Vì sao người Việt vẫn mạnh tay chi tiêu cho du lịch dù kinh tế còn khó khăn?
14207 Views
05-12-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Nhu cầu trải nghiệm những điều mới mẻ luôn hấp dẫn người Việt. Có tới 94% người tham gia khảo sát của Agoda nhận định năm 2025 sẽ là "năm mới của những điểm đến mới”.

Trái ngược với các dự báo cho rằng người Việt đang thắt chặt chi tiêu không thiết yếu trong năm 2024 và những năm tiếp theo, một nghiên cứu mới từ Agoda cho thấy nhu cầu du lịch của người Việt vẫn sẽ tiếp tục gia tăng vào năm 2025.

Theo báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu Cimigo, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn bởi những lo ngại về tài chính gia đình. Báo cáo chỉ ra rằng họ đang hạn chế tối đa chi tiêu không cần thiết, trì hoãn hoặc cắt giảm các khoản chi tiêu lớn và tập trung mua những sản phẩm dịch vụ thật sự cần.

Ở chiều ngược lại, nghiên cứu của Agoda lại cho thấy du lịch vẫn là sở thích của nhiều gia đình Việt. Họ cho rằng chuyến đi cùng gia đình và bạn bè là điều quan trọng và sẵn sàng chi tiêu để tận hưởng những trải nghiệm ý nghĩa này.

Theo khảo sát từ Agoda, 90% du khách Việt đã kế hoạch ngân sách du lịch năm 2025 ở mức tương đương hoặc nhiều hơn so với năm 2024. Trong đó, 29% dự định tăng ngân sách, 61% sẽ duy trì mức chi tiêu như năm 2024 để khám phá những hành trình thú vị trong năm tới.

Dữ liệu Agoda còn tiết lộ 86% dự định duy trì hoặc tăng số lượng chuyến đi so với năm 2024. Ngược lại, chỉ 14% cho biết họ sẽ giảm số lần đi du lịch trong năm tới.

Với niềm đam mê khám phá những chân trời mới, gần 40% du khách Việt ấp ủ kế hoạch chinh phục những điểm đến nước ngoài trong năm tới. Đáng chú ý, 94% người tham gia khảo sát nhận định năm 2025 sẽ là "năm mới, điểm đến mới". Nhiều du khách mong muốn trải nghiệm tại những vùng đất mới, cả trong nước và quốc tế, thay vì quay lại những điểm đến quen thuộc.

Nghiên cứu từ Cimigo cho thấy khách du lịch Việt Nam ưu tiên các lựa chọn tiết kiệm chi phí, đặc biệt khi lựa chọn chỗ ở cho chuyến du lịch của mình

Theo khảo sát, 55% khách du lịch cho rằng yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định du lịch là ngân sách chuyến đi. Trong đó, 64% người tham gia khảo sát cho biết tổng chi phí lưu trú một đêm mà họ sẵn sàng chi trả là dưới 6.347.000 (khoảng 250 USD). Đặc biệt, khách sạn là loại hình lưu trú yêu thích nhất của nhóm du khách này, chiếm 88%; theo sau là các khu nghỉ dưỡng hạng sang hoặc khách sạn boutique (42%). 

Việc kết hợp giữa lựa chọn lưu trú sang trọng và tối ưu chi phí cho thấy người Việt ưu tiên tìm kiếm những ưu đãi hấp dẫn và đáng giá. Điều này nhấn mạnh vai trò quan trọng của các nền tảng du lịch trong việc cung cấp các dịch vụ giá trị, đáp ứng tốt nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ: “Mặc dù nguồn tài chính thắt chặt hơn, nhưng du khách Việt vẫn ưu tiên những trải nghiệm mang giá trị tinh thần bên gia đình và bạn bè cao hơn so với vấn đề chi tiêu. Với mong muốn khám phá các điểm đến mới, cả trong nước và quốc tế, du khách Việt đã cho thấy sự gia tăng trong xu hướng lựa chọn loại hình du lịch khám phá và mang lại giá trị đáng kể. Được chứng kiến niềm đam mê du lịch trở nên phổ biến khiến chúng tôi cảm thấy rất thú vị. Chúng tôi cam kết hỗ trợ du khách có được những ưu đãi tốt nhất cùng địa điểm lưu trú lý tưởng, giúp mỗi hành trình của du khách đều trở nên đáng nhớ”.

