7 mẹo tiết kiệm hiệu quả khi bạn đi du lịch mùa lễ hội
28236 Views
23-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Giá nhiên liệu và tỷ giá hối đoái đang thay đổi từng ngày, nhưng với các mẹo sau, bạn vẫn kiểm soát được chi tiêu của mình.

Tìm một chuyến bay, sau đó chọn điểm đến

Nhiều du khách có thói quen chọn điểm đến rồi mới nghiên cứu giá vé máy bay, sau đó cố gắng ép mức giá họ khám phá vào số tiền hiện có. Tư duy này giúp du khách cảm thấy thoải mái hơn song trong thời điểm hiện nay, bạn cần thay đổi theo hướng ngược lại - tìm hiểu một chuyến bay với điểm đến rẻ nhất có thể rồi mới tìm hiểu địa danh du lịch, điểm tham quan, giá phòng, phương tiện di chuyển tại điểm tham quan...

Ví dụ, vé máy bay giữa TPHCM - Hà Nội luôn có mức giá mềm hơn các chuyến bay từ Hà Nội - Đà Nẵng hay từ TPHCM đi Đà Nẵng; vé máy bay từ TPHCM - Phú Quốc cũng mềm hơn so với chuyến bay TPHCM - Côn Đảo...

Cách thực hiện việc so sánh này khá đơn giản, bạn chỉ cần vào website của hãng, chọn điểm đến, chọn giá vé, chọn các vấn đề liên quan (hành lý, chỗ ngồi, thuế phí...). Lưu ý, bạn cần làm đến bước có mức giá cuối cùng để biết giá vé của chuyến bay sau khi cộng tất cả các loại phí.

Mở rộng điểm đến ở các quốc gia thuộc Đông Nam Á

Là người mê xê dịch, mỗi năm đều cố gắng thực hiện ít nhất vài chuyến đi, chị Tuyết Nguyễn, ở quận 7, TPHCM chia sẻ: "Không phải chuyến bay quốc tế luôn có giá vé cao hơn so với chuyến bay nội địa. Không ít lần, trong dịp tết Nguyên đán, thay vì mua vé bay thẳng từ TPHCM - Hà Nội để ăn tết cùng gia đình, mình đã chọn vé từ TPHCM - Bangkok, Kuala Lumpur/Singapore thực hiện chuyến du lịch ngắn vài ngày, rồi bay từ Bangkok - Hà Nội. Dù bay hai chuyến mới về nhà song chi phí bay thường tương đương với đường bay thẳng, mà mình lại có dịp du lịch khám phá thêm một quốc gia".

Giữ phí của bạn ở mức tối thiểu khi đi du lịch

Khi lên kế hoạch du lịch, bạn cần hoạch định tất cả các khoản tiền phải chi và sẽ chỉ chi tiêu từng ấy trong chuyến đi hoặc chỉ tăng tối đa 10% so với số tiền dự tính. Vào bất kỳ thời điểm nào, khi quyết định chi tiền cho các khoản chi không nằm trong kế hoạch, hãy cố gắng hít thở sâu để tâm trí cân bằng trở lại, bạn có thể không còn muốn mua sắm nữa.

Nếu bạn đang trong chuyến du lịch quốc tế và sử dụng thẻ tín dụng, hãy từ chối đề nghị chuyển đổi các khoản phí sang ngoại tệ, lý do là việc thanh toán bằng nội tệ sẽ giúp bạn có tỷ giá tốt nhất khi về nước. Và đừng quên bạn chỉ cần một thẻ visa có hạn mức cho chuyến du lịch để phòng việc mua sắm quá tay hay bị móc túi...

So sánh giá khách sạn

Mỗi thành phố du lịch đều cung cấp cho du khách nhiều lựa chọn về nơi lưu trú. Từ những dịch vụ cao cấp ở khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao đến khách sạn nhỏ, nhà nghỉ, home stay, căn hộ FnB... Mỗi lựa chọn đi kèm dịch vụ và mức giá tương thích để du khách so sánh, chọn sử dụng. Như giá phòng ở khu nghỉ dưỡng sẽ cao rất nhiều lần so với giá phòng ở khách sạn nhỏ, home stay và tất nhiên, dịch vụ thuê randoom sẽ có mức giá dễ chịu nhất. 

Mua sắm quanh khách sạn

Khách sạn ngoại thành tại các thành phố du lịch luôn có giá mềm hơn các khách sạn thuộc khu vực trung tâm, song nếu chọn lưu trú ở khu vực sầm uất, bạn sẽ tiết kiệm chi phí di chuyển từ nơi ở đến địa điểm tham quan hay việc mua sắm, ăn uống cũng đơn giản hơn.

