Choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ và dịch vụ xa hoa tại Hạ Long, Sa Pa – Ngàn dặm phiêu du của Amazing Tour 7
17189 Views
10-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Hành trình Hạ Long, Sa Pa – Ngàn dặm phiêu du với sự đồng hành của thương hiệu xe ô tô Ford Việt Nam, cùng sự đồng hành của các đối tác: khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort, khu nghỉ dưỡng Premier Village Ha Long Bay Resort, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật Bản Yoko Onsen Quang Hanh, Du thuyền Ambassador Cruise và hãng hàng không Hải Âu Aviation cùng 25 thành viên tham gia  gồm có Travel Bloggers, KOLs, YouTuber, Nhiếp ảnh gia và Nhà báo - những người đam mê dịch chuyển, những gương mặt tiên phong trong hành trình truyền cảm hứng và quảng bá du lịch cho cộng đồng như: Travel Blogger Lý Thành Cơ, Travel Blogger Tâm Bùi, Doanh nhân & Travel Blogger Helly Tống, Đầu bếp & KOLs Chef Hungazit, KOLs Nhà Có Hai Người, YouTuber Hoàng Nam Challenge Me, Travel Blogger Đinh Minh Toản, Youtuber Ngô Huy Hòa (Hachi8), Hoa hậu du lịch 2022 mới đăng quang Lương Kỳ Duyên và các Nhiếp ảnh gia Bảo Khánh, Lê Việt Khánh (Sói Sầu).

Chương trình quảng bá du lịch Amazing Tour tiếp nối thành công với hành trình Hạ Long, Sa Pa – Ngàn dặm phiêu du

Mới đây, Travellive Media Group công bố và giới thiệu các thành viên đoàn chính thức tham gia Chương trình quảng bá du lịch Amazing Tour 7 với hành trình Hạ Long, Sa Pa – Ngàn dặm phiêu du. Tiếp nối thành công của chương trình Amazing Tour 6, hành trình Hạ Long, Sa Pa – Ngàn dặm phiêu du sẽ khởi hành ngày 5/3/2023 với sự tài trợ của thương hiệu xe ô tô Ford Việt Nam, cùng sự đồng hành của các đối tác: khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort, khu nghỉ dưỡng Premier Village Ha Long Bay Resort, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật Bản Yoko Onsen Quang Hanh, Du thuyền Ambassador Cruise và hãng hàng không Hải Âu Aviation. Amazing Tour là chuỗi hành trình quảng bá điểm đến do Travellive Media Group khởi xướng từ năm 2013. Đến nay, Amazing Tour đã hợp tác với các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ… và gần đây là Cục du lịch Đài Loan với hành trình từ ngày 15/2 đến ngày 23/2/2023. Chương trình đã tổ chức thành công các chuyến trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch và nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh mẽ. Amazing Tour có format mới lạ, trẻ trung với mong muốn truyền cảm hứng khám phá thế giới tới người đam mê du lịch. Theo đó, mỗi chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động thiết thực nhằm mục đích cung cấp thông tin dịch vụ và điểm đến dựa trên trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng sâu sắc tới cộng đồng trong lĩnh vực du lịch và những nhiếp ảnh gia.

