Chào mừng bạn trở lại Singapore với loạt điểm đến mới toanh và lịch trình lễ hội sôi động đến cuối năm 2022
8898 Views
16-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chiến dịch SingapoReimagine giới thiệu nhiều khía cạnh khác nhau của Đảo quốc Sư Tử, từ các địa điểm du lịch mới toanh hấp dẫn, các ý tưởng nhà hàng độc đáo, cho đến các trải nghiệm chăm sóc sức khoẻ theo lối sống bền vững. Cùng đó là Lịch trình sự kiện đầy sôi động tại Singapore từ nay đến cuối năm 2022. Hàng loạt trải nghiệm đang chờ đón du khách Việt Nam trở lại Singapore để tự mình khám phá.

Kể từ ngày 1/4/2022, Singapore đã mở cửa trở lại không yêu cầu cách ly cho tất cả du khách đã tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 đầy đủ từ khắp nơi trên thế giới. Singapore đang mong đợi chào đón du khách Việt Nam đến Đảo quốc để khám phá những điểm du lịch mới hấp dẫn và lễ hội 2022

Các điểm tham quan và du lịch mới nhất

Bảo tàng Địa Ngục tại Haw Par Villa

Haw Par Villa là công viên văn hóa Châu Á cuối cùng trên thế giới được xây dựng với mục đích giáo dục đạo đức thông qua việc miêu tả các đức tính truyền thống. Công viên đã mở cửa trở lại với hình ảnh, vật thể đậm chất lịch sử, triết học và tôn giáo, những trải nghiệm khác biệt giữa ngày và đêm, và công nghệ trình chiếu ánh sáng mới mẻ. Bảo tàng Địa Ngục nằm trong công viên Haw Par Villa, khai trương vào tháng 10/2021, sẽ mang đến hiểu biết sâu sắc hơn về 10 tầng địa ngục khét tiếng. Khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá những ý niệm ẩn giấu trong các bức hình tái hiện tội ác và hình phạt ở thế giới bên kia, xuyên qua không gian và thời gian của các nền văn minh cổ đại.

Bảo tàng Kem

Bảo tàng Kem (MOIC) nằm trong một doanh trại thuộc địa, rộng 60.000m2 ở khu Dempsey. Bảo tàng gồm 14 khu vực tương tác được thiết kế độc đáo nhằm gợi mở trí tưởng tượng và sáng tạo của du khách. Các hướng dẫn viên của Bảo tàng Kem sẽ dẫn du khách khám phá không gian đầy mê hoặc này trong chuyến tham quan dài khoảng 60 đến 90 phút, và kết thúc bằng bữa tiệc đồ ngọt không giới hạn đầy hấp dẫn.

SkyHelix Sentosa

Mở cửa vào tháng 12/2021, SkyHelix Sentosa là đài quan sát kiêm quầy bar, với cấu trúc giống như hình xoắn ốc thẳng đứng, mang đến góc nhìn toàn cảnh (panorama) của Sentosa và khu vực Greater Southern Waterfront. Đây là chiếc giỏ khí cầu ngoài trời đầu tiên tại Singapore.

Những concept ẩm thực mới lạ

Cloudstreet

Cloudstreet là nhà hàng mới được trao danh hiệu một sao MICHELIN. Nhà hàng này được điều hành bởi ông Mark Tai, 33 tuổi, người chiến thắng Giải thưởng Đầu bếp trẻ của Cẩm nang ẩm thực danh giá MICHELIN Guide. Thực đơn dùng thử (tasting menu) của nhà hàng là thành quả của những năm tháng tích lũy kinh nghiệm khi Mark Tai hành nghề đầu bếp tại Úc kết hợp cùng di sản Sri Lanka của ông.

Chú thích: Tasting menu là một loại thực đơn đặc biệt với rất nhiều món ăn khác nhau, thường chỉ có ở các nhà hàng hạng sang. Trong đó, mỗi món ăn sẽ chỉ được bài trí một phần rất nhỏ, vừa đủ cho một người thưởng thức.

Mama Diam Speakeasy Bar

Ẩn mình sau mặt tiền sôi động của một cửa hàng mang phong cách cổ điển, Mama Diam là một quán bar bí mật (speakeasy bar) ra đời nhằm mục đích tái hiện lại khung cảnh hoài cổ mang tính biểu tượng. Ngoài ra, quán còn phục vụ thực đơn lấy cảm hứng từ địa phương như món bánh cua Kueh Pie Tee và các loại cocktail độc đáo được pha chế từ lá dứa, mận chua và gừng.

