Six Senses Côn Đảo đạt chứng nhận bền vững toàn cầu GSTC
14256 Views
03-02-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Six Senses Côn Đảo đạt chứng nhận danh giá từ Control Union – Tổ chức uy tín được công nhận bởi Hội đồng Du lịch Bền Vững Toàn cầu (GSTC). Cột mốc này không chỉ tiếp thêm động lực cho tinh thần cam kết tuyệt đối của khu nghỉ dưỡng với triết lý bền vững, mà còn đồng thời tôn vinh những nỗ lực bảo tồn di sản văn hóa và gắn kết với cộng đồng địa phương.

Mới đây, Six Senses Côn Đảo đã đạt chứng nhận danh giá từ Control Union – Tổ chức uy tín được công nhận bởi Hội đồng Du lịch Bền Vững Toàn cầu (GSTC). Chứng nhận GSTC là biểu tượng của sự uy tín khi nhắc đến lĩnh vực du lịch bền vững. Việc đạt được chứng nhận danh giá này khẳng định Six Senses Côn Đảo luôn đi tiên phong trong việc giảm thiểu tác động môi trường và bảo tồn các di sản văn hóa đậm đà bản sắc. Đặc biệt, toàn bộ hoạt động và sáng kiến về bền vững đều trải qua các quy trình thẩm định nghiêm ngặt từ những tổ chức độc lập, đảm bảo tính minh bạch.

Six Senses Côn Đảo

Tại Six Senses Côn Đảo, mỗi chi tiết dù nhỏ nhặt đều mang trong mình sứ mệnh bền vững. Bao trọn khu nghỉ dưỡng là không gian với thiết kế độc bản. Cấu thành nên bởi việc khéo léo vận dụng vật liệu xanh và kỹ thuật thông gió tự nhiên, mang lại cho nơi đây một công trình kiến trúc không chỉ gần gũi với đất trời mà còn tôn vinh nét đẹp hoang sơ đặc trưng của vùng bản địa.

Bên cạnh đó, Six Senses Côn Đảo là một trong những đơn vị đi tiên phong trong tư duy đổi mới, như sử dụng năng lượng mặt trời và hệ thống tiết kiệm nước. Đây là hoạt động nhằm duy trì mô hình vận hành thân thiện với môi trường, đưa sự bền vững trở thành linh hồn trong hành trình phát triển tại đây.

Nổi bật trong những sáng kiến về bảo tồn của Six Senses Côn Đảo là chương trình bảo tồn rùa biển, mở ra cho du khách cơ hội tham gia vào hành trình bảo vệ hệ sinh thái biển quý giá của vùng đất Côn Đảo.

Six Senses Côn Đảo

Ngoài ra phòng nghiên cứu Earth Lab tại khu nghỉ dưỡng đóng vai trò như nơi ươm ầm cho “hạt giống” của những sáng kiến đột phá, những dự án bảo tồn độc đáo và những hoạt động gắn kết cộng đồng trên hành trình phát triển bền vững.

Six Senses Côn Đảo cũng luôn có các hoạt động gắn kết cộng đồng. Thông qua chương trình “Nước Sạch cho Mọi Người”, khu nghỉ dưỡng mang lại nguồn nước tinh khiết và an toàn cho học sinh, giáo viên và nhân viên tại một trường học, hai trường mầm non, và bệnh viện Quân Y trên đảo.

Six Senses Côn Đảo

Ngoài việc giảm thiểu tiêu thụ các sản phẩm từ nhựa, các nhân viên khu nghỉ dưỡng cũng đồng hành trong việc cam kết bảo vệ môi trường. Các chiến dịch dọn dẹp của khu nghỉ dưỡng đã thu gom được hàng tấn rác thải nhựa, từ các bãi biển và bờ biển của vườn quốc gia, giữ gìn nét đẹp nguyên sơ của Côn Đảo.

Trong quý 4 của năm 2024 vừa qua, Six Senses Côn Đảo đã giữ vững cam kết trong việc giảm thiểu rác thải nhựa thông qua việc sản xuất 24.289 chai nước, tương đương với 14.065 lít nước sạch. Với nỗ lực đó, trong năm qua đã giúp khu nghỉ dưỡng tránh được việc lãng phí 85.488 chai nhựa dùng một lần.

Với triết lý luôn đặt giáo dục lên hàng đầu, Six Senses Côn Đảo đã xây dựng một lớp học tại Khu Nhà ở Nhân viên đầy đủ tiện nghi để tổ chức các lớp học dạy tiếng Anh cho các trẻ em địa phương, giúp các em nhỏ nâng cao khả năng ngoại ngữ và rèn luyện sự tự tin trong giao tiếp.