Hạ Long và Sa Pa là các điểm đến rất thân quen với du khách trong nước. Hai địa điểm này cũng rất nổi tiếng với du khách quốc tế, khi đạt được hàng loạt giải thưởng danh giá. Tuy nhiên, du lịch là luôn đổi mới và không ngừng sáng tạo. Những người làm dịch vụ nơi đây cũng luôn biết cách làm mới mình đem các trải nghiệm khác lạ đến với du khách như: Khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort nằm trong rừng cây Samu trăm tuổi , thăm “ngôi làng” Nhật Yoko Onsen Quang Hanh với phong cách tắm khoáng nóng chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam, thưởng thức hải sản địa phương giữa bể bơi vô cực hướng ra Vịnh tại Premier Village Ha Long Bay Resort, trải nghiệm nghỉ đêm trên Du thuyền Ambassador Cruise hiện đại bậc nhất trên Vịnh Hạ Long, và bay thủy phi cơ Hải Âu ngắm Vịnh từ trên cao... Không chỉ hướng đến những trải nghiệm du lịch mới lạ, đẳng cấp, hành trình Amazing Tour 7 Hạ Long, Sa Pa – Ngàn dặm phiêu du cũng mang những nét văn hóa bản địa đến gần hơn với khán giả. Đó là khi cùng nhau ngắm biển cả, non nước, thưởng trà chiều ngắm hoàng hôn bên Vịnh, thăm những làng chài, nghe những câu hát của đoàn tàu ra khơi... Cũng là khi đi trong thị trấn ngàn mây, đến các bản làng dân tộc, tìm hiểu những nét văn hóa bản địa qua hoạt động thực hành nhuộm chàm, vẽ sáp ong, giã bánh dày; hay đi chợ mua sản vật địa phương và tổ chức những bữa tiệc kết nối bạn bè giữa thiên nhiên. Đặc biệt hơn, trong hành trình “Ngàn dặm phiêu du”, thành viên đoàn sẽ có trải nghiệm trực tiếp lái những chiếc xe Ford Territory phân khúc hạng C phiên bản mới nhất với phong cách trẻ trung, năng động. Trong vai trò một người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường, Ford Territory sẽ cùng các thành viên đoàn đi qua các cung đường bằng, đường ven biển và đường đồi núi với ngút ngàn cảnh đẹp thay đổi trong hành trình xuống biển, lên non.

Trong hành trình 7 ngày, Amazing Tour 7 Hạ Long, Sa Pa – Ngàn dặm phiêu du đưa đoàn trải nghiệm những dịch vụ du lịch đẳng cấp và ghé thăm nhiều điểm mang đậm dấu ấn văn hóa tại Hạ Long và Sa Pa. Bốn ngày đầu tại Hạ Long, các khách mời sẽ nghỉ đêm trên du thuyền Ambassador sang trọng bậc nhất trên Vịnh và tham quan làng Ngọc Trai, đảo Titop (ngày 1); hang Sửng Sốt, đảo Tuần Châu hay bay thủy phi cơ Hải Âu ngắm Vịnh từ trên cao, trải nghiệm nghỉ dưỡng tại Premier Village Ha Long Bay Resort (ngày 2); thử giã chả mực, đi chợ địa phương và tìm hiểu lịch sử tại bảo tàng Quảng Ninh, trải nghiệm tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh (ngày 3); khám phá những địa điểm đẹp trên cung đường Hạ Long – Sa Pa (ngày 4). Tiếp đến là ba ngày cuối tại Sa Pa với những trải nghiệm: nghỉ dưỡng trong khu nghỉ dưỡng bản địa sang trọng hàng đầu châu Á Ville De Mont Mountain Resort, thăm và trực tiếp bắt cá tại trang trại cá hồi Tả Phìn (ngày 5); tìm hiểu văn hóa người bản địa tại bản Tả Van, Lao Chải, săn mây tại Cầu Kính Rồng Mây (ngày 6) và kết thúc hành trình tại thị trấn Sa Pa (ngày 7).

Bà Lê Minh Phượng - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Travellive Media Group cho biết: Năm 2023, chương trình Amazing tour đã đánh dấu tròn 10 năm tổ chức với sự thành công ngoài mong đợi của chương trình Amazing Tour 6 Đài Loan - Khẽ chạm mùa xuân xứ Đài. Với chương trình lần này, Travellive mong muốn khuyến khích du khách quan tâm và trải nghiệm các sản phẩm du lịch nội địa nhiều hơn nữa, tạo động lực cho người làm du lịch hồi phục nhanh sau đại dịch, đồng thời quảng bá hình ảnh, ẩm thực, văn hóa và các dịch vụ chất lượng cao của hai điểm đến. Trong năm 2023, Travellive Media Group sẽ tiếp tục tổ chức những hành trình thú vị khác nhằm quảng bá du lịch Việt Nam đến với du khách quốc tế nhiều hơn, và cũng có thêm những chuyến đi giúp du khách Việt Nam khám phá các nền văn hóa mới lạ”.