Chú thích: Speakeasy bar là một dạng quán bar bí mật. Khách hàng biết đến quán bằng việc truyền tai nhau (word of mouth). Điểm đặc trưng của các speakeasy bar là không biển hiệu, không quảng cáo, thường ẩn mình sau một cánh cửa hoặc cửa hàng khác. Đôi khi, khách hàng phải có mật khẩu mới được vào quán.

Atico - trải nghiệm ẩm thực trên cao mới lạ

Tọa lạc tại tầng 55 và 56 của trung tâm thương mại ION Orchard, nhà hàng sang trọng đa phong cách 1-Atico gồm ba phong cách ẩm thực trên cao riêng biệt: nhà hàng FIRE theo phong cách Argentina, quầy bar và đồ nướng FLNT theo phong cách kết hợp giữa Nhật Bản và Peru, và 1-Atico Ultra Lounge. Vị trí đắc địa ở độ cao 218m so với mặt đất sẽ mang đến cho thực khách trải nghiệm chiêm ngưỡng đường chân trời tại Singapore với một góc nhìn toàn cảnh (panorama) 360 độ.

Các trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên và bền vững

Khu sinh thái ngập mặn Chek Jawa

Nằm ở cuối phía đông của Pulau Ubin, Chek Jawa là một khu vực tự nhiên độc đáo, là nơi giao thoa giữa sáu hệ sinh thái chính - bãi cát, bãi đá, đầm cỏ biển, bãi san hô, rừng ngập mặn và rừng ven biển.

Trang trại đô thị Funan của Edible Garden City

Nằm trên tầng thượng của trung tâm mua sắm Funan, nông trại thành thị được thiết kế bởi Edible Garden City sở hữu hơn 50 loại trái cây và rau quả bao gồm nấm, các loài hoa ăn được, đậu bắp, bạc hà, dưa hấu, sả và chanh dây. Đây là một dự án hợp tác giữa công ty tư vấn nông trại thành thị Edible Garden City và doanh nhân mảng phong cách sống Cynthia Chua, người tiên phong xây dựng mô hình “từ trang trại đến bàn ăn” trong ngành dịch vụ ăn uống tại Singapore.

Green Common

Green Common là cửa hàng đầu tiên trên thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm có nguồn gốc thực vật (plant-based). Cửa hàng được thành lập với mục tiêu nâng cao nhận thức người tiêu dùng về một lối sống bền vững thông qua việc bình thường hóa chế độ ăn uống tốt cho cả bản thân, cộng đồng và môi trường. Những sản phẩm đặc trưng ở đây bao gồm các loại sữa có nguồn gốc thực vật, protein có nguồn gốc thực vật, và các món thịt thuần chay được chế biến sẵn và phục vụ tại quán cà phê tại Green Common.

Du lịch chăm sóc sức khỏe và tinh thần

Blue Sky Escapes

Blue Sky Escapes thiết kế các gói nghỉ dưỡng ba ngày hai đêm giúp du khách kết nối với tâm thức thông qua phương pháp thực hành chánh niệm. Ngoài ra, nơi đây còn cung cấp các tour du lịch hòa mình vào cuộc sống địa phương (hyper-localised) chẳng hạn như chuyến tham quan Lorong Buakok - ngôi làng kampong duy nhất còn sót lại ở Singapore.

Gallop Kranji Farm Resort

Tách biệt khỏi sự hối hả và nhộn nhịp nơi phố thị, Gallop Kranji Farm Resort, một resort thân thiện với thú cưng, đem lại cảm giác bình yên với nhiều hình thức biệt thự mang vẻ đẹp nguyên sơ mộc mạc. Nơi đây còn có một công viên có hồ chứa, những cung đường mòn, và các nhà hàng theo mô hình “từ nông trại đến bàn ăn”. Tại đây, khách du lịch còn có thể trải nghiệm tham quan trang trại địa phương, cưỡi ngựa pony, câu tôm, và vắt sữa dê.

Grand Hyatt x Kydra Retreat Package

Grand Hyatt Singapore hợp tác với Kydra, một thương hiệu thời trang thể thao tại Singapore, cung cấp các gói du lịch staycation trong vòng 3 ngày 2 đêm, nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, với tên gọi Recharge Retreat. Gói chăm sóc sức khỏe này được thiết kế hướng đến sự bền vững với thực đơn brunch tuyển chọn, các lớp học thể hình, buổi tập Thái Cực Quyền và trải nghiệm phương pháp trị liệu chữa lành bằng âm thanh có một không hai.

