Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal: Dàn nhạc sĩ gen Z chính thức lộ diện tại buổi họp báo
16143 Views
28-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal trở lại, cơ hội bứt phá sự nghiệp sáng tác cho nhạc sĩ trẻ. Trong buổi họp báo ra mắt, nhà sản xuất cũng công bó dàn sao Việt hùng hậu đảm nhận vai trò giám khảo, cố vấn âm nhạc, nhà đầu tư trong chương trình.

Ra mắt khán giả Việt Nam lần đầu tiên năm 2016, Bài hát hay nhất – Sing My Song đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả, tạo cho người xem một cảm giác mới mẻ, sôi động của một chương trình giải trí chuyên nghiệp. Những gương mặt ca – nhạc sĩ bước ra từ cuộc thi Sing My Song đã và đang là thế hệ tài năng kế thừa làng nhạc Việt, có những đóng góp nổi bật cho âm nhạc nước nhà, có thể kể đến như: nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, Bùi Lan Hương, Phan Mạnh Quỳnh, LyLy, Hoàng Dũng, Gin Tuấn Kiệt, Trịnh Thăng Bình, Lê Thiện Hiếu…

Tiếp nối thành công của hai mùa lên sóng vào năm 2016 và 2018, sau thời gian chuẩn bị, chương trình Bài hát hay nhất mùa thứ ba đã chính thức quay trở lại với format hoàn toàn mới cùng tên gọi Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal, ở khung giờ phát sóng 21h15 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 2/10/2022. MC Thanh Thanh Huyền sẽ là người dẫn dắt chương trình. Với format mới, tiêu chí Sáng tác mới, Bài hát hay nhất, Chốt deal cao nhất là ba giá trị cốt lõi nhằm mang lại khẩu vị mới thú vị hơn, hấp dẫn và gay cấn hơn cho khán giả theo dõi chương trình Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal.

Ông Nguyễn Quang Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Cát Tiên Sa, đơn vị sản xuất chia sẻ về chương trình Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal: "Trong quá trình làm nghề, tôi có trăn trở là làm thế nào để góp phần nhỏ bé của mình vào quá trình âm nhạc. Bản lề của âm nhạc nằm ở hai yếu tố, đó chính là con người và bài hát. 2016 – 2018 Bài hát hay nhất ra đời, vui là từ những chương trình đó tìm ra được những nhân tố tài năng trong âm nhạc. Bẵng đi một thời gian do dịch bệnh, Bài hát hay nhất đã quay trở lại. Sở dĩ có phiên bản mới là chúng tôi muốn thúc đẩy ngành công nghiệp giải trí, phải làm những format mới, content mới đến khán giả. Điều tôi đau đáu nữa là người tìm ra được giá trị giải trí thì còn tìm ra được giá trị thương mại, sự lan tỏa. Càng nhiều người nghe, người đầu tư thì đó là một sự thành công. Và trong suốt hành trình đi tìm điều đó thì tôi may mắn tìm được VP Bank. Cùng chung một chí hướng, một mục tiêu, cùng mang những giá trị của người trẻ đến sự hoa mỹ trong đời sống, đặc biệt là sự nghiệp nghệ thuật. Không giống như những chương trình khác, đến ngày hôm nay, chúng tôi đã có danh sách 25 thí sinh bước vào chặng đường ghi hình chính thức. Suốt nhiều tháng liền, chúng tôi tìm từ hàng trăm thí sinh xuống còn 100 thí sinh, từ đó còn 25 thí sinh cuối cùng. Những thí sinh của ngày hôm nay chúng tôi tìm ra những ca khúc hay nhất của họ. Họ là những người trẻ tài năng, hiện rõ bản lĩnh âm nhạc rất cao, sáng tác đủ mọi thể loại, từ Việt Nam thịnh vượng cho đến quê hương đất nước. Các em dù không phải là những nghệ sĩ, ca sĩ chuyên nghiệp nhưng vẫn thể hiện tốt phần thi của mình một cách rất xuất sắc". 

Đại diện nhà tài trợ VPBank Prime – Thương hiệu tài chính đầu tiên dành cho thế hệ Sống bứt phá, ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng Giám đốc Thường trực VPBank cho biết: “Chương trình Big Song Big Deal không chỉ là một gameshow nghệ thuật đơn thuần mà còn mang đầy tính nhân văn khi là nơi chắp cánh cho các tài năng trẻ. Đó cũng lý do VPBank lựa chọn Big Song Big Deal để đồng hành trong số rất nhiều các gameshow trên thị trường âm nhạc giải trí hiện nay. Với chúng tôi, các thí sinh chính là những đại diện điển hình cho thế hệ trẻ đam mê, sống bứt phá”.

