Vì sao người Việt vẫn mạnh tay chi tiêu cho du lịch dù kinh tế còn khó khăn?
13782 Views
05-12-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Nhu cầu trải nghiệm những điều mới mẻ luôn hấp dẫn người Việt. Có tới 94% người tham gia khảo sát của Agoda nhận định năm 2025 sẽ là "năm mới của những điểm đến mới”.

Trái ngược với các dự báo cho rằng người Việt đang thắt chặt chi tiêu không thiết yếu trong năm 2024 và những năm tiếp theo, một nghiên cứu mới từ Agoda cho thấy nhu cầu du lịch của người Việt vẫn sẽ tiếp tục gia tăng vào năm 2025.

Theo báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu Cimigo, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn bởi những lo ngại về tài chính gia đình. Báo cáo chỉ ra rằng họ đang hạn chế tối đa chi tiêu không cần thiết, trì hoãn hoặc cắt giảm các khoản chi tiêu lớn và tập trung mua những sản phẩm dịch vụ thật sự cần.

Ở chiều ngược lại, nghiên cứu của Agoda lại cho thấy du lịch vẫn là sở thích của nhiều gia đình Việt. Họ cho rằng chuyến đi cùng gia đình và bạn bè là điều quan trọng và sẵn sàng chi tiêu để tận hưởng những trải nghiệm ý nghĩa này.

Theo khảo sát từ Agoda, 90% du khách Việt đã kế hoạch ngân sách du lịch năm 2025 ở mức tương đương hoặc nhiều hơn so với năm 2024. Trong đó, 29% dự định tăng ngân sách, 61% sẽ duy trì mức chi tiêu như năm 2024 để khám phá những hành trình thú vị trong năm tới.

Dữ liệu Agoda còn tiết lộ 86% dự định duy trì hoặc tăng số lượng chuyến đi so với năm 2024. Ngược lại, chỉ 14% cho biết họ sẽ giảm số lần đi du lịch trong năm tới.

Với niềm đam mê khám phá những chân trời mới, gần 40% du khách Việt ấp ủ kế hoạch chinh phục những điểm đến nước ngoài trong năm tới. Đáng chú ý, 94% người tham gia khảo sát nhận định năm 2025 sẽ là "năm mới, điểm đến mới". Nhiều du khách mong muốn trải nghiệm tại những vùng đất mới, cả trong nước và quốc tế, thay vì quay lại những điểm đến quen thuộc.

Nghiên cứu từ Cimigo cho thấy khách du lịch Việt Nam ưu tiên các lựa chọn tiết kiệm chi phí, đặc biệt khi lựa chọn chỗ ở cho chuyến du lịch của mình

Theo khảo sát, 55% khách du lịch cho rằng yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định du lịch là ngân sách chuyến đi. Trong đó, 64% người tham gia khảo sát cho biết tổng chi phí lưu trú một đêm mà họ sẵn sàng chi trả là dưới 6.347.000 (khoảng 250 USD). Đặc biệt, khách sạn là loại hình lưu trú yêu thích nhất của nhóm du khách này, chiếm 88%; theo sau là các khu nghỉ dưỡng hạng sang hoặc khách sạn boutique (42%). 

Việc kết hợp giữa lựa chọn lưu trú sang trọng và tối ưu chi phí cho thấy người Việt ưu tiên tìm kiếm những ưu đãi hấp dẫn và đáng giá. Điều này nhấn mạnh vai trò quan trọng của các nền tảng du lịch trong việc cung cấp các dịch vụ giá trị, đáp ứng tốt nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ: “Mặc dù nguồn tài chính thắt chặt hơn, nhưng du khách Việt vẫn ưu tiên những trải nghiệm mang giá trị tinh thần bên gia đình và bạn bè cao hơn so với vấn đề chi tiêu. Với mong muốn khám phá các điểm đến mới, cả trong nước và quốc tế, du khách Việt đã cho thấy sự gia tăng trong xu hướng lựa chọn loại hình du lịch khám phá và mang lại giá trị đáng kể. Được chứng kiến niềm đam mê du lịch trở nên phổ biến khiến chúng tôi cảm thấy rất thú vị. Chúng tôi cam kết hỗ trợ du khách có được những ưu đãi tốt nhất cùng địa điểm lưu trú lý tưởng, giúp mỗi hành trình của du khách đều trở nên đáng nhớ”.

