Hãy Nghe Tôi Hát: Thái Châu, Quốc Đại nhớ về mẹ khi nghe nữ thí sinh hát Đèn khuya
6739 Views
10-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Vòng Bán kết 1 của Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc sĩ chủ đề vừa phát sóng với những thử thách với âm nhạc của nhạc sĩ Lam Phương với những bản tình ca bất hủ. Những cung bậc tình cảm khác nhau từ dịu dàng, thiết tha đến day dứt cuộn trào qua phần tranh tài của hai cô gái xinh đẹp Lê Thu Uyên - Lý Thu Thảo. Hai nữ ca sĩ với giọng hát đầy nội lực và khát khao chinh phục ngôi vị cao nhất sẽ vừa thể hiện bản thân, vừa kết hợp song ca trong một đêm thi hứa hẹn nhiều cảm xúc.

Lý Thu Thảo trình diễn Đèn khuya, ca khúc viết về mẹ của nhạc sĩ Lam Phương. Đây là ca khúc thể hiện nỗi nhớ thương da diết của người nhạc sĩ đối với người mẹ tảo tần, một mình nuôi con khôn lớn. Trên sân khấu, Lý Thu Thảo hóa thân thành một ca sĩ nổi tiếng nhưng khi sân khấu xuống đèn, một mình cô lặng lẽ trở về nhà. Cô tránh mưa dưới mái hiên, nhìn cảnh một gia đình với đôi quang gánh khiến cô nhớ mẹ da diết. Sau khi hoàn thành tiết mục, nữ ca sĩ rơi nước mắt tiết lộ từ nhỏ không được gần gũi mẹ, đến khi trưởng thành, cô lên Sài Gòn theo đuổi đam mê âm nhạc. Chọn trình diễn Đèn khuya, Lý Thu Thảo nhìn thấy bản thân trong bài hát, đặc biệt khi cô đã được làm mẹ. Cô cảm nhận tình cảm thiêng liêng sâu sắc và thấy yêu thương mẹ nhiều hơn.

Danh ca Thái Châu thổ lộ những ca khúc về mẹ luôn khiến tim anh xúc động dạt dào: Đèn khuya có ca từ rất hay, dễ chạm vào trái tim, khiến người nghe dễ rơi nước mắt. Lý Thu Thảo hát tốt, có những luyến láy, nhưng anh góp ý em đừng ngắt câu quá nhiều khiến cảm xúc bị khựng lại, nên hát liền mạch để cảm xúc dạt dào hơn”.

Giám khảo Ngọc Ánh nhận xét Lý Thu Thảo chạm đến cảm xúc của chị: “Chị thấy được sự xúc động trong câu hát, yêu thích giọng hát sáng rõ, tình cảm dạt dào, phần dàn dựng về mẹ xúc động. Ca khúc dễ hát nhưng để hát cho hay thì không dễ, quan trọng nhất vẫn là cảm xúc, em đã đặt tâm hồn vào vì có cảm xúc của người mẹ”. Ca sĩ Quốc Đại chia sẻ sự xúc động với ca khúc, đặc biệt là người mẹ của anh. Anh kể, dù anh đi diễn ở tỉnh về khuya cỡ nào thì  mẹ luôn thức đợi anh. Lý Thu Thảo với từng câu từng chữ hát nắn nót, dẫn dắt cảm xúc, chạm vào trái tim của nam giám khảo. Với nhiều lời khen, Lý Thu Thảo được 10 điểm từ danh ca Thái Châu và danh ca Ngọc Ánh.

Trình diễn ca khúc Chung mộng, Lê Thu Uyên hóa thân người thiếu nữ cùng người yêu tâm tình dưới trăng. Chàng trai lên đường ứng thí thì gặp tai nạn rời xa dương thế, khiến thiếu nữ ở nhà nhớ thương u sầu. Nữ ca sĩ chọn "Chung mộng" một ca khúc khó và thử thách bằng một bản hòa âm thay đổi tiết tấu với nhiều kịch tính, cao trào để thể hiện nội tâm dằn xé trong tình yêu. Bài hát giúp khán giả hình dung một đời sống muôn vẻ những tâm tình của nhạc sĩ Lam Phương.

Thể hiện mùi mẫn ca khúc, Lê Thu Uyên khiến ca sĩ Ngọc Ánh ngạc nhiên:  “Tôi ngạc nhiên khi nữ ca sĩ trẻ như em dám hát ca khúc khó, rất ít người hát trong đêm thi Bán kết. Lê Thu Uyên đã bước ra khỏi vùng an toàn khi mang đến một giai điệu mới lạ. Em đã thổi một luồng gió mới cho chương trình”. Danh ca Thái Châu khen ngợi phần dàn dựng khiến khán giả cuốn hút vào tiết mục. Anh góp ý nữ thí sinh hát nhập tâm hơn, thêm nhiều bè phối để đẩy cảm xúc. Giám khảo Quốc Đại “bênh” Lê Thu Uyên. Anh tiết lộ anh đã thu âm ca khúc này hơn một năm qua nhưng vẫn chưa hài lòng bởi vì độ khó của bài hát. Lê Thu Uyên nhận được 9.75 danh ca Thái Châu và 10 điểm của danh ca Ngọc Ánh.

Lý Thu Thảo - Lê Thu Uyên mang kết hợp song ca đầy ăn ý với một sân khấu đầy lụa. Hai nữ ca sĩ hiện ca khúc nổi tiếng Trăm nhớ ngàn thương, ca khúc nằm trong một vở kịch của Túy Hồng đã làm thổn thức trái tim của biết bao nhiêu khán giả khi xem kịch. Phía sau những tình khúc buồn là tình yêu “hai phương trời cách biệt, đêm chờ và đêm mong” mà Lam Phương dành cho người yêu. Bài hát với những câu hát da diết, nói lên tâm sự của tác giả khi phải chia tay người yêu.

Ca sĩ Quốc Đại khen ngợi sự “cháy bỏng” của Lê Thu Uyên và nỗi đau của Lý Thu Thảo. Ở Lê Thu Uyên nỗi đau dằn xé bên ngoài, còn Lý Thu Thảo là từ bên trong khi cô nén lại qua từng câu hát.  Danh ca Thái Châu khen ngợi Lê Thu Uyên có sự trong sáng khi hát những nốt cao, sáng mạnh, đẩy hơi rất tốt; còn Lý Thu Thảo có sự sâu lắng, thắm thiết, đầy nội lực từ bên trong.

Qua màn trình diễn, Lê Thu Uyên nhận được 10 điểm từ danh ca Thái Châu và 9.75 điểm từ danh ca Ngọc Ánh. Lý Thu Thảo nhận được 10 điểm từ danh ca Ngọc Ánh và danh ca Thái Châu.

Tổng kết vòng Bán kết 1, Lý Thu Thảo nhận được 60 điểm, Đào Kỳ Anh và Lê Thu Uyên với 59.25 điểm, Dương Minh Ngọc với 58.75 điểm.

Tập 13 vòng Bán kết 2 của Hãy Nghe Tôi Hát - chủ đề nhạc sĩ Đức Huy với phần trình diễn của bốn thí sinh Lý Thu Thảo,  Lê Thu Uyên, Dương Minh Ngọc và Đào Kỳ Anh sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm tối 16/6 trên kênh THVL1.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

17037 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31813 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26691 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26615 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29704 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.