoryscape 350 m nối dài giữa khu phức hợp nghỉ dưỡng tại Resorts World Sentosa và các bãi biển xung quanh đảo. Dự án có kinh phí lên đến 90 triệu đô la này là một phần của dự án quy hoạch tham vọng Sentosa-Brani (Sentosa-Brani Master Plan), hứa hẹn mang đến một “đại tiệc” thực tế ảo song hành đa giác quan, mời gọi du khách khám phá Sentosa qua nghệ thuật trình diễn ánh sáng, âm thanh và thực tế ảo tăng cường (AR). Nhờ vào sự giao thoa hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và công nghệ tiên tiến. Sentosa Sensoryscape giúp du khách khám phá các khía cạnh đa dạng của đảo Sentosa từ bình minh đến tối muộn, góp phần nâng cao vị thế điểm đến du lịch hàng đầu của thiên đường nghỉ dưỡng này.  

Sensoryscape gồm ba khu vườn tham quan chính - Tactile Trellis (Mạng lưới hình ảnh đa giác quan), Scented Sphere (Quả Cầu Hương) và Symphony Streams (Dòng Chảy Giai Điệu). Mỗi khu vườn đều có nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn, giúp tăng cường trải nghiệm xúc giác, khứu giác và thính giác. Cụ thể, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên thông qua hệ sinh thái động thực vật phong phú bên trong các công trình được xây dựng theo kết cấu diagrid dọc con đường Sensoryscape. Chưa hết, con đường còn thu hút du khách thông qua trải nghiệm ImagiNite độc đáo, biến chuyến tham quan thành cuộc phiêu lưu thực tế ảo khám phá di sản thiên nhiên, cũng như tạo điều kiện để du khách hòa mình vào hệ sinh thái của hòn đảo với âm thanh và các tác phẩm trình chiếu có tính tương tác.

Từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2024, các biển quảng cáo 3D sẽ được đặt tại các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn ở các đô thị trọng điểm của Indonesia, Hoa Kỳ, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc, cũng như 2 thành phố trong khu vực Đông Nam Á bao gồm Manila (Philippines) và Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam). Tại Thành phố Hồ Chí Minh, biển quảng cáo 3D sẽ được đặt tại số 11Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1.  Biển quảng cáo sẽ được trình chiếu trong một tháng từ ngày 10 tháng 4 đến ngày 9 tháng 5 năm 2024, để giới thiệu một loạt các khoảnh khắc đặc trưng "Made in Singapore" theo một cách hóm hỉnh và bất ngờ, nhằm gây ngạc nhiên và thu hút sự chú ý, cũng như truyền cảm hứng về trải nghiệm du lịch có trách nhiệm (purposeful travel) tại Singapore. Những khoảnh khắc đặc trưng được chọn để đại diện cho các chủ đề: Thành phố giữa Thiên nhiên (Gardens by the Bay), Đa văn hóa & Hội nhập (Shophouses – nhà phố thương mai), và Sôi động & Sáng tạo (Ẩm thực).

Ông Kenneth Lim, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Khối Marketing, STB, cho biết: “Chiến dịch Made in Singapore gắn liền với thương hiệu điểm đến Passion Made Possible của chúng tôi, thể hiện tinh thần Singapore trong việc đáp ứng đa dạng sở thích và nhu cầu mỗi du khách, cũng như liên tục kiến tạo ra vô hạn những tiềm năng mới. Thông qua chiến dịch lần này, chúng tôi muốn củng cố hình ảnh Singapore như một điểm đến lý tưởng – nơi du khách có thể biến những thứ tưởng như chỉ có trong tưởng tượng thành hiện thực. Mục tiêu của chúng tôi là giới thiệu sự biến hóa tuyệt vời chỉ có tại Singapore, khi những khoảnh khắc bình dị hàng ngày trở thành những trải nghiệm phi thường và khó quên.”

Trước đó, vào tháng 9 năm 2023, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu “Made in Singapore” nhằm truyền cảm hứng và khuyến khích du khách lựa chọn Singapore là điểm đến du lịch tiếp theo. Chiến dịch sẽ thổi làn gió mới cho thương hiệu điểm đến vốn đã quen thuộc Passion Made Possible, qua đó, nhấn mạnh những trải nghiệm tinh túy tại Singapore. Từ các địa điểm tham quan mang tính biểu tượng cho đến những “viên ngọc ẩn” ít người biết, và cả cách mà những khoảnh khắc bình thường được hô biến thành các trải nghiệm phi thường tại Singapore.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Singapore Tourism Board
RELATED NEWS

Có một mùa hè đậm chất thơ dành cho bạn tại Emeralda Resort Tam Cốc

23200 Views
23-04-2024
Ghé thăm không gian biệt phủ xứ Kinh Kỳ giữa thiên nhiên hùng vĩ chỉ với 2 tiếng đi xe từ Hà Nội, một khu nghỉ mang đậm nét đẹp văn hóa Việt mang tên Emeralda Resort Tam Cốc.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn thú vị cho sự kiện và hội nghị giữa núi non

23251 Views
23-04-2024
Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Rộn ràng Tuần lễ ẩm thực Thái Lan - Thai Flavors tại Pullman Saigon Centre

25739 Views
17-04-2024
Sawadee! Khám phá hành trình chu du đến xứ sở Chùa Vàng qua những món ăn đường phố đầy màu sắc và hương vị trong tuần lễ ẩm thực “Thai Flavors” tại nhà hàng Food ConneXion. Đặc biệt chào đón đầu bếp khách mời Wuttichai Ponlarp từ Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya, kết hợp cùng bếp trưởng Laurent Combey trên chuyến hành trình ẩm thực. Dưới bàn tay tài hoa của hai vị “thuyền trưởng”, người sẽ dẫn dắt và tái hiện sự đa dạng của ẩm thực Thái Lan qua các món ăn đặc trưng cho phong cách đường phố Băng Cốc hay sự yên bình của những ngõ ngách ở Chiang Mai.

Những khách sạn mới nhất của IHG Hotels & Resorts tại Đông Nam Á, có 2 khách sạn tại Việt Nam khai trương năm nay 2024

25563 Views
17-04-2024
Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm loạt thương hiệu và dịch vụ khách sạn mới. Hiện đã có mặt tại hơn 6.000 địa điểm với 19 thương hiệu, công ty khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts trong năm 2024 sẽ tiếp tục giới thiệu các trải nghiệm lưu trú mới tại Đông Nam Á và hơn thế nữa.

Renaissance Riverside Hotel Saigon giới thiệu gói 25 tiếng lưu trú giúp bạn kéo dài tận hưởng

24536 Views
17-04-2024
Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon. Với giá trả thêm chỉ VNĐ 25.000++ trên mức giá phòng tốt nhất hiện có, bạn sẽ được tận hưởng thêm tất cả quyền lợi.