Các hoạt động khám phá văn hóa

Nanyang Old Coffee

Được thành lập vào năm 1973, Nanyang Old Coffee vẫn gìn giữ và phát huy những phương pháp pha chế và thưởng thức cà phê truyền thống của Singapore. Bên cạnh việc tận hưởng không gian và hương vị hoài cổ của tách cà phê, du khách còn có thể tham gia các buổi hội thảo khám phá những điều thú vị về văn hóa cà phê địa phương, tìm hiểu thêm về những biệt ngữ khi gọi thức uống, đồng thời trải nghiệm tự mình pha cà phê theo cách truyền thống.

Lễ hội Cộng đồng Của Tôi (Tháng 8/2022)

My Community Festival (Lễ Hội Cộng Đồng Của Tôi) là lễ hội truyền thống thường niên được tổ chức bởi nhóm cộng đồng. Phiên bản lễ hội năm 2022 sẽ bao gồm hàng loạt các buổi hội thảo chia sẻ, tôn vinh cuộc sống của cư dân Singapore và những nét văn hóa chính ở một số khu phố trọng điểm như Khu Phố người Hoa Chinatown, Khu Tiểu Ấn Little India, Kampong Gelam, và Joo Chiat/Katong.

Rumah Bebe

Khởi đầu là một không gian triển lãm, tòa nhà Peranakan 90 năm tuổi với tên gọi Rumah Bebe giờ đây đã trở thành một khu ẩm thực đặc sắc. Tại đây, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn chính gốc Peranakan không chứa chất điều vị, và có cơ hội tham gia các lớp học kết cườm, mặc xà rông hoặc mặc trang phục Kebaya kết hợp với phụ kiện và giày. Thú vị hơn nữa, nếu đặt trước một ngày, du khách có thể mang về nhà những tác phẩm nghệ thuật Peranakan vượt thời gian hoặc mặc thử trang phục của các cô gái Nyonya.

Các sự kiện du lịch giải trí và MICE sẽ được triển khai vào năm nay 2022

Wellness Festival Singapore 2022 (3 - 12/6/2022)

Wellness Festival Singapore (WFS) sẽ diễn ra từ ngày 3 - 12/6 năm nay. Đây là sự kiện thí điểm được tổ chức theo sáng kiến của STB hợp tác cùng năm cơ quan chính phủ khác bao gồm Cục Tuyên truyền Nâng cao Sức khỏe (Health Promotion Board), Tổng cục Thể thao (Sport SG), Cơ quan Phát triển Doanh nghiệp Singapore (Enterprise Singapore), Sentosa và Hội đồng Nghệ thuật Quốc gia (National Arts Council). Không giống như những lễ hội thông thường chỉ tổ chức tại một địa điểm, WFS sẽ được tổ chức đồng thời ở nhiều địa điểm trên khắp Đảo quốc Sư Tử theo hình thức trực tiếp, trực tuyến và hybrid (kết hợp cả trực tuyến và trực tuyến). 

Lễ hội Ẩm thực Singapore (26/8 - 11/9/ 2022)

Lễ hội Ẩm thực Singapore (Singapore Food Festival, SFF), một trong những sự kiện được các tín đồ ẩm thực chờ đón nhất cũng sẽ quay trở lại trong năm nay. Phiên bản lần thứ 29 sẽ được tổ chức từ ngày 26/8 - 11/9/2022. Thông qua hoạt động chia sẻ về trải nghiệm ẩm thực đầy cảm hứng với niềm đam mê ăn uống, Singapore chào đón du khách khắp thế giới cùng đến khám phá Đảo quốc Sư Tử.

Lễ hội Nhiếp ảnh Quốc tế Singapore (quý IV, 2022)

Lễ hội Nhiếp ảnh Quốc tế Singapore (Singapore International Photography Festival) lần thứ tám sẽ được tổ chức vào quý IV năm nay (thông tin về thời gian cụ thể sẽ được cập nhật trong thời gian tới). Lễ hội được tổ chức hai năm một lần, quy tụ những tâm hồn cùng chung đam mê phát triển nghệ thuật và tôn vinh nhiếp ảnh trên toàn thế giới. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ tạo nên một sân chơi năng động, để người tham dự có thể cùng trao đổi ý kiến và thảo luận chuyên sâu về nghệ thuật nhiếp ảnh tại Đông Nam Á.

Giải đua thuyền Grand Prix

Vào tháng 1/2023, Singapore sẽ đăng cai tổ chức giải đua thuyền Grand Prix, sự kiện tiêu điểm dành riêng cho khu vực Đông Nam Á và Hồng Kông. Tại sự kiện hiếm hoi mở cửa cho khán giả đại chúng, người xem không chỉ được chiêm ngưỡng những cuộc đua thuyền gay cấn, mà còn được trải nghiệm các hoạt động mang đậm phong cách sống ven biển. Là môn thể thao đầu tiên trên thế giới thân thiện với khí hậu và góp phần vào công cuộc chuyển đổi sang việc sử dụng năng lượng sạch, giải đua thuyền Grand Prix là “mảnh ghép” bám sát với mục tiêu và kế hoạch phát triển du lịch quốc gia của Singapore.

