Ăn, nhớ và yêu tại Premier Village Ha Long Bay Resort
9115 Views
04-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Sáng tạo ra những món “comfort food”, để mỗi lần khách tới đều cảm thấy… như trở về nhà ăn món ăn mẹ nấu, đó là một nghệ thuật lấy lòng du khách của “Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu châu Á” - Premier Village Ha Long Bay Resort, Quảng Ninh.

Món ăn “gây thương nhớ”

Nếu ví phòng ốc là “phần cứng”, thì đồ ăn ngon chính là một trong những “phần mềm” khiến một khu nghỉ dưỡng ghi điểm tuyệt đối với du khách. Và đôi khi “phần mềm” lại là lý do chính quyết định sức hút bền vững của một khách sạn hay khu nghỉ.

Ví dụ điển hình cho điều này chính Emporda, một khách sạn tiêu chuẩn 4 sao, thiết kế không mấy đặc sắc, nằm trơ trọi trên đường quốc lộ giữa Pháp và Tây Ban Nha. Nhưng có một lượng khách lớn vẫn tìm về đây nghỉ dưỡng vì họ yêu thích các món ăn xứ Catalan như mực xào tỏi với rau mùi tây, những món ăn bình dị nhưng lại có hương vị “nhà” không đâu sánh bằng.

Khái niệm “comfort food” (đồ ăn dễ chịu) chỉ những món ăn mà ta chọn khi muốn tìm cảm giác thư giãn và an toàn, như một cái ôm vỗ về cho tâm hồn. Mỗi cá nhân thường sẽ có cho riêng mình một vài món “comfort food” gắn với sở thích, một kỷ niệm đẹp hay một trải nghiệm yêu thích. Và khách sạn nhỏ bé cũ kỹ này đã chiếm được tình yêu bền vững của khách nghỉ, bởi Emporda đã tạo ra những “comfort food”, khiến khách nghỉ được vỗ về, được hạnh phúc, khi tìm thấy chính mình, và cả những yêu thương của mình trong các món ăn rất đỗi quen thuộc nhưng lại cũng khá lạ miệng, ngon đến nhớ đời.

Và Emporda cũng đã tạo ra một hình mẫu, để rất nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn hướng tới, trong quá trình phát triển dịch vụ nhà hàng và ăn uống (F&B) của mình, xem đó như một bí kíp, để khách nghỉ “phải lòng” điểm đến, yêu và không ngừng trở lại.

Chìa khóa thành công từ “phần mềm comfort food” của khu nghỉ dưỡng bên vịnh Hạ Long

Anh Hoàng Luân, du khách Hà Nội, khi được hỏi về một món “comfort food” tại các khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam mà anh từng đến, câu trả lời là “miến xào cua” của Premier Village Ha Long Bay Resort, cũng là một món ăn quen thuộc và giản dị của miền quê biển Quảng Ninh.

Có thể nói ăn ở khu nghỉ dưỡng là một cảm giác khá khác biệt và thú vị, vì không nhiều khách sạn hay resort có thể tạo nên những món ăn khiến du khách phải quay lại để tiếp tục được thưởng thức. Tôi thích món miến xào cua ở đây, nó quen và lạ, và chắc chắn là không ai tạo được hương vị như thế cả”, anh Hoàng Luân bộc bạch.

Anh vẫn nhớ sự bùng nổ hương vị của món miến xào cua được sáng tạo lại với công thức từ đầu bếp kì cựu Trịnh Xuân Cường. Theo nam đầu bếp, bí kíp làm nên thành công không nằm ở sơn hào hải vị mà ở việc biết tinh tuyển những nguyên liệu dân dã, địa phương.

Miến làm từ loại củ dong riềng trồng tại vùng núi cao, nơi có khí hậu mát lành dọc huyện biên giới Bình Liêu của Quảng Ninh. Cua bể được chọn là loại cua hai nước, một trong những đặc sản của vùng Quảng Yên. Loại cua này rất chắc và ngọt thịt. Để làm bùi thêm vị miến, bên cạnh tỷ lệ 40% cua thịt thì sẽ có 60% cua gạch giúp tăng thêm trải nghiệm về thớ thịt và gạch cua. “Và đặc biệt hơn là miến được om với nước hầm từ cua và các loại thảo mộc, khi ăn rất đượm vị, tăng hương vị cho sợi miến”, anh Cường mô tả.