Ăn như người địa phương

Nếu bạn muốn ăn những món người dân địa phương ăn và trả bằng số tiền họ đang trả (hoặc nhỉnh hơn một chút), hãy ra khỏi khu vực có khách du lịch và bắt đầu khám phá. Chỉ cần đi bộ 15 phút theo bất kỳ hướng nào hoặc đi xe buýt, tàu điện ngầm rồi xuống sau vài trạm dừng, bạn có thể nhận ra sự khác biệt khá lớn trong giá cả và hương vị của món ăn. Trường hợp bạn cảm thấy e ngại di chuyển, có thể đến một ngôi chợ truyền thống bất kỳ và thưởng thức món ở khu vực ẩm thực.

Mẹo: Tải một ứng dụng như Google Dịch vào điện thoại của bạn và bạn cũng có thể đọc thực đơn của nơi bạn đến cách dễ dàng.

Cố gắng đi du lịch ngoài thời gian cao điểm

Trong thời gian tới, cao điểm du lịch là dịp Giáng sinh, tết Dương Lịch, tết Nguyên đán... còn những ngày còn lại trong thời gian này đều được tính là du lịch thấp điểm - lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn có chuyến du lịch tiết kiệm, không đông đúc, không chen lấn...

Thẻ tín dụng có thể giúp bạn kiếm được các chuyến bay và lưu trú tại khách sạn miễn phí. Hầu hết các hãng hàng không và chuỗi khách sạn đều có thẻ khách hàng thân thiết có thương hiệu thông qua Mastercard, Visa. Bạn có thể kiếm đủ tiền chỉ từ việc đăng ký thưởng để có được một chuyến bay miễn phí hoặc phòng khách sạn miễn phí. Sau đó, số điểm sẽ tiếp tục cộng dồn khi bạn sử dụng thẻ. 

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Online
RELATED NEWS

Rộn ràng Tuần lễ ẩm thực Thái Lan - Thai Flavors tại Pullman Saigon Centre

20382 Views
17-04-2024
Sawadee! Khám phá hành trình chu du đến xứ sở Chùa Vàng qua những món ăn đường phố đầy màu sắc và hương vị trong tuần lễ ẩm thực “Thai Flavors” tại nhà hàng Food ConneXion. Đặc biệt chào đón đầu bếp khách mời Wuttichai Ponlarp từ Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya, kết hợp cùng bếp trưởng Laurent Combey trên chuyến hành trình ẩm thực. Dưới bàn tay tài hoa của hai vị “thuyền trưởng”, người sẽ dẫn dắt và tái hiện sự đa dạng của ẩm thực Thái Lan qua các món ăn đặc trưng cho phong cách đường phố Băng Cốc hay sự yên bình của những ngõ ngách ở Chiang Mai.

Những khách sạn mới nhất của IHG Hotels & Resorts tại Đông Nam Á, có 2 khách sạn tại Việt Nam khai trương năm nay 2024

20305 Views
17-04-2024
Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm loạt thương hiệu và dịch vụ khách sạn mới. Hiện đã có mặt tại hơn 6.000 địa điểm với 19 thương hiệu, công ty khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts trong năm 2024 sẽ tiếp tục giới thiệu các trải nghiệm lưu trú mới tại Đông Nam Á và hơn thế nữa.

Renaissance Riverside Hotel Saigon giới thiệu gói 25 tiếng lưu trú giúp bạn kéo dài tận hưởng

20476 Views
17-04-2024
Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon. Với giá trả thêm chỉ VNĐ 25.000++ trên mức giá phòng tốt nhất hiện có, bạn sẽ được tận hưởng thêm tất cả quyền lợi.

Những điểm du lịch được du khách Việt lựa chọn dịp đại lễ 2024 từ Booking.com

20235 Views
17-04-2024
Dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, nhiều người Việt Nam đang lên kế hoạch du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Những địa điểm ven biển hay khí hậu mát mẻ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trong dịp này. Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok và Singapore là những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu.

Singapore tiếp tục được vinh danh là Quốc gia Châu Á hạnh phúc nhất thế giới trong năm thứ hai

9968 Views
16-04-2024
Singapore một lần nữa được vinh danh là quốc gia hạnh phúc nhất ở châu Á, theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới của Liên Hợp Quốc. Bên cạnh đó, tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, biển quảng cáo 3D "Made in Singapore" sẽ được trình chiếu trong vòng 1 tháng từ ngày 10 tháng 4 đến ngày 9 tháng 5 năm 2024 nhằm giới thiệu một loạt các khoảnh khắc "Made in Singapore".