6 khoản chi tưởng nhỏ nhặt nhưng lại dễ gây cháy túi bạn
20083 Views
20-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bạn thường ít khi để tâm đến những khoản chi nhỏ như phí dịch vụ ngân hàng, phí gia hạn mua ứng dụng điện thoại hoặc thức ăn dư trong tủ lạnh.

Tuy nhiên, nhiều khoản nhỏ cộng lại, bạn sẽ nhận ra mình hao hụt khoản tiền đáng kể cho những điều không cần thiết.

Dưới đây, CNN chỉ ra sáu khoản chi tiêu thừa thãi thường thấy nhất cùng một số mẹo hiệu quả giúp bạn khắc phục.

Phí dịch vụ ngân hàng

Phí rút tiền từ ATM, phí thông báo biến động số dư qua điện thoại hàng tháng... đều là các khoản chi nhỏ, song về lâu dài có thể tiêu tốn của bạn khá nhiều tiền bạc.

Theo khảo sát của Bankrate, công ty dịch vụ tài chính tại Mỹ, chúng ta chi trả trung bình 5 USD/tháng để duy trì phí dịch vụ của thẻ thanh toán không lãi; và khoảng 16 USD cho thẻ thanh toán có lãi.

Theo chuyên gia, cách giải quyết cho vấn đề này rất đơn giản, đó là bạn hãy cân nhắc chuyển đổi ngân hàng mới.

Bankrate cho hay hơn một nửa ngân hàng hiện nay không thu thêm phí dịch vụ hàng tháng. Nếu cố gắng trung thành với nhà băng cũ, bạn rất có thể phải trả tiền dịch vụ nhiều hơn cả số lãi (nếu có) mà bạn nhận về.

Đồ giảm giá

Săn được đồ giảm giá đem lại cho chúng ta cảm giác thỏa mãn. Tuy nhiên, mạnh dạn chốt đơn chỉ vì món đồ có gắn tag “sale-off” lại là một chuyện khác. Hành động này dần dà sẽ chỉ biến bạn thành một người rỗng túi.

Trên thực tế, tâm lý hào hứng trước những món hàng giá rẻ sẽ giảm dần theo thời gian. Vì vậy, bạn hãy dành ít nhất một ngày để cân nhắc lợi và hại trước khi quyết định chi tiền. Làm như thế, bạn sẽ tiết kiệm được cho mình thêm một số tiền không nhỏ.

Gói đăng ký dịch vụ

Rất nhiều người thường quên hủy gia hạn các gói dùng thử miễn phí sau khi chúng hết hạn, đó có thể là ứng dụng di động, bản quyền phần mềm hoặc truyền hình. Người dùng sẽ bị tính phí dịch vụ liên tục mà không hề hay biết. Kết quả, họ thất thoát một khoản tiền lớn.

Để xử lý vấn đề này, bạn cần chú ý tới lịch sử giao dịch ngân hàng mỗi tháng. Bạn nên kiểm tra xem mình có cài đặt thanh toán tự động trên các thiết bị hay không. Đồng thời, bạn cũng cần cẩn thận kiểm tra sao kê ngân hàng để nắm rõ các khoản chi trong tháng của mình.

Thức ăn thừa

Thường xuyên ăn uống không có kế hoạch rõ ràng dễ dàng làm bạn lãng phí tiền bạc. Nhiều người mua sắm thực phẩm quá nhiều so với khẩu phần ăn, tích trữ đến quá hạn và vứt bỏ khi phát hiện đến chúng.

Thế nên, trước khi đi chợ hay siêu thị, bạn nên cố gắng kiểm tra kỹ càng số đồ ăn còn thừa ở nhà. Tiếp đó, bạn hãy tìm cách sử dụng chúng trước khi hết hạn, đồng thời, lên danh sách những món ăn còn thiếu. Cách này sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi tiêu ăn uống của bản thân.

Gia hạn bảo hành

Việc gia hạn bảo hành với xe hơi, đồ gia dụng hay các thiết bị điện tử khác có khả năng giảm thiểu chi phí sửa chữa trong tương lai. Song, đối với một vài người, đây không phải là một quyết định chi tiêu hiệu quả.

Đôi khi, chi phí bảo hành vượt xa số tiền sửa chữa về sau, hoặc tệ hơn, không hề bao gồm phí trả cho những vấn đề bạn mắc phải.

Thay vì bỏ thêm tiền gia hạn bảo hành, bạn hãy cân nhắc dành riêng một khoản chi cho những trường hợp sửa chữa đồ dùng khẩn cấp.

Lãi suất thẻ tín dụng

Lãi suất thẻ tín dụng chính là nguyên nhân lớn khiến nhiều người rơi vào cảnh nợ nần, thậm chí mất khả năng chi trả.

Ban đầu, thẻ tín dụng là một phương án tiêu dùng tiện lợi. Tuy nhiên, nó có thể gia tăng áp lực tài chính khi bạn thanh toán không đúng hạn.

Nếu bạn còn nợ thẻ tín dụng, hãy tập trung trả nợ sớm nhất có thể. Triệt để hơn, bạn hãy chuyển sang dùng tiền mặt hoặc thẻ thanh toán thông thường, tránh trường hợp quên thanh toán đúng hạn sẽ phát sinh khoản lãi khổng lồ.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tri Thức Trực Tuyến
RELATED NEWS

Lì xì cho trẻ tưởng đơn giản nhưng nếu không lưu ý 5 điều sau, bạn dễ bị nói thiếu tinh tế

49069 Views
11-02-2024
Tặng lì xì trong dịp Tết là một nghi thức văn hóa truyền thống, là một lời chúc phúc cho trẻ em nên không thể "đơn giản hóa" một cách tùy tiện.

Buộc bản thân làm 4 điều này vào năm 2024, số tiền tiết kiệm của bạn sẽ tăng gấp đôi

61202 Views
27-12-2023
Vào năm 2024, bạn có háo hức mở ra một cuộc sống mới bằng chính tài sản của mình không? Nếu vậy thì chúng ta hãy cùng nhau khám phá bí ẩn của việc phản công vào cánh cửa tiền bạc nhé!

Gen Z sắp thành Gen nợ nần thế hệ chật vật tiền nong hơn bao giờ hết

53195 Views
04-04-2023
“Thế hệ Netflix rất vui khi tham gia vào các chương trình mua ngay trả sau mà không cần suy nghĩ nhiều”.

Giới trẻ thành thị Gen Z và những ưu tiên mua sắm khác biệt trong năm mới 2023

29183 Views
29-12-2022
Là những người tạo ra các xu hướng có sức lan tỏa mạnh mẽ, không thể phủ nhận rằng, Gen Z giờ đây chính là động lực thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang nói riêng và ngành bán lẻ nói chung…

4 quan niệm sai lầm về tiền bạc khiến bạn mãi chưa giàu

14410 Views
13-12-2022
Những tư duy cố định này rất phổ biến, khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc quản lý tài chính cá nhân để làm giàu.