Chuyến Xe Nhân Ai: Bị chồng bỏ, người phụ nữ Bến Tre một mình nuôi con mắc bệnh hiểm nghèo khiến khán giả khâm phục
4436 Views
08-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bị chồng bội bạc trước hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật của vợ, hai người phụ nữ vẫn mạnh mẽ vươn lên, gồng mình bươn chải để kiếm tiền chữa bệnh, cho con cái ăn cái mặc khiến khán giả vừa khâm phục vừa đau lòng.

Tập 584 chương trình Chuyến Xe Nhân Ái sẽ phát sóng vào lúc 19h15 thứ Bảy, ngày 08/10/2022 trên kênh THVL1. Chương trình tìm đến chia sẻ với hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Chi (1994), ngụ xã Tân Nghĩa, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp và chị Hồ Thị Hai (1976), ngụ xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Đây là hai người mẹ đơn thân cùng mơ ước chăn nuôi để thoát nghèo và nuôi con khôn lớn.

Sau khi sinh con 1 tháng, hạnh phúc được làm mẹ chưa bao lâu thì chị Nguyễn Thị Chi đã phát bệnh tâm thần không rõ nguyên nhân. Người bạn đời là niềm an ủi còn lại của chị sau bao biến cố đau thương cũng dứt áo ra đi, may mắn hai mẹ con chị được ông bà ngoại hết lòng cưu mang chăm sóc. Cha mẹ ruột của chị Chi cũng thuộc diện khó khăn ở địa phương. Bán đi 1 công đất chạy chữa cho con, ông bà lại chật vật với cảnh làm thuê làm mướn. Nhưng có lẽ với người làm cha làm mẹ, chẳng có niềm vui nào hơn khi nhìn thấy con cái khỏe mạnh. Nhờ cha mẹ dốc lòng chạy chữa nên hiện tại tình hình sức khỏe của chị Chi đã ổn định hơn trước rất nhiều. Từ lúc tỉnh lại, chị làm đủ mọi việc để nuôi con, từ đan lục bình gia công đến công việc hái ớt thuê dầm mưa dãi nắng. Chị Chi tâm sự: "Hôm trước em ra đồng với mẹ bẻ ớt chút xíu là em xỉu luôn. Em ráng đi làm để phụ tiếp cha mẹ với nuôi con em.". Dù vậy nhưng lúc tỉnh lại, chị Chi lại làm lụng không kể sức mình, bởi dự tính nuôi bò ổn định cuộc sống vẫn chưa thể thực hiện thì chị vẫn phải bươn chải để lo cho con. 

Chăn nuôi cũng là ước mơ của một người mẹ khác, cùng hoàn cảnh đơn thân nuôi con như Chi là chị Hồ Thị Hai - người phụ nữ đã chịu nhiều gian truân từ nhỏ. Tuổi thơ cơ cực vì gia đình nghèo đông con, chị Hai sớm phải bươn chải mưu sinh để phụ giúp cha mẹ. Lập gia đình trễ sau quãng đời thanh xuân vất vả, những tưởng hạnh phúc đã mỉm cười với chị Hai, nhưng nào ngờ con gái chị phát bệnh bại não lúc 7 tháng tuổi, chồng cũng bỏ đi để lại hai mẹ con nương tựa nhau trong cảnh nhà hiu quạnh. "Hai mẹ con có rau ăn rau, có cháo ăn cháo, chị chỉ thương con có mẹ không có cha tội nghiệp." - chị Hai chia sẻ. Vốn quen vất vả từ nhỏ, khó khăn nào chị Hai cũng cố gắng vượt qua. Nhất là khi đã làm mẹ, chị hiểu rằng mình càng phải mạnh mẽ hơn để bảo bọc cho con thơ. Nhưng khó khăn với người mẹ này là công việc chuốt cọng dừa thu nhập quá ít ỏi, bản thân chị phải chăm sóc con nên không thể đi làm xa, chính vì vậy chị rất muốn nuôi dê, tăng gia sản xuất để cải thiện cuộc sống của hai mẹ con. Thấu hiểu nỗi lòng của hai người mẹ, Chuyến Xe Nhân Ái kịp thời lăn bánh và tìm đến hỗ trợ cho hai gia đình có vốn chăn nuôi, không chỉ giúp đỡ về vật chất mà còn động viên về mặt tinh thần để hai chị tiếp tục phấn đấu vươn lên. Chị Hai là người chơi chính cho gia đình mình, về phía chị Chi thì người đại diện là bà Nàng - mẹ ruột của chị. Nhưng ngay trước khi chương trình diễn ra, chị Chi bất ngờ nhập viện vì sức khỏe yếu. Không có con gái ủng hộ nhưng vì con, bà Nàng luôn cố gắng hết mình trước các vòng thi để giúp con có vốn chăn nuôi ổn định cuộc sống. Với ước mơ chung của 2 hộ gia đình, Chuyến xe nhân ái sẽ trao cho họ những con bò giống và dê giống. Nhiệm vụ của người chơi là dùng dây dẫn vật nuôi vượt qua các chướng ngại vật và về chuồng an toàn. Đôi tay chuốt cọng dừa thoăn thoắt, khéo léo uyển chuyển dường như là lợi thế rất lớn của chị Hai ở phần thi này. Nhưng bà Nàng cũng không hề lép vế trước đội bạn mà ngược lại bà tính toán cẩn thận đường đi của từng chú bò để đưa chúng về chuồng an toàn. Và 3 con vật nuôi về chuồng là cột mốc thành tích mà chương trình đặt ra cho 2 người chơi.

Khép lại vòng 1, vòng 2 người chơi cũng sẽ dẫn vật nuôi về chuồng nhưng lúc này đường đi được chia ra nhiều chặng và khó khăn hơn. Cụ thể, mỗi người phải dẫn bò hoặc dê vượt qua con đường riêng của mình, ai hoàn thành xong sẽ được tiến đến chặng cuối cùng là con đường quanh co ở giữa để về chuồng. Nếu tới đây, vật nuôi bị ngã hoặc rơi khỏi cầu thì phải nhường lượt chơi cho người còn lại. Luật chơi thử thách hơn rất nhiều nhưng với sự nỗ lực hết mình của người chơi, trong những giây phút kịch tính cuối cùng đã diễn ra màn lội ngược dòng ngoạn mục khiến cả trường quay vô cùng bất ngờ và cảm phục trước sự cố gắng không ngừng nghỉ của người chơi dù chỉ còn rất ít hy vọng.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

16000 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

11887 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29221 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31140 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34771 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.