Hội nghị công nghệ Asia Tech x Singapore 2022 (31/5 - 3/6/2022)

Hội nghị công nghệ Asia Tech Singapore sẽ được tổ chức trực tiếp lần đầu tiên với sự tham dự của khoảng 10.000 khách mời đến từ Singapore và trên thế giới. Được tổ chức bởi Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocom (IMDA) và Informa Tech, sự kiện công nghệ tiêu điểm này sẽ quy tụ cộng đồng công nghệ toàn cầu, các doanh nghiệp cũng như lãnh đạo các nước cùng thảo luận và định hình tương lai công nghệ số của khu vực.

Hội thảo An ninh Y tế Toàn cầu (28/6 - 1/7/2022)

Trong tháng Sáu, Hội thảo An ninh Y tế Toàn cầu sẽ là sự kiện quốc tế đầu tiên về vấn đề an ninh y tế toàn cầu kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Khoảng 1.000 khách mời gồm các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách và nhà nghiên cứu sẽ cùng nhau phối hợp và định hình tương lai quản lý đại dịch và các bệnh đặc hữu. Nhiều sự kiện tiêu điểm có tính chất tương tự cũng sẽ tiếp tục được tổ chức từ nay đến cuối năm 2022 và xa hơn thế nữa.

Gastech 2023

nhất trong ngành năng lượng sẽ được tổ chức tại Singapore, quy tụ khoảng 40.000 khách tham dự, bao gồm các nhà lãnh đạo hàng đầu, nhà hoạch định chính sách và những nhân vật đưa ra quyết định then chốt trong ngành năng lượng.

Hội nghị Rotary International 2024

Hội nghị của tổ chức Rotary International sẽ được tổ chức tại Singapore vào tháng 6/2024. Đây cũng là sự kiện lớn nhất mà Singapore từng đăng cai tổ chức cho tổ chức Rotary International. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 25.000 thành viên của Hiệp hội Rotary từ khắp thế giới đến tham dự.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

HB Wellness mang nhân sâm Hàn Quốc đến Việt Nam qua mô hình nhượng quyền

116307 Views
29-03-2024
HB Wellness đã chọn lọc và ký kết hợp tác với hơn 20 đối tác cung cấp nhân sâm chất lượng tại Việt Nam, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và sử dụng sâm đúng chuẩn, tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Khán giả thích thú với những ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ tiêu chí ESG của doanh nghiệp

7852 Views
28-03-2024
Chỉ trong thời gian ngắn, ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam đã thu hút sự chú ý của giới trẻ vì ý tưởng tận dụng các vật liệu cũ từ rạp phim vô cùng độc đáo.

Haidilao Việt Nam tổ chức giao lưu cùng Kung Fu Po Chủ nhật tuần này 24/3/2024

20356 Views
22-03-2024
Kung Fu Panda 4 và Universal mang đến niềm vui và bất ngờ lớn khi công bố hợp tác cùng Haidilao tại Việt Nam. Một trong các điểm nổi bật của lần kết hợp này là sự kiện chú gấu Kung Fu Po tới Haidilao Việt Nam. Tại sự kiện đặc biệt diễn ra tại Haidilao Bitexco, Kung Fu Po và Haidilao hứa hẹn sẽ đem lại nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn cho người hâm mộ.

Universal Studios Singapore đang rục rịch trở lại với sự kiện khai trương hoành tráng cho Minion Land ngay trong năm 2024

26930 Views
19-03-2024
Thêm nhiều cải tiến và hoạt động thú vị sắp ra mắt tại một số điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore. Universal Studios đang rục rịch trở lại với sự kiện khai trương hoành tráng cho Minion Land vào năm 2024. Resort World Sentosa cũng đang mở rộng quy mô, nâng cấp nhiều cơ sở vật chất quan trọng và hệ thống khách sạn. Bên cạnh đó ở tầm vĩ mô, Singapore đang đầu tư 300 triệu đô la vào Quỹ Phát triển Du lịch nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương và duy trì vị thế là trung tâm thương mại toàn cầu.

IHG Hotels & Resorts cán mốc 1.000 khách sạn hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương

26467 Views
14-03-2024
Đây là một cột mốc đáng chú ý đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu trong khu vực. Ông Rajit Sukumaran, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành IHG Hotels & Resorts khu vực Đông Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi đang đầu tư vào các thương hiệu của mình để mang lại lợi nhuận đột phá cho chủ sở hữu và thúc đẩy tăng trưởng trên toàn khu vực”.