Đi Cùng Con: Cha con tranh cãi nảy lửa do bất đồng quan điểm về định hướng tương lai
8111 Views
16-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Câu chuyện bất đồng quan điểm giữa đam mê của con trai và ước nguyện của cha. Nhạc sĩ Trí Kiện lần đầu kể chuyện bị cha ngăn cấm theo đuổi nghệ thuật. Nam nhac sĩ từng nghĩ sẽ bỏ nhà đi bụi để bảo vệ ước mơ nghệ thuật.

Trở lại sau hai tuần hoãn phát sóng, Đi Cùng Con tuần này sẽ mang đến câu chuyện đầy xúc động về vấn đề muôn thuở - Bất đồng quan điểm giữa cha mẹ - con cái về định hướng tương lai. Cùng sự kết nối của NSƯT Vũ Thành Vinh và dẫn dắt của MC Phùng Thế Phi, với nhân vật tập 16 là nhạc sĩ Trí Kiện và cha – Xuân Học. 

Trí Kiện – Được biết đến là người nhạc sĩ với chất giọng ngọt ngào, cùng những bản nhạc thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ. Để đạt được thành công hiện tại, ít ai biết được rằng, anh đã trải qua khoảng thời gian áp lực khi đối mặt với rào cản to lớn từ chính gia đình mình. Say mê nghệ thuật từ những ngày còn nhỏ, nhưng niềm đam mê này lại bị cha anh ngăn cấm. Khoảnh khắc khi anh gần chạm đến được ước mơ của mình, cũng chính là lúc hai cha con tranh cãi nảy lửa. Nhớ lại ngày đó, Trí Kiện nghẹn ngào “Cha đã xé báo đậu bên trường cao đẳng văn hoá nghệ thuật trước mặt em và mẹ”, và chính điều này đã đẩy mâu thuẫn của cả hai lên đến đỉnh điểm.  

Cha mẹ nào cũng vậy, cùng đều mong con mình được ổn định với cuộc sống đủ đầy, tránh xa khỏi vòng vây của cám dỗ. Vì thương con, bác Xuân Học luôn muốn anh đi theo ước nguyện và con đường bác đã chọn, nhưng Trí Kiện – với niềm đam mê cháy bỏng và cái tôi quá lớn, anh đã gạt bỏ mọi lời cha nói. Dù lòng không muốn, bác Xuân Học vẫn lựa chọn “lùi một bước” để con trai được theo đuổi đam mê. Hiểu được vấn đề của cả hai, NSƯT Vũ Thành Vinh đặt câu hỏi “Nếu ngày đó cha em không lùi xuống một bước và vẫn quyết tâm phải theo ý của cha thì sao?”, Trí Kiện thẳng thắn “Em sẽ bỏ nhà đi” như một lời khẳng định sẽ bảo vệ ước mơ đến cùng. 

Chưa từng một lần chia sẻ những suy nghĩ của mình, tại Đi Cùng Con, cả hai đã có những phút giây thổ lộ tâm tư từ tận đáy lòng. Biết được tình cảm của cha, hiểu được sự hy sinh của người, Trí Kiện đã gửi đến người cha của mình lời xin lỗi chân thành sau những ngày tháng “xa mặt cách lòng”.

Sau giây phút lắng đọng cảm xúc, là phần trò chơi thử thách gắn kết tình cảm gia đình mang tên Yêu Thương. Đến với chương trình hôm nay còn có sự xuất hiện của những người bạn đã gắn bó với Trí Kiện. Sau khi kết thúc trò chơi, chắc hẳn cha đã hiểu rõ hơn về nghề nghiệp mà con trai đang theo đuổi, mối quan hệ đã được xích lại gần nhau hơn. 

Tập 16 khép lại với không gian tràn ngập yêu thương và niềm vui, qua câu chuyện của Trí Kiện khiến ta hiểu được rằng, mặc dù cha mẹ không nói ra, nhưng họ luôn ủng hộ và bảo vệ ta trên mỗi bước đường ta đi. Hy vọng trên chặng đường tương lai sắp tới, họ sẽ sát cánh và thấu hiểu cho nhau nhiều hơn. 

Đi Cùng Con do Đài Truyền Hình Thành Phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng công ty Truyền Thông Khang thực hiện. Chương trình được phát sóng lúc 21h15 tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV9. Tập 17 được lên sóng vào ngày 23/9/2022.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

10081 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

28324 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

30751 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34370 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

33118 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.