3 kiểu người bạn cần nên tránh kết thân
15758 Views
13-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Khi gặp những người như vậy, dù thế nào cũng không nên kết thân, tránh xa hoặc giữ khoảng cách là điều tốt nhất.

Con người ta, khi kết bạn rất cần thận trọng. Điều này là rất cần thiết bởi lòng người khó đoán. Có người bề ngoài luôn tỏ ra tốt bụng nhưng trong lòng lại đang nghĩ cách làm tổn thương bạn. Và có một số người, trông không được thiện cảm với những lời lẽ khó nghe nhưng những gì họ làm có thể sưởi ấm lòng bạn.

Điều quan trọng hơn là nhìn vào con người bên trong của một người, tiếp cận gần gũi hơn với cuộc sống của họ, xem họ là người như thế nào rồi mới quyết định có kết bạn hay không. Trong cuộc sống, những người có ba đặc điểm dưới đây không thích hợp để có tình bạn sâu sắc:

Người hai mặt

Đừng kết bạn với những người hai mặt. Những người hai mặt rất giỏi trong việc sử dụng chiêu trò với người này, người khác. Họ rất khó để có thể hiểu được, phút trước còn tươi cười trước mặt bạn, phút sau đã có thể nói xấu bạn không ngừng. Những người này thường xuất hiện với vẻ ngoài vô hại nhưng hoàn toàn có thể coi thường bạn trước mặt người khác, cười nhạo bạn, chia sẻ bí mật của bạn với người khác và coi chúng như rác rưởi. Người như vậy là đạo đức giả, kết bạn với họ chỉ khiến tình cảm của bạn bị lừa dối, tùy ý chà đạp.

Đừng làm bạn thân với những người hai mặt, những người như vậy thường sẽ lạnh lùng nhìn bạn khi bạn cần giúp đỡ. Đôi khi, không phải là một người đã thay đổi, chỉ là mặt nạ của họ đã rơi xuống mà thôi. Đừng cố bao biện cho ai đó khi bạn phát hiện ra những góc khuất chưa bao giờ thấy. Tâm hại người thì không nên nhưng tâm phòng người nhất định phải có.

Người ích kỷ

Người ích kỷ không xứng đáng với tình bạn thân thiết. Người ích kỷ không bao giờ vừa lòng. Đối với người ích kỷ, trên đời này quan trọng chỉ có mình họ, chỉ có lợi ích của bản thân mới là điều đáng quan tâm. Họ chỉ sống vì lợi ích của chính mình và để có được lợi ích mà họ muốn, họ không cần đến bạn bè hay mối quan hệ thực sự nào cả.

Bởi vì bạn bè thường là sự chia sẻ, mà chia sẻ chính là điều họ không thể chấp nhận. Không một người ích kỷ nào sẵn sàng chia sẻ hạnh phúc và của cải của mình cho người khác. Họ không chấp nhận được những thứ vốn thuộc về mình lại phải chia sẻ với ai kia. Bất cứ thứ gì rời khỏi tay đều khiến họ cảm thấy mất mát.

Và đối với những người ích kỷ, đó dường như là điều đe dọa họ. Vì điều này, họ thường lựa chọn không có nhiều bạn bè, họ không muốn có nhiều mối đe dọa tới mình, tới hạnh phúc của mình. Sự ích kỷ đã đóng cửa trái tim của họ, khiến họ không muốn mở thế giới nội tâm của mình với người khác.

Đừng kết bạn với những người ích kỷ. Những người ích kỷ trong lòng luôn có toan tính riêng của mình. Khi bạn gặp khó khăn, điều họ nghĩ đến dù đầu tiên hay cuối cùng đều là chính họ, không hề có bạn. Nếu họ giúp bạn, họ sẽ mất trong khi bạn sẽ được? Người ích kỷ không thích điều đó. Với người như vậy, tình bạn sâu sắc là điều không bao giờ tồn tại, dù trước mắt quan hệ tốt đẹp thế nào cũng đừng đậm sâu.