Toạ lạc tại Côn Đảo, nơi gắn liền với nhiều cột mốc lịch sử và di sản văn hóa phong phú, Six Senses Côn Đảo thể hiện mối liên kết vô cùng sâu sắc với vùng đất này bởi sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa địa phương và thiên nhiên kỳ vĩ. Đến nơi đây, du khách có thể trải nghiệm vào các nghề thủ công truyền thống Việt Nam, khám phá các di tích lịch sử, hoặc tham gia vào các chương trình di sản độc đáo của quần thể Côn Đảo.

Six Senses Côn Đảo

Với sứ mệnh tiên phong về bền vững, chăm sóc sức khỏe toàn diện và gìn giữ bản sắc văn hóa, Six Senses Côn Đảo đã và đang không ngừng đổi mới để tạo nên những trải nghiệm đầy ý nghĩa, góp phần để lại những ảnh hưởng tích cực cho môi trường và cộng đồng địa phương. Du khách đến với khu nghỉ dưỡng sẽ trở thành người bạn đồng hành, một mảnh ghép trong bức tranh tổng thể của hành trình thay đổi vì một tương lai xanh và thế giới tốt đẹp hơn.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Six Senses Côn Đảo
RELATED NEWS

Tổ hợp 3 khách sạn thương hiệu IHG tại Nhật Bản sẽ khởi công gần Universal Studios Japan

13415 Views
19-12-2025
Dự kiến khai trương năm 2029, tổ hợp 817 phòng đánh dấu cột mốc tăng trưởng toàn cầu quan trọng của IHG và mở ra hợp tác mới với Sakurajima Kaihatsu LLC – liên danh gồm bốn công ty do Kajima Corporation dẫn đầu. Ba thương hiệu InterContinental, Kimpton và Holiday Inn Hotels & Resorts sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm lưu trú đẳng cấp với vị trí liền kề công viên giải trí và khu phức hợp nghỉ dưỡng được yêu thích nhất châu Á.

Xu hướng du lịch Tết 2026 từ Agoda: Các điểm đến nội địa lên ngôi trong lựa chọn của người Việt

13639 Views
16-12-2025
Lượng khách có nhu cầu du lịch nội địa dịp Tết Nguyên đán 2026 tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ như vậy về xu hướng xê dịch cuối năm của người Việt.

Noël Lumière – Hành trình ánh sáng dẫn lối mùa lễ hội tại Premier Village Phú Quốc

13597 Views
15-12-2025
Tại Đảo Ngọc xinh đẹp, Premier Village Phú Quốc mang đến chuyến hành trình“Noël Lumière“ – nơi sự tinh tế hòa quyện với thiên nhiên, con người và sự rộn ràng cuối năm. Trong chuỗi sự kiện Lễ hội sắp tới vào tháng 12, dưới ánh sáng lấp lánh của những ánh đèn và niềm hân hoan chào đón một năm mới đến, ẩm thực đẳng cấp và những màn biểu diễn sôi động hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc sắc.

Singapore bứt phá mùa lễ hội 2025–2026: Điểm hẹn giải trí, nghệ thuật và trải nghiệm đô thị đẳng cấp châu Á

13677 Views
15-12-2025
Singapore bước vào mùa cao điểm cuối năm và đầu 2026 với chuỗi sự kiện giải trí – văn hóa – du lịch quy mô lớn: từ loạt concert quốc tế của Super Junior, Rain, Ne-Yo; đại tiệc Countdown 2026 với pháo hoa 360° tại Marina Bay; đến các trải nghiệm nhập vai mới tại Sentosa, mua sắm cao cấp tại Orchard và hơn 100 sự kiện của Singapore Art Week. Việc được Travel + Leisure vinh danh là điểm đến hàng đầu 2026 cùng chiến dịch quảng bá với ngôi sao Hollywood David Corenswet tiếp tục khẳng định sức hút của Singapore như một đô thị du lịch năng động, sáng tạo và dẫn đầu xu hướng trong khu vực.

PNJ ra mắt Sống đẹp, khi thương hiệu chọn kể câu chuyện bằng chiều sâu nhân văn

13673 Views
14-12-2025
Giữa nhịp sống hiện đại nhiều áp lực và dịch chuyển giá trị, PNJ giới thiệu nền tảng “Sống đẹp” như một lời mời gọi cộng đồng cùng nhìn lại vẻ đẹp bên trong mỗi con người, nơi tình yêu, gia đình và sự cống hiến trở thành chuẩn mực sống bền vững, được kể bằng âm nhạc, nghệ thuật và những câu chuyện chạm đến cảm xúc.