Cơm nhà Việt Nam: Huỳnh Lập thích thú khi lần đầu được thưởng thức món Cà bung của người Bắc
4317 Views
30-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

MC Huỳnh Lập trở thành khách mời đặc biệt trong bữa cơm gia đình của người chị mới quen, nhưng vẫn cực kỳ lầy lội khi liên tục cà khịa chủ nhà.

Tập 11 Cơm nhà Việt Nam phát sóng vào lúc 20h30 thứ Sáu ngày 30/9 trên kênh HTV7. Chương trình tuần này, khán giả sẽ được thưởng thức những món đậm đà hương vị Bắc ngay tại Sài Gòn của chị Hương Giang (40 tuổi, ở TP. Thủ Đức).

Để tìm kiếm người đầu bếp đặc biệt cho chương trình tuần này, MC Huỳnh Lập và đầu bếp Hiền Minh đã bắt đầu hành trình quen thuộc này tại khu chợ Bình Khánh. Dạo một vòng các quầy thịt, rau đẹp mắt tại đây, rất nhanh chóng cả hai đã thành công dụ dỗ chị Hương Giang cho “ăn ké” bữa cơm của gia đình chị.

Chị Giang chia sẻ chị rất mê Huỳnh Lập, đêm nào cũng xem show của nam diễn viên hài, vì vậy nên rất mong được mời Huỳnh Lập và cả chị Hiền Minh đến ăn bữa cơm gia đình do chính chị nấu.

Sau khi đi một vòng khu chợ và mua đầy đủ nguyên liệu, cả 3 nhân vật nhanh chóng quay về nhà để thực hiện các món ăn gợi nhớ tuổi thơ của chị Giang khi còn sống ở miền Bắc đã được mẹ chị nấu cho chị ăn như Gỏi lươn hoa chuối, Bí xanh nhồi thịt bầm, Chả cốm và Cà tím bung hầm đậu thịt.

Trong lúc chuẩn bị cho bữa cơm vị Bắc ngày hôm nay, Huỳnh Lập lần đầu tiên được ăn món Cốm tươi – món ăn đặc trưng của người Hà Nội. Nam diễn viên hài miền Nam còn không khỏi bất ngờ khi lần đầu tiên được nghe đến món ăn có tên gọi Cà bung: “Sao nghe cái tên này lạ vậy ta?” Chị Giang liền giải đáp thắc mắc: “Tại vì khi nở, trái cà sẽ bung ra”.

Để chiêu đãi món Cà bung trọn vẹn vị Bắc, chị Giang đã chuẩn bị một nguyên liệu đặc biệt là Mẻ nghệ dành riêng cho món ăn này. Chị Giang cũng chia sẻ bí quyết nhỏ trong chế biến món Cà bung: “Vì nghệ rất dễ bay mùi, bay vị nên chúng ta sẽ cho Mẻ nghệ vào cuối cùng khi mà canh chuẩn bị mang ra, nó sẽ giữ được nguyên vẹn vị thơm của cả nghệ và mẻ”.

Vì quá tò mò trước khi được thưởng thức các món ăn đặc sản của miền Bắc, MC Huỳnh Lập vội vàng trộn thịt bâm và giò sống phụ giúp chị Giang. Nam MC còn nghĩ rằng món thịt này có lẽ rất chóng mặt bởi vì nãy giờ anh chàng đã trộn rất nhiệt tình.

Hoàn thành 4 món ăn vô cùng cầu kỳ và hoành tráng, chị Giang cùng anh Dũng - chồng chị chiêu đãi MC Huỳnh Lập, đầu bếp Hiền Minh một bữa cơm nhà vô cùng đậm đà hương vị Bắc. Thưởng thức món Gỏi lươn hoa chuối, mọi người có cơ hội chia sẻ về sự giao thoa văn hóa của ẩm thực 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Huỳnh Lập nhận xét: “Với mùi vị nhè nhẹ như vậy chắc là do chị Giang quen với ẩm thực miền Bắc, nên nêm nếm món ăn có mùi vị nhẹ nhàng hơn”. Chị Giang cũng chia sẻ: “Mình có xu thế ít nêm đồ và lúc nào trong bữa cơm gia đình cũng phải có một chén mắm mặn và ớt đi kèm. Miền Trung cũng cùng món gỏi này nhưng họ lại có xu thế bớt với muối để cho rau có thể giòn và dai hơn.” Đầu bếp Hiền Minh nói thêm: “Trong miền Nam, tất cả loại rau củ đều có thể trộn gỏi. Ví dụ như trái mãn cầu xanh, mít, đu đủ hay măng cục người ta cũng có thể trộn gỏi.”

Khi được biết anh Dũng – chồng chị Giang là một người gốc Bắc đã sống trong miền Nam từ nhỏ, MC Huỳnh Lập chợt nghĩ: “Vậy là chị nấu ăn cực lắm!” Chị Giang liền bênh vực chồng: “Chồng mình rất dễ tính, vợ nấu gì hầu hết chồng đều ăn rất ngon.” MC Huỳnh Lập cũng không chịu thua, anh chàng xéo sắc cho rằng: “Cái đó là điều đương nhiên rồi chị. Làm sao mà dám chê, chê là nhịn đói liền.” Sau màn cà khịa anh Dũng, Huỳnh Lập còn hài hước xoa dịu: “Dạ anh Dũng cứ ăn tự nhiên nha.”

Sau khi thưởng thức bữa ăn gia đình ấm cúng, MC Huỳnh Lập có chia sẻ: “Dù bạn là một người đầu bếp chuyên nghiệp hay một người nội trợ bình thường, nếu như bạn có thể nấu những món ăn gắn kết yêu thương và thắm đượm tình nghĩa gia đình thì bạn là một người đầu bếp đại tài. Và người đầu bếp đại tài của ngày hôm nay chính là chị Giang.” Để cảm ơn về buổi cơm gia đình mà chị Giang đã chu đáo chiêu đãi, MC Huỳnh Lập thay mặt Cơm nhà Việt Nam trao tặng chứng nhận “Đầu bếp 5 sao” của chương trình.

Đón xem Cơm nhà Việt Nam phát sóng vào lúc 20h30 thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29166 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

25988 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

25938 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29021 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

38717 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.