Trong 25 thành viên tham gia hành trình Hạ Long, Sa Pa – Ngàn dặm phiêu du có Travel Bloggers, KOLs, YouTuber, Nhiếp ảnh gia và Nhà báo - những người đam mê dịch chuyển, những gương mặt tiên phong trong hành trình truyền cảm hứng và quảng bá du lịch cho cộng đồng như: Travel Blogger Lý Thành Cơ, Travel Blogger Tâm Bùi, Doanh nhân & Travel Blogger Helly Tống, Đầu bếp & KOLs Chef Hungazit, KOLs Nhà Có Hai Người, Youtuber Hoàng Nam Challenge Me, Travel Blogger Đinh Minh Toản, YouTuber Ngô Huy Hòa (Hachi8), Hoa hậu du lịch 2022 mới đăng quang Lương Kỳ Duyên và các Nhiếp ảnh gia Bảo Khánh,  Lê Việt Khánh (Sói Sầu). Với những thành viên xuất sắc, giàu trải nghiệm, mỗi người mỗi thế mạnh mỗi cá tính, Amazing Tour sẽ mang lại góc nhìn đa chiều và thú vị nhất, những sản phẩm sáng tạo giàu cảm hứng nhất. Không chỉ là một chuyến đi, Amazing Tour còn là hành trình tuổi trẻ đáng nhớ, là cơ hội hiếm có hội tụ những anh tài trong lĩnh vực truyền thông xúc tiến du lịch, là cơ hội trải nghiệm các dịch vụ du lịch đẳng cấp.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 Lương Kỳ Duyên lần đầu trải nghiệm du thuyền Ambassador tại vịnh Hạ Long

Chương trình trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch, văn hoá, ẩm thực Amazing Tour 7 Hạ Long, Sa Pa - Ngàn dặm phiêu du đã diễn ra ngày đầu tiên. Khởi đầu hành trình, các thành viên của đoàn đã có dịp trải nghiệm du thuyền Ambassador và ngắm các cảnh đẹp quanh vịnh Hạ Long.

Chia sẻ về trải nghiệm lần đầu tiên lên du thuyền Ambassador thăm quan vịnh Hạ Long, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 Lương Kỳ Duyên cho biết: "Mọi người có thể nghĩ rằng là lên du thuyền thì có ít hoạt động vì ở giữa biển. Nhưng không phải vậy, Kỳ Duyên có cơ hội thăm làng Ngọc Trai, chèo kayak, lên đảo Titop để tắm biển nữa và nhiều trải nghiệm thú vị khác nữa. Điều mình đặc biệt thích ở đây là ngắm hoàng hôn và bình minh rất đẹp. Nếu mọi người cảm thấy mệt mỏi sau những ngày bận rộn, thì đi lên du thuyền rất lý tưởng để sạc lại năng lượng cho bản thân". 

YouTuber Hoàng Nam Challenge Me và các KOLs du lịch thử thách bản thân với 25 phút bay thủy phi cơ tại Hạ Long

Trong hành trình Amazing Tour 7 Hạ Long, Sa Pa - Ngàn dặm phiêu du, các thành viên đoàn đã có dịp trải nghiệm bay trên thủy phi cơ Hải Âu để khám phá vùng vịnh Hạ Long từ góc nhìn trên cao. Đây là hoạt động trải nghiệm thú vị, mọi người đều vô cùng thích thú. Thủy phi cơ Hải Âu là một trong những dịch vụ nổi tiếng nhất tại vịnh Hạ Long. Du khách có cơ hội ngắm trọn vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh này. Mỗi chuyến kéo dài 25 phút vi vu trên bầu trời, chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt mỹ của Vịnh Hạ Long với hơn 2000 hòn đảo lớn nhỏ”: đảo Ti Tốp, làng Cá Vung Viêng, hòn Sỏi Sim... và những đoàn thuyền, tàu to nối đuôi nhau khắp nơi.

