Tổng Cục Du lịch Hồng Kông ra mắt chiến dịch quảng bá Sống dậy nền điện ảnh Hồng Kông tại Cannes, Pháp
34622 Views
06-06-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Phim tài liệu “Hong Kong Classics Reimagined” (tạm dịch: Sống dậy nền điện ảnh Hồng Kông) có độ dài 60 phút công chiếu lần đầu vào ngày 17/5 tại hội chợ phim Marché du Film, trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 nhằm tôn vinh những thước phim Hồng Kông kinh điển, cũng như khơi dậy niềm đam mê du lịch của những người yêu điện ảnh trên toàn thế giới. 

Tổng cục Du lịch Hồng Kông (HKTB) vừa cho ra mắt bộ phim tài liệu mang tên “Hong Kong Classics Reimagined” (tạm dịch: Sống dậy nền điện ảnh Hồng Kông) tại Liên hoan phim Cannes, Pháp. Phim được công chiếu lần đầu vào ngày 17/5, tại hội chợ phim Marché du Film tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 77.

Bộ phim tài liệu dài 60 phút này tôn vinh những thước phim Hồng Kông kinh điển, cũng như khơi dậy niềm đam mê du lịch của những người yêu điện ảnh trên toàn thế giới. Trong buổi ra mắt bộ phim, HKTB cũng giới thiệu một trang web cẩm nang du lịch điện ảnh chính thức.

Đây được xem là một cẩm nang du lịch điện ảnh kỹ thuật số hữu ích và toàn diện, giúp du khách hiện thực hóa cảm hứng phim ảnh của mình thành những trải nghiệm thực tế khó quên tại Hồng Kông.

Tôn vinh những huyền thoại màn bạc

“Hong Kong Classics Reimagined” là bộ phim tài liệu được thực hiện nhằm vinh danh những di sản điện ảnh phong phú của Hồng Kông.

Với thời lượng dài 60 phút và bao gồm 6 phim ngắn thuộc nhiều thể loại khác nhau như kinh dị, hành động, hài kịch, kung fu, lãng mạn và nghệ thuật, bộ phim tái hiện lại thời hoàng kim của nền điện ảnh Hồng Kông đầy hấp dẫn, cùng những di sản văn hóa sống động.

Mỗi tập phim ngắn lấy cảm hứng từ những cảnh phim hoặc thước phim kinh điển nhất của Hồng Kông, do 6 đạo diễn khác nhau cùng thực hiện, như một lời tri ân dành cho những nhà làm phim huyền thoại của xứ Cảng Thơm. 

Nữ diễn viên nổi tiếng Trương Ngải Gia (thứ tư từ trái sang) chụp ảnh cùng dàn diễn viên và đoàn làm phim “Hong Kong Classics Reimagined”

Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi cùng nhiều tài năng mới trong nền điện ảnh Hồng Kông, như ngôi sao điện ảnh Trương Ngải Gia, Lâm Tử Tường và Mạc Văn Úy. Bên cạnh đó, nhiều cảnh quay được lấy bối cảnh tại những địa điểm nổi tiếng nhất của Hồng Kông. 

Sau buổi công chiếu, "Hong Kong Classics Reimagined" hứa hẹn sẽ tiếp tục lan rộng sức ảnh hưởng đến khán giả trên toàn thế giới thông qua hình thức phát hành online.

Tiến sĩ Pang Yiu-Kai, Chủ tịch HKTB, chia sẻ: “Điện ảnh có tầm ảnh hưởng vượt ra khuôn khổ giải trí, tạo hiệu ứng giúp khơi nguồn cảm hứng cho du lịch. Thông qua bộ phim “Hong Kong Classics Reimagined”, chúng tôi muốn vinh danh những thước phim kinh điển vượt thời gian trong lịch sử điện ảnh của Hồng Kông, cũng như thổi vào chúng một làn gió mới đầy năng lượng. Đồng thời, chúng tôi cũng hy vọng truyền cảm hứng cho khán giả trên toàn thế giới ghé thăm Hồng Kông để hiện thực hóa giấc mơ điện ảnh của họ, tạo nên những trải nghiệm khó quên tại thành phố Cảng Thơm quyến rũ".

HKTB mang đến Cannes món đặc sản bánh trứng gà non, chiêu đãi người tham gia liên hoan phim hương vị Hồng Kông chính thống

Nữ diễn viên Trương Ngải Gia, người từng đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá, đảm nhận vai chính trong bộ phim tài liệu, chia sẻ trải nghiệm của cô về dự án này. Trương Ngải Gia bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc với vẻ đẹp của xứ Hương Cảng trong suốt quá trình quay phim với đạo diễn Man. Cô ấn tượng với sự kết nối liền mạch giữa khu đô thị với vùng ngoại ô của Hồng Kông, khi chỉ trong vài phút, chúng ta có thể trải nghiệm từ những khu phố nhộn nhịp, sôi động đến các bãi biển, công viên, hay hồ nước với phong cảnh hữu tình. Trương Ngải Gia chia sẻ thêm: “Tôi luôn nghĩ nơi đây đã được thiên nhiên ưu ái, ban tặng nhiều phong cảnh đẹp. Nếu có dịp đến thăm Hồng Kông, mọi người đừng chỉ mua sắm mà hãy khám phá vẻ đẹp của phong cảnh nơi đây". 

