Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa: Lưu ý khi điều trị đau lưng, đau vai gáy bằng thảo dược
6445 Views
15-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nam bệnh nhân 49 tuổi có tình trạng đau vai gáy dẫn đến tê cứng các đầu ngón tay ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần lẫn công việc.

Tập 41 chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa phát sóng lúc 18 giờ 10 Chủ nhật tối 14/8 trên kênh HTV7 có chủ đề “Những lưu ý trong điều trị đau lưng, đau vai gáy tránh tái đi tái lại nhiều lần”, với sự tham gia tư vấn của Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Sơn, Nguyên giảng viên Trường Đại Học Y Dược, TP Hồ Chí MInh và được kết nối bởi MC Ngọc Nhi.

Tìm đến chương trình để nghe tư vấn lần này là chú Nguyễn Hoàng Cao, 49 tuổi, ngụ tại Quận 4, TP Hồ Chí Minh. Theo chú chia sẻ, tình trạng đau vai gáy và tê buốt các đầu ngón tay diễn ra thường xuyên khiến chú mất giấc ngủ ngon dù đã áp dụng nhiều cách để giảm bớt cơn đau.

Tình trạng đau vai gáy ảnh hưởng đến công việc lẫn cuộc sống của chú rất nhiều. Chú không thể làm việc do vai gáy đau nhức, các đầu ngón tay cũng bắt đầu tê cứng. Tình trạng này còn ảnh hưởng đến giấc ngủ khiến chú mệt mỏi. Lo ngại về việc mình còn trẻ mà đã mắc phải bệnh thoái hoá cột sống cổ. Chú Cao tìm đến chương trình “Hỏi bác sĩ chuyên khoa" để nghe tư vấn của bác sĩ về các điều trị đau lưng, đau vai gáy một cách hiệu quả.

Nghe những chia sẻ của chú Cao, bác sĩ Sơn tư vấn: “Thoái hoá cột sống liên quan đến tình trạng lão hoá. Tuy nhiên, người trẻ tuổi mắc phải bệnh lý này nhiều vì không biết sử dụng khớp đúng cách. Đối với tình trạng của anh là do làm việc nhiều do đó cột sống cổ sẽ bị lão hoá sớm hơn người bình thường. Nếu không điều trị sẽ mắc phải một số biến chứng đau nhức lâu dần có thể bị gai cột sống cổ chèn ép vào dây thần kinh khiến chúng ta bị tê tay chân, teo cơ, bị liệt….”

Nói về phương pháp điều trị đau lưng, đau vai gáy bằng thảo dược, BS khuyên: “Để điều trị, chúng ta cần phải sử dụng các loại thảo dược phối hợp lại với nhau. Có thể sử dụng sản phẩm chứa chiết xuất Myrrh cây Một Dược và hoạt chất M.S.M nó có thể giúp giảm đau nhức và viêm nhiễm tại chỗ, phục hồi và tái tạo sụn khớp hạn chế việc dính khớp, cứng khớp..”

Sau một tháng sử dụng sản phẩm theo tư vấn của bác sĩ, chú Cao nhận thấy chứng đau lưng, đau vai gáy đã giảm hẳn. Cũng nhờ đó mà chú có thể lấy lại giấc ngủ ngon, làm việc và vận động nhiều hơn. Bây giờ sức khỏe và tinh thần của chú đã được ổn định hơn trước rất nhiều.

Chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa được phát sóng lúc 18 giờ 10 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

17294 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31824 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26700 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26625 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29714 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.