Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?: Vị trí tuyển dụng lạ, lần đầu xuất hiện trong chương trình thực tế về việc làm
5506 Views
18-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Quả quyết “Tiền chỉ mua được một chút hạnh phúc”, nữ huấn luyện viên Yoga được mời về làm Trưởng phòng Hạnh phúc tại Thắng Lợi Group.

Tiếp tục phục vụ người xem ở khung giờ quen thuộc, 12 giờ trưa thứ Bảy hàng tuần trên VTV3, tập Ba vẫn với sự dẫn dắt của MC Thành Trung. Chương trình có sự tham gia của năm Sếp quyền lực là những người trao cơ hội việc làm cho các ứng viên. Phần đầu của tập ba Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance? mùa bốn là sự xuất hiện của hai ứng viên, gồm:

Cựu ứng viên Nguyễn Thị Thủy Tiên - cô gái “triệu view” đã để lại ấn tượng mạnh với khán giả trong mùa một. Nguyễn Thị Thủy Tiên, 28 tuổi, là người kích hoạt hạnh phúc. Thủy Tiên là một huấn luyện viên Yoga với sáu năm kinh nghiệm thực hành Yoga. Ngoài ra, Thủy Tiên còn sở hữu thành tích học tập đáng ngưỡng mộ: Cử nhân kinh tế bằng giỏi, từng đạt học bổng toàn phần chương trình Giáo dục khai phóng Đại học Phụ nữ Châu Á. Thủy Tiên cũng có hơn hai năm kinh nghiệm làm việc cho tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất toàn cầu ở trụ sở và chi nhánh. Thành công chốt deal trong mùa một, sau ba năm, cuộc sống và tư duy về cuộc đời của Thủy Tiên có sự thay đổi lớn. Trở lại Cơ Hội Cho Ai với tâm thế hoàn toàn mới, Thủy Tiên mong muốn tìm kiếm được công việc phù hợp, giúp cô bước tiếp trên con đường chông gai mà mình đã chọn.

Thủy Tiên bộc bạch trong lời chào đầu: “Cách đây ba năm, khi em 25 tuổi, em nhận ra điều phi lý khi mình theo đuổi thành công này đến thành công khác. Mà hạnh phúc của sự thành công chỉ diễn ra trong chốc lát và hầu hết thời gian còn lại, mình đều sống hết sức khổ sở. Vậy thì mình thành công để làm gì, mình sống tiếp ngày mai để làm gì? Nhiều người cho rằng câu hỏi này hết sức viễn vông, không có câu trả lời. Em cho rằng mình đã giải sai bài toán cuộc đời mình. Em đã dùng hết năng lượng và trí tuệ của mình để tìm cho ra ý nghĩa cuộc sống của mình là gì? Và duyên lành đã đưa em đến với bộ môn Yoga và thiền để em làm một cuộc phẫu thuật nội tâm. Đến ngày hôm nay, em nhận ra sứ mệnh cuộc đời mình là giúp chính bản thân mình và những người xung quanh mình có được cuộc sống hạnh phúc đích thực. Và em đến với chương trình ngày hôm nay để tìm kiếm một cơ hội mang lại hạnh phúc cho những con người đang làm việc trong khối doanh nghiệp”.

Đối đầu với Thủy Tiên là Chu Thế Công, 38 tuổi, cử nhân ngành Quản trị Nhân lực - Khoa Đông Phương Học tại trường Đại học Lạc Hồng. Thế Công sở hữu hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Hành chính Nhân sự, có chứng chỉ tiếng Trung HSK 3. Anh được Liên Đoàn Lao Động tỉnh Bình Dương trao tặng bằng khen năm năm liền vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công việc cũng như hoạt động Công đoàn. Với kinh nghiệm vốn có, Thế Công mong muốn thoát ra khỏi vòng an toàn của bản thân để tìm kiếm một môi trường làm việc mới năng động, sáng tạo, nhiều nhiệt huyết.

Chủ đề phản biện của cặp đôi ứng viên là “Theo bạn, tiền có mua được hạnh phúc không?”.

Sếp Tiến đặt câu hỏi: “Riêng với Thủy Tiên thì cần bao nhiêu tiền một tháng?’.

Cô gái sinh năm 1994 quả quyết: “Em cần 12 triệu/ tháng! Em đã biết được mức thấp nhất mà em có thể sống. Nó đảm bảo cho em hạnh phúc với chính mình và hài hòa với những người xung quanh mình, hòa hợp với thiên nhiên”.

Kết thúc vòng Đối mặt, Thủy Tiên nhận được 2/5 bình chọn, Thế Công nhận được 3/5 bình chọn. Như vậy, Thế Công giành chiến thắng suýt soát trước đối thủ và đủ điều kiện để bước tiếp vào vòng thi thứ hai - Vòng chinh phục.

Những tưởng Thủy Tiên đã mất đi cơ hội việc làm tại chương trình, tuy nhiên ở giây phút cô xoay bước rời sân khấu, Sếp Quyền đã kịp thời lên tiếng : “Tập đoàn của chúng tôi có một ủy ban Hạnh phúc. Tôi đã và đang tìm kiếm ứng viên cho vị trí Trưởng phòng Hạnh phúc. Và ở tập đoàn của chúng tôi có một phòng gọi là Happy room. Bất kỳ nhân sự nào có khúc mắc trong cuộc sống sẵn sàng đặt lịch gặp Mr. Hạnh Phúc để được định hướng và tìm ra con đường. Và tôi rất cảm động khi chương trình mang chúng ta đến với nhau. Tôi rất mong gặp lại em sớm nhất có thể tại Thắng Lợi Group”.

Thủy Tiên không khỏi xúc động, cô rưng rưng nước mắt khi được trao cơ hội thứ hai từ vị Sếp Thắng Lợi, cũng như được offer một công việc với chức năng tương đồng với mục đích sống, định nghĩa hạnh phúc của cuộc đời mình.

Về phía Thế Công, mức lương kỳ vọng của anh là 25 triệu đồng. Sau khoảng thời gian tìm hiểu lẫn nhau thông qua những câu hỏi từ các Sếp, anh chàng nhận được lời mời làm việc tại :

Dh Foods cho vị trí Trưởng nhóm Nhân sự với mức lương 25 triệu đồng

Elise cho vị trí Phụ trách Nhân sự với mức lương 30 triệu đồng

Cuối cùng, Thế Công đã quyết định đầu quân về Elise của Sếp Nga cho vị trí Phụ trách Nhân sự với mức lương 30 triệu đồng.

Cặp đôi ứng viên thứ hai xuất hiện trong tập ba Cơ hội cho ai, gồm:

Lưu Cẩm Văn, 33 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Du lịch Nhà hàng và Khách sạn tại Đại học Văn Hiến. Anh có hơn chín năm kinh nghiệm làm việc đa vị trí, đa cấp bậc tại tập đoàn khách sạn năm sao, là đại sứ công ty và quản lý nhân sự kiêm trải nghiệm khách hàng. Lưu Cẩm Văn xuất sắc với thành tích là nhân viên tiêu biểu năm 2015 và 2016 (Vinh danh từ tập đoàn tại Macau - Trung Quốc). Bên cạnh đó, nam ứng viên còn thông thạo các ngoại ngữ như Tiếng Anh, Trung, Philippines, Hàn, Nhật.

Đối thủ của Cẩm Văn là Võ Nguyễn Ngọc Thủy, 36 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh thương mại, trường Đại Học Tài Chính – Marketing. Cô có hơn tám năm làm việc trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng doanh nghiệp tại công ty Nhật, hơn bốn năm ở vị tri chuyên viên hành chính, là cầu nối giữa chi nhánh và văn phòng chính, chịu trách nhiệm làm việc với các cơ quan liên quan. Ngoài ra, nữ ứng viên còn có hơn sáu năm đồng hành cùng nhóm thiện nguyện, chuyên đến với trẻ em và bà con vùng sâu, vùng xa.

Ở vòng Đối mặt, câu hỏi phản biện được đặt ra cho hai ứng viên là: “Bạn có ủng hộ văn hóa xem công ty như một gia đình?”.

Hoàn toàn ủng hộ quan điểm xem công ty như một gia đình, Ngọc Thủy cho rằng điều này sẽ giúp cho việc gắn kết tập thể, tạo nên sức mạnh để đưa công ty ngày càng phát triển.

