Chân Dung Cuộc Tình: Loạt danh ca hội ngộ trong chương trình gợi nhớ lại các ký ức âm nhạc vàng son
20326 Views
23-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chân Dung Cuộc Tình 2023 mang theo nhiều câu chuyện mới cùng những hồi ức chưa từng được kể và hàng loạt bản tình ca tuyệt vời đã đi cùng kỷ niệm cũng như thanh xuân của rất nhiều người.

Chương trình mang đến những chủ đề gợi nhớ lại các ký ức vàng son trong âm nhạc, những chuyện tình từng được giữ kín hay nhiều tâm sự vô cùng chân thành đến từ các nghệ sĩ khách mời. Chân Dung Cuộc Tình 2023 hứa hẹn sẽ gợi lại những cảm xúc phong phú trong lòng khán giả và nghệ sĩ để họ có thể trải lòng mình về những điều còn đang được ẩn giấu đằng sau các tuyệt phẩm tình ca vượt thời gian. Bên cạnh đó, những điều tạo nên cảm hứng và làm nên thế giới tâm hồn của các nghệ sĩ cũng sẽ được hé lộ trong mỗi tập chủ đề với các khách mời đặc biệt.

Chân Dung Cuộc Tình mùa 5 tiếp tục quy tụ dàn nghệ sĩ đông đảo, từ các danh ca nhiều thế hệ như: Phương Dung, Giao Linh, Sơn Tuyền, Ngọc Sơn, Thái Châu, Chế Thanh, Họa Mi, Ngọc Ánh, Trang Mỹ Dung, Thanh Hoa,…, cho đến các ca sĩ tài năng được yêu thích nhất hiện nay: Nguyên Vũ, Quang Hà, Long Nhật, Phương Thanh, Quốc Đại, Thanh Ngọc, Nguyễn Phi Hùng, Hồ Trung Dũng, Quách Tuấn Du, Đông Đào, Vy Oanh, Hà Thúy Anh, NSƯT Vân Khánh, Trần Mỹ Ngọc, Ngô Thái Bảo, Lê Thu Uyên,… Mỗi người sẽ mang đến những tiết mục trình diễn đầy ấn tượng, hoành tráng với cảm xúc thăng hoa cùng nhiều câu chuyện thú vị và những tâm sự xúc động.

Trailer Chân Dung Cuộc Tình 2023

Tập đầu tiên chủ đề Nàng xuân của Chân Dung Cuộc Tình 2023 sẽ là những câu chuyện tình yêu được các nhạc sĩ gửi gắm trong những ca khúc về mùa xuân. Đó có thể là những câu chuyện có thật, liên quan tới những mối tình nghệ sĩ hoặc những cảm xúc, những rung động của chính người nghệ sĩ với mùa xuân.

Ca sĩ Nguyên Vũ chia sẻ Tết là thời gian mà anh dành tất cả thời gian cho gia đình. Khác với thời tuổi trẻ, nam ca sĩ chăm chỉ chạy sô từ miền Tây ngược ra miền Trung rồi trở về TP.HCM là đã hết Tết. Đặc biệt, những năm gần đây, anh không chạy sô nữa mà tự tay vào bếp để chuẩn bị những món ăn yêu thích cho gia đình: “Sở trường của tôi là món gỏi gà, sau khi dâng lên ông bà tổ tiên xong sẽ hạ con gà xuống để làm gà xé phay. Tự trộn một dĩa gỏi gà đầy ú ụ ăn cho đã”. Nguyên Vũ cho biết thêm dù chỉ là những món ăn được chế biến đơn giản nhưng với những đứa trẻ ngày trước là cả một niềm ao ước, chỉ mong cho tới Tết để có thể ăn những món ngon này. MC Minh Đức khẳng định: “Rõ ràng vẫn là những món ăn đấy, có thể mua được ở bất cứ thời điểm nào với xã hội hiện nay nhưng vào ngày Tết khi ăn những món ấy lại mang một tinh thần khác hẳn, ngon hơn và mang một hương vị rất riêng”. Tiếp tục câu chuyện ngày xuân với danh ca Sơn Tuyền, nữ ca sĩ chia sẻ từ ngày bắt đầu đi hát hầu như “không có ngày Tết của Sơn Tuyền” mà chỉ có Tết tha phương: “Cứ mỗi mùng 1, mùng 2 là tôi đi diễn ở xa, đem tiếng hát phục vụ cho quý khán thính giả khắp nơi nên khi về tới nhà là mùng 5, mùng 6 coi như hết Tết rồi”Danh ca Sơn Tuyền cũng bày tỏ lòng biết ơn tới ông xã vì luôn ủng hộ và hiểu cho đam mê ca hát của chị. Chồng của nữ danh ca thường nói với vợ rằng “Tiếng hát mà em có không phải là dễ, trời đã cho em tiếng hát và các nơi cần em đến thì em nên đi”Hiện tại, dù đã định cư tại nước ngoài nhưng với nữ ca sĩ không đâu bằng quê hương Việt Nam. Do đó, Sơn Tuyền luôn dành những tháng vào dịp Tết để trở về Việt Nam, vừa hưởng không khí mùa xuân, vừa gợi nhắc lại những kỉ niệm ngày thơ bé. 

Ca khúc Gửi người em gái miền Nam được nhạc sĩ Đoàn Chuẩn ấp ủ từ những ngày tháng của năm 1955, khi đất nước bắt đầu chia cắt. Mùa xuân năm 1956, bài hát đến với công chúng như một sự chia sẻ nỗi niềm xa cách của những người thương yêu. “Người em gái miền Nam là ai?”, câu hỏi này đã trở thành một trong những giai thoại văn nghệ từ suốt hơn 60 năm qua khi bài hát bắt đầu vang lên. Đã có thời gian, bài hát được rút ngắn tên gọi còn Gửi người em gái, nhưng vẫn còn đó những nghi vấn về nhân vật chính được nhạc sĩ Đoàn Chuẩn nhắc đến trong bài hát. Đặc biệt, một cái tên được viết hoa trong bản viết tay của chính nhạc sĩ có thể phần nào đem lại câu trả lời cho những băn khoăn, thắc mắc qua nhiều thập kỷ. Và ca khúc Gửi người em gái miền Nam cũng sẽ một lần nữa được cất lên trong tập 1 của Chân Dung Cuộc Tình 2023 qua tiếng hát ca sĩ Quang Hà. Bên cạnh những câu chuyện thú vị, khán giả còn được lắng nghe giọng hát làm nên thương hiệu của danh ca Sơn Tuyền, ca sĩ Nguyên Vũ cùng hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi khác qua các nhạc phẩm về mùa xuân như: Mùa xuân đó có em (Danh ca Thái Châu), Tâm sự ngày xuân (Danh ca Sơn Tuyền), liên khúc Dáng xuân – Nàng xuân (Nguyên Vũ), Gửi người em gái miền Nam (Quang Hà), Mộng dưới hoa (Lê Thu Uyên), Tình khúc mùa xuân (Ngô Thái Bảo).

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29105 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

25981 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

25931 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29013 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

38703 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.