Điểm tin đầu năm 2023 với loạt chương trình giải trí hấp dẫn trên sóng truyền hình giữa tháng Một (Phần 2)
7993 Views
07-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trên sóng truyền hình tháng Một năm 2023, nhiều chương trình giải trí, hấp dẫn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giản đầy thú vị như: Tỏa sáng ước mơ, Cười xuyên Việt, Người kể chuyện đời, Chinh phục thần tượng, Mái ấm gia đình Việt, Đấu trường ẩm thực, Sắc màu cuộc sống, Vietnam Idol, Quán ăn hạnh phúc…

Vietnam Idol 2023: Chương trình tìm kiếm Thần tượng âm nhạc nổi tiếng đã chính thức quay trở lại, hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ bùng nổ

Vietnam Idol – Thần Tượng Âm Nhạc Việt Nam đã từng ghi dấu trong lòng khán giả với nhiều mùa ấn tượng. Từ chương trình, rất nhiều ca sĩ nổi tiếng đã phát triển và trở thành Thần tượng âm nhạc hàng đầu Việt Nam như: Uyên Linh, Đông Nhi, Phương Vy, Isaac, Trọng Hiếu, Trung Quân, Văn Mai Hương, Hà Nhi,… Sau nhiều mong đợi, Vietnam Idol 2023 đã chính thức quay trở lại cùng nhà sản xuất Cát Tiên Sa. Những thông tin đầu tiên của chương trình vừa được hé lộ tối 6/1 vừa qua đã khiến nhiều người phải tò mò và hào hứng đón chờ. Vietnam Idol 2023 sẽ mang đến cho thí sinh và khán giả những trải nghiệm vô cùng mới lạ ngay từ vòng tuyển chọn cho đến vòng nhà hát và cuối cùng là những đêm liveshow truyền hình trực tiếp. Vietnam Idol 2023 sẽ mang đến những lễ hội âm nhạc với bùng cháy thu hút hang chục nghìn người tham gia. Những Thần tượng âm nhạc hang đầu Việt Nam cũng sẽ xuất hiện trong chương trình.

Bên cạnh đó, việc Vietnam Idol 2023 quay trở lại hứa hẹn mang theo cơn lốc truyền thông mạnh mẽ bởi sự quy mô, độc đáo và hấp dẫn, từ những phần trình diễn mang đậm tính chuyên môn cho đến các hoạt động ngoài lề, chắc chắn sẽ là những ngày hội âm nhạc đỉnh cao. Được biết Vietnam Idol 2023 được sản xuất bởi Cát Tiên Sa - nhà sản xuất các chương trình truyền hình về giải trí hàng đầu Việt Nam như: Bài hát hay nhất - Sing My Song, Nhân tố bí ẩn - The X Factor Vietnam, Gương mặt thương hiệu - The Face Vietnam, Thần tượng bolero,...

Cười Xuyên Việt 2022: Thầy Minh Nhí không thể cười nổi vì phần thi phản cảm của Di Dương

Tiếp nối cùng chủ đề Món Quà Nụ Cười, Cười Xuyên Việt 2022 tuần này đã mang đến những tiểu phẩm đậm chất hài, bùng tràng cười với dàn thí sinh tài năng. Tập 4 với sự xuất hiện của Ngọc Hải - Nguyễn Hải - Di Dương đã có màn chào sân đầy ấn tượng. Nghệ sĩ Minh Nhí, Nghệ sĩ Kiều Oanh và Diễn viên Nam Thư đảm nhận vai trò giám khảo chuyên môn, cùng sự xuất hiện của 3 cặp đội trưởng Lạc Hoàng Long - Tuấn Dũng, Dương Thanh Vàng - Bảo Bảo, Hữu Đằng - Võ Tấn Phát. Với sự dẫn dắt của MC Phùng Thế Phi. Mùa giải năm nay với sự thay đổi về cấu trúc cuộc thi, trong vòng loại đầu tiên 3 cặp đội trưởng sẽ chọn thí sinh tùy theo màu sắc cá nhân và cảm nhận khách quan. Mỗi đội sẽ nhận về 4 thí sinh và có 1 quyền ưu tiên duy nhất đưa 1 thành viên về thẳng đội, còn lại sẽ vào nhóm chờ. Mở màn cho câu chuyện của tuần này là Nguyễn Hải với tiểu phẩm Tấm Chiếu Mới. Được biết đến là tiktoker với 5 triệu lượt followers, Nguyễn Hải đã gây chú ý với người hâm mộ từ những ngày đầu công bố dàn thí sinh. Với kịch bản là hành trình đến với nghệ thuật, theo đuổi đam mê của mình, cậu chàng đã có màn debut đầy thú vị tại Cười Xuyên Việt 2022. Nét mộc mạc, chân chất, kịch bản gần gũi cùng những miếng hài nhẹ nhàng, anh còn để lại một nốt lặng cuối tiết mục cùng giọt nước mắt đầy chân thực của mình. Giữa 3 cặp đội trưởng, chàng tiktoker lựa chọn về với đội của hai đàn anh Dương Thanh Vàng - Bảo Bảo.  Đàn chị Nam Thư thú nhận rằng mình chính là fan của Nguyễn Hải, thậm chí cô nàng còn từng mong muốn anh chàng đến với Cười Xuyên Việt, nhưng với phần thể hiện hôm nay, nữ giám khảo lại cảm thấy khá thất vọng. Đồng ý kiến, nghệ sĩ Kiều Oanh cũng có cùng cảm nhận như đàn em, khi nữ giám khảo cũng từng khá mong đợi vào phần thi của Nguyễn Hải. Nhận thấy được nét duyên ngầm của chàng tiktoker nhưng thầy Minh Nhí cũng dặn dò rằng anh cần phải học tập nhiều hơn để mang đến những tiết mục tốt hơn.

