Chuyến Xe Nhân Ái: Người đàn ông khuyết tật ở An Giang vẫn quần quật kiếm tiền nuôi vợ bệnh và cho con tới trường
7020 Views
15-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Không may bị khiếm khuyết cơ thể vì tai nạn và bệnh tật, những người trụ cột gia đình vẫn cố gắng bám trụ công việc phụ hồ hay ngược xuôi với nghề bán vé số dạo để chăm lo cho vợ con nhưng vẫn không khấm khá. Hiểu được khó khăn đó, Chuyến Xe Nhân Ái đã trao tay họ một cơ hội  để vững tin, có thêm động lực bước tiếp trên hành trình mưu sinh của mình.

Chương trình Chuyến Xe Nhân Ái tuần này đã “ghé thăm” gia đình anh Nguyễn Hữu Phi (1970), ngụ thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang và anh Hồ Văn Vũ (1981), ngụ xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Cả hai gia đình đều khiến khán giả vô cùng khâm phục trước ý chí kiên cường và nghị lực sống của những người chồng, người cha bị khuyết tật nhưng vẫn luôn cố gắng để mang lại cho gia đình mình cuộc sống đầy đủ nhất có thể. 

Vì tai nạn lao động, anh Nguyễn Hữu Phi bị thanh sắt đè khiến cho anh từ một người khỏe mạnh bỗng chốc bị liệt một chân và không còn khả năng làm việc như trước. Vợ anh là chị Nguyễn Thị Anh cũng không được khỏe mạnh như người khác bởi đang mang trong mình căn bệnh tiểu đường lâu năm biến chứng qua phổi. Hơn ai hết, anh Phi hiểu rõ hoàn cảnh của gia đình mình như thế nào nên anh không cho phép mình được chùn bước mà phải tự vực dậy bản thân để lo lắng cho vợ con. 

Cũng từ đó, người cha khuyết tật chân hằng ngày ngược xuôi hơn chục cây số trên chiếc xe lăn cũ kĩ để bán từng xấp vé số với mong muốn kiếm được chút tiền lo cái ăn cho gia đình, lo thuốc thang cho vợ bệnh và đứa con trai chuẩn bị vào đại học. "Tôi phải cố gắng cho con học tới nơi tới chốn, vì gia đình tôi đâu có khá giả gì, của cải cũng không có để cho con chỉ mong có thể lo cho nó ăn học bằng bạn bằng bè", anh Phi tâm sự. Sớm nhận thức được học tập là con đường tốt nhất để thay đổi số phận nên tên Hữu Phát - con trai anh Phi cũng cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ. Bên cạnh đó, những lúc có thời gian rảnh em còn đi làm thêm để trang trải học phí và phụ giúp kinh tế cho cha mẹ.

Cùng cảnh khuyết tật như anh Phi, căn bệnh sốt bại liệt lúc 5 tuổi là biến cố thay đổi cuộc đời của anh Hồ Văn Vũ. Thế nhưng, bên trong cơ thể yếu ớt lại là ý chí tự lập vô cùng mạnh mẽ. Vì không muốn làm gánh nặng cho cha mẹ nghèo khó nên từ khi còn trẻ anh Vũ đã xin theo phụ việc ở các công trình xây dựng và cố gắng vun đắp cho tổ ấm riêng của mình. Anh Vũ chia sẻ: "Động lực của tôi là có mấy đứa con nên mình phải cố gắng làm để nuôi con. Tôi mong có chút tiền để cho con học hành, nó ham học tới đâu thì mình cho nó học tới đó. Hoàn cảnh cha mẹ đã khổ vậy rồi, tôi muốn cho nó ăn học để sau này nó đừng khổ như chúng tôi nữa". 

Vì con nên dù có vất vả đến mấy thì người làm cha như anh Vũ cũng luôn nỗ lực và cố gắng đến cùng. Nhưng với sức lao động hạn chế, anh Vũ cũng gặp rất nhiều khó khăn nên thu nhập cũng ít ỏi. Gia đình càng khó khăn hơn khi vợ của anh lại không có công việc ổn định, chỉ đi làm cỏ thuê hay những công việc đồng áng bấp bênh. 

Không nản lòng trước nghịch cảnh, vợ chồng anh Vũ quyết tâm vay một số vốn nhỏ để nuôi dê. Nhờ chịu khó học hỏi nên công việc chăn nuôi dần ổn định và cho lợi nhuận bước đầu nhưng giờ đây anh chị lại gặp khó khăn vì thiếu vốn phát triển. Tuy nhiên, qua đây khán giả có thể thấy được dù nghèo khó nhưng vợ chồng anh Vũ lúc nào cũng mang trong mình ý chí làm ăn, không buông xuôi trước nghịch cảnh nghèo khó.

Biết được hoàn cảnh nghèo khó của cả hai gia đình anh Phi và anh Vũ, chương trình “Chuyến xe nhân ái” đã quyết định tìm tới họ để trao cho họ một cơ hội may mắn có 1-0-2, giúp họ có được một số vốn để vượt qua khó khăn. 

Đến với chương trình, Hữu Phát - con trai anh Phi sẽ là người chơi chính cho gia đình mình. Còn vợ chồng anh Vũ lại đặt hết niềm tin vào anh Thọ - người em rể của mình. Ở vòng thi đầu tiên, hai người chơi sẽ thi tài nhồi bóng. Để ghi điểm ở trò chơi này, người chơi phải nhồi bóng xuống ô tròn mục tiêu sao cho bóng rơi vào các vòng lưới phía trước. Vòng lưới ở càng xa thì số điểm càng cao và mỗi người chơi cần phải có 3 điểm để vượt qua thử thách này. Khi hiểu rõ luật chơi, anh Thọ chọn cách nhồi bóng thật chậm để bóng rơi chính xác vào vòng lưới còn Hữu Phát với sức trẻ của mình lại cố gắng chơi thật nhanh, càng nhiều lượt nhồi bóng em càng có nhiều cơ hội ghi điểm. 

Khép lại vòng 1, vòng 2 tiếp tục là trò chơi thi tài nhồi bóng nhưng lần này hai người chơi sẽ tranh tài cùng lúc, độ khó sẽ tăng cao khi các vòng lưới mục tiêu sẽ nhỏ hơn và được đặt ở vị trí khó đưa bóng vào hơn. Mỗi vòng lưới chỉ tính điểm cho quả bóng nào rơi vào trước bởi vì khi một quả bóng của đội bạn vào vòng lưới đồng nghĩa mình cũng vuột mất một cơ hội. Lúc này, thời gian là áp lực rất lớn với 2 người chơi.

Trải qua hai vòng chơi vô cùng gay cấn, Hữu Phát đã kém may mắn hơn một chút khi về nhì với số tiền thưởng 32 triệu đồng. Còn anh Thọ đã xuất sắc giành được chiến thắng chung cuộc và giành được số tiền thưởng là 40 triệu đồng cho gia đình anh chị của mình. Trong hoàn cảnh hiện tại, có thể nói đây là số tiền không nhỏ và có thể giúp được hai gia đình trang trải được phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Chương trình Chuyến Xe Nhân Ái phát sóng lúc 19h15 thứ Bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

16431 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31793 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26669 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26593 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29683 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.