Nhà sản xuất phim kỳ cựu, Joseph Chan Shinn-Gi, chịu trách nhiệm sản xuất bốn trong số các bộ phim ngắn, chia sẻ rằng Hồng Kông đã gắn với ông từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành và khiến cho ông có tình yêu sâu đậm với nơi này.  

Joseph Chan Shinn-Gi bảy tỏ: “Tôi hy vọng du khách sẽ đến Hồng Kông thường xuyên hơn để tạo ra những kỷ niệm đẹp, khám phá những cơ hội mới, trải nghiệm sự nhộn nhịp và sôi động của Hồng Kông. Và đặc biệt, du khách không thể bỏ qua nền ẩm thực phong phú cùng lòng hiếu khách của người dân nơi đây”.

Từ phim ảnh đến đời thực

Tập trung khai thác tiềm năng của du lịch điện ảnh tại Hồng Kông, cẩm nang du lịch điện ảnh kỹ thuật số đã chọn ra một số trải nghiệm thú vị, tái hiện lại khung cảnh từ những bộ phim kinh điển của Hồng Kông để khuyến khích du khách khám phá vẻ đẹp của thành phố vượt ra khỏi màn ảnh bạc.

Cẩm nang mời gọi du khách khắp nơi đến và trải nghiệm vẻ đẹp của điện ảnh thông qua thành phố trong đời thực, từ đắm mình vào không gian lãng mạn trên phà Star Ferry như Trương Ngải Gia và Lâm Tử Tường trong bộ phim tài liệu, hay ngân nga theo những ca khúc tại cửa hàng băng đĩa ở khu phố sôi động Sham Shui Po như trong cảnh phim nổi tiếng trong “Vô Gian Đạo", rồi ngồi trên chuyến xe buýt hai tầng để cùng Vương Gia Vệ băng qua đường hầm trong “Đọa Lạc Thiên Sứ", hay tham gia lớp học võ để tôn vinh huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. 

Để biết thêm thông tin về bộ phim tài liệu “Hong Kong Classics Reimagined" và khám phá sự hấp dẫn của du lịch điện ảnh Hồng Kông, vui lòng truy cập vào trang web chính thức để lên kế hoạch cho chuyến du ngoạn Hồng Kông tiếp theo của bạn.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Hongkong Tourism Board
RELATED NEWS

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

17359 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

TlacSEA 2025: Kết nối tương lai logistics Đông Nam Á từ tâm điểm Singapore

13518 Views
02-07-2025
Tiếp nối đà phát triển, các doanh nghiệp và tổ chức logistics tại Việt Nam được khuyến khích tích cực tham gia tlacSEA 2025 tại Singapore, sự kiện logistics và vận tải hàng không có tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực, diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands Singapore. Sự kiện này không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nền tảng chiến lược để các bên liên quan từ Việt Nam nâng cao năng lực, mở rộng quan hệ đối tác và đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển logistics của khu vực.

Thương hiệu Sting® đánh úp rạp phim Việt bằng âm thanh lạ khiến Gen Z nghe xong là dính!

13557 Views
01-07-2025
Một hiện tượng lạ đang diễn ra tại các rạp chiếu phim trên khắp cả nước. Các “mọt phim” đến rạp với kỳ vọng được đắm chìm trong trải nghiệm điện ảnh lại bất ngờ bị “đánh úp” bởi một thứ hoàn toàn không liên quan gì đến bộ phim. Thay vào đó, một âm thanh mạnh mẽ và dồn dập như động đang cơ tăng tốc - tiếng “Stinggg” bất ngờ vang lên và chiếm trọn sự chú ý, nhanh chóng khiến mạng xã hội “dậy sóng”.

Kiến trúc không biên giới, thiết kế không giới hạ với IAF x CIVRO toàn cầu tại Việt Nam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO

13400 Views
01-07-2025
Sự kiện IAF Global Tour - Vietnam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO đã diễn ra tại TP.HCM vào ngày 25/6.2025. Trong sự kiện, các nhà thiết kế Trung Quốc và Việt Nam đã cùng nhau trao đổi về ý tưởng thiết kế và xu hướng mới, đồng thời chứng kiến sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới từ CIVRO và hệ thống lắp đặt tiêu chuẩn iCIVRO™.

The Art of European Pork: Các nhà cung cấp thịt heo Bỉ tăng cường quan hệ hợp tác thương mại tại Việt Nam

13460 Views
30-06-2025
Văn phòng Thịt Bỉ (Belgian Meat Office) cùng sáu nhà cung cấp thịt heo hàng đầu từ Bỉ đã kết thúc thành công chuyến công tác thương mại chiến lược tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 6 năm 2025. Đây là một phần trong chiến dịch “The Art of European Pork”, với mục tiêu mở rộng cơ hội xuất khẩu thịt heo Bỉ sang Việt Nam, xây dựng quan hệ đối tác tiềm năng với các nhà nhập khẩu Việt Nam, đồng thời giúp các nhà cung cấp hiểu rõ hơn về chuỗi cung ứng cũng như nhu cầu tiêu dùng tại thị trường này.