Vén màn tiếp theo là một gương mặt cũng không hề xa lạ - Ngọc Hải - với tên gọi thân thương là Bé Bãy cùng kịch bản Muôn Nẻo Đường Đời. Mang hình ảnh thân thuộc với người hâm mộ lên sân khấu, Bé Bãy đã khiến khán giả phải “cười nghiêng ngả” vì những mảng miếng hài quá duyên dáng. Đặc biệt, mọi người còn được dịp diện kiến “tài chửi như hót” đã làm nên tên tuổi của Ngọc Hải. Kết hợp nhuần nhuyễn cùng bạn diễn Hoàng Khôi, nam thí sinh trẻ đã mang đến những giây phút được cười sảng khoái cho người xem. Với phần thể hiện xuất sắc, Ngọc Hải là thành viên tiếp theo vào nhóm chờ của đội Dương Thanh Vàng - Bảo Bảo. Thầy Minh Nhí vô cùng ấn tượng với nét dí dỏm và màu sắc cá tính đặc sắc của Ngọc Hải, đặc biệt là tài nói liên tục nhưng có nhịp điệu và từ ngữ không bị lẫn lộn. Giám khảo Kiều Oanh cũng thích thú với tiểu phẩm của Bé Bãy, sự duyên dáng bẩm sinh cùng cách phát âm đặc trưng và hài hước. Đàn chị Nam Thư cũng dành lời khen cho màn hóa thân vào 3 vai diễn nhưng rất mượt mà và khắc họa rõ nét tính cách của từng nhân vật.

Kết lại tập 4 là sự xuất hiện của nam diễn viên quen thuộc trong giới sân khấu - Di Dương - cùng tiết mục Gia Đình Bắt Tôi Làm Bác Sĩ. Với câu chuyện về việc quyết tâm đi theo đam mê mặc cho gia đình mong muốn anh đi theo con đường bác sĩ, Di Dương đã khai triển mạch truyện mang màu sắc độc đáo của mình. Cùng với bạn diễn là nam diễn viên Xuân Tiến, cả hai đã vẽ nên một tiểu phẩm với sự hòa hợp nhịp nhàng. Đặc biệt phần plot twist ở phân đoạn cuối đã khiến cho khán giả phải “ngã ngửa” vì cái kết bất ngờ. Với màn kể lại kỷ niệm xưa cùng dàn đội trưởng là những người đồng nghiệp thân thuộc, Di Dương đã lựa chọn về nhóm chờ của đội Lạc Hoàng Long - Tuấn Dũng. Mặc dù là thí sinh với khá nhiều kinh nghiệm trên sân khấu, nhưng việc triển khai của Di Dương lại bị thầy Minh Nhí nhận xét rằng khá phản cảm, khiến nam giám khảo không thể cười nổi. Nữ nghệ sĩ Kiều Oanh cũng cho rằng kịch bản cấu tứ thì hay nhưng cách trình bày lại không hề ổn mang đến sự phản tác dụng. Mặc dù vậy dàn giám khảo vẫn đặt niềm tin vào tài năng của Di Dương nếu có những vòng thi sau, đàn chị Nam Thư cũng tin tưởng rằng anh chàng biết được cần phải làm như thế nào.

Khép lại tập 4 cùng những tiểu phẩm mang nhiều màu sắc khác nhau của 3 gương mặt đầy triển vọng. Tập tiếp theo tiếp tục cùng chủ đề Món Quà Nụ Cười đảm bảo sẽ còn khiến khán giả phải cười nhiều hơn với những tiết mục đầy hấp dẫn.

Úm ba la ra chữ gì?: Cây hài Nam Thư thán phục trước sự hài hước của Hải Yến Idol

Tập 5 Úm Ba La Ra Chữ Gì? được phát sóng vào lúc 12h thứ bảy ngày 7/1/2023 trên kênh VTV3. Ca sĩ Hải Yến Idol, ca sĩ Lưu Chí Vỹ, diễn viên Huỳnh Hồng Loan và diễn viên Hữu Thanh Tùng là những khách mời tiếp theo đến lật mở những ô chữ bí ẩn của chương trình. Từ những tập phát sóng đầu tiên, MC Nam Thư tự nhận bản thân là người đẹp nhất trong chương trình. Tuy nhiên, cô nàng phải tự cất mình vào tủ khi xuất hiện 2 người đẹp Hải Yến Idol và Huỳnh Hồng Loan ở tập phát sóng tuần này. Cụ thể, nữ MC hài hước cho biết: “Trong chương trình, lúc nào Nam Thư cũng hết sức tự tin bởi vì Nam Thư nghĩ mình là người đẹp nhất, hát hay nhất. Nhưng hôm nay với sự xuất hiện của 2 cô gái này cất luôn Nam Thư vào tủ”. Thật sự vậy, cả hai nữ người chơi đã chiếm trọn spotlight của nữ MC khi chào sân. Với lựa chọn chủ đề “Bộ phim Việt”, diễn viên Huỳnh Hồng Loan đã làm khán giả bất ngờ khi liên tục chốt đáp án ở giây 60. Điều này đã khiến ca sĩ Hải Yến Idol tím tái mặt mày trước kiến thức dữ dội của nữ diễn viên. Cô cho hay: “Sao câu nào Loan cũng biết nhiều quá ta. Loan ơi, em thử em cho đồng hồ chạy xuống 59 giây được không?”. Tự tin là “fan” phim Việt, diễn viên Huỳnh Hồng Loan xuất sắc lấy trọn 180 điểm ở cả 3 câu hỏi.

