Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?: Nữ ứng viên 29 tuổi đầu quân Thắng Lợi Group với mức offer gần 40 triệu/ tháng
5813 Views
24-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance? Tuần này mang đến câu chuyện của các ứng viên đầy tài năng cùng màn trao đổi đầy ứng tượng để tìm kiếm cơ hội của ứng viên cùng các sếp ở các công ty lớn.

Tiếp tục phục vụ người xem ở khung giờ quen thuộc, 12 giờ trưa thứ Bảy hàng tuần trên VTV3, tập bốn vẫn với sự dẫn dắt của MC Thành Trung. Chương trình có sự tham gia của năm Sếp quyền lực là những người trao cơ hội việc làm cho các ứng viên

Tập bốn tuần này có sự tham gia thi đấu của hai cặp ứng viên.

Phạm Chí Thanh, 34 tuổi, có hơn 12 năm trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ từ vị trí Tư vấn viên cho đến Giám đốc Kinh doanh. Anh từng đạt thành tích là cá nhân và quản lý bán hàng xuất sắc năm 2012, cũng như nằm trong Top 3 và Top 5 Giám đốc Kinh doanh Khu vực tại các công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Khả năng tạo thiện cảm, thuyết phục và đàm phán là những kỹ năng mềm nổi trội của nam ứng viên.

Nguyễn Ánh Hồng, 29 tuổi, tốt nghiệp Kỹ sư ngành Hệ thống Công nghiệp tại Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia. Cô có bốn năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực như: Chiến lược Kinh doanh, Thương mại Điện tử, Quan hệ Ngoại giao và Tư vấn Phát triển Tư duy Trí tuệ. Nữ ứng viên thành thạo tiếng Anh như người bản xứ, đặc biệt hiểu rõ văn hóa của các quốc gia như Mỹ, Úc và các nước châu Âu.

Trước chủ đề tranh biện “Theo bạn, sếp có nhất thiết phải giỏi hơn nhân viên hay không?”, Chí Thanh cho rằng sếp là người vạch ra chiến lược phát triển của doanh nghiệp, lãnh đạo và định hướng để tất cả nhân viên, quy mô đến hàng trăm hàng nghìn người, làm việc sao cho đạt được mục tiêu đã đề ra. Sếp cũng là người thấu hiểu năng lực của từng nhân viên và đề ra lộ trình phát triển bản thân cho nhân viên đó. “Theo quan điểm cá nhân của tôi, sếp phải giỏi hơn nhân viên” - Nam ứng viên 8x khẳng định.

Khác với đối thủ, Ánh Hồng cho rằng sếp và nhân viên ở hai phạm trù khác nhau, mỗi người có phận sự, trách nhiệm riêng, cũng như có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Chính vì thế, nữ ứng viên khẳng định không thể so sánh sự giỏi giữa sếp và nhân viên. “Giữa sếp và nhân viên nên có sự tôn trọng lẫn nhau. Một người sếp giỏi sẽ tạo ra đội ngũ gồm những con người giỏi để cùng nhau phát triển. Sếp không nhất thiết phải giỏi hơn nhân viên, nhưng nhân viên phải giỏi và càng giỏi càng tốt” - Cô chia sẻ.

Cùng với việc sở hữu 3/5 bình chọn, Ánh Hồng đã giành chiến thắng trước đàn anh Chí Thanh để đi tiếp vào vòng hai - Chinh Phục. Và sau đó, cô nàng 9x này đã thành công thuyết phục ba sếp là Sếp Nga, Sếp Quyền và Sếp Thuấn nhấn đèn xanh quyết định tuyển dụng.

Mức lương kỳ vọng của Ánh Hồng là 38.830.000 đồng.

Sếp Quyền offer cho cô nàng mức lương 38,868,686 đồng với vị trí Trợ lý Tổng giám đốc (Thắng Lợi Hone). Sếp Thuấn offer cho nữ ứng viên vị trí Trợ lý Giám đốc Chiến lược kiêm Phụ trách Thương mại Điện tử tại Bảo Ngọc (BNA) với mức lương 29 triệu đồng.

Sau khi đặt câu hỏi để tìm hiểu về khu vực làm việc cũng như tần suất đi công tác với Sếp Quyền và Sếp Nga, Ánh Hồng quyết định không sử dụng Quyền thương lượng và lựa chọn đầu quân về Thắng Lợi Home – Một công ty thành viên của Tập đoàn Thắng Lợi, cho vị trí Trợ lý Tổng giám đốc với mức lương 38.868.686 đồng. Được biết, Sếp Quyền chính là Tổng giám đốc của Thắng Lợi Home, tức là nữ ứng viên sẽ trở thành trợ lý của Sếp Quyền ở công ty thành viên này.

