Hiệp hội Ngành Tóc và Làm đẹp TP. HCM tổ chức giỗ tổ với hơn 1.000 người tham dự
16881 Views
09-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Với chủ đề Hương nguyện lan xa, Đại lễ giỗ tổ ngành tóc và làm đẹp năm 2023 quy tụ gần 1.000 người, bao gồm lãnh đạo thành phố, doanh nhân, chuyên gia, nghệ sĩ, nghệ nhân, thợ lành nghề,... đến từ ba miền Bắc – Trung – Nam. Đây được xem là sự kiện cộng đồng có ý nghĩa, quy mô và chuyên nghiệp nhất của Hiệp hội Ngành tóc và  Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh từ trước đến nay.

Tối 8 tháng 2 năm 2023, tại TP.HCM, Hiệp hội Ngành Tóc và Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đại lễ giỗ tổ ngành tóc và làm đẹp năm 2023. Với chủ đề Hương nguyện lan xa, đại lễ giỗ tổ ngành tóc và làm đẹp năm 2023 quy tụ gần 1.000 người, bao gồm lãnh đạo thành phố, doanh nhân, chuyên gia, nghệ sĩ, nghệ nhân, thợ lành nghề,... đến từ ba miền Bắc – Trung – Nam. Đây được xem là sự kiện cộng đồng có ý nghĩa, quy mô và chuyên nghiệp nhất của Hiệp hội Ngành tóc và  Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh từ trước đến nay.

Theo bà Cao Thị Hồng Lam, Chủ tịch Hiệp hội Ngành Tóc và Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức, khác với các lần trước, với sự chuẩn bị chu đáo và đầu tư quy mô, đại lễ giỗ tổ ngành tóc và làm đẹp năm 2023 kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất về một chương trình giỗ Tổ đầy ý nghĩa, nhân văn, hấp dẫn và lôi cuốn chưa từng có. Bà Cao Thị Hồng Lam cho biết: “Giỗ tổ là một truyền thống tốt đẹp – “uống nước nhớ nguồn” - của người Việt Nam, hướng đến việc tưởng nhớ các vị tổ nghề, người đã mở mang tri thức và truyền nghề cho con cháu đời sau và cũng cầu mong nhận lại được những điều tốt đẹp, may mắn trong tương lai. Với những ai đang theo đuổi con đường liên quan đến nghề tóc và làm đẹp thì giỗ Tổ là ngày lễ trọng đại, không chỉ để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với tổ nghề mà còn có hy vọng, mong muốn gặp được nhiều may mắn, thành công trong công việc, làm ăn.”

Điểm nhấn của đại lễ giỗ tổ năm 2023 là nghi thức dâng hương tổ nghiệp nghề tóc và làm đẹp trang nghiêm; tri ân tổ tiên, lớp tiền bối đã sáng tạo và truyền nghề tóc và làm đẹp;  trình diễn thời trang tóc, nghệ thuật tóc, trang điểm hóa trang, người đẹp áo dài,... của hàng trăm nghệ nhân, thợ lành nghề ngành tóc và làm đẹp; vinh danh doanh nhân tiêu biểu năm, doanh nhân - doanh nghiệp vì cộng đồng, cây kéo vàng,  cây cọ vàng, thương hiệu uy tín,... trong ngành tóc và làm đẹp.

Đặc biệt, gần hàng trăm nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng, các chuyên gia trang điểm, chuyên gia chăm sóc sắc đẹp hàng đầu Việt Nam, chủ hệ thống hairsalon, beauty spa uy tín trên cả nước sẽ được giao lưu, quảng bá và nâng tầm vị thế thương hiệu với các sở ban ngành, truyền thông, doanh nhân - doanh nghiệp, các trường cao đẳng, dạy nghề trong cả nước và giao lưu văn nghệ với nghệ sĩ Thanh Hằng, ca sĩ Triệu Quang Hà, diễn viên hài Lê Trang,...

Thông qua đại lễ giỗ tổ năm 2023 còn là dịp để Hiệp hội Ngành tóc và Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh tri âm những doanh nghiệp – nhãn hàng như Obsidian Việt Nam, Nhà Thuốc Mỹ Châu, Hosu Trading Vn, Unique Professional, Dahana Professional, Doctor Hair, Saloon Lines, Nouvelle, NBIYAN, EBC group, ONYX, Golden Globe Luxury Group, Kenisee, Bico Cosmetics,... đã đồng hành trong nhiều năm qua.

Được biết, Hiệp hội Ngành tóc và Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh (tiền thân là Hội Ngành Tóc Thành phố Chí Minh) được thành lập theo quyết định số 3130/QĐ-UBND của UBND TP.HCM ngày 15/07/2010, là nơi giao lưu, chia sẻ, kết nối và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho hội viên, từng bước khẳng định tay nghề người thợ Việt Nam. Trải qua hơn 12 năm thành lập và phát triển (2010 - 2023), Hiệp hội Ngành tóc và Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành, tạo thêm việc làm, cải thiện đời sống của người lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong đó phải kể đến lễ cưới tập thể và tuần trăng mật đặc biệt dành cho 41 cặp đôi người khuyết tật năm 2019, xây dựng mái tình thương tại các tỉnh miền Tây, hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ kinh phí phòng chống COVID-19.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Hiệp hội Ngành tóc và Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh
RELATED NEWS

Chọn Michelía Skinlab by Dr.Kim Thoa để chăm sóc da toàn diện với những công nghệ laser tối tân

21430 Views
26-04-2024
Tại Michelía, sở hữu công nghệ Q-PLUS A EVO nguồn gốc từ Châu Âu là công cụ giúp quý bác sĩ giải quyết được toàn bộ các vấn đề Da liễu – Thẩm mỹ hiện nay như: sắc tố da, nám, bớt, xóa xăm.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

24648 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Cùng The Body Shop tạo nên vòng đời mới cho nhựa

23557 Views
24-04-2024
Ô nhiễm rác thải nhựa là một vấn đề đối với hành tinh bao gồm cả động vật và cả con người. Và có thể bạn chưa biết thời gian phân hủy chai nhựa phân hủy hoàn toàn có thể lên đến hàng trăm năm.

Cùng Châu Bùi và Anh Tú tham gia dạ tiệc sắc hương kỷ niệm 2 năm MEMO Paris có mặt tại Việt Nam

32456 Views
19-04-2024
Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Tưng bừng khai mạc triển lãm Beautycare Expo 2024 tại Hà Nội với hơn 250 gian hàng từ hơn 15 quốc gia

32956 Views
19-04-2024
Sự kiện kéo dài ba ngày, từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 4, được tổ chức thường niên, là một hoạt động lớn không thể bỏ qua cho những ai đam mê ngành làm đẹp. Trở lại ấn tượng năm nay, Beautycare Expo chứng kiến sự tham gia của hàng loạt nhà trưng bày đến từ các quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực làm đẹp như Đức, Hà Lan, Ma-rốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan....