7 điều nhất định phải nhớ khi trải qua thời kỳ khó khăn trong đời
16235 Views
13-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Khi trải qua những thời điểm khó khăn trong cuộc đời, hãy nhớ đến bảy điều này và chúng sẽ giúp bạn thay đổi quan điểm, nhìn nhận sự việc với con mắt tích cực hơn.

Đôi khi, bạn sẽ phải trải qua những thời điểm thực sự khó khăn trong đời. Đó là lúc mọi thứ dường như đều quay lưng với bạn, cuộc sống tụt dốc, bạn thấy rất buồn, cô đơn và lạc lõng.

Cuộc sống là vậy và ai cũng sẽ phải trải qua những giây phút này. Điều quan trọng nhất trong tình huống đó là duy trì cho mình lối tư duy tích cực. Sự lạc quan, bình tĩnh sẽ giúp bạn tránh buồn phiền vô ích, vượt qua khó khăn, tìm ra giải pháp thông minh và xoay chuyển tình thế.

Dưới đây là bảy điều bạn hãy nhớ khi gặp khó khăn. Chúng sẽ làm nên điều kỳ diệu, giúp tâm trạng của bạn ổn hơn, nâng cao khả năng vượt qua thử thách đang phải đối mặt.

Khoảng thời gian tồi tệ nào rồi cũng kết thúc

Mọi thứ đều sẽ kết thúc, dù tốt hay xấu, nó đều không tồn tại mãi mãi. Khi một tình huống gây khó khăn cho bạn, bạn sẽ cảm thấy dường như chuỗi ngày này không bao giờ kết thúc. Nhưng đó chỉ là nhận thức một cách chủ quan và méo mó. Tâm trí của chúng ta có xu hướng mở rộng các sự kiện tiêu cực và điều này khiến chúng ta cảm giác chúng kéo dài hơn, diễn ra nhiều hơn so với thực tế. 

Sự thật là, ngay cả những tình huống tệ nhất cũng kết thúc vào một thời điểm nào đó. Đôi khi bạn cần hành động để khiến chúng kết thúc hoặc thúc đẩy chúng kết thúc nhanh hơn. Tất cả những gì bạn có thể làm lúc này là tạo cho mình động lực, kiên nhẫn và chờ đợi.

Bạn từng vượt qua thử thách trước đó 

Một điều khác bạn cần nhớ khi trải qua thời kỳ khó khăn là nghĩ về những tình huống tương tự mà bạn đã trải qua trong quá khứ và đã vượt qua thành công. Khi đủ bình tĩnh để suy nghĩ, bạn sẽ gần như luôn có thể tìm thấy một tiền lệ. 

Điều này sẽ như một lời nhắc nhở về khả năng của bạn trong việc xử lý các thử thách và vượt qua chúng. Bạn sẽ thấy tự tin hơn thay vì cảm giác bất lực đang xâm chiếm mình. Sự thay đổi thái độ này rất có thể sẽ thúc đẩy bạn hành động và vượt lên hoàn cảnh một cách thành công.

Bạn có rất nhiều điểm mạnh 

Khi gặp khó khăn, chúng ta thường không nhìn thấy điểm mạnh của mình và chỉ nhìn thấy những thiếu sót, khuyết điểm. Chúng ta thấy mình là kẻ thua cuộc, không có khả năng vượt lên khó khăn. Nhưng điều này không đúng. Bất kỳ ai trong số chúng ta đều có những điểm mạnh và điểm yếu của riêng mình.

Điều quan trọng bạn cần làm lúc này là nhắc nhở bản thân về những điểm mạnh mình có. Bằng cách này, nhận thức của bạn về bản thân sẽ thay đổi và trở nên cân bằng hơn, tự tin hơn để xử lý tình huống mà bạn gặp phải. 

Ai cũng có lúc gặp khó khăn 

Thông thường khi gặp khó khăn, suy nghĩ sẽ đánh lừa chúng ta rằng điều đó chỉ xảy ra với chúng ta, những người khác không khổ sở như vậy. Dường như cả thế giới đang chống lại và muốn làm tổn thương chúng ta.

Tuy nhiên, khi bình tĩnh hơn để nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra điều này không đúng. Sự thật là bạn ý thức được rõ ràng về những rắc rối của mình bởi chúng là của bạn và bạn không nhận thức được vấn đề của người khác. Hãy nhớ rằng bất cứ điều gì xảy ra với bạn, nó cũng có thể xảy ra ở một dạng tương tự với hầu hết mọi người.