Tiếp tục, ca sĩ Lưu Chí Vỹ lựa chọn chủ đề “Ẩm thực Việt” không đúng sở trường nên đã khiến đồng đội Hải Yến Idol một phen mệt mỏi. Cô nàng tiếp tục tím mặt khi phải liên tục diễn tả hành động để gợi ý đáp án cho anh. Nữ ca sĩ còn hài hước cho biết: “Yến đã biết vì sao trong suốt nhiều năm qua mà cái body của anh Vỹ vẫn giữ được mức độ như vậy rồi. Bởi vì chắc chắn anh ấy không ăn một cái gì trong cuộc đời này”. Nói ra hết được tâm tư về đồng đội, cô nàng nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả tại phim trường.  Quay trở lại phần chọn đội ở đầu chương trình để tìm hiểu định mệnh vì sao cả hai ca sĩ đã quyết định cùng nhau về chung đội. Ca sĩ Hải Yến Idol cho biết: “Cả hai có màu áo giống nhau nên mình chọn về chung đội luôn. Mặc dù đứng chung khung hình thì một là Yến mất đầu, hai là anh Vỹ mất tóc. Nó hơi lệch một xíu nhưng không sao”. Nghe xong, cây hài Nam Thư còn phải thán phục: “Trời ơi. Sao mà duyên dữ vậy trời”. Để giải quyết vấn đề, nữ MC cho biết chương trình đã sắp xếp sẵn cái bụt tăng chiều cao cho Hải Yến Idol.

Mặc dù là cặp đôi định mệnh nhưng Hải Yến Idol và Lưu Chí Vỹ đã đánh bại đội của Lưu Hồng Loan và Hữu Thanh Tùng để đến với vòng 3 mang tên “Umbala”. Xuất sắc lật mở được những ô chữ bí ẩn cuối cùng, cặp đôi giành lấy tổng giải thưởng 45 triệu đồng từ chương trình.

Sao nhập ngũ 2023: Nhã Phương được khen, Trang Hý bị mắng, Linh Ngọc Đàm hoang mang vì sợ chết!

Trong sự mong chờ của khán giả, tập 1 Sao nhập ngũ 2023 mang tên Cuộc hẹn trên bờ cát đã chính thức lên sóng vào ngày 6/1. Mở đầu tập 1 Sao nhập ngũ 2023 là sự xuất hiện của chiếc hộp chiến sĩ vốn vẫn là ẩn số lâu nay. Dàn nghệ sĩ nổi tiếng gồm siêu mẫu Võ Hoàng Yến, hoa hậu Thiên Ân, rapper Mai Âm Nhạc, streamer Linh Ngọc Đàm, cùng các diễn viên Nhã Phương, Diễm My 9x, Thùy Anh và Trang Hý lần lượt nhận được chiếc hộp chiến sĩ và không khỏi bất ngờ vì sự chuẩn bị một cách đầy đủ của chương trình trước thềm nhập ngũ. Khác với những cuộc nhập ngũ ở mùa trước, lần này ekip Sao Nhập Ngũ 2023 đã trang bị cho các nghệ sĩ tham gia trải nghiệm đầy đủ quân tư trang lẫn kiến thức trước khi bước chân vào quân ngũ: Từ mũ, áo, giày, dép đến cả “Sổ tay chiến sĩ” và “Những điều chiến sĩ cần biết”... Thậm chí, chương trình còn chuẩn bị các đoạn video hướng dẫn những nghệ sĩ về điều lệ tác phong trong quân ngũ. Không chỉ vậy, trước khi lên đường nhập ngũ, các nghệ sĩ còn được những người bạn thân để nhận lời khuyên, dặn dò: Ái Phương tới động viên Nhã Phương, Diệu Nhi truyền kinh nghiệm cho Diễm My 9x, hot streammer Misthy ghé thăm người bạn thân Linh Ngọc Đàm.

Và hành trình nhập ngũ bắt đầu… Dù màn “chào sân” có phần căng thẳng do chưa quen với tác phong trong quân đội nhưng 8 bóng hồng cũng để lại cho người xem những khoảnh khắc không thiếu tiếng cười. Đến với Sao Nhập Ngũ 2023, Trang Hý với tính cách vui vẻ, “lầy lội” được xem là “cây hài” của chương trình. Cô nàng khiến ai nấy cười chảy cả nước mắt khi mong muốn chỉ huy cho phép giữ lại sản phẩm… chống hói. Nữ diễn viên thật thà tiết lộ do tóc đã che nên mọi người không nhìn thấy đầu hói của mình, còn nếu nhìn thấy thì “sẽ rất là ghê”. Trong quá trình lăn xả thực hiện các nhiệm vụ trong chương trình, liệu có lúc nào cô nàng vô tình để lộ bí mật của mình không? Bên cạnh những khoảnh khắc tấu hài cực mạnh, Trang Hý cũng “trầm cảm” vì liên tục bị chỉ huy nhắc nhở về phần xưng hô. Thay vì “tôi”, cô nàng lại không ngừng xưng là “em”. Có lúc, chỉ huy không kiềm chế được mà phải mắng lớn “đừng làm mất thời gian”. Sự hài hước, lầy lội của Trang Hý là thế mạnh hay sẽ là bước cản trở cô nàng trong các thử thách khó khăn, khắc nghiệt của chương trình? Trong 7 ngày nhập ngũ, nữ diễn viên sẽ trưởng thành như thế nào?

