Bác Sĩ Nhi Khoa: Những điều cần hiểu đúng về hệ tiêu hóa của trẻ
6206 Views
31-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Lấy kinh nghiệm nuôi con thời xa xưa, người bà cho cháu ăn gia vị sớm nhưng không ngờ lại vô tình gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa của đứa trẻ.

Tập 20 Bác Sĩ Nhi Khoa phát sóng lúc 17 giờ 50 chủ nhật ngày 31/7 trên kênh HTV7 với chủ đề “Sự trưởng thành của hệ tiêu hóa cần hiểu đúng để trẻ không biếng ăn”. Chương trình có sự tham gia tư vấn của ThS.BS Đào Nguyễn Phương Linh - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và MC Trương Quốc Bảo trong vai trò người kết nối. Tham gia tiểu phẩm tình huống tuần này là các diễn viên NSND Hồng Vân, Phi Phụng và Phương Lan.

Đút cháo cho con ăn, người mẹ nổi giận bừng bừng vì đứa trẻ không chịu ăn. Người mẹ nói: “Đó mẹ thấy không? Tại mẹ mà bây giờ con của con biếng ăn như vậy. Hồi bốn năm tháng tuổi mẹ bắt cho nó ăn dặm nhiều nhiều vào và cho ăn đầy đủ gia vị. Giờ con chỉ nấu cháo lạc xíu là nó không chịu ăn”. Cô còn cho biết ăn nhiều gia vị sẽ làm ảnh hưởng đến thận, gan và hệ tiêu hóa của đứa trẻ sau này.

Nghe xong, người mẹ chồng cho rằng đó là kinh nghiệm nuôi bốn đứa con vô cùng khỏe mạnh của mình. Bà còn nói thêm: “Trời ơi… Con nít giống như người lớn vậy đó. Mình ăn cái gì là nó phải ăn cái đó, mình thấy ngon thì nó mới thấy ngon được. Lạt nhách vậy sao mà nhỏ ăn được”. Bất ngờ người hàng xóm qua phân giải kịp thời, người hàng xóm cho biết: “Con nít dưới 10 tháng tuổi thì không được cho gia vị vào đồ ăn. Ăn gia vị sẽ không tốt cho sự tiêu hóa của trẻ”. Nói xong, bà hàng xóm liền nhờ bác sĩ tư vấn để giúp cả hai mẹ con hiểu hơn về việc cho cháu ăn dặm đúng cách.

Giải đáp thắc mắc của các nhân vật trong tình huống, ThS.BS Đào Nguyễn Phương Linh cho biết: “Đối với trẻ sơ sinh thì cơ nhai, cơ môi rất phát triển nhất vì trẻ phải bú nữa mẹ, lưỡi và tuyến nước bọt đang dần phát triển. Đến khoảng sáu tháng tuổi, tuyến nước bọt hoàn thiện dần thì lúc này cho trẻ ăn dặm mới hợp lý và tuyệt đối không cho trẻ ăn dặm trước bốn tháng tuổi”.

“Đối với những trường hợp trẻ được cho ăn dặm sớm và nêm gia vị trước một tuổi thì phụ huynh không nên cắt gia vị ngay lập tức. Nên cho trẻ ăn lạc dần, điều chỉnh lại bữa ăn đa dạng hơn và thay thế những gia vị đó bằng những gia vị tự nhiên. Đặc biệt là đừng cưỡng ép trẻ khi ăn nhưng vẫn phải có kỷ luật. Đồng thời có thể bổ sung thêm một số thực phẩm bổ sung để tăng cường vị giác, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn”, vị bác sĩ nói thêm.

Bác Sĩ Nhi Khoa được phát sóng định kỳ lúc 17 giờ 50 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Dự án phim ngắn CJ 2024: Cơ hội tiếp cận nguồn vốn lên đên 1,5 tỷ đồng cho các nhà làm phim trẻ

19298 Views
09-05-2024
Lễ công bố "Dự án phim ngắn CJ" 2024 vừa diễn ra tại CGV Sư Vạn Hạnh, TP. HCM chiều 8/5/2024, với sự tham gia của nhiều đạo diễn, nhà sản xuất điện ảnh hàng đầu cùng hàng trăm bạn trẻ yêu điện ảnh."Dự án phim ngắn CJ" có sự phối hợp chỉ đạo từ phía Cục Điện ảnh và Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Bộ VH,TT, DL), được đánh giá là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực để ươm mầm tài năng điện ảnh trẻ.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

31041 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

33011 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

14751 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

30687 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.