Chủ nhân hit chục triệu views Cùng Anh tung ca khúc mới lấy chủ đề nỗi đau mùa Tết
8288 Views
10-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chủ nhân hit chục triệu views khuấy đảo bảng xếp hạng một thời quay trở lại đường đua V-Pop mùa Tết. Giọng ca hit khủng Cùng Anh tái xuất V-Pop cùng ca khúc mới dành cho mùa Tết với tựa Ui dza! Là Tết.

Ngọc Dolil (Tên thật là Lương Hà Hải Ngọc) là một gương mặt ca sĩ trẻ tiềm năng của Vpop hiện nay. Cô chính là chủ nhân đứng sau bản hit Cùng Anh từng “làm mưa làm gió” mạng xã hội vào thời điểm cuối năm 2017. Nữ ca sĩ thu hút người nghe bằng chất giọng cực lạ tai và có chút ma mị. Cùng Anh là ca khúc đánh dấu sự nghiệp âm nhạc trên đường đua V-Pop của Ngọc Doli và nhanh chóng trở thành bản hit khuấy đảo mạng xã hội, đạt hàng chục triệu lượt nghe trên khắp các bảng xếp hạng âm nhạc Việt. Kể từ sau thành công của Cùng Anh, cô lại không xuất hiện nhiều trước công chúng mà dành thời gian chăm chỉ học thêm về làm nhạc với mong muốn tương lai được trở thành một nghệ sĩ đa năng, có thể vừa sáng tác vừa hát. Bên cạnh đó, cô cũng hoàn thiện nốt trách nhiệm của một sinh viên là tốt nghiệp trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP. HCM. Ui dza! Là Tết là sản phẩm âm nhạc tái xuất của Ngọc Dolil được ra mắt trên thềm đón Tết Quý Mão.

Ui dza! Là Tết là ca khúc thuộc thể loại Pop, Hip hop, EDM do Ngọc Doli sáng tác. Chia sẻ về cảm hứng để tạo ra khúc này, ca sĩ người Dak Lak nói: “Như mọi người đã biết, Tết năm nay sớm hơn mọi năm, vừa Tết dương lịch xong mười mấy hai chục ngày sau đã đến Tết âm lịch. Vô tình xem lịch và mình nhận ra điều đó, mình đã có cảm giác vô cùng bàng hoàng và hoảng hốt khi nhận ra một năm nữa lại qua mà mình vẫn chưa làm được nhiều điều. Đó là cảm hứng để mình viết bài hát này”. Cô cũng tâm sự thêm về việc mỗi khi chuẩn bị đón Tết, cô đều bật một playlist nhạc để lấy không khí khi dọn dẹp nhà cửa, chính vì vậy khi lựa chọn thời điểm phát hành ca khúc mới lần này, Ngọc Dolil hy vọng Ui dza! Là Tết sẽ được góp mặt trong playlist nhạc xuân của mọi người.

Đây cũng là bài hát đầu tiên giọng ca Cùng Anh thể hiện khả năng đọc rap và còn tập rap giọng miền Nam để phú hợp hơn với lời bài hát và tâm trạng của bài. “Bình thường mình không tự tin về giọng nói của mình lắm”, Ngọc Dolil nói, “Nhưng khi thu âm mình đã tập luyện và thể hiện thoải mái nhất con người mình nên hi vọng là bài này mình làm ổn và mọi người sẽ có một góc nhìn khác về âm nhạc của Ngọc”.  Trong phần lời của Ui dza! Là Tết, người nghe sẽ thấy từ “Ui Dza” lặp lại khá nhiều trong bài, thể hiện nỗi lo của những người trẻ bôn ba xa nhà. “Ui Dza” vốn là một từ cảm thán thường được dùng để diễn tả sự đau đớn (đau lòng, đau ví, đau đầu… ) vì muôn vàn nỗi lo mỗi khi Tết đến. Nữ ca sĩ sinh năm 1997 tâm sự: “Khi còn bé mình hay thắc mắc tại sao bố mẹ lại hay lo lắng mỗi khi Tết đến như vậy. Sau này khi lớn lên, đi làm và trải nghiệm, phải gồng gánh nhiều thứ trên vai mình mới hiểu. Một năm trôi qua quá nhanh với những bộn bề lo toan. Dẫu vậy, đầu xuân năm mới là phải vui vẻ, tích cực để có một năm thật nhiều điều may và hạnh phúc. Bao bộn bề xin gác lại phía sau để đón những điều tốt đẹp hơn ở phía trước!”.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Đóa Hồng Mong Manh tung OST, bỏ ngỏ cái kết cuộc tình tay ba ai cũng chịu nhiều tổn thương

24595 Views
08-04-2024
OST Trái tim tội lỗi là bản tình ca gói trọn cuộc đời lắm vinh quang, đỉnh cao lộng lẫy nhưng cũng đầy nước mắt và bi thương của nữ ca sĩ Thạch Thảo (Maya đảm nhận).

Hoài Phú ra mắt album nhạc xưa đĩa vật lý, băng cassette, chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp

19891 Views
04-04-2024
Giọng ca Hoài Phú là một sự phát hiện của nữ danh ca Lê Uyên. Trải qua hai năm thai nghén, Hoài Phú với sự đồng hành của nhạc sĩ Nguyễn Hà và trung tâm Audio Space đã quyết tâm phát hành album nhạc xưa. Được nhận xét giống chất giọng các nam ca sĩ đình đám đi trước, nam ca sĩ nói rằng may mắn vì được so sánh với anh Tuấn Ngọc, Quang Dũng.

Ưng Hoàng Phúc kết hợp nhạc sĩ Vương Anh Tú ra mắt MV mới Mặc định anh sai

28577 Views
28-03-2024
Ưng Hoàng Phúc kết hợp cùng 'cỗ máy tạo hit' Vương Anh Tú ra mắt MV ca khúc 'Mặc định anh sai', khẳng định danh xưng 'ông hoàng V-pop'.

Đàm Vĩnh Hưng: “Mức độ đầu từ cho liveshow Ngày em thắp sao trời là gấp đôi so với liveshow Sài Gòn bolero & Hưng”

41922 Views
17-03-2024
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên của sân khấu “Ngày em thắp sao trời” - liveshow bolero bạc tỷ sẽ được diễn ra vào tháng 5/2024 tại TP.HCM & Hà Nội. Bên cạnh đó, nhiều điểm hấp dẫn của liveshow cũng được nam ca sĩ giới thiệu với khán giả.

Tân binh A1J sáng tác rap lời Việt thắng giải quán quân tại Đài Loan, được nhận xét là truyền nhân của Suboi

25855 Views
05-03-2024
Netizen Đài Loan đang xôn xao với sự xuất hiện của một nữ rapper xinh đẹp, cá tính bắn rap mượt từ tiếng Đài, tiếng Anh đến tiếng Việt.