3 mẹo yêu làm nên sức mạnh tinh thần giúp hôn nhân của bạn bền chặt
49033 Views
16-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Giữa một cặp đôi, để duy trì mối quan hệ lâu dài và thân thiết thì không chỉ cần sự tương tác về thể xác mà còn cần cùng nhau phát triển về mặt tinh thần.

Khi đàn ông và phụ nữ gặp nhau lần đầu, thứ kéo họ đến gần nhau phần lớn chính là sự hấp dẫn về thể chất. Nhưng trên thực tế, muốn một mối quan hệ bền lâu thì những điều khác mới là quan trọng nhất. Yêu nhau, cưới nhau thì dễ nhưng hòa hợp lại rất khó. Một cặp nam nữ khi mới quen thì rất ngọt ngào nhưng dần dần giao tiếp càng lâu thì mâu thuẫn càng dễ nảy sinh. Tại thời điểm ấy, sự khoan dung đặc biệt quan trọng. Trong tình yêu và hôn nhân, có 3 vấn đề quan trọng mà các cặp đôi nên nắm giữ được để có thể khiến mối quan hệ trở nên bền chặt hơn.

Đánh giá cao và khuyến khích lẫn nhau

Trên thực tế, ở những cuộc hôn nhân hạnh phúc đều giống nhau. Nhưng những cuộc hôn nhân không hạnh phúc thì sẽ không hạnh phúc theo cách riêng của chúng. Một nhà văn từng viết: "Muốn tình yêu tiếp tục và hôn nhân hạnh phúc, vợ phải làm hài lòng chồng và chồng cũng phải làm hài lòng vợ. Còn về cách làm hài lòng, đó là một nghệ thuật đẳng cấp". Khen ngợi nhau cũng là một nghệ thuật đẳng cấp. Những lời khen ngợi, đánh giá cao và động viên từ bạn đời luôn là một liều thuốc quý giá. Hằng (38 tuổi - Hà Nội) là một bà nội trợ suốt 10 năm hôn nhân. Sau khi con cái lớn, cô luôn tìm cách để làm chút gì đó để vừa kiếm tiền, vừa thay đổi bản thân mình. Chồng Hằng luôn luôn ủng hộ bất cứ ý tưởng nào mà cô đưa ra. Hằng bắt đầu muốn học làm bánh. Chồng cô hoàn toàn ủng hộ và anh cũng là người đầu tiên nếm thử, đưa ra nhận xét với những món bánh mà vợ làm. Sau đó, chính anh cũng thường xuyên khích lệ, khuyến khích Hằng cố gắng hơn với đam mê mới theo đuổi này. Dần dần, Hằng cũng trở thành một cô bán bánh có nhiều khách hàng, mở được cả cửa tiệm nhỏ. Đối với bất cứ bước phát triển nào của vợ, chồng cô cũng đều khen ngợi, đồng hành và khích lệ. Nhiều người cho rằng, đã là vợ chồng, khách sáo nhau những lời khen rất dễ ngại ngùng. Bởi vậy họ rất ít khi khen nhau. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng lời động viên, khuyến khích của bạn lại có giá trị hơn tất thảy, giúp cho tình cảm vợ chồng ngày càng bền chặt hơn.

Trong hôn nhân, 3 điều làm nên sức mạnh tinh thần giúp mối quan hệ bền chặt và dài lâu - Ảnh 1.

Thân thiết và đồng hành với nhau

Hôn nhân rất dài, giữa hai người sẽ có nhiều thời gian ở cạnh nhau. Và cũng vì hôn nhân dài mà khi ở bên nhau, nhiều cặp vợ chồng có xu hướng phớt lờ cảm xúc của đối phương. Thậm chí càng cố gắng hòa hợp lại càng trở nên xa cách. Bởi vậy những lúc như thế, cả hai học cách gần gũi, thân thiết với nhau vô cùng quan trọng. Hai bạn nên đồng hành, cùng nhau trải qua những vất vả hay khó khăn của cuộc sống. Hai bạn cũng nên tâm sự với nhau về công việc riêng hay vài vấn đề nho nhỏ khác. Hai vợ chồng có thể cùng nhau nấu nướng, cùng nhau xem phim, cùng chơi đùa với con cái. Càng có nhiều khoảnh khắc thân mật, cả hai càng tạo ra nhiều niềm vui với nhau và nhiều kỷ niệm dành cho nhau. Một gia đình cũng cần có thời gian để trở nên hòa hợp, một mối quan hệ cũng phải quản lý tỉnh táo. Tình yêu không phải là danh từ mà nó thực sự là động từ. Chỉ có khi cả hai trở nên thân thiết, luôn đồng hành chẳng xa cách thì nó mới là biểu hiện của tình yêu đúng nghĩa.