YouTuber Hoàng Nam Challenge Me, một người ưa thích những hoạt động du lịch khám phá, mạo hiểm cũng có những chia sẻ của riêng mình với hoạt động này: "Mình vừa có trải nghiệm lần đầu tiên trải nghiệm thủy phi cơ trên vịnh Hạ Long. Đây không phải lần đầu tiên mình đến thắng cảnh này, thế nhưng trải nghiệm từ trên cao nhìn ngắm cảnh vật qua ô cửa kính thì lại rất khác biệt và tuyệt vời. Việc này tạo dấu ấn không thể nào quên với mình".

Cùng Travel blogger Helly Tống tham quan Bảo tàng Quảng Ninh "quen mà lạ"

Điểm đến lần này của hành trình Amazing Tour 7 là Bảo tàng Quảng Ninh. Các thành viên trong đoàn đã có thời gian tìm hiểu về vùng đất này, trước khi chia tay để bắt đầu di chuyển đến Sa Pa. Trong bộ ảnh, chúng ta có cơ hội thấy một Bảo tàng Quảng Ninh tưởng "quen mà lạ". Bảo tàng Quảng Ninh được thành lập từ năm 1960. Đến năm 2013, cụm công trình Bảo tàng - Thư viện Tỉnh Quảng Ninh gồm 3 khối nhà Bảo tàng - Thư viện - Hội thảo được khánh thành nhân dịp kỉ niệm 50 năm thành lập tỉnh. Đây đỡ sớm trở thành điểm đến du lịch, nơi check-in không thể bỏ qua khi ghé thăm Hạ Long. Đoàn Amazing Tour 7 cùng người bạn đồng hành Ford Territory 2023, cũng đã có dịp vi vu theo cung đường ven biển, đến tìm hiểu nơi này.

Bảo tàng Quảng Ninh có tầng 1 là gian trưng bày giới thiệu về điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên của Quảng Ninh như khoáng sản, địa chất và đa dạng sinh học. Tầng 2 là hệ thống trưng bày lịch sử Quảng Ninh trải dài từ thời kỳ tiền sử đến hết kháng chiến chống Mỹ. Tầng 3 giới thiệu các câu chuyện về Quảng Ninh thời kỳ cận hiện đại với không gian trưng bày như lịch sử ngành than, văn hóa các dân tộc tỉnh Quảng Ninh... Tất cả đều được hướng dẫn viên giới thiệu theo trình tự thời gian, giúp du khách dễ dàng tiếp nhận thông tin. Thời gian mở cửa của Bảo tàng Quảng Ninh là 8h - 15h, từ thứ 3 đến Chủ nhật. Giá vé vào cửa chỉ khoảng 30.000 VNĐ/người lớn, rất phù hợp để các du khách ghé thăm và dạo chơi một buổi trong ngày.

Cùng các thành viên của Amazing Tour 7 ghé thăm khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh

Ngày thứ 3 của chương trình Amazing Tour 7 Hạ Long, Sa Pa - Ngàn dặm phiêu du, các thành viên đã ghé thăm khu nghỉ Yoko Onsen Quang Hanh. Đây là khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam đang rất được cộng đồng du lịch quan tâm. Thời gian gần đây, du lịch nghĩ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe toàn diện ngày càng được nhiều du khách quan tâm. Kỳ nghỉ hiện đại không chỉ giúp thư giãn về mặt tinh thần sau những công việc căng thẳng, mà còn giúp cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn sau những giờ phút bận rộn nhờ các phương pháp hiện đại như tắm khoáng nóng, dịch vụ spa trị liệu, xem chương trình nghệ thuật... Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, nép mình giữa thung lũng Quang Hanh với đồi cây bao bọc, là một điểm đến nghỉ dưỡng toàn diện mà đoàn Amazing Tour 7 sẽ trải nghiệm lần này.