Ở phần chọn 5 đồ vật thiết yếu trong hành lý để giữ lại sử dụng trong vòng 1 tuần, nếu các tân binh khác phải mất thời gian chọn đi chọn lại các món đồ thì Nhã Phương lại khác. 5 món đồ mà Nhã Phương chọn lập tức được chỉ huy chấp nhận. Kèm theo đó, nữ diễn viên được chỉ huy khen là chuẩn bị tốt, kiểm tra nhanh. Ngoài ra, Nhã Phương còn ghi điểm khi thể hiện sự quan tâm tinh tế tới các đồng đội. Nữ diễn viên 33 tuổi chuẩn bị bưởi và 1 hộp cà pháo ngâm mắm rất to để làm quà cho các chiến sĩ. Bà xã Trường Giang không quên giới thiệu món cà pháo ngâm mắm do nhà mình làm khiến các đồng đội cười phá lên. Trong trường hợp này, câu nói vui “tranh thủ hơn cao thủ” đã được bà mẹ 1 con chứng minh là đúng đắn rồi! Vốn được biết đến là nữ diễn viên có vẻ ngoài mong manh, yếu đuối, tuy nhiên theo chia sẻ từ một số thành viên trong dàn nghệ sĩ tại buổi ra mắt chương trình, sẽ có một Nhã Phương rất khác trong Sao nhập ngũ 2023. Những thông tin này đang khiến người xem rất tò mò muốn biết Nhã Phương sẽ mang tới những bất ngờ gì ở các tập tiếp theo. Dàn nghệ sĩ bước vào hoạt động kiểm tra chỉ số bơi ban đầu. 8 cô gái sẽ bơi thành 2 dải với cự ly 30m từ bờ biển đến vị trí cắm phao tiêu. Vị trí cắm phao tiêu có độ sâu là 2,5m. Trong khi 7 đồng đội đều biết bơi và có thành tích riêng đáng ghi nhận thì Linh Ngọc Đàm lại chưa biết bơi. Do vậy, giữa lúc các đồng đội lắng nghe lời chỉ huy, Linh Ngọc Đàm một mình hướng mắt nhìn về phía biển và không giấu nổi sự hoang mang, lo lắng. Tâm trạng của Linh Ngọc Đàm lập tức rơi vào tầm ngắm của chỉ huy. Đồng chí chỉ huy hỏi Linh Ngọc Đàm có tự tin hoàn thành nhiệm vụ không, nữ streamer lên tiếng: “Báo cáo đồng chí, đừng để tôi chết”. Sự thật thà, đáng yêu này của Linh Ngọc Đàm khiến ai cũng vừa thương vừa không khỏi bật cười. Khi được lựa chọn đồng đội nam đồng hành, cô nàng streamer nhanh nhẹn lựa chọn ngay Tiến Anh - chiến sĩ nam sở hữu ngoại hình điển trai cùng chiều cao nổi bật nhất trong hàng. Theo thông tin từ đơn vị, Tiến Anh cao 1m83. Khi chỉ huy hỏi đã chắc chắn về sự lựa chọn này chưa, bởi “kỹ thuật không liên quan tới ngoại hình, không phải cứ cao to là tốt”,“Linh Ngọc Đàm vẫn một mực không thay đổi quyết định. Với sự động viên của đội trưởng cùng sự đồng hành của ““trai đẹp” cao 1m83”, liệu Linh Ngọc Đàm có vượt qua sợ hãi để bình tĩnh bước vào nhiệm vụ đầu tiên?

Trong 8 cô gái, ai sẽ là người có thành tích bơi tốt nhất? Họ sẽ phải trải qua những thử thách khắc nghiệt nào tiếp theo trong hành trình 7 ngày học tập, huấn luyện tại Lữ đoàn đặc công nước 5? Liệu dàn nghệ sĩ có vượt qua chính mình như mục tiêu đặt ra ban đầu hay sẽ có người chùn bước mà bỏ cuộc?

Quán ăn hạnh phúc: Võ Tấn Phát “ẵm” nghệ sĩ Phi Phụng đưa đến chỗ học nấu ăn

Tập 1 chương trình Quán ăn hạnh phúc mùa 3 đã chính thức lên sóng lúc 19h thứ Bảy vừa qua trên kênh HTV7. Với format mới vô cùng đặc biệt, cùng sự dẫn dắt của hai “chủ quán” duyên dáng là nghệ sĩ Phi Phụng và diễn viên Võ Tấn Phát đã mang đến những giây phút giải trí thú vị cho khán giả. Ở tập đầu tiên này, “Chuyến xe hạnh phúc” lăn bánh đến với huyện Nhà Bè, TP.HCM để mang đến những bữa ăn vui vẻ cho thực khách. Vừa xuống xe, Võ Tấn Phát đã “ẵm” Phi Phụng đến công viên Phú Xuân, anh bày tỏ sẽ đích thân nấu ăn cho tiền bối thưởng thức khiến nữ nghệ sĩ vô cùng bất ngờ. Ngay sau đó, Võ Tấn Phát lập tức đưa Phi Phụng đến với quầy bán đồ ăn của Quán ăn hạnh phúc để chào đón khách mời của tập đầu tiên - Đầu bếp Minh Mẫn của nhà hàng “Nẫu Quán - Ẩm thực Bình Định”.

