Đấu Trường Siêu Việt: Chí Thiện trắng tay khi đối đầu với 50 nhóm kiến thức
7051 Views
06-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chí Thiện và Mạch Thái Sơn vượt qua thử thách của Đấu trường siêu việt nhờ nghe lời khuyên của MC Thành Trung.

Tập 14 chương trình Đấu Trường Siêu Việt vừa lên sóng lúc 20h30 thứ Năm trên kênh VTV3. Với sự dẫn dắt quen thuộc của MC Thành Trung, hai nhà thách đấu đối đầu với 50 nhóm người của chương trình là ca sĩ Chí Thiện và nghệ sĩ vĩ cầm Mạch Thái Sơn.

Người thách đấu đầu tiên đến với chương trình là Chí Thiện, chàng ca sĩ điển trai thường được các fan yêu quý gọi là “Hoàng tử lai”. Không chỉ được biết đến với vai trò ca sĩ, Chí Thiện còn ghi dấu ấn với khán giả khi lấn sân sang diễn xuất và dẫn chương trình truyền hình. Đến với các chủ đề của Đấu trường siêu việt, nam ca sĩ cho biết bản thân khá tự tin với chủ đề về Các tháng trong năm; Ngọt ngào cây trái,… Nhưng vẫn sẽ là thử thách lớn với anh chàng khi các chủ đề như Âm vang đại ngàn, Bệnh viện nổi tiếng đều đòi hỏi vốn kiến thức rộng. Bước vào chủ đề “Các tháng trong năm”, Chí Thiện lựa chọn đối đầu với nhóm “Kỹ sư cơ khí” với tỷ lệ trả lời đúng là 4.3. Mặc dù là chủ đề đầu tiên nhưng Chí Thiện đã gặp không ít khó khăn khi phải dùng đến 9/10 câu hỏi và vượt qua thử thách ở giây cuối cùng. MC Thành Trung cũng phải thốt lên: “Em đã mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ, còn đúng 1 giây thôi, chẳng may câu vừa rồi mà không chính xác thì coi như em không còn cơ hội!”. Ở chủ đề “Âm vang đại ngàn”, Chí Thiện nghe theo lời khuyên của MC Thành trung và lựa chọn đối đầu với nhóm “Mê cải lương”, cả hai cho rằng: “Người mê cải lương thường thích đờn ca tài tử, thích âm nhạc của khu vực miền Tây nam bộ, còn chủ đề này là về Tây nguyên nên chưa chắc biết nhiều”. Tin tưởng gợi ý của đàn anh, Chí Thiện nhanh chóng trả lời đúng 5 câu hỏi và vượt qua thử thách của chương trình.

Rút kinh nghiệm từ các vòng chơi trước, Chí Thiện thận trọng hơn trong các câu hỏi, cùng với việc liên tục lựa chọn đối thủ phù hợp, nam ca sĩ dễ dàng vượt qua các vòng chơi của chương trình. Tuy nhiên, ở cột mốc thứ 6 “Điểm cực của tổ quốc”, việc lựa chọn nhóm “Nghiên cứu sinh học” làm đối thủ, nam ca sĩ phải trả lời đúng 7/10 câu hỏi của chủ đề này. Dù trả lời được không ít câu hỏi, nhưng áp lực thời gian đã khiến “Hoàng tử lai” Chí Thiện đánh mất cơ hội ghi điểm ở cột mốc này. Cụ thể, ở câu hỏi
“Lá cờ đỏ sao vàng có diện tích lên đến 54m2 tượng trung cho 54 dân tộc anh em được đặt ở đâu?”. Vì quá gấp gáp, Chí Thiện đã lựa chọn đáp án “A Pa Chải” thay vì “Lũng Cú”, vuột mất cơ hội giành lấy 35 triệu của chương trình. Tiếp sau Chí Thiện là người thách đấu Mạch Thái Sơn, một nghệ sĩ vĩ cầm tài năng thường được biết đến với nghệ danh Sơn Mạch. Đến với Đấu trường siêu việt, Sơn Mạch cho biết: “Chương trình là nơi đòi hỏi kiến thức rất rộng ở người chơi nên việc đến đây cũng là một thử thách. Bản thân cũng không biết có đủ kiến thức để trả lời các câu hỏi của chương trình hay không?”. Dù có phần hồi hộp, nhưng nam nghệ sĩ vẫn bày tỏ bản thân sẽ cố gắng khi đối đầu các nhóm người chơi của chương trình.

Sơn Mạch cho biết bản thân là người làm nghệ thuật, thích nấu ăn, du lịch và hiện sinh sống tại TP.HCM. Vì vậy, khi các chủ đề của chương trình được mở ra, anh chàng bày tỏ sự tự tin với các chủ đề đầu tiên như: Nhạc cụ truyền thống; Các quận nổi tiếng TP.HCM; Món ăn quên hương, Quốc gia Bắc Mỹ… Vượt qua chủ đề đầu tiên khá dễ dàng, bước vào chủ đề thứ hai “Các quận nổi tiếng TP.HCM”, MC Thành Trung tiếp tục đưa ra gợi ý cho người chơi: “Tôi nghĩ là nhóm Thợ mốc sẽ không giỏi chủ đề này, vì những người làm mộc thường ở các làng nghề, các tỉnh thành ven thành phố lớn nên không có nhiều người ở TP.HCM”, và được Sơn Mạch nghe theo. Sinh ra và lớn lên ở thành phố mang tên Bác, tự tin khi chỉ cần trả lời đúng 5/10 câu hỏi nhưng dường như Sơn Mạch quá vội vàng nên liên tục chọn đáp án sai. Lấy lại tinh thần, nam nghệ sĩ vĩ cầm nhanh chóng ghi điểm ở câu hỏi cuối, bước tiếp đến vòng sau.

Rút kinh nghiệm từ vòng chơi trước, Sơn Mạch nói: “Dường như em đã bị phân tâm về thời gian nên không quan tâm tới số lượng câu hỏi, nên ở những vòng sau em sẽ phải quan sát lại thật kỹ càng”. Ở những vòng tiếp theo, Sơn Mạch đưa ra phân tích và chiến thuật đúng đắn nên nhanh chóng vượt qua nhiều chủ đề “khó nhằn” của chương trình. Tuy nhiên, đến chủ đề “Vua phá lưới”, Sơn Mạch cho biết chủ đề này là thế yếu của mình vì ngay từ nhỏ bản thân anh đã không xem bóng đá. Đối đầu với nhóm người “Thiết kế nội thất”, nam nghệ sĩ buộc phải trả lời đúng 6/10 câu hỏi của chương trình trong vòng 75 giây. Không mấy tự tin với gói chủ đề liên quan đến môn thể thao vua, nghệ sĩ vĩ cầm đành tiếc nuối rời chương trình khi vừa bước qua câu hỏi thứ 6.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

17128 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31817 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26695 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26620 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29708 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.