Trong hôn nhân, 3 điều làm nên sức mạnh tinh thần giúp mối quan hệ bền chặt và dài lâu - Ảnh 2.

Cùng nhau phát triển, tiến về phía trước

Một mối quan hệ tốt đẹp không cần ai chờ đợi ai hay ai bao dung ai, càng không cần tự ý kiểm soát cuộc sống của nửa kia. Hai người hãy cố gắng cùng nhau nắm tay tiến về phía trước, cùng nhau phát triển. Có câu nói thế này: "Mối ràng buộc bền chặt nhất trong hôn nhân không phải là con cái, không phải tiền bạc mà là sự trưởng thành về tinh thần cùng nhau". Khi bạn có bối rối hay sơ sót, nửa kia sẽ ở bên cạnh và động viên. Khi bạn cảm thấy thất vọng, đối phương sẽ an ủi và phân tích mọi vấn đề. Sức mạnh tinh thần và cùng nhau đồng hành, tiến về phía trước sẽ như một động lực giúp cả hai ngày càng trở nên bền chặt hơn. Sự đồng hành sẽ giúp cả hai hiểu nhau, không ai bị bỏ lại phía sau cả. Nếu như chỉ mỗi chồng hoặc vợ phát triển, người còn lại dẫm chân tại chỗ thì rất dễ xảy ra tình trạng chênh lệch, càng ngày cả hai càng không có gì để nói. Bởi vậy, hãy luôn nhớ đến từ "cùng nhau" trong hành trình phát triển của cả hai nhé. Giữa một cặp đôi, để duy trì mối quan hệ lâu dài và thân thiết thì không chỉ cần sự tương tác về thể xác mà còn cần cùng nhau phát triển về mặt tinh thần. Bởi vậy, muốn mối quan hệ bền chặt, hãy thực hiện các liệu pháp tinh thần nữa nhé, đừng bao giờ bỏ qua.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Việt Nam
RELATED NEWS

Bật mí mẹo yêu mở lời cuốn hút cho bạn giúp ghi điểm với đối phương trên Tinder

34498 Views
29-03-2024
Trong vô vàn những cách giao tiếp đầy sáng tạo của giới trẻ Việt ngày nay, tiếng lóng được xem là từ ‘vũ khí bí mật’ giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc nhằm tăng phần thú vị cho các cuộc trò chuyện trên các ứng dụng hẹn hò.

Tinder ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á, tăng tính an toàn hẹn hò từ trực tuyến đến trực tiếp

45117 Views
05-03-2024
Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á của Tinder vừa mới ra mắt được kỳ vọng sẽ mang đến cho giới trẻ thành thị độc thân trải nghiệm hẹn hò an toàn từ trực tuyến đến trực tiếp. Bộ Hướng dẫn Hẹn hò An toàn của Tinder gồm nhiều chủ đề khác nhau, đóng vai trò là nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện cho người trẻ độc thân.

Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thành thị thông minh mới làm được 2 điều này

51860 Views
19-02-2024
Hai từ quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là tình yêu, tình cảm, sự quan tâm hay thay đổi mà là “tôn trọng”.

Tinder giới thiệu tính năng cảnh báo mới giúp bạn trải nghiệm hẹn hò an toàn hơn

68665 Views
06-02-2024
Các cảnh báo mới nâng cao tính minh bạch để cải thiện hành vi của người dùng và tiếp tục giúp Tinder trở thành nền tảng dẫn đầu trong việc thúc đẩy các kết nối chân thực giữa con người với nhau. Các cảnh báo tập trung nâng cao tính chân thực, sự tôn trọng và hòa nhập.

Chiến dịch Mọi khởi đầu đều đến từ lần quẹt Tinder lần đầu tại Đông Nam Á khởi động cho mùa yêu 2024

55425 Views
05-02-2024
Loạt video ngắn đặc biệt dành riêng cho Việt Nam sẽ được ra mắt vào mùa hẹn hò “cao điểm” được mong chờ nhất năm, tiết lộ cách giới trẻ thành thị độc thân mở lòng đón nhận mọi kết nối.