Ở Nhật Bản, onsen (温泉) dùng để chỉ khu suối nước nóng tự nhiên với xung quanh là các cơ sở tắm, nhà trọ cho khách đến lưu trú ăn uống, nghỉ ngơi. Là một quốc gia có nhiều núi lửa hoạt động, Nhật Bản sở hữu suối nước nóng nằm rải rác khắp các hòn đảo lớn. Hiện nay, khoảng 25.000 nguồn suối nước nóng trên khắp Nhật Bản cung cấp nước khoáng nóng cho khoảng 3.000 cơ sở. Lấy cảm hứng từ văn hóa này, khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh đã đem đến trải nghiệm phong cách chuẩn Nhật Bản xuyên suốt quá trình du khách đến đây. Nằm cách thành phố Hạ Long chỉ 25 km, các thành viên Amazing Tour 7 dễ dàng cùng người bạn đồng Ford Territory 2023, đi đến khu nghỉ dưỡng từ quốc lộ 18 rẽ vào. Lúc đến nơi, những người làm dịch vụ sẽ chào mừng khách đường xa với một ly trà gạo ấm và sắp xếp đoàn nghỉ ngơi, cùng hành lý được chuyển đến từng phòng. Sau khi nhận phòng, du khách thay những bộ trang phục phong cách Nhật Bản, thưởng thức ẩm thực và được hướng dẫn tận tình các bước nghỉ dưỡng từ giảm mệt mỏi của thân đến giảm căng thẳng của tâm - trí.

Nhiếp ảnh gia Lê Việt Khánh (Sói sầu) cũng chia sẻ về cảm nhận của mình: "Ở đây có rất nhiều bể đa dạng, mình thì chọn trải nghiệm bể riêng sau phòng nghỉ để nghỉ ngơi yên tĩnh nhất sau hành trình dài. Nhiệt độ nước khoảng 60 độ C, phù hợp với người thử lần đầu như mình. Khi tắm xong, mình cảm thấy rất thoải mái, đỡ mệt mỏi về cơ bắp dù trước đó nghề nhiếp ảnh đòi hỏi mang vác và di chuyển liên tục. Là một người đã đi nhiều, mình sẽ chấm dịch vụ tổng thể từ cảnh quan, ẩm thực, đến lưu trú và trải nghiệm ở đây được 8,5 trên 10 điểm. Và khá hài lòng khi có dịp đến đây".

Road trip qua các cung đường mây tại Sa Pa

Road trip là một chuyến đi du lịch đường dài bằng ô tô. Đây không phải hình thức mới, nhưng sẽ cực kỳ khó để làm trong một chương trình thực tế về loại hình này. Rất nhiều yếu tố cần những người làm phải linh hoạt ứng biến với khó khăn có thể xảy ra. Chương trình Amazing Tour 7 cùng người bạn đồng hành Ford Territory Thế Hệ Mới đã cùng nhau thử sức với hành trình road trip tại Hạ Long và các cung đường mây tại Sa Pa. Vậy tại sao những người yêu du lịch hay thực hiện những chuyến road trip? Thực hiện một chuyến dài bằng xe hơi cho phép chúng ta trải nghiệm đắm chìm vào những cung đường mòn và nhìn thấy các khung cảnh thiên nhiên sống động. Những người lái coi đây là cách tuyệt vời để thư giãn, giúp tìm hiểu các văn hóa địa phương dễ dàng hơn. Nếu bạn sử dụng các phương tiện công cộng sẽ khó mà dừng lại trò chuyện cùng người dân, khám phá các khu chợ hay bắt khoảnh khắc, chụp một bức ảnh đẹp.

Đoàn tham quan Amazing Tour 7 và người bạn đồng hành Ford Territory Thế Hệ Mới đã cùng nhau chinh phục các cung đường mù sương tại Sa Pa. Chiếc xe vô cùng êm ái khi chinh phục những địa điểm đường xấu, cũng như lái qua các cung đèo gấp khúc. Tính năng đèn cảnh báo thời tiết xấu cũng hữu ích rất nhiều cho an toàn của đoàn khi thám hiểm. Trên hết, cảm giác được tự do mở cửa sổ trời đón bầu không khí tươi mát của núi rừng trong buổi sáng sớm, đắm chìm trong biển mây, giúp những người tham dự thật sự hiểu và yêu thêm thiên nhiên tuyệt đẹp tại Sa Pa.