Vừa xuất hiện, khách mời đã khiến Phi Phụng bất ngờ khi gọi nữ nghệ sĩ là “má”. Anh cho biết: “Con hay xem truyền hình và thấy má diễn hay nên xin phép gọi là má cho thân thương”. Ngay sau đó, “con trai” nghệ sĩ Phi Phụng đã đưa ra thử thách “đi chợ” cho hai người chủ quán để lựa chọn nguyên liệu nấu ăn trong tập này. Tuy nhiên, không nhưng không sợ mà bà chủ quán còn vô cùng tự tin vì “Đi chợ là nghề của má mà, má đi chợ giỏi lắm, không sao cả”. Võ Tấn Phát cũng nhanh chóng lấy lại tự tin “xắn tay áo” hộ tống “má” Phi Phụng hoàn thành thử thách do đầu bếp Minh Mẫn đưa ra. Đi chợ với Phi Phụng, Võ Tấn Phát bày tỏ sự thích thú vì rất thoải mái, anh chỉ cần xách giỏ còn mọi thứ khác như lựa đồ, trả giá đều có nữ nghệ sĩ lo hết. Đã vậy, khi nghe tiểu thương trong chợ bảo “Ngưỡng mộ cô Phi Phụng lắm” thì Võ Tấn Phát nhanh chóng lên tiếng trả lời thay “Vậy là cái này mua không tính tiền đúng không” khiến ai cũng bật cười. Sau một hồi đi chợ, hai chủ quán đã mua được một ít nguyên liệu để nấu món “Bánh cuốn Tây Sơn”. Tuy nhiên vì đi chợ quá trễ nên cả hai không mua được thịt nạc và bị Minh Mẫn phạt hát vọng cổ cho anh nghe.  Ngay lập tức nghệ sĩ Phi Phụng đã trổ tài hát một câu vọng cổ toàn chữ “T” vô cùng ngọt ngào làm cho Võ Tấn Phát và nam đầu bếp thích thú. Sau một hồi loay hoay nấu nướng cùng với sự hướng dẫn của đầu bếp khách mời, Võ Tấn Phát cùng “má” Phi Phụng không chỉ hoàn thành món đặc sản Bình Định mà còn học được thêm phương pháp nấu ăn ngon và các mẹo khi nấu ăn. Tiếp sau đó, cả ba người đã mời bà con xung quanh đó ghé qua thường thức món ăn mình làm. Hai nghệ sĩ tỏ ra vui mừng khi nghe khán giả chấm điểm 10/10 trong lần đầu tiên trổ tài thực hiện đặc sản Bình Định. Ngoài ra, khi dùng xong món ngon, các thực khác còn ủng hộ “hiện kim” vào Chiếc hộp hạnh phúc để san sẻ một chút hạnh phúc của mình cho những người khó khăn.

Sân khấu đầu tiên: MC Vũ Mạnh Cường nghẹn ngào khi giúp huấn luyện viên bóng rổ nói lời yêu thương với mẹ

Tập 1 chương trình Sân khấu đầu tiên đã lên sóng lúc 22h thứ Bảy vừa qua trên kênh HTV9. Cùng với sự dẫn dắt của MC Vũ Mạnh Cường trong vai trò người kết nối cảm xúc, hai câu chuyện về tình thân đã được kể qua tiếng hát của hai người con dành tặng đấng sinh thành đã khiến không ít người xúc động. Nhân vật đầu tiên đến với chương trình là anh Hồ Huỳnh Sơn, một huấn luyện viên bóng rổ muốn được hát tặng mẹ. Huỳnh Sơn ở cùng người mẹ đơn thân, anh hai hiện đã sang Mỹ sống đã lâu. Vì một mình nuôi con nên mẹ Sơn đã luôn mạnh mẽ và khó tránh có chút nghiêm khắc, ít bộc lộ cảm xúc với các con. Lại thêm việc Huỳnh Sơn là con trai, thường xuyên đi thi đấu xa nhà khiến khoảng cách giữa hai mẹ con ngày càng xa hơn. Trò chuyện với MC Vũ Mạnh Cường, chàng HLV bóng rổ cho biết, trong một lần mẹ ngã cầu thang thì anh mới phát hiện mẹ đã mắc nhiều bệnh khiến anh rất lo lắng, nhưng để nói lời yêu thương với mẹ lại rất khó lên tiếng. Được mời đến chương trình, mẹ của Huỳnh Sơn đã không khỏi bất ngờ khi nghe lời tâm sự của con trai. Sơn nói: “Mẹ ơi, con Sơn đây, thật ra đây không phải là một talkshow về thể thao gì cả mà là chương trình Sân khấu đầu tiên. Con muốn hát tặng mẹ một bài hát nhằm tri ân công ơn sinh thành và dưỡng dục của mẹ dành cho con. Con mong mẹ hãy hạnh phúc với món quà đặc biệt của con”. Mẹ Huỳnh Sơn đã dụi mắt rưng rưng xúc động vì đây là lần đầu tiên nghe con trai hát tặng mình. Ngay khi ca khúc “Nơi ấy con tìm về” do Huỳnh Sơn thể hiện vừa kết thúc, và tiếng “Con thương mẹ rất nhiều” được cất lên thì cả Huỳnh Sơn và mẹ đều không kìm nổi cảm xúc mà bật khóc ngay tại sân khấu. Cả hai đều hiểu rằng đối phương luôn dành tình cảm, sự quan tâm và lo lắng cho mình chỉ là không ai thể hiện ra thôi. Dường như, lời yêu thương, tiếng hát và cái ôm của con trai đã xóa mờ đi nhưng khoảng cách tồn tại bấy lâu của hai mẹ con. Cuộc gặp gỡ của nhân vật đầu tiên trại chương trình khiến MC Vũ Mạnh Cường cũng không hết nghẹn ngào.