Các tín đồ yêu xê dịch tại Việt Nam có thể tìm thấy những ưu đãi tuyệt vời cho hành trình du lịch trong năm 2025 tại website Agoda.com và ứng dụng Agoda.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Hotel Indigo ra mắt khách sạn đầu tiên tại Việt Nam Hotel Indigo Saigon The City mang câu chuyện di sản Ba Son

13264 Views
21-02-2025
IHG Hotels & Resorts chính thức công bố khai trương khách sạn Hotel Indigo Saigon The City, đánh dấu cho sự xuất hiện của thương hiệu Hotel Indigo tại thị trường Việt Nam. Du khách có thể khám phá nhịp sống sôi động của Sài Gòn qua lăng kính thiết kế, di sản và văn hóa tại Hotel Indigo Saigon The City, điểm đến mới đầy cảm hứng.

Singapore tháng 2/2025 cập nhật loạt trải nghiệm độc đáo, đa dạng và bất ngờ

13441 Views
17-02-2025
Trong tháng tới, Singapore cũng mang đến loạt trải nghiệm hấp dẫn: Khu công viên chủ đề Universal Studios Singapore sẽ đưa khách tham quan mọi lứa tuổi bước vào cuộc phiêu lưu sống động trong thế giới của loạt phim “Despicable Me” (Kẻ Trộm Mặt Trăng) với sự kiện khai trương Minion Land (Vùng đất Minion). Hành trình khám phá câu chuyện về quá khứ, hiện tại và tương lai Singapore tại đài quan sát SkyPark (SkyPark Observation Deck) vừa được nâng cấp ở Marina Bay Sands và cuộc phiêu lưu thú vị theo chủ đề Sonic trên Singapore Flyer.

Tìm lại giấc ngủ chuyên sâu và gặp cỡ chuyên gia chữa lành Dr. Buathon Thienarrom tại Six Senses Côn Đảo

13691 Views
14-02-2025
Chào đón Ngày Giấc ngủ Thế giới và Tháng Nhận thức về Giấc ngủ, hãy cùng Six Senses Côn Đảo bước vào một hành trình hồi phục để tìm về sự cân bằng trọn vẹn. Giấc ngủ không chỉ đơn thuần là khoảng thời gian nghỉ ngơi mà còn là chiếc cầu nối dẫn lối đến hành trình cân bằng sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại sự tái sinh cho tâm-thân-trí. Khu nghỉ dưỡng giới thiệu chương trình Chăm sóc Giấc ngủ đặc biệt, được thiết kế bởi Dr. Sudeep, cùng sự đồng hành của Dr. Buathon Thienarrom – chuyên gia chữa lành toàn diện dày dặn kinh nghiệm.

Đêm của những cô gái Ladies’ Night Out tại The Cloud Lounge, Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

13506 Views
13-02-2025
Hỡi những quý cô kiêu kỳ, đã đến lúc chạm đến bầu trời! Ladies’ Night Out tại The Cloud Lounge – tọa lạc trên tầng 48 của Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection – chính là chuyến du hành đẳng cấp dành riêng cho bạn.

Du xuân thưởng lãm triển lãm lồng đèn Cá chép hóa rồng tại Emeralda Resort Ninh Bình

17278 Views
13-02-2025
Hòa mình vào không gian văn hóa với những chiếc lồng đèn truyền thống đặc sắc kể chuyện truyền thuyết "Cá Chép Hóa Rồng” giữa chốn làng quê Bắc bộ mang tên Emerala Resort Ninh Bình.