Các tín đồ yêu xê dịch tại Việt Nam có thể tìm thấy những ưu đãi tuyệt vời cho hành trình du lịch trong năm 2025 tại website Agoda.com và ứng dụng Agoda.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Gợi ý những điểm đến tại Châu Á gắn liền với du lịch có trách nhiệm nhân Ngày Du lịch Thế giới 2025

13648 Views
25-09-2025
Chủ đề Ngày Du lịch Thế giới năm nay: “Du lịch và Chuyển đổi Bền vững” nhấn mạnh xu hướng du lịch có trách nhiệm và thể hiện ý thức bảo vệ môi trường đang ngày càng được quan tâm. Cùng với sự thay đổi trong thái độ của du khách, cách họ nhìn nhận về việc tạo ra tác động tích cực với môi trường cũng không còn như xưa. Báo cáo Du lịch & Bền vững 2025 của Booking.com đi sâu phân tích sự chuyển biến trong tư duy của du khách Việt, cho thấy sự dịch chuyển mạnh mẽ để du lịch có ý thức hơn. Hơn một nửa du khách Việt (69%) hiện quan tâm đến tác động của du lịch không chỉ với môi trường mà còn với cộng đồng tại địa phương; 79% mong muốn chi tiêu của mình quay trở lại đóng góp vào kinh tế địa phương và 83% hy vọng mỗi chuyến đi của mình sẽ góp phần cải thiện điểm đến trở nên tốt hơn.

Các đường bay mới từ Trung Quốc đẩy lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam tăng 90%

13783 Views
24-09-2025
Việt Nam ngày càng thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhờ tăng cường kết nối hàng không, mở ra cơ hội để du khách Trung Quốc khám phá văn hóa giàu bản sắc và cảnh quan phong phú của Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện khách du lịch Việt đến Trung Quốc trải nghiệm du lịch.

Chạm vào sắc thu Bắc Bộ giữa miền di sản tại Emeralda Resort Tam Cốc

13612 Views
23-09-2025
Thu về trên đất Tam Cốc, đất trời như khoác lên mình tấm áo gấm thêu chỉ vàng. Không còn nắng gắt của mùa hạ, cũng chưa đến cái rét se sắt của mùa đông, bầu trời mở rộng mênh mang, xanh biếc như ngọc lưu ly. Giữa cảnh núi non trùng điệp và mùa hoa súng nổ rộ, Emeralda Resort Tam Cốc hiện ra như một biệt phủ cổ kính xứ kinh kỳ, nơi mùa thu hóa thành một áng văn dịu dàng, níu giữ bước chân người lữ khách phương xa.

Những điểm đến huyền ảo tại Châu Á dịp Tết Trung thu 2025, đèn lồng thắp sáng bầu trời, sắc màu văn hóa muôn nơi

13760 Views
18-09-2025
Mùa lễ hội đang đến gần, mở đầu bằng Tết Trung Thu rực rỡ, chuẩn bị thắp sáng cả Châu Á vào đầu tháng 10. Đây là thời điểm mặt trăng tròn và sáng nhất, đồng thời cũng sôi động nhất trong năm, khi phố xá rực rỡ dưới ánh đèn lồng, các gia đình quây quần chia sẻ bánh Trung thu, thưởng trà và ngắm trăng dưới bầu trời đêm.

Những điểm đến thứ cấp ngày càng có sức hút trước thềm ngày Du lịch Thế giới

13730 Views
16-09-2025
Nhân ngày Du lịch Thế giới, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda tôn vinh sức hút ngày càng lớn của các điểm đến thứ cấp. Dữ liệu cho thấy sự gia tăng trong số lượt tìm kiếm chỗ ở tại các địa điểm này, phản ánh mong muốn của du khách được khám phá những trải nghiệm mới lạ, độc đáo. Theo Agoda, xu hướng không chỉ làm phong phú các trải nghiệm du lịch mà còn đồng thời mở ra các cơ hội kinh tế cho cộng đồng địa phương.