Nhân vật thứ hai đến với Sân khấu đầu tiên là chị Nguyễn Xuân Quỳnh, một người kinh doanh online muốn được hát tặng cha mình. Xuân Quỳnh cho biết, chị là người thích hát từ nhỏ và thường xuyên được cha chở đi tham gia các cuộc thi hát yêu thích. Và dù đã làm công việc khác nhưng chị vẫn thi thoảng tự thu âm tại nhà để thỏa ước mơ thuở nhỏ. Cha Xuân Quỳnh dù không nói ra nhưng vẫn hay âm thầm theo dõi nghe đi nghe lại các bài hát của con gái trên youtube. Khi biết được cha luôn ủng hộ, thích thú và thường mở loa thật to vừa nghe con gái hát vừa quét sân hay nằm giọng thưởng thức thì ngay lập tức chị đã tìm đến chương trình để có cơ hội nói lời cảm và chính MC Vũ Mạnh Cường đã là người kết nối, giúp họ giãi bày, thấu hiểu nhau hơn. Xúc động khi biết con gái muốn được đứng trực tiếp trên sân khấu hát tặng riêng cho cha nghe, cha của Xuân Quỳnh tâm sự: “Nghe con hát mà bố cảm nhận như có dòng điện chạy trong người vậy, dù bố cứng rắn thế nào cũng phải xúc động. Con chỉ cần nhớ dù thế giới như thế nào thì con vẫn chính là bé Quỳnh, là con gái yêu của bố, con chỉ cần nhớ như vậy thôi. Những hành động của các con đã đủ thể hiện các con yêu bố như thế nào rồi, không cần phải nói ra”. Chị Xuân Quỳnh cũng tự hào vì thấy bản thân có tính cách giống cha, luôn sống vì người khác. Dành tặng ca khúc “Sao cha không” đến người cha luôn âm thầm quan tâm mình, Xuân Quỳnh lần đầu nói “Con yêu bố” rồi sà vào lòng cha bật khóc.

Gõ cửa thăm nhà: Hot Streamer Hiếu Leblanc hối hận vì bỏ học, ước được học lại để trở thành luật sư, Ngọc Lan bật khóc trước tâm thư streamer triệu view gửi mẹ

