Giá cả hàng hóa phi nước đại nhưng lương thưởng vẫn nhỏ giọt? Đừng than thở nữa mà hãy bắt tay vào cân đối tài chính ngay
722407 Views
21-03-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Ở thời kỳ vật giá “tăng tăng toàn tăng”, dễ hiểu tại sao mọi người lại trở nên căng thẳng với chuyện chi tiêu hằng ngày. Nhưng thay vì đối mặt với thực tại bằng thái độ chán nản, nhiều người chọn cách xoay chuyển tình thế nhanh chóng bằng cách cắt giảm và tiết kiệm.

Đối mặt với xu hướng bão giá ở thời điểm hiện tại, không ít người trẻ tỏ ra lo lắng, căng thẳng hoặc loay hoay không biết làm gì để sắp xếp và cân đối lại tài chính. Từ đây, bài học đơn giản nhất mà ông bà cha mẹ thường áp dụng là “tiết kiệm” lại trở thành lối ra với nhiều người trẻ hôm nay. Để hình thành thói quen này, nhất định phải bỏ túi một vài bí kíp hữu dụng.

Hoạch định rõ các khoản chi tiêu

Điều này sẽ giúp bạn định hình được khoản nào là khoản chi tiêu cố định hàng tháng và khoản nào thuộc phần phát sinh cần cắt giảm. Bạn cần đánh giá lại nhu cầu của bản thân và cân nhắc chuyện chuyển sang căn nhà với giá thuê rẻ hơn hoặc chuyển đổi sang nấu ăn tại nhà thay cho các hoạt động ăn uống bên ngoài thường xuyên. Với các khoản liên quan đến chi tiêu cá nhân, bạn có thể cắt giảm dần dần từ 20-30% mỗi tháng tùy vào nhu cầu thực tế. Với các khoản tiết kiệm và đầu tư, hãy duy trì hoặc tăng biên độ tích lũy nếu có thể.

Theo dõi thu chi theo tuần

Việc lên kế hoạch nhưng không đi kèm theo khâu kiểm soát sẽ là một thiếu sót lớn trong quá trình tiết kiệm. Bạn có thể sử dụng cách truyền thống là ghi chép vào sổ tay hoặc hiện đại hơn là sử dụng các ứng dụng theo dõi chi tiêu để biết được mình đã chi bao nhiêu trong ngày, trong tuần hoặc trong tháng. Lý tưởng nhất, hãy theo dõi thu chi theo tuần, điều này vừa cắt giảm các áp lực không đáng có lại vừa giúp bạn kiểm soát chi tiêu đúng mực.

Thống kê lại vật dụng trong nhà

Thói quen “có mới nới cũ” là một trong những điều khiến bạn rời xa con đường sống tiết kiệm. Nếu đồ đạc vẫn còn sử dụng tốt, đừng vội chạy theo những vật phẩm thời thường hơn bởi chắc chắn sau thời gian ngắn, tất cả đồ mới đều sẽ trở thành đồ cũ, và vòng lặp mua sắm cứ thế không ngừng tái diễn. Hãy dành một buổi cuối tuần rảnh rỗi để kiểm tra toàn bộ các vật dụng trong nhà để tận dụng lại những đồ đạc vẫn còn sử dụng tốt. Điều này sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên gọn gàng hơn và giúp bạn nhận ra mức độ chi tiêu của bạn nhiều đến mức nào để biết kiểm soát.

Tìm kiếm ưu đãi khi mua sắm

Tiết kiệm không có nghĩa là ngừng mua sắm mà là mua sắm một cách thông thái hơn. Bạn cần hình thành cho mình thói quen so sánh giá cả để tìm được địa chỉ mua hàng phù hợp nhất với ví tiền của mình ở thời điểm hiện tại. Cách nhanh nhất là truy cập các trang thương mại điện tử bởi ở đó bạn có cho mình vô vàn nhà cung cấp với đa dạng sản phẩm và dải giá. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nhận thêm nhiều ưu đãi về giá cả và miễn phí vận chuyển đi kèm, cùng nhiều ưu đãi khác khi thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay khi mua sắm trên nền tảng này.

