Đội Trọng Án: Phơi bày mặt tối gia đình với hình ảnh những bà mẹ độc hại
11475 Views
25-04-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nếu bạn là một fan của thể loại phim tâm lý tội phạm thì chắc hẳn không thể bỏ qua bộ phim Đội trọng án đang phát sóng trên kênh THVL lúc 21h30 thứ Hai, thứ Ba hàng tuần. Với những vụ án hấp dẫn cùng các tình tiết kịch tính, nhiều bí mật đen tối, bộ phim lôi cuốn khán giả theo dõi qua từng tập phim.

Bên cạnh những tình tiết hấp dẫn về tâm lý tội phạm, bộ phim còn khiến người xem phải suy nghĩ về giá trị của gia đình và những quan hệ xã hội. Đặc biệt, trong những vụ án đầu tiên, đạo diễn Hiếu Dân đã khai thác xuất sắc mặt trái của những người thân trong gia đình. Những bài học về tình cảm gia đình, tình yêu và tính lương thiện được lồng ghép tự nhiên khiến khán giả càng xem càng thấm thía.

Trong vụ án mở đầu phim Đội Trọng Án, biên kịch đã “đánh lừa” khán giả bằng một vụ cướp của táo bạo. Mọi thứ càng được đẩy lên cao trào khi số người chết tăng lên chóng mặt đến con số 3 oan nghiệt. Các chiến sĩ trong đội trọng án của Thiếu tá Thanh Bình (diễn viên Long Hồ) liên tục gặp bế tắc vì hung thủ quá khôn khéo trong việc cắt đứt các manh mối vừa hé lộ. Mọi thứ được vỡ ra khi Đại uý Thanh Mai (diễn viên Thu Bi) bằng trực giác của một người am hiểu tâm lý tội phạm khám phá ra một mắc xích trong gia đình nạn nhân. Một bi kịch về sự giằng co giữa tình nghĩa và tiền bạc khiến người thân trở nên hận thù. Theo nhiều khán giả, tập phim này rất là đời khi biên kịch cho người tự do cuối cùng cũng chính là người tham lam nhất. Cái giá họ phải trả chính là toà án lương tâm chứ không phải những bản án tù.

Mẹ là từ ngữ thiêng liêng nhất trong mỗi người nhưng có khi đó chính lại là người làm tổn thương ta nhất. Trong tập phim Đằng sau một vụ bắt cóc, đội trọng án của thiếu tá Bình nhanh chóng phá vỡ một đường dây buôn người sang tổ quỷ của nước bạn. Thế nhưng mọi thứ càng thêm vỡ oà khi thủ phạm trực tiếp cũng chính là mẹ ruột của nạn nhân. Chính tệ nạn ghiện cờ bạc đã khiến những người mẹ biến chất đến mức bán cả con ruột của mình. Hành vi này không chỉ đáng lên án mà còn khiến cho một đứa trẻ vô tội phải chịu đựng những tổn thương tình cảm nặng nề. Đây cũng chính là một trong những thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải đến khán giả, một gia đình sẽ suy sụp toàn bộ khi thủ phạm chính là người thân.

 Người mẹ đáng lên án nhất chính là người đã bao che việc chồng kế hãm hại con gái mình trong tập phim Bí mật sau lớp vỏ bọc. Người mẹ vì áp lực giữ gìn hình ảnh một gia đình văn hoá nghiêm túc đã mù quáng bắt con gái chịu đựng nỗi đau kinh hoàng. Tạo dựng những tình huống, lời khai vô cùng hoàn hảo nhưng tất cả vẫn không thể qua mặt các chuyên gia tâm lý tội phạm. Chọn những vấn đề khá nặng ký và nhạy cảm đưa lên màn ảnh nhỏ, Đội trọng án mang muốn mang lại những câu chuyện thật như đời thường để cảnh báo, để lại nhiều day dứt trong khán giả.

Diễn viên Thu Bi trong vai Đại uý Thanh Mai cho biết: “Với vai diễn của mình, tôi đã phải đối mặt với những tình huống cực kỳ phức tạp và nhạy cảm. Nhưng khi biết rằng người thân của nạn nhân là nghi phạm thì tôi luôn xuất hiện một cảm giác rất khó tả. Tôi không chỉ đối mặt với áp lực của việc diễn xuất mà còn phải vượt qua cơn bão cảm xúc của nhân vật. Tôi hy vọng bộ phim sẽ giúp khán giả nhận ra tác hại của sự đau khổ và sự suy sụp tinh thần đối với một gia đình khi một người thân của họ trở thành thủ phạm của một vụ án hình sự”.

Đề tài mặt tối của gia đình sẽ tiếp tục trở lại với nhiều câu chuyện gây cấn hơn. Theo hé lộ từ phía ekip thì chính một trong các thành viên của đội trọng án sẽ là nạn nhân tiếp theo từ chính người thân trong gia đình. Đạo diễn Hiếu Dân chia sẻ: “Chính việc khai thác tâm lý tội phạm một cách kỹ lưỡng này đã làm cho khán giả không chỉ được giải trí mà còn phải suy ngẫm. Trong bộ phim Đội trọng án, tôi muốn nhấn mạnh tới yếu tố người thân cũng có thể là thủ phạm trong một vụ án. Điều này cho thấy tình cảm gia đình có thể không phải là tất cả và sự thật thường ẩn giấu trong những bí mật của mỗi người. Tôi mong muốn bộ phim sẽ giúp khán giả suy nghĩ về những giá trị đích thực trong cuộc sống”.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General

 

RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

17640 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

18899 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.

Mai Thu Huyền giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Đức vào đúng ngày Đóa hoa mong manh khởi chiếu toàn quốc 12/4/2024

27749 Views
12-04-2024
Tối 11/4/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, phim Đóa Hoa Mong Manh tổ chức lễ công chiếu ở cụm rạp BHD Star Thảo Điền sau buổi công chiếu tại Hà Nội ở cụm rạp BHD Star Cineplex Phạm Ngọc Thạch tối 09/4/2024. Trước đó, phim Đóa Hoa Mong Manh do Mai Thu Huyền đạo diễn đã được được công chiếu chính thức tại Mỹ cùng lịch trình cinetour dày đặc từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ từ ngày 28/3/2024.

Đóa Hồng Mong Manh tung OST, bỏ ngỏ cái kết cuộc tình tay ba ai cũng chịu nhiều tổn thương

24502 Views
08-04-2024
OST Trái tim tội lỗi là bản tình ca gói trọn cuộc đời lắm vinh quang, đỉnh cao lộng lẫy nhưng cũng đầy nước mắt và bi thương của nữ ca sĩ Thạch Thảo (Maya đảm nhận).

Thần Bài Trở Lại: Tất Tay: Sự trở lại của huyền thoại thần bài Hong Kong

26521 Views
04-04-2024
Thần Bài Trở Lại: Tất Tay là phim hài, hành động do Malaysia sản xuất. Nội dung phim xoay quanh những ngôi sao cạnh tranh nhau trong giới poker. Tuy nhiên, vào đúng thời điểm sắp thi đấu, tài năng của Trình Gia Lãng bất ngờ được chuyển hoá cho Hoàng Tiểu Thất, một người chưa từng chơi poker bao giờ. Sau hàng loạt cãi vã và bất đồng, cả hai kẻ xa lạ quyết định hợp tác để thách đấu với Vi Nhất Phú.