Cặp ứng viên thứ hai xuất hiện trong tập này là:

Lê Minh Toàn, 28 tuổi, tốt nghiệp Thạc sỹ Kỹ sư nâng cao ngành Hóa thực phẩm tại Học viện Khoa học và Công nghệ, trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Hiện tại, anh đang theo học về Quản trị Nhân sự và Quản lý Dự án chuyên sâu. Nam ứng viên có hai năm học tập và nghiên cứu tại Viện Khoa học Vật liệu và bốn năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia với các vị trí như: Chuyên viên cải tiến, Trưởng nhóm, Giám sát, Tư vấn, Quản lý dự án.

Trịnh Hoàng Quân, 26 tuổi, tốt nghiệp ngành Kinh tế & Quản lý Đô thị, Đại học Kinh tế Quốc dân. Anh có năm năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Sale và Marketing ở nhiểu mảng ngành. Thành tích nổi bật của nam ứng viên là Top 3 Chuyên viên Tín dụng xuất sắc mảng tài chính cá nhân ở khu vực phía Bắc của một ngân hàng trong nước, giúp doanh nghiệp phục hồi và đạt kỷ lục doanh số bán hàng cao nhất sau dịch.

Ở chủ đề tranh biện “Để thành công, chúng ta nên khai thác điểm mạnh, hay sửa đổi điểm yếu?”, Minh Toàn cho rằng cần phải xác định mức độ ảnh hưởng giữa điểm mạnh và điểm yếu, trước khi chúng ta quyết định ưu tiên khai thác điểm mạnh hay cải thiện điểm yếu. “Có những trường hợp, điểm yếu len lõi giửa những điểm mạnh của chúng ta. Ví dụ như bản thân em, em có khả năng thuyết trình và nói chuyện trước đám đông khá tốt. Nhưng bù lại, khả năng viết lách của em chưa ổn và em còn hay quên. Trong các tình huống điểm yếu này không ảnh hưởng quá nhiều đến hiểu suất công việc, thì em sẽ tìm cách để khắc phục sau” - Chàng trai 9x cho hay.

“Để thành công, phải phát triển tối đa điểm mạnh và hạn chế tối đa điểm yếu! Theo em, người không có điểm mạnh thì tất cả đều là điểm yếu” - Hoàng Quân quả quyết khi đưa ra quan điểm cá nhân. Đối với bản thân, anh chàng tập trung phát triển điểm mạnh để nó trở thành mũi nhọn và sau đó từ từ khắc phục điểm yếu.

Trả lời Sếp Thắng Lợi, nam ứng viên cho hay đầu tiên anh sẽ chấp nhận góp ý này và sau đó sẽ sàng lọc nội tại của bản thân, xem có thật sự như những gì mà người ta nhận xét về mình hay không, rồi sẽ tìm cách giải quyết.

Nam ứng viên 26 tuổi chia sẻ điểm mạnh của anh là sự tự tin và dũng cảm. Song hành với những điều đó, điểm yếu của anh là chưa lắng nghe tốt và mang lại nhiều nguy cơ rủi ro trong một số tình huống nhất định.

Cùng với việc sở hữu 3/5 bình chọn, Hoàng Quân đã giành chiến thắng trước đàn anh Minh Toàn để đi tiếp vào vòng hai - Chinh Phục.

Các nguyên tắc này thiên về cảm nhận của Hoàng Quân khi anh buộc phải đưa ra quyết định. Với nam ứng viên, tiêu chí đánh giá hiệu quả của anh dựa trên lợi nhuận, dòng tiền ngân sách, cũng như nguồn lực của doanh nghiệp

Kết thúc vòng Chinh phục, Sếp Dũng là người duy nhất nhấn đèn đỏ, không lựa chọn ứng viên. Như vậy, Hoàng Quân giành được bốn đèn xanh từ bốn Sếp cùng với các mức mời lương hấp dẫn.

Mức lương kỳ vọng của Hoàng Quân là 23.456.789 đồng. Kết quả chung cuộc, Hoàng Quân quyết định đầu quân về Tập đoàn FPT cho vị trí Trưởng phòng Kinh doanh (làm việc ở TP.HCM) với mức lương 30.007.777 đồng.

Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance? mùa 4 có sự tham dự của các Sếp là các lãnh đạo của các Tập đoàn, Doanh nghiệp đa dạng về lĩnh vực kinh doanh, từ Bất động sản, Bán lẻ, Công nghệ, FMCG, Viễn thông,…

Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance? mùa bốn do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí giám sát sản xuất, ALO Media thực hiện, được phát sóng trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 12 giờ trưa thứ Bảy hàng tuần.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

16590 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

12035 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29242 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31170 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34809 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.