Nói có sách, mách có chứng! “Bật mí” ngay cho bạn chương trình Shopee Gì Cũng Rẻ diễn ra từ 16/3 đến hết ngày 26/3 để đưa vào danh sách những địa chỉ mua sắm tiết kiệm.

Chương trình mang đến cho người dùng hàng loạt các ưu đãi trên đa dạng ngành hàng, nổi bật là ngành hàng Tiêu dùng nhanh với các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như đường, muối, dầu ăn, trứng…cùng vô vàn sản phẩm gia dụng hữu ích. Đặc biệt hơn, toàn bộ các đơn hàng đều được miễn phí vận chuyển, không những tiết kiệm tiền bạc mà còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển và mua hàng của mọi người. Ngoài ra, khi người dùng lựa chọn thanh toán bằng ví ShopeePay và nhập mã SPPMARPR21, sẽ được giảm ngay 30K cho đơn hàng có giá trị từ 0đ.

Mọi bí kíp đều đã được bật mí, việc của bạn là bắt tay vào hành động ngay từ bây giờ thôi!

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Shopee Viet Nam
RELATED NEWS

Lì xì cho trẻ tưởng đơn giản nhưng nếu không lưu ý 5 điều sau, bạn dễ bị nói thiếu tinh tế

44920 Views
11-02-2024
Tặng lì xì trong dịp Tết là một nghi thức văn hóa truyền thống, là một lời chúc phúc cho trẻ em nên không thể "đơn giản hóa" một cách tùy tiện.

InterContinental Saigon Hotel giới thiệu Bộ sưu tập Quà tết Xuân Hoa, Tết Rồng với 2 mẫu thiết kế

29977 Views
15-01-2024
Là con giáp duy nhất trong 12 con giáp chỉ có trong truyền thuyết, Rồng luôn được ngợi ca với khí chất cao sang, vương giả và sự uy dũng. Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, InterContinental Saigon hân hạnh giới thiệu Bộ sưu tập Quà tết “Xuân Hoa, Tết Rồng” với hai thiết kế cao cấp để tôn vinh con giáp này.

Quà Tết Xanh Ikachi tung ra thị trường 14 mẫu hộp Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn 2024

22702 Views
05-01-2024
Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn 2024, Quà Tết Xanh Ikachi mang đến thị trường hơn 14 mẫu hộp Quà Tết Xanh, điểm độc đáo của Quà Tết Xanh Ikachi không chỉ dừng lại ở ý nghĩa sản phẩm, mà còn ở khả năng tái sử dụng thành nhiều công năng khác nhau như: hộp đựng đồ đa năng, hộp đựng khăn giấy, trò chơi “Kể chuyện chiếu bóng”, trò chơi “Ném Banh Trúng Quà”, đế lịch lốc,... nhằm hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường xanh.

Buộc bản thân làm 4 điều này vào năm 2024, số tiền tiết kiệm của bạn sẽ tăng gấp đôi

57054 Views
27-12-2023
Vào năm 2024, bạn có háo hức mở ra một cuộc sống mới bằng chính tài sản của mình không? Nếu vậy thì chúng ta hãy cùng nhau khám phá bí ẩn của việc phản công vào cánh cửa tiền bạc nhé!

Ngày Thương Hiệu Brand Day, LocknLock giảm đến 70% cho đồ gia dụng chuẩn Hàn tại F2C Bắc Ninh

19124 Views
13-12-2023
Brand Day - ngày hội mua sắm lớn nhất năm của LocknLock sẽ diễn ra chỉ trong ba ngày từ 15, 16 và 17/12/2023 tại gian hàng F2C Bắc Ninh, KCN Yên Phong, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Xuyên suốt sự kiện, khách hàng sẽ có rất nhiều cơ hội tận hưởng đại tiệc đồ gia dụng với giá ưu đãi đến 70%+, mua hàng đồng giá và nhận thêm vô vàn quà tặng hấp dẫn khác.