Đó là bài học 

Chúng ta thường coi thất bại là một dấu hiệu cho thấy mình không đi đúng hướng thay vì nhìn nhận chúng là bài học sâu sắc để lần sau chúng ta không lạc lối như vậy nữa. Đa phần việc học trong cuộc sống đều đến từ quá trình thử và sai. Khi mọi thứ không diễn ra theo cách bạn muốn, điều tốt nhất bạn có thể làm là cố gắng hiểu tại sao điều này lại xảy ra và rút ra cho mình kinh nghiệm từ đó. 

Bạn luôn có thể yêu cầu sự giúp đỡ 

Khi gặp khó khăn, hãy nhớ rằng luôn có những người mà bạn có thể nhờ cậy sự giúp đỡ. Ngay cả khi bạn không phải là người quảng giao, có rất nhiều bạn bè hay một gia đình lớn, vẫn có những người trong cuộc đời bạn mà bạn có thể dựa vào. Đôi khi, chỉ cần nghĩ về họ và nhận ra luôn có người sẵn sàng bên mình đã đủ để bạn cảm thấy tốt hơn, có thêm dũng khí để tiến về phía trước.

Có rất nhiều điều cần biết ơn trong cuộc sống này

Bạn đang phải trải qua thời kỳ khó khăn không có nghĩa là chúng ta nên phủ nhận những điều tốt đẹp trong cuộc sống này. Hãy nhớ, vẫn còn rất nhiều điều để bạn biết ơn. Bạn có thể đổ vỡ trong chuyện tình cảm nhưng sự nghiệp phát triển tốt, công việc có thể khó khăn nhưng bạn còn có sức khỏe và gia đình. 

Khi trải qua những thời điểm khó khăn trong cuộc đời, hãy nhớ đến 7 điều này và chúng sẽ giúp bạn thay đổi quan điểm, nhìn nhận sự việc với con mắt tích cực hơn. Một khi bạn có suy nghĩ đúng đắn và trạng thái cảm xúc phù hợp, bạn sẽ nhanh chóng tìm ra cách vượt qua tình huống khó khăn đang gặp phải.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Việt Nam
RELATED NEWS

Những mẹo chăm sóc tâm lý đơn giản khi bạn không có nhiều tiền điều trị tâm lý

28104 Views
08-04-2024
Bạn muốn thăm khám và điều trị sức khỏe tâm lý nhưng ngân sách eo hẹp. Dưới đây là những phương pháp chữa lành tinh thần đơn giản, hiệu quả mà ít tốn kém.

Vì sao mọi người đều đang stretching?

49907 Views
20-02-2024
Ý tưởng ở đây là “stretching” không phải chuyện giãn cơ sau bài tập chính, mà nó có thể là hoạt động chính, cải thiện tư thế, tuần hoàn và khả năng vận động của bạn.

Lựa chọn sống khỏe & giải pháp tự chữa lành cơ thể thông qua thực dưỡng

107224 Views
12-11-2023
Với thời đại 4.0 hiện nay, ngoài việc phát triển kinh tế, khoa học xã hội, vấn đề sức khỏe, tâm thức con người hiện nay được đại đa số đông mọi người quan tâm. Muốn sống thọ, muốn sống không bệnh phải làm gì? Phải phòng bệnh. Nếu mắc bệnh tạm thời, cần trị liệu toàn diện dứt điểm, không thì phải uống thuốc suốt đời. Muốn thế cần biết rõ nguyên nhân gây bệnh và nhất là khả năng tự chữa lành của cơ thể.

Trung thu 2023 ai cũng được chiều, Shopee tung ngàn deal giảm giá cho cả thiếu nhi lẫn người lớn

135243 Views
19-09-2023
Không phải lo lắng thiếu ý tưởng quà tặng cho dịp Tết đoàn viên 2023, tất tần tật sản phẩm từ truyền thống đến bắt trend đều có mặt tại sự kiện “Đón Trung Thu - Deal Chiều Sở Thích” trên Shopee hôm nay.

Vui Tết thiếu nhi đúng điệu với loạt deal giảm đẫm đến 50% trên Shopee

96919 Views
13-09-2023
Một mùa Trung thu nữa lại sắp về, cơ hội để gắn kết tình thân và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình càng trở nên dễ dàng hơn với chương trình ưu đãi đặc biệt nhân Tết thiếu nhi trên Shopee.