Không ngoa khi nói món ăn này như một đặc sản mới của Quảng Ninh, với hương vị và nguyên liệu không thể nào đậm đà màu sắc địa phương hơn. Đến khu nghỉ dưỡng vào thời điểm này, thực khách còn được trực tiếp chứng kiến các đầu bếp trình diễn chế biến miến om cua, khiến trải nghiệm ẩm thực càng thêm phần đặc sắc.

Bên cạnh món ăn trứ danh này, nhà hàng The Market, cũng là nơi ẩm thực Việt được tôn vinh, với đa dạng món Việt “chuẩn cơm mẹ nấu” như gà xào sả ớt, cá tráp, gà kho gừng, canh hà nấu măng chua…, được tinh chế, sử dụng nguyên liệu cao cấp và xanh sạch để nâng tầm hương vị. Ngay bên trong khu nghỉ dưỡng là các vườn rau hữu cơ organic được quy hoạch xen kẽ để cung cấp cho bếp các nguyên liệu tươi ngon và sạch hơn.

The Market phục vụ cả những món Ý đặc trưng như pizza, spaghetti hay tinh túy ẩm thực của các quốc gia trên thế giới như cá hồi Na Uy, bít-tết bò New Zealand, sườn nướng kiểu Úc…, để khách Việt có thể du ngoạn nước ngoài qua những món ngon, mà khách Tây cũng cảm thấy như được “về nhà” trên hành trình tham quan vịnh di sản Hạ Long.

Cùng với The Market, Corallo cũng là một nơi “ăn là để thư giãn”. Premier Village Ha Long Bay Resort vừa ra mắt thực đơn BBQ hải sản và quầy Lazy Bar có thiết kế “mặt hướng biển, lưng tựa bể bơi vô cực” cùng menu đồ uống đa dạng. Thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, nhà hàng mang tới cho thực khách combo đặc biệt Lazy Sunset gồm trải nghiệm BBQ phong cách 5 sao với những món hải sản nướng tươi ngon kèm 01 đồ uống, với giá ưu đãi chỉ 600.000 đồng/khách.

Chỉ hương vị ngon thì không đủ để biến một món ăn thành “comfort food”. Yếu tố không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao và những trải nghiệm mà Premier Village Ha Long Bay Resort cung cấp đã cùng những món ngon hóa thành những kỷ niệm đẹp, khiến nhiều du khách đã thương mến gọi nơi đây là nhà, để trở về mỗi khi muốn chạy trốn khỏi xô bồ thành thị.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Premier Village Ha Long Bay Resort

RELATED NEWS

Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị ít người chưa biết

13514 Views
30-10-2025
Với những ai có lịch trình ngắn ngày nhưng vẫn muốn cảm nhận trọn vẹn văn hóa bản địa của Singapore thì các workshop thủ công và truyền thống là lựa chọn lý tưởng. Đa dạng lựa chọn, phù hợp với nhiều độ tuổi và sở thích, những trải nghiệm workshop mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm và cảm nhận chiều sâu văn hóa đặc trưng của Đảo quốc Sư tử chỉ trong thời gian ngắn.

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

13583 Views
29-10-2025
Những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên các chuyến đi gắn liền với sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.

Vì sao lượng khách Đông Âu tìm kiếm điểm đến Việt Nam có xu hướng tăng mạnh?

13821 Views
21-10-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ghi nhận lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ các thị trường Đông Âu tăng 59%. Mức tăng này phản ánh hiệu ứng tích cực từ chính sách thị thực được nới lỏng, giúp du khách châu Âu dễ dàng tiếp cận và khám phá Việt Nam hơn.