Trái ngược với đối thủ, Cẩm Văn không ủng hộ văn hóa gia đình trong doanh nghiệp. Anh khẳng định tùy theo từng quy mô mà mỗi công ty có một văn hóa khác nhau. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại các tổ chức quốc tế chuyên nghiệp, anh đề cao tinh thần đồng đội, chính sách đào tạo để phát triển nhân viên của các doanh nghiệp. Mặt trái của văn hóa gia đình sẽ mang đến tâm lý làm việc ỷ lại cho nhân viên.

Kết thúc vòng Đối mặt, Cẩm Văn giành chiến thắng áp đảo trước Ngọc Thủy với điểm số 4/5 và hoàn toàn đủ điều kiện để bước tiếp vào vòng thi thứ hai - Vòng chinh phục.

Ở vòng Chinh phục, Cẩm Văn nhập mức lương kỳ vọng vào chiếc “va-ly bí mật” mà ban tổ chức cung cấp. Sau đó, năm sếp quyền lực sẽ đặt câu hỏi để thẩm định về kinh nghiệm làm việc, năng lực chuyên môn, kiến thức xã hội lẫn trải nghiệm thực tế của ứng viên.

Kết thúc vòng Chinh phục, Cẩm Văn nhận được bốn đèn xanh đến từ Sếp Quyền, Sếp Tiến, Sếp Dũng và Sếp Nga, đủ điều kiện để bước tiếp vào vòng cuối cùng – Cơ hội cho ai.

Mức lương kỳ vọng của Cẩm Văn là 36.800.000 đồng.

Anh chàng nhận được lời mời làm việc tại Tập đoàn Thắng Lợi Group cho vị trị Trường phòng Dịch vụ Khách hàng với mức lương 38.686.868 đồng, cùng lộ trình được Sếp Quyền chia sẻ Em sẽ cùng tôi và đội nhóm của tôi cùng nhau xây dựng hành trình trải nghiệm cho khách hàng một cách tốt nhất”.

Sếp Nga offer đến Cẩm Văn mức lương 40 triệu đồng cho vị trí Trưởng phòng Trải nghiệm Khách hàng tại Elise với nhiệm vụ nâng cấp trải nghiệm khách hàng của Elise lên đẳng cấp 5 sao”.  

Sếp Dũng chiêu mộ nam ứng viên cho vị trí Trưởng phòng Kinh doanh kênh HORECA tại Dh Foods với mức lương 40 triệu đồng. Đây chắc chắn là lương cơ bản. Nếu em làm tốt thì sẽ có cổ phiếu và không phải ít” – Sếp Dh Foods cho hay.

Sếp Tiến là người chốt sổvới mức offer cao nhất trong số năm Sếp, mức lương 50.006.789 đồng cho vị trí Giám đốc Kinh doanh Thị trường Quốc tế tại Tập đoàn FPT. “Em sẽ làm việc ở Hà Nội. Em phải trải qua hai tháng để học về Công nghệ. Đến khi làm việc chính thức thì 80% là em làm việc ở nước ngoài” -– Sếp FPT bổ sung.

Cẩm Văn sau đó đã lựa chọn hai Sếp là Sếp Dũng và Sếp Quyền để đặt câu hỏi tìm hiểu sâu hơn: “Giả sử em đi công tác thì công ty sẽ hỗ trợ gì và những phúc lợi khác sẽ nằm trong lương hay nằm ở khoản phụ phí trợ cấp?”.

Sau đó, Cẩm Văn đã lựa chọn sử dụng Quyền thương lượng. Anh không đặt vấn đề về mức lương, đãi ngộ mà xoáy sâu vào mô tả công việc. Cụ thể, nam ứng viên muốn nếu đầu quân về Dh Foods sẽ được phụ trách thị trường quốc tế, đặc biệt là các nước nói tiếng Trung trong khu vực Châu Á như Trung Quốc, Singapore, Malaysia. “Em tự tin là mình sẽ làm rất tốt”- Ứng viên khẳng định.

Cùng với câu trả lời là cái gật đầu đồng thuận với đề xuất trên từ Sếp Dũng, kết quả chung cuộc, Cẩm Văn đã quyết định về đội Dh Foods cho vị trí Trưởng phòng Kinh doanh kênh HORECA với mức lương 40 triệu đồng.

Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance? mùa 4 do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí giám sát sản xuất, ALO Media thực hiện, được phát sóng trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam, vào 12 giờ trưa thứ Bảy hàng tuần.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

9888 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

28255 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

30728 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34347 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

33106 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.