Trải nghiệm Tiệc mở cửa đón khách vào ngày lễ Hari Raya đậm đà bản sắc Malaysia tại Hà Nội
7373 Views
12-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) tại Việt Nam vừa tham dự Hari Raya Open House (tạm dịch: Tiệc mở cửa đón khách vào ngày lễ Hari Raya), được tổ chức bởi Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội.

Eid-ul-Fitr là lễ kỷ niệm của người Hồi giáo đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan. Sự kiện này không chỉ thể hiện niềm kiêu hãnh của con người về khả năng tự kiềm chế và kiêng cữ trong suốt tháng Ramadan, mà còn tượng trưng cho sự thanh lọc tâm hồn và hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai.

Đại diện Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) tại Việt Nam & Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội trong buổi lễ Hari Raya Open House

Tại Malaysia, Eid-ul-Fitr hay còn được biết đến với tên gọi là lễ Hari Raya Aidilfitri hoặc Hari Raya. Lễ thường bắt đầu bằng một buổi cầu nguyện đặc biệt tại các nhà thờ Hồi giáo, sau đó các thành viên trong gia đình và họ hàng sẽ quây quần để thưởng thức những món ăn được chuẩn bị đặc biệt cho dịp này. Đây cũng là khoảng thời gian để những người Hồi giáo đến thăm bạn bè, hàng xóm để trò chuyện, chia sẻ và xóa bỏ những hiểu lầm đã qua.

Mặc dù Hari Raya được biết đến là lễ của người Hồi giáo, nhưng đây lại là một sự kiện đặc biệt mang đậm dấu ấn văn hóa Malaysia, thu hút sự tham gia của tất cả mọi người, bất kể tôn giáo hay tín ngưỡng. “Open House" - Tiệc mở cửa đón khách được xem là phong tục truyền thống đặc trưng của Malaysia. Người Malaysia mở cửa không chỉ chào đón bạn bè và gia đình vào nhà, mà còn chào đón tất cả mọi người từ mọi tầng lớp xã hội. Đây được xem là biểu tượng của sự đoàn kết, gắn kết cộng đồng giữa những người Malaysia đa chủng tộc.

Tận hưởng những bữa ăn ấm cúng bên gia đình trong dịp lễ truyền thống Hari Raya Aidilfitri của người Hồi giáo Malaysia

Trong dịp lễ thể hiện truyền thống hiếu khách của người Malaysia, Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội đã tổ chức “Open House” – tiệc mở cửa đón khách vào ngày 11 tháng 4 năm 2024. “Chúng tôi rất vui với sự góp mặt của đầu bếp người Malaysia tham gia trong buổi tiệc hôm nay. Đây là cơ hội tuyệt vời để tất cả chúng ta thưởng thức hương vị đích thực của Malaysia ngay tại trung tâm thành phố Hà Nội” - Ông Dato’ Tan Yang Thai, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Hà Nội bày tỏ.

“Open House” – tiệc mở cửa đón khách là một phần không thể thiếu trong ngày lễ Hari Raya Aidilfitri

Ông Dato’ Tan Yang Thai bày tỏ thêm: “Chúng tôi thấu hiểu rằng có nhiều trở ngại trong việc du lịch và khám phá những nền ẩm thực mới, chính vì thế, chúng tôi mang đến ẩm thực Malaysia kích thích vị giác và đầy hấp dẫn dành cho các khách mời tại đây. Bữa tiệc còn có sự tham dự của những người bạn Việt Nam, các đoàn ngoại giao và cộng đồng người Malaysia hải ngoại. Tôi tin rằng sự kiện này sẽ tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thực sự đa dạng và hòa nhập”. Buổi lễ kỷ niệm cũng là thời gian để mọi người cảm nhận về lòng hiếu khách của người Malaysia, cơ hội để kết nối với mọi người và trải nghiệm truyền thống văn hóa phong phú của Hari Raya.

Ý tưởng triển khai Open House – Tiệc mở cửa đón khách nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết và thấu hiểu lẫn nhau, sự trân trọng nghệ thuật và di sản của Malaysia, đồng thời là nền tảng để quáng bá Malaysia như một trong những điểm đến du lịch tốt nhất toàn cầu. Từ đó, thúc đẩy chiến dịch “Visit Malaysia Year 2026” (tạm dịch: “Năm Du lịch Malaysia 2026”) đạt mục tiêu đón 35,6 triệu lượt khách du lịch và doanh thu 147,1 tỷ RM.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Tourism Malaysia
RELATED NEWS

Có một mùa hè đậm chất thơ dành cho bạn tại Emeralda Resort Tam Cốc

23337 Views
23-04-2024
Ghé thăm không gian biệt phủ xứ Kinh Kỳ giữa thiên nhiên hùng vĩ chỉ với 2 tiếng đi xe từ Hà Nội, một khu nghỉ mang đậm nét đẹp văn hóa Việt mang tên Emeralda Resort Tam Cốc.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn thú vị cho sự kiện và hội nghị giữa núi non

23388 Views
23-04-2024
Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Rộn ràng Tuần lễ ẩm thực Thái Lan - Thai Flavors tại Pullman Saigon Centre

25748 Views
17-04-2024
Sawadee! Khám phá hành trình chu du đến xứ sở Chùa Vàng qua những món ăn đường phố đầy màu sắc và hương vị trong tuần lễ ẩm thực “Thai Flavors” tại nhà hàng Food ConneXion. Đặc biệt chào đón đầu bếp khách mời Wuttichai Ponlarp từ Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya, kết hợp cùng bếp trưởng Laurent Combey trên chuyến hành trình ẩm thực. Dưới bàn tay tài hoa của hai vị “thuyền trưởng”, người sẽ dẫn dắt và tái hiện sự đa dạng của ẩm thực Thái Lan qua các món ăn đặc trưng cho phong cách đường phố Băng Cốc hay sự yên bình của những ngõ ngách ở Chiang Mai.

Những khách sạn mới nhất của IHG Hotels & Resorts tại Đông Nam Á, có 2 khách sạn tại Việt Nam khai trương năm nay 2024

25572 Views
17-04-2024
Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm loạt thương hiệu và dịch vụ khách sạn mới. Hiện đã có mặt tại hơn 6.000 địa điểm với 19 thương hiệu, công ty khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts trong năm 2024 sẽ tiếp tục giới thiệu các trải nghiệm lưu trú mới tại Đông Nam Á và hơn thế nữa.

Renaissance Riverside Hotel Saigon giới thiệu gói 25 tiếng lưu trú giúp bạn kéo dài tận hưởng

24545 Views
17-04-2024
Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon. Với giá trả thêm chỉ VNĐ 25.000++ trên mức giá phòng tốt nhất hiện có, bạn sẽ được tận hưởng thêm tất cả quyền lợi.