Tại Sa Pa có vô cùng nhiều cung đường đẹp như thị trấn đến bản Cát Cát hay từ Mường Hoa, Tả Van, Lao Chải... Lần này, đoàn Amazing Tour 7 quyết định chinh phục cung đường từ Mường Hoa đến Tả Phìn và từ Mường Hoa đến bản Cát Cát. Các cung đường núi dài khoảng 20 km, nhưng trong đó có rất nhiều cảnh đẹp khiến chúng ta ngỡ ngàng. Đôi khi là một áng mây trắng bồng bềnh lấp ló sau dãy núi. Lúc lại là một bản làng địa phương thu bé trong tầm mắt. Hay cũng có thể chỉ là một em bé đang đi đường, nét đẹp trong sáng khiến trái tim không thể hững hờ, mà phải xuống xe xin chụp kiểu ảnh.

Vẽ sáp ong và nhuộm vải ở bản Lao Chải cùng Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 Lương Kỳ Duyên

Trên hành trình Sa Pa, đoàn Amazing Tour 7 đã ghé thăm bản Lao Chải để học về kỹ thuật vẽ sáp ong và nhuộm vải của người dân bản địa. Đây là địa điểm cách thị trấn Sa Pa khoảng 25 km, đi theo hướng Mường Hoa. Tuy đoạn đường núi có gây khó khăn trong việc đi lại, nhưng cuối cùng, đoàn tham quan đã dễ dàng đến nơi, gặp những nghệ nhân người Mông lành nghề để hỏi chuyện vẽ sáp ong, nhuộm vải. Đoàn tham quan Amazing Tour 7 khởi hành từ sớm. Lúc đó đã vào quãng tám giờ sáng, mà sương hãy còn mờ mịt. Mặt trời không thể xiên ánh sáng xuống qua những cánh rừng và những rặng núi cao. Những người lữ hành đi theo tín hiệu đèn báo thời tiết xấu của xe trước, nối nhau theo đường đoạn đường đất mà đi. Đường tuy xấu, nhưng xe đi vẫn rất êm. Khi thấy cây cầu độc đủ một xe hơi đi qua, chúng tôi biết mình đã đến được Lao Chải. Từng nhóm người bước qua những thửa ruộng trơ đã gặt xong vụ xuân. Đàn bà, con gái bản địa thấy du khách đến liền tới chào một vài món hàng thổ cẩm, nào là túi, nào là khăn hay vải treo trong nhà. Kỹ thuật vẽ hoa văn bằng sáp ong trên vải lanh, rồi ghép trên trang phục truyền thống của người dân tộc Mông ở Sa Pa đã được sử dụng từ lâu đời. Các họa tiết không chỉ có tác dụng trang trí, mà còn thể hiện thế giới tâm hồn phong phú, sống động của người Mông và làm tôn lên giá trị của thổ cẩm truyền thống.

Cạnh một thửa ruộng, ngay sát chân đồi, đoàn tham quan Amazing Tour 7 đến một nhà người dân tộc Mông để tìm hiểu về kỹ thuật này. Căn nhà đơn sơ, bé nhỏ nép vào cảnh quan hùng vĩ của núi rừng nơi Tây Bắc. Nhưng, khoảng sân nổi bật, được che bốn phía bởi vải thổ cẩm đang phơi, trông như điểm mực chấm lên bức tranh phong cảnh núi đồi. Giữa sân, một người phụ nữ lớn tuổi đang cần mẫn vẽ từng nét họa tiết lên tấm vải trắng. Những người khác đang xay ngô hay cho lợn ăn, cũng ngưng công việc để ra đón chào du khách. Ðường đá gồ ghề lại phải lên dốc, nên lữ khách mệt nhoài, đặt vali xuống, chào chủ nhà và ngồi quan sát người nghệ nhân. Để tạo lên một bộ trang phục truyền thống hoàn chỉnh và đẹp mắt, người Mông phải trải qua rất nhiều công đoạn như: Se lanh, dệt vải bằng khung cửi, vẽ sáp ong tạo hoa văn, nhuộm chàm, thêu chỉ màu tạo hoa văn nổi… Giờ, những công nghệ đã bắt chước được nét hoa văn này, tạo ra 10 bộ đều tăm tắp cả. Trang phục của những người nghệ nhân Mông làm ra, có những nét không đều tay nhưng điều đó lại đem đến cái lạ, cái riêng hay cái đẹp của việc không hoàn hảo.