Chỉ mới 23 tuổi, Thạch Chí Hiếu hay còn được biết đến là Hiếu Leblanc - một streamer có tiếng trong cộng đồng game thủ “Liên minh huyền thoại” đã sở hữu fanpage hơn 1,3 triệu lượt theo dõi và hàng trăm ngàn người đón xem mỗi lần anh (livestream) phát trực tuyến. Giữa sự cạnh tranh khốc liệt của giới streamer, Hiếu Leblanc vẫn phát triển mạnh mẽ nhờ phong cách nói chuyện hài hước, mặn mòi và những trận đấu game ấn tượng. Năm 2018, Hiếu Leblanc đạt thành tích “Người chơi xuất sắc nhất thế giới” của trò chơi điện tử “Liên minh huyền thoại”. Hiện tại, anh còn là đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng máy tính đến từ California. Loạt thành tích khủng cùng sự nổi tiếng khiến mọi người cũng khó tin anh chàng chỉ mới 23 tuổi và vừa gầy dựng sự nghiệp streamer chỉ 2 - 3 năm. Trong chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 146, Hiếu Leblanc hiếm hoi trải lòng cùng MC Quách Ngọc Tuyên và Ngọc Lan về một Thạch Chí Hiếu sau màn hình livestream là ai, đằng sau sự thành công là những giọt nước mắt của ba mẹ như thế nào. Hiếu Leblanc có niềm yêu thích với game từ nhỏ và thường xuyên “cắm” ngoài net. Anh chàng hài hước kể lại: “Cái hồi đó mình bị đánh lên bờ xuống ruộng luôn. Mẹ đi bán cá không được nhiêu tiền mà mình còn ‘hoá duyên’ tiền của mẹ nên mẹ lôi từ tiệm net về đánh quá trời, cấm chơi nữa”. Dù chơi game nhiều nhưng thành tích học tập của Hiếu Leblanc vẫn rất tốt. Năm lớp 9, anh chàng còn là học sinh giỏi lớp chuyên. Vì gia đình khó khăn, Hiếu Leblanc học tới lớp 12 quyết định nghỉ để đi làm kiếm tiền phụ gia đình. Hiếu Leblanc đã làm qua rất nhiều nghề để kiếm được tiền, anh chàng nhớ lại: “Hồi nhỏ mình đi lượm ve chai, bán được 2 - 3 nghìn thì cũng chơi net được 1 - 2 tiếng. Nghề gan dạ nhất mình làm đó là cầm đuốc cho đám ma, được trả 20 nghìn đồng. Hồi đó mình có biết gì đâu, nếu biết chắc cũng không dám làm. Mình đụng đâu kiếm tiền được thì mình làm thôi”. Ngày Hiếu Leblanc bắt đầu với việc làm streamer mọi thứ vẫn còn rất mới mẻ trên thị trường. Nhưng với quyết tâm, năng lực và sự nỗ lực của bản thân, Hiếu Leblanc dần có được chỗ đứng trong giới stream. Anh chàng chia sẻ có những ngày ngồi livestream 12 tiếng đồng hồ không thấy mệt vì vui và được làm làm điều mình thích. Có ngày livestream của anh chàng đạt tới 180.000 tương tác bình luận, gần cả triệu người theo dõi - một con số các streamer đều ao ước. Tuy nhiên, đằng sau đó là những ngày đêm lao lực tới kiệt quệ tinh thần và cả thế xác: “Mình biết chơi game là chuyện các bạn trẻ rất thích, nhưng mấy bạn phải cân nhắc đừng bỏ bê việc học. Mình khuyên các bạn việc này rất cực và gian nan. Mình không muốn mọi người có cái nhìn xấu về chơi game nên trước giờ vẫn giấu việc mình từng chơi tới mức xỉu, tim đập nhanh rất nhói. Thực ra cũng do mình vừa chơi game, vừa đi làm, không ngủ lại không ăn uống điều độ nữa. Nếu được chọn lại chắc chắn mình sẽ chọn việc học hành và trở thành luật sư”.

Hiếu Leblanc là em út được sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, mẹ làm bán cá hơn 21 năm, ba làm thợ xây để nuôi 4 anh em ăn học. Ngày anh chàng chào đời, cô Phan Thị Thanh Huệ - mẹ Hiếu Leblanc đã khóc rất nhiều vì nhìn tương lai cơm áo gạo tiền sao mà tăm tối. “Hai vợ chồng đi làm, đi bán thì tiền không có nhiêu cũng ráng nuôi con. Tới ngày đóng tiền học cho 3 đứa là không còn vốn để đi chợ nữa. Đi Bình Điền phải có 3,4 triệu mới mua cá được mà người thì còn có 800 ngàn, mình chạy xe khóc dài từ nhà với chợ, phải đi hỏi coi ai chịu bán thiếu không. Tới hồi con bệnh cũng không có tiền đi bệnh viện. Có được vài trăm ngàn là lớn với mình rồi”, cô cho biết. Thời điểm nhìn con trai đắm mình trong game, ba mẹ Hiếu Leblanc rơi nước mắt không ít, vừa xót xa, bất lực có phần tuyệt vọng. Dù không hiểu công việc streamer con mình đang bắt đầu là gì và có đi tới không thì cô chú vẫn âm thầm theo dõi, tin tưởng - đây có lẽ là may mắn lớn nhất của Hiếu Leblanc. Dần dần, Hiếu Leblanc cũng có thành tựu, kiếm được tiền ổn định thì gia đình cũng yên tâm. Tuy nhiên, điều ba mẹ kỳ vọng không phải là Hiếu Leblanc mang tiền, mẹ anh chàng dặn dò trong bữa cơm: “Nghề nào cũng là nghề nhưng con phải cố giữ gìn sức khoẻ. Con phải tự lo cho bản thân mình, lớn rồi đừng để mẹ lo nữa”. Vì thương con, lo lắng cho gia đình mà mẹ Hiếu Leblanc không có nhiều thời gian về thăm ba mẹ đã hơn 80 tuổi. Đây cũng là nỗi niềm nặng lòng nhất với cô nên khi thấy clip chương trình “Gõ cửa thăm nhà” đến thăm nhà mẹ đã không kìm được nước mắt mà bật khóc, cả gia đình và MC cũng nghẹn ngào theo. Cuối chương trình, anh chàng streamer triệu view bí mật mang ra hai bó hoa và bức thư ghi hết tâm tình cũng những lời cảm ơn, xin lỗi đầy xúc động. Cầm món quà trên tay, Hiếu Leblanc cũng nghẹn ngào đến run, để MC Ngọc Lan đọc thay lá thư. Những giọt nước mắt xúc động cứ lăn dài trên má Hiếu Leblanc và ba mẹ, đây cũng là lần hiếm hoi cả nhà mới mở lòng tâm sự nhiều đến như vậy. Ngọc Lan chia sẻ: “Rất may mắn là Hiếu đã nhìn ra những sai lầm ngày nhỏ, ngày đó ba mẹ buồn lắm đấy. Tới nay, toàn bộ câu chuyện ba mẹ vẫn chưa một lần mong em mang tiền về mà vẫn là lo em không giữ gìn sức khoẻ. Bây giờ mẹ đang lo lắng vì không được ở gần bà ngoại thì em cũng đừng để sau này mình cũng như vậy. Đưa ba mẹ về thăm ông bà nhiều hơn.

