Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa: Giải pháp khắc phục chứng phì đại tiền liệt tuyến
5141 Views
28-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nam bệnh nhân trung niên mắc chứng phì đại tiền liệt tuyến khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng. Giải pháp khắc phục chứng phì đại tiền liệt tuyến đã giúp người đàn ông trung niên ngủ ngon, đi tiểu dễ dàng hơn.

Tập 47 chương trình Hỏi bác sĩ chuyên khoa vừa phát sóng trên kênh HTV7 có chủ đề Giải pháp khắc phục phì đại tiền liệt tuyến, tiểu đêm tiểu khó từ thảo dược, với sự tham gia tư vấn của Thạc sĩ - Bác sĩ Trần Thanh Phong, Phó trưởng khoa Ngoại Niệu, Bệnh viện Nhân dân 115 và được kết nối bởi MC Như Yến.

Tìm đến chương trình để nghe tư vấn tuần này là chú Nguyễn Tấn Khanh, 62 tuổi, ngụ tại Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Theo như chú chia sẻ, chú bị phì đại tiền liệt tuyến đã được hai năm. Ban đầu, chú bị đi tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm sau đó chuyển sang chứng đi tiểu khó khăn. Đêm nào chú cũng bị mất ngủ do phải đi tiểu liên tục. Do gặp khó khăn trong việc đi tiểu khiến tâm trạng chú bất ổn, sức khỏe tinh thần từ đó cũng bị ảnh hưởng. Chú đã tìm đến giải pháp uống thuốc tây nhưng chỉ cần ngừng uống thì chứng tiểu khó bị lại. Kết quả siêu âm khiến chú bất ngờ vì phì đại tuyến của mình nặng đến 60 gram. Tìm đến chương trình Hỏi bác sĩ chuyên khoa, chú Thu muốn được nghe tư vấn của bác sĩ các giải pháp điều trị chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần tiểu khó của mình. 

Nghe những chia sẻ của chú Khanh, BS Phong tư vấn: “Bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt thì tuyến tiền liệt nó phì đại lớn ra. Tất cả các phương pháp điều trị chúng ta phải làm cho thể tích tuyến tiền liệt nhỏ đi. Tùy theo mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm và nhược điểm. Về phẫu thuật, ưu điểm sẽ là khi cắt bỏ nhân xơ bệnh nhân sẽ giảm nhanh các triệu chứng. Tuy nhiên phương pháp này chỉ cắt nhân xơ thôi, sau một thời gian nhân xơ tiếp tục xuất hiện thì bệnh lý sẽ tái phát”.

Nói về phương pháp điều trị bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt, BS khuyên: “Chúng ta cần phải sử dụng phương pháp mà nó phải tác động đến kháng nguyên gây bệnh. Xu hướng ngày nay thì sử dụng thảo dược trong điều trị phì đại tiền liệt tuyến luôn được các chuyên gia y tế đánh giá cao vì tính an toàn, hiệu quả và sử dụng lâu dài. Trong đó phải kể đến chiết xuất AGEprost của cây hoa ngũ sắc đã cho thấy có khả năng ức chế sự phát triển của tuyến tiền liệt”.

Sau một tháng sử dụng sản phẩm theo tư vấn của bác sĩ, chú Khanh nhận thấy tình trạng của mình đã đỡ hơn. Chú đã có thể đi tiểu dễ dàng hơn, sức khỏe tinh thần ổn định. Gia đình vui mừng vì chú có thể ngủ ngon hơn, thoải mái trong sinh hoạt mà không gặp khó khăn như trước. 

Chương trình Hỏi bác sĩ chuyên khoa được phát vào Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31750 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26624 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26549 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29638 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

39882 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.