 

Xuất hiện trong format mới của chương trình Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal năm nay là sự tham gia của dàn sao Việt hùng hậu, họ là các nhạc sĩ - ca sĩ danh tiếng có thể kể đến như: nhạc sĩ Huy Tuấn, Lưu Thiên Hương, Dương Khắc Linh, Nguyễn Hải Phong, Châu Đăng Khoa, Hứa Kim Tuyền, Only C, danh ca Ngọc Sơn, Quang Lê, Đông Nhi, Lương Bích Hữu, Tóc Tiên, Mỹ Lệ, Trang Pháp, Bùi Lan Hương, Erik, Ali Hoàng Dương… Họ sẽ đảm nhận vai trò Cố vấn âm nhạc, Giám khảo và Nhà đầu tư trong chương trình năm nay. Ngoài ra, ở vai trò Nhà đầu tư còn có sự góp mặt của đại diện trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, đại diện công ty quản lý nghệ sĩ. Họ là những gương mặt nổi tiếng, có tiềm lực kinh tế và hơn hết là có nhu cầu đầu tư ca khúc, mua bài hát mới phục vụ cho công việc.

Đặc biệt, bên cạnh các khách mời là các ca sĩ, công ty quản lý, VPBank còn tham gia chương trình với tư cách Nhà đầu tư. Điều này cho thấy sự ủng hộ không chỉ về mặt tài chính mà còn về tinh thần, giúp các thí sinh có thêm lòng tin để bứt phá và ghi dấu ấn riêng trong sự nghiệp. Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal sẽ là cuộc thi âm nhạc đầu tiên mà tại đó các nhạc sĩ trẻ ngoài việc thỏa đam mê sáng tác còn có thể kinh doanh chính các ca khúc của mình ngay trên sân khấu. Trong chương trình hứa hẹn những màn tranh quyền đầu tư quyết liệt gay cấn vào những bài hát hay và có giá trị thương mại của họ.

Sau thời gian chuẩn bị và trải qua ba vòng casting với khoảng 500 thí sinh dự thi khắp cả nước, 25 nhân tố tài năng chương trình Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal đã chính thức lộ diện, gồm: Nguyễn Minh Luân (Lucas Luân Nguyễn); Đỗ Phương Vy (Vy Vy); Nguyễn Quang Anh (Cheng); Phạm Đức Thành (Ngắn), Nguyễn Minh Đại (Daigoo); Hà An Huy, Nguyễn Mạnh Cường (14 Casper); Mai Chí Công; Lê Thị Thanh Thanh (Di Di); Đào Dương Công Toại; Đinh Quang Minh (Minh Đinh); Vũ Tiến Việt (Việt Puzo); Đào Duy Quỳnh; Ngô Lan Hương; Siu Thân (Vicent); Đậu Tất Đạt (Alterboi); Đặng Minh Trí (Trid Minh); Thùy Dương (Saabirose); Lê Công Thành (Hooligan); Nguyễn Ngọc Hồng Anh (Chang Mie); Bùi Trường Linh; Nguyễn Ngọc Phụng (Ngọc Phụng); Đỗ Hoài Nam; Lê Phúc Cương Anh (OleeAnh); Phạm Thị Kim Yến (Moon) (đính kèm profile 25 thí sinh).

 

Trải qua ba vòng casting gay cấn, Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal đã chứng kiến màn lộ diện của nhiều thí sinh gen Z, tài năng, nhiều màu sắc âm nhạc đa dạng với các ca khúc hứa hẹn sẽ “gây bão” làng nhạc, góp phần giải tỏa “cơn khát hit” của Vbiz những năm qua. Chính sự xuất hiện của những nhạc sĩ trẻ gen Z đầy tài năng đã mang đến chương trình vô vàn những màu sắc mới mẻ, từ Pop, Ballad, R&B, Funky, Rap, Bolero, dân ca trữ tình… tất cả đã tạo nên bức tranh âm nhạc đa màu sắc, cảm xúc, hứa hẹn không chỉ mang tính giải trí mà còn là kỉ niệm đáng nhớ về thanh xuân tuổi trẻ, là giải pháp chữa lành tổn thương hay đặc biệt hơn là nơi giúp các bạn trẻ có thể tự tin bứt phá, giải phóng những năng lượng tiềm ẩn từ sâu bên trong mỗi người.

 Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa chia sẻ: “Thật sự việc cầm cân nảy mực, lựa chọn thí sinh trong các buổi casting là một quyết định rất khó đối với tôi. Tôi muốn gom hết tất cả các bạn thí sinh vào vòng trong vì ai cũng tài năng, ai cũng xứng đáng có cơ hội đi tiếp. Không những tài năng mà hơn lúc nào hết, các bạn thí sinh còn mang đến một thái độ cầu thị, hơi thở thời đại vào trong âm nhạc của ‘Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal’”. Về phần nhạc sĩ Dương Khắc Linh, anh cho biết bản thân ấn tượng từ ca từ, giai điệu trong các sáng tác của dàn thí sinh. Bên cạnh đó nam nhạc sĩ còn bất ngờ trước những chất giọng đặc biệt đến từ dàn thí sinh Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal.  Trên cương vị là người “cầm cân nảy mực” để lựa chọn những nhân tố nổi bật vào top 25 của chương trình, giám khảo vòng casting - nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cho biết anh cảm thấy bất ngờ trước những gì mà dàn thí sinh tham dự Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal mang đến. “Nằm ngoài dự đoán của tôi, các thí sinh tham dự casting Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal ai cũng đều xuất sắc, họ mang đến màu sắc âm nhạc đa dạng và hứa hẹn sẽ là làn gió mới cho nền nghệ thuật nước nhà trong tương lai không xa”, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền chia sẻ.

Là giọng ca hàng đầu trong dòng nhạc trữ tình, bolero, danh ca Ngọc Sơn cho biết anh vô cùng bất ngờ và thích thú trước những sáng tác của thí sinh về dòng nhạc trên. "Hiện nay có nhiều bài hát nhạc trẻ rất hay. Nhiều ca khúc nổi lên và chúng ta cần những cây bút giỏi. Đặc biệt là dân ca. Tôi là người con 3 miền nên rất vui mừng khi nghe được dân ca Bắc - Trung - Nam", danh ca Ngọc Sơn chia sẻ. Về phía mình, danh ca Quang Lê hào hứng cho biết: “Các em thí sinh đã mang đến làn gió mới cho chương trình, dòng nhạc Bolero len lỏi được vào trong chương trình nó là điểm đặc biệt mà tôi rất tự hào”.

 

Trailer Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal

Với những màn thể hiện ấn tượng tại vòng casting, top 25 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng ghi hình Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal hứa hẹn sẽ tạo dấu ấn với khán giả, góp phần đưa Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal là một trong những chương trình truyền hình hay, tạo nhiều ấn tượng trong năm 2022.  Chương trình Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal sẽ chính thức lên sóng VTV3 vào lúc 21h15 tối Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 2/10.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

16756 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.

Minh Tú chọn diện lại mẫu áo cưới ngày xưa của mẹ trong lễ thành hôn gây xúc động

23248 Views
13-04-2024
Đúng như kỳ vọng của công chúng, cô dâu Minh Tú xuất hiện vô cùng xinh đẹp, rạng rỡ trong ngày trọng đại. Đặc biệt, hình ảnh Minh Tú với tà áo dài truyền thống kết hợp cùng bộ trang sức cưới Trầu Cau PNJ trở thành điểm nhấn khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa bởi ý nghĩa và cảm xúc mà nó mang lại.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

11424 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại tại Quận 10, TP. HCM là điểm đến của y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí

21004 Views
12-04-2024
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại TP. HCM kỳ vọng đón 10.000 lượt khách, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5. Lễ hội Sống khỏe năm 2024 được thiết kế theo mô hình “Lễ hội văn hóa”, tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí. Thông qua chuỗi hoạt động thú vị, có giá trị được thiết kế “đo ni đóng giày” cho sự kiện, Ban Tổ chức Lễ hội mong muốn cung cấp kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm để mỗi người tham gia có thể tích lũy kinh nghiệm để bản thân có thể sống vui, khỏe, đẹp hơn mỗi ngày.

Mai Thu Huyền giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Đức vào đúng ngày Đóa hoa mong manh khởi chiếu toàn quốc 12/4/2024

26785 Views
12-04-2024
Tối 11/4/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, phim Đóa Hoa Mong Manh tổ chức lễ công chiếu ở cụm rạp BHD Star Thảo Điền sau buổi công chiếu tại Hà Nội ở cụm rạp BHD Star Cineplex Phạm Ngọc Thạch tối 09/4/2024. Trước đó, phim Đóa Hoa Mong Manh do Mai Thu Huyền đạo diễn đã được được công chiếu chính thức tại Mỹ cùng lịch trình cinetour dày đặc từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ từ ngày 28/3/2024.