Sao tìm sao 2022: Liều lĩnh lựa chọn hit Bên trên tầng lầu, Thiện Ân giành giải quán quân

Tối ngày 7/1 vừa qua, đêm chung kết xếp hạng Sao tìm sao 2022 đã chiêu đãi khán giả bữa tiệc âm nhạc với màn tứ đấu của Thanh Hiền - Thái Hà - Thiện Ân - Lê Quốc Phú. Sau 12 tập phát sóng cùng 3 vòng đấu khốc liệt, chương trình tìm kiếm vì sao sáng nhất trên nền trời âm nhạc đã khép lại sau những phần thi hấp dẫn. Đồng hành cùng top 4 trong vòng đấu cuối này là dàn giám khảo thân thương: NSƯT Ánh Tuyết. NSƯT Vũ Thành Vinh, Ca sĩ Mỹ Lệ, Ca sĩ Quang Hà và Ca sĩ Đoan Trang. Dưới sự dẫn dắt kết nối của cặp MC Kiều Ngân - Neon Trần Trung Thuận. Luôn thể hiện xuất sắc qua từng phần thi, cùng tư duy âm nhạc sáng tạo, Thiện Ân đã chinh phục giám khảo lẫn quý khán giả và đưa tên mình lên ngôi vị cao quý nhất của Sao Tìm Sao 2022.

Trong đêm Chung Kết Xếp Hạng, 4 thí sinh lần lượt thể hiện qua 3 chủ đề: Dân gian đương đại, Nhạc nhẹ và Cách mạng. Đặc biệt trong chủ đề cuối, 4 thí sinh chính là 4 mảnh ghép cho bức tranh đầy ý nghĩa với sắc chủ đạo: Mùa Xuân. Với thông điệp về bạo lực ngôn từ cùng ca khúc Rơi, tiết mục của Thiện Ân đã được dàn dựng theo một cách không thể đoán được. Từ beat nhạc phối cho đến phong cách trình diễn, giữa một không gian mang sắc thái u tối, tất cả đều được gói trong cụm từ “Khác biệt”. Mashup 2 ca khúc nhạc trẻ đang gây bão thời gian gần đây Dạ Vũ - Bên Trên Tầng Lầu, Thiện Ân show skill nhảy điêu luyện của mình và biến sân khấu trở nên chuyên nghiệp như của idol Kpop. Song ca với ca sĩ Trần Thanh Nam trong chủ đề cuối cùng với  Dakdrong Mùa Xuân Về, giọng ca 10X đã để lại dấu ấn đẹp nhất khép lại chuỗi tiết mục của mình bằng phần thể hiện khắc sâu vào tâm trí của người xem Đêm diễn với 3 chủ đề thi khác nhau và những màn trình diễn không thể rời mắt của top 4 tân binh xuất sắc. Trước khi công bố kết quả, 4 tài năng trẻ đã có cơ hội được trải lòng, được nhắn gửi đến khán giả - những người đã ủng hộ - cũng như bản thân đã không ngừng thay đổi để tốt hơn và nỗ lực để ghi tên mình vào đêm Chung Kết. Trải qua 2 tháng cùng 12 tập phát sóng, Thiện Ân đã vượt qua dàn đối thủ đáng gờm và 3 thí sinh nặng ký tại vòng đấu cuối, khẳng định năng lực bản thân và trở thành vì sao rực rỡ nhất, chạm tới danh hiệu cao nhất của Sao Tìm Sao 2022 - mùa giải thứ 3.

Chinh Phục Thần Tượng: Ngọc Châu chọn sử ca, danh ca Thái Châu nhấn mạnh cần thêm sự trải nghiệm

Trải qua 16 đêm thi, Chinh Phục Thần Tượng 2022 tìm ra 4 thí sinh xuất sắc nhất tại 4 bảng thi bước vào vòng chung kết 1 là Dương Huệ, Sương Sương, Thy Lư và Ngọc Châu. Bốn vị giám khảo chủ đề Quang Hà, Quốc Đại, Lâm Vũ và Thùy Trang góp mặt trong đêm thi tuần này với tư cách những “huấn luyện viên” đặc biệt - những người đồng hành và hướng dẫn cho học trò để mang đến khán giả những màn biểu diễn chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất. Ở hai đêm thi chung kết, bốn ca sĩ chủ đề sẽ không chấm điểm cho các thí sinh, mà hai vị giám khảo đặc biệt là danh ca Thái Châu và ca sĩ Ngọc Ánh sẽ là người toàn quyền quyết định. Đến với một đêm thi vô cùng đặc biệt có bốn thí sinh đều là thí sinh nữ tranh tài, bộ đôi danh ca Thái Châu và danh ca Ngọc Ánh gửi tặng quý khán giả một màn kết hợp đặc biệt trong ca khúc Cánh thiệp đầu xuân.

​​​​​​​

Kết thúc đêm chung kết 1, Sương Sương và Thy Lư đạt 19,75 điểm, Ngọc Châu và Dương Huệ đạt 19,50 điểm. Với tổng điểm sít sao chỉ cách 0,25 điểm hứa hẹn cuộc tranh ngôi quán quân sẽ càng gay cấn hơn vào đêm chung kết xếp hạng tuần sau.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

18386 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

12490 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29314 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31297 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34957 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.