Người ham lợi nhuận

Đừng thân thiết với những người bị ám ảnh bởi lợi ích, người như vậy không có gì ngoài lợi ích trong tâm. Họ có thể từ bỏ mọi thứ vì lợi ích, cảm xúc của bạn chỉ là con số không tròn trĩnh với họ khi có lợi ích xuất hiện.

Trong lòng những người này, chỉ có lợi ích là trường tồn vĩnh viễn, không có tình bạn nào cả. Nếu bạn có tình bạn sâu sắc với người như vậy thì cuối cùng bạn cũng chỉ trở thành công cụ của họ mà thôi, người giúp họ đạt được lợi ích. Khi cần, họ sẽ không ngại giẫm lên bạn để tiến xa hơn.

Và bạn nên làm gì vào lúc này? Họ chưa bao giờ coi bạn là bạn, vậy sao bạn phải tự nhận tổn thương về mình? Đừng kết bạn với những người bị lợi ích làm mờ mắt, họ không đáng để bạn nỗ lực, dành ra thời gian và công sức.

Một người bị ám ảnh bởi lợi ích sẽ không có vị trí của bạn trong trái tim họ. Tất cả những gì họ muốn và quan tâm chỉ là làm sao để leo được lên cao hơn và nhận được nhiều lợi ích hơn. Khi gặp những người như vậy, dù thế nào cũng không nên kết thân, tránh xa hoặc giữ khoảng cách là điều tốt nhất. Học cách nhìn người, để thấu rõ về cái tâm và tính cách của nhau, nếu không bạn sẽ bị tổn thương.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Việt Nam
RELATED NEWS

Những mẹo chăm sóc tâm lý đơn giản khi bạn không có nhiều tiền điều trị tâm lý

30083 Views
08-04-2024
Bạn muốn thăm khám và điều trị sức khỏe tâm lý nhưng ngân sách eo hẹp. Dưới đây là những phương pháp chữa lành tinh thần đơn giản, hiệu quả mà ít tốn kém.

Vì sao mọi người đều đang stretching?

51866 Views
20-02-2024
Ý tưởng ở đây là “stretching” không phải chuyện giãn cơ sau bài tập chính, mà nó có thể là hoạt động chính, cải thiện tư thế, tuần hoàn và khả năng vận động của bạn.

Lựa chọn sống khỏe & giải pháp tự chữa lành cơ thể thông qua thực dưỡng

109179 Views
12-11-2023
Với thời đại 4.0 hiện nay, ngoài việc phát triển kinh tế, khoa học xã hội, vấn đề sức khỏe, tâm thức con người hiện nay được đại đa số đông mọi người quan tâm. Muốn sống thọ, muốn sống không bệnh phải làm gì? Phải phòng bệnh. Nếu mắc bệnh tạm thời, cần trị liệu toàn diện dứt điểm, không thì phải uống thuốc suốt đời. Muốn thế cần biết rõ nguyên nhân gây bệnh và nhất là khả năng tự chữa lành của cơ thể.

Trung thu 2023 ai cũng được chiều, Shopee tung ngàn deal giảm giá cho cả thiếu nhi lẫn người lớn

135363 Views
19-09-2023
Không phải lo lắng thiếu ý tưởng quà tặng cho dịp Tết đoàn viên 2023, tất tần tật sản phẩm từ truyền thống đến bắt trend đều có mặt tại sự kiện “Đón Trung Thu - Deal Chiều Sở Thích” trên Shopee hôm nay.

Vui Tết thiếu nhi đúng điệu với loạt deal giảm đẫm đến 50% trên Shopee

97038 Views
13-09-2023
Một mùa Trung thu nữa lại sắp về, cơ hội để gắn kết tình thân và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình càng trở nên dễ dàng hơn với chương trình ưu đãi đặc biệt nhân Tết thiếu nhi trên Shopee.