Đón Halloween cùng đến những điểm đến kỳ bí tại châu Á

13803 Views
21-10-2025
Diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, Halloween - lễ hội có lịch sử lâu đời suốt hàng thế kỷ, là sự kết hợp giữa truyền thuyết dân gian kỳ bí, cổ xưa và tinh thần vui nhộn hiện đại. Trong dịp lễ hội này, trẻ em hóa trang đi gõ cửa xin kẹo, bí ngô được thắp sáng lung linh, và các gia đình thì quây quần bên lửa trại để kể nhau nghe những câu chuyện kinh dị hoặc tận hưởng không khí lễ hội tại những bữa tiệc hóa trang. Diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, Halloween - lễ hội có lịch sử lâu đời suốt hàng thế kỷ, là sự kết hợp giữa truyền thuyết dân gian kỳ bí, cổ xưa và tinh thần vui nhộn hiện đại. Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tớiKhám phá những điểm đến huyền ảo tại Châu Á dịp Tết Trung thu nàyKhám phá những điểm đến tại Châu Á gắn liền với du lịch có trách nhiệm nhân Ngày Du lịch Thế giới 2025Biến nông thôn Hà Nội thành điểm đến hấp dẫn Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Trong dịp lễ hội này, trẻ em hóa trang đi gõ cửa xin kẹo, bí ngô được thắp sáng lung linh, và các gia đình thì quây quần bên lửa trại để kể nhau nghe những câu chuyện kinh dị hoặc tận hưởng không khí lễ hội tại những bữa tiệc hóa trang. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Dù có nguồn gốc từ văn hóa Celtic cổ đại, đêm Halloween ngày nay đã được nhiều quốc gia trên thế giới tái hiện lại theo cách riêng, hòa quyện với nét đặc trưng của từng địa phương, không khí mùa thu và một chút yếu tố rùng rợn nhưng vui nhộn. Với 51% du khách Việt Nam cho biết họ muốn được trải nghiệm văn hóa khác biệt và 49% muốn có nhiều hoạt động đa dạng hơn với chuyến đi tiếp theo, Booking.com đã tổng hợp những điểm đến có không khí Halloween sôi động khắp châu Á để du khách có thể tận hưởng mùa lễ hội này theo cách độc đáo và đáng nhớ nhất. Đà Lạt, Việt Nam Tháng 10 là thời điểm dễ chịu nhất trong năm tại Đà Lạt, khi làn sương mờ ảo và không khí se lạnh ôm lấy thành phố, mang lại cảm giác yên bình đến lạ thường. Vào mùa Halloween, thành phố trên cao nguyên này trở nên đặc biệt phù hợp không chỉ nhờ khung cảnh huyền ảo mà còn bởi những câu chuyện ma truyền khẩu gắn liền với một số địa điểm. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Nổi bật trong số đó là căn biệt thự Pháp cổ trên đèo Prenn – nơi từng là dinh thự của một viên tướng người Pháp. Sau thời gian dài bị bỏ hoang, căn biệt thự này đã được trùng tu và mở cửa cho khách tham quan vào ban ngày. Dù chỉ đón khách vào buổi sáng và buổi chiều, nơi đây vẫn mang không khí u tịch bí ẩn với dãy hành lang tĩnh lặng và các bàn thờ phật dọc lối đi, thu hút du khách tò mò đến khám phá giai thoại bí ẩn. Một điểm đến thú vị khác với không gian “ma quái” ở Đà Lạt vào mùa này là ngôi nhà độc đáo “Crazy House”, hay còn được gọi là Nhà khách Hằng Nga, với những cầu thang xoắn ốc và hành lang uốn lượn giữa không gian tưởng chừng chỉ có trong trí tưởng tượng. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Hồng Kông Tại Hồng Kông, Halloween giống như một lễ hội đường phố quy mô lớn với ánh đèn neon rực rỡ, những bộ trang phục sáng tạo và sự giao hòa độc đáo giữa văn hóa Đông – Tây biến thành phố thành sân khấu sống động. Từ ngày 13/9 đến ngày 31/10, sự kiện “Disney Halloween Time” sẽ quay trở lại Disneyland Hồng Kông, mang đến cho khan giả những buổi diễu hành hoành tráng và cơ hội giao lưu trực tiếp với các nhân vật hoạt hình Disney. Trong khi đó, khu Lan Kwai Fong biến thành đại tiệc hóa trang sôi động với âm nhạc và các màn trình diễn vũ hội, còn các khu mua sắm như Mong Kok và Tsim Sha Tsui sẽ càng thêm nhộn nhịp với các nhà ma dựng riêng cho mùa lễ hội, các sự kiện theo chủ đề và biểu diễn nghệ thuật đường phố. Các du khách tìm kiếm một trải nghiệm nhẹ nhàng có thể tham gia chuyến Big BusTour vòng quanh thành phố tận hưởng không khí Halloween nhộn nhịp về đêm khắp các con phố Hồng Kông. Singapore Với du khách Việt muốn tận hưởng Halloween mà không muốn đi quá xa, Singapore là lựa chọn hoàn hảo khi chỉ các Việt Nam vài giờ bay. Dù không gắn liền với những truyền thuyết kinh dị cổ xưa nhưng vào mỗi tháng 10, quốc đảo này lại hóa thân thành một trong những trung tâm Halloween sôi động nhất châu Á. Tâm điểm là sự kiện Halloween Horror Nights tại Universal Studios Singapore, diễn ra đến đầu tháng 11, thu hút đông đảo du khách với những ngôi nhà ma theo chủ đề, không gian được dàn dựng hoành tráng và các khu “scare zones” (khu hù dọa) có kịch bản nhập vai hồi hộp đến nghẹt thở. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Nếu muốn “đổi gió” với một kiểu trải nghiệm hồi hộp, kịch tính khác, du khách có thể đến Night Safari – vườn thú bán hoang dã về đêm đầu tiên trên thế giới – để trải nghiệm cảm giác giữa thiên nhiên huyền bí. Trong khi đó, khu Clarke Quay dọc bờ sông hóa thành bữa tiệc hóa trang ngoài trời sôi động với các cuộc diễn hành hóa trang, bữa tiệc ẩm thực theo chủ đề và những màn trình diễn đường phố, trong khi đảo Sentosa lại náo nhiệt hơn với các lễ hội Halloween đầy sắc màu bên bờ biển. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Kuala Lumpur, Malaysia Nights of Fright tại Sunway Lagoon là một trong những lễ hội kinh dị hoành tráng nhất ở Kuala Lumpur khi tiếng gào thét, trình diễn ánh sáng và các màn biểu diễn trực tiếp sôi động “chiếm sóng” suốt sự kiện. Tại đây, những ai yêu thích cảm giác mạnh có thể thử thách giới hạn của bản thân trong không gian được dàn dựng hệt như phim điện ảnh cùng những màn hù dọa đầy bất ngờ. Với 63% du khách Việt chia sẻ lý do thôi thúc họ đi du lịch là để có nhiều thời gian hơn bên gia đình, LEGOLAND’s Brick-or-Treat Monster Party sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mùa Halloween năm nay. Toàn bộ công viên như biến thành thế giới quái vật vui nhộn cùng nhiều hoạt động workshop sáng tạo và các màn trình diễn hấp dẫn phục vụ cho cả trẻ em và người lớn. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Cách trung tâm Kuala Lumpur không xa, không khí se lạnh cùng màn sương mù ở Genting Highlands như đang ẩn giấu một điều gì đó rùng rợn hơn với sự kiện “Haunted Highlands”. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết ma quỷ dân gian Malaysia, lễ hội này sẽ đưa du khách dạo bước qua những con hẻm đèn lồng và hành lang u ám, nơi những câu chuyện ma địa phương được tái hiện sống động. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Tokyo, Nhật Bản Ở Nhật Bản, Halloween ít mang màu sắc kinh dị thường thấy mà mang tính trình diễn và sáng tạo hơn. Xuyên suốt tháng 10, hang nghìn người dân và du khách sẽ đổ ra đường trong những bộ trang phục hóa trang đa dạng, từ nhân vật anime đến biểu tượng kinh dị cổ điển, biến cả đường phố Shibuya và Harajuku thành bữa tiệc hóa trang khổng lồ. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Tokyo Disneyland và DisneySea tổ chức các hoạt động Halloween được nhiều du khách yêu thích, bao gồm các cuộc diễu hành và những màn biểu diễn của các nhân vật Disney trong trang phục Halloween. Trong khi đó, Sanrio Puroland mang đến một phiên bản Halloween “ngọt ngào” hơn với các màn biểu diễn theo chủ đề Hello Kitty cùng bánh kẹo và niềm vui. Khám phá những điểm đến sôi động và thú vị tại châu Á Những ai muốn thoát khỏi sự náo nhiệt của thành phố có thể dành một ngày để ghé thăm công viên Moomin Valley ở vùng ngoại ô Tokyo, tận hưởng không gian yên bình, dạo chơi bên hồ, khám phá ngôi nhà Moomin và đắm chìm trong khung cảnh cổ tích thơ mộng.

Emirates và chiến lược toàn cầu hóa nhân lực hàng không: Từ Dubai đến Việt Nam

13925 Views
16-10-2025
Giữa làn sóng phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không toàn cầu, Emirates không chỉ mở rộng đội bay mà còn mở rộng “đôi cánh nhân lực” – khởi động chiến dịch tuyển dụng phi công quy mô lớn tại Việt Nam. Đằng sau con số 17.300 vị trí là một chiến lược thương hiệu dài hạn, nơi nhân lực được xem như tài sản cốt lõi và là đòn bẩy giúp Emirates duy trì vị thế biểu tượng hàng không xa xỉ của thế giới. Từ Dubai đến TP.HCM, câu chuyện này không chỉ nói về việc “bay”, mà còn về cách một thương hiệu toàn cầu đầu tư cho tương lai ngành hàng không Việt Nam.