Công đoạn nào trong quá trình tạo ra vải thổ cẩm cũng quan trọng, trong đó khâu vẽ sáp ong để tạo hoa văn là kỳ công và đòi hỏi nhiều kỹ năng thuần thục được đúc kết qua nhiều thế hệ. Sáp ong có hai loại (màu vàng là sáp non, màu đen là sáp già), sau khi lấy hết mật, sáp được nấu cho đến khi nóng chảy rồi đem trộn lẫn với nhau. Khi bắt đầu vẽ sáp lên vải, sáp ong luôn phải đun ở nhiệt độ cao từ 70 - 80 độ, thì sáp mới không bị khô. Bút để vẽ thực chất là một thanh tre hoặc gỗ dài từ 7-10 cm, đầu ngòi bút được nẹp vào thanh tre được làm từ ba lá đồng hình tam giác, ngòi bút càng mỏng thì hoa văn càng đẹp và dễ vẽ. Mỗi công đoạn sau cũng đòi hỏi óc sáng tạo và sự tinh tế để tạo ra những hoa văn đẹp mắt và liên kết với màu sắc tổng thể. Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 Lương Kỳ Duyên đặc biệt thích những trang phục và họa tiết thổ cẩm nơi đây. Cô cũng bỏ ra nhiều thời gian để học hỏi, trò chuyện và làm từng bước theo người nghệ nhân.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Travellive Media Group
RELATED NEWS

Rộn ràng Tuần lễ ẩm thực Thái Lan - Thai Flavors tại Pullman Saigon Centre

19118 Views
17-04-2024
Sawadee! Khám phá hành trình chu du đến xứ sở Chùa Vàng qua những món ăn đường phố đầy màu sắc và hương vị trong tuần lễ ẩm thực “Thai Flavors” tại nhà hàng Food ConneXion. Đặc biệt chào đón đầu bếp khách mời Wuttichai Ponlarp từ Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya, kết hợp cùng bếp trưởng Laurent Combey trên chuyến hành trình ẩm thực. Dưới bàn tay tài hoa của hai vị “thuyền trưởng”, người sẽ dẫn dắt và tái hiện sự đa dạng của ẩm thực Thái Lan qua các món ăn đặc trưng cho phong cách đường phố Băng Cốc hay sự yên bình của những ngõ ngách ở Chiang Mai.

Những khách sạn mới nhất của IHG Hotels & Resorts tại Đông Nam Á, có 2 khách sạn tại Việt Nam khai trương năm nay 2024

19063 Views
17-04-2024
Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm loạt thương hiệu và dịch vụ khách sạn mới. Hiện đã có mặt tại hơn 6.000 địa điểm với 19 thương hiệu, công ty khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts trong năm 2024 sẽ tiếp tục giới thiệu các trải nghiệm lưu trú mới tại Đông Nam Á và hơn thế nữa.

Renaissance Riverside Hotel Saigon giới thiệu gói 25 tiếng lưu trú giúp bạn kéo dài tận hưởng

19220 Views
17-04-2024
Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon. Với giá trả thêm chỉ VNĐ 25.000++ trên mức giá phòng tốt nhất hiện có, bạn sẽ được tận hưởng thêm tất cả quyền lợi.

Những điểm du lịch được du khách Việt lựa chọn dịp đại lễ 2024 từ Booking.com

18993 Views
17-04-2024
Dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, nhiều người Việt Nam đang lên kế hoạch du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Những địa điểm ven biển hay khí hậu mát mẻ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trong dịp này. Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok và Singapore là những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu.

Singapore tiếp tục được vinh danh là Quốc gia Châu Á hạnh phúc nhất thế giới trong năm thứ hai

9887 Views
16-04-2024
Singapore một lần nữa được vinh danh là quốc gia hạnh phúc nhất ở châu Á, theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới của Liên Hợp Quốc. Bên cạnh đó, tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, biển quảng cáo 3D "Made in Singapore" sẽ được trình chiếu trong vòng 1 tháng từ ngày 10 tháng 4 đến ngày 9 tháng 5 năm 2024 nhằm giới thiệu một loạt các khoảnh khắc "Made in Singapore".