Chuyến Xe Nhân Ái: Bố bỏ đi từ 14 năm trước, mẹ bị tai biến khiến cậu bé 18 tuổi phải bươn chải gánh vác gia đình
6155 Views
12-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Về An Giang mùa nước nổi, khán giả bất ngờ với nghị lực của người cậu nuôi cháu học đại học, và người mẹ đơn thân làm công việc sửa xe để con trai được đến trường.

Chương trình Chuyến Xe Nhân Ái tập 580 tìm đến với gia đình anh Nguyễn Văn Hậu (1978), ngụ xã Phú Hội và chị Trần Thị Anh Thu (1963), ngụ xã Vĩnh Lộc huyện An Phú, tỉnh An Giang. Hằng ngày, hai gia đình đều mưu sinh nhờ công việc làm thuê đồng áng như hái ớt, vác lúa... nên thời điểm nước lũ sắp đổ về khiến họ đều gặp khó khăn vì không ai thuê mướn.

Chuyến Xe Nhân Ái đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Hậu đúng lúc vợ chồng anh đang chuẩn bị xuồng đi đặt cái dớn để lưới cá. Chuyện nương theo sông nước để mưu sinh đã không còn quá xa lạ với những hộ nghèo như anh. Xuồng ghe thô sơ, phía dưới là dòng nước cuồn cuộn nhưng anh chị cũng cố gắng kiếm được nhiều tôm cá để có tiền lo cho các con và Ngọc Nhi - đứa cháu gái mồ côi đang học đại học.

Cha mẹ ly hôn từ sớm, mẹ cũng qua đời cách đây ba năm vì bệnh suy thận mãn, Ngọc Nhi chỉ còn có cậu mợ là nơi nương tựa duy nhất. Dù gia đình cũng chật vật với cái nghèo nhưng vợ chồng anh Hậu vẫn cố gắng lo cho cháu vào đại học, hiện Nhi đang học năm thứ hai ngành Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Cần Thơ. Vui mừng vì tương lai cháu rộng mở, nhưng cùng đó là biết bao lo âu vì gánh nặng ngày một lớn.

Anh Hậu hết quần quật làm thuê ngoài đồng lại đi vác lúa thuê, mùa nước như hiện giờ anh cũng không ngơi tay mà cố đặt dớn kiếm cá để có thêm chút thu nhập. Anh Hậu chia sẻ: "Mình thì không biết chữ, đi làm cũng không phát triển gì. Cháu Nhi học giỏi nên gia đình tôi cũng cố gắng làm lụng để cho cháu đi học đến cùng". Thấu hiểu nỗi vất vả của cậu nên Ngọc Nhi không chỉ cố gắng học hành, giữ vững thành tích sinh viên xuất sắc mà em còn tìm việc làm thêm ở trung tâm dạy Tiếng Anh để phụ cậu trang trải học phí.

Cũng gặp nhiều khó khăn khi lũ về là câu chuyện của mẹ con chị Anh Thu, cảnh nhà đơn chiếc không có bàn tay người đàn ông chống đỡ. Chồng bỏ đi 14 năm nay, chị Thu vừa làm thuê vừa thức đêm cọc cạch bên bàn máy may, nhận may đồ, sửa quần áo để xoay sở cuộc sống của hai mẹ con. Nhưng bốn năm trước chị bất ngờ bị tai biến nên việc may vá dừng lại, chỉ có thể làm những việc như bơm xe, vá xe với tiền công ít ỏi từ bộ đồ nghề mà chồng để lại.

Mọi thu nhập chính trong nhà giờ đây chủ yếu từ công việc hái ớt ngoài giờ học của con trai Minh Tiến năm nay vừa tròn 18 tuổi. Nhưng hiện tại Tiến cũng thất nghiệp vì tới mùa nước lên không ai trồng trọt canh tác. Bao năm qua, Tiến luôn đi tìm việc làm khắp nơi, phục vụ quán cà phê hay bốc vác, việc nào Tiến cũng nhận làm để lo cho mẹ và có tiền đi học. "Hoàn cảnh của em không được như người khác nên em phải cố gắng hơn, em phải bươn chải từ nhỏ để phụ giúp mẹ" - Tiến chia sẻ. Và dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Minh Tiến chưa từng nản lòng từ bỏ việc học của mình mà ngược lại em luôn phấn đấu với 12 năm liền đều là học sinh giỏi. Bởi Tiến hiểu rằng chỉ có học mới giúp em thay đổi tương lai và lo cho mẹ cuộc sống tốt hơn.

Giữa những khó khăn bủa vây đó thì những mảnh đời nghị lực như gia đình anh Hậu, chị Thu vẫn luôn tìm mọi cách để vượt qua nghịch cảnh, vượt qua thiên nhiên khắc nghiệt và không ngừng hy vọng ở tương lai. Chính vì vậy Chuyến Xe Nhân Ái mong muốn chia sẻ với họ bằng một định hướng công việc giúp vượt qua khó khăn hiện tại và mang tính ổn định lâu dài ở tương lai, như ước mơ chăn nuôi của anh Hậu và sắm sửa dụng cụ mở rộng tiệm sửa xe của chị Thu.

Đến với chương trình Chuyến xe nhân ái, hai gia đình anh Hậu và chị Thu sẽ phải vượt qua các thử thách chèo xuồng trên cạn để mang tiền thưởng về. Liệu gia đình nào sẽ giành được chiến thắng trong tuần này?

Chương trình Chuyến Xe Nhân Ái sẽ được lên sóng lúc 19 giờ 15, thứ Bảy tối 10/9/2022 trên kênh THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

21645 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